VinaPhone muốn nhảy vào lĩnh vực OTT cho doanh nghiệp?
Nở rộ các ứng dụng OTT cho người dùng
Cách đây 4 năm,ốnnhảyvàolĩnhvựcOTTchodoanhnghiệlịch thi đấu v lich 2024 thị trường Việt Nam được xem là “sàn đấu đẫm máu” của các ứng dụng OTT như Kakao Talk, Line, Zalo, Btalk… Riêng Viber chọn cách đi khác âm thầm và vững chắc. Sau đó, các nhà mạng di động như Viettel, MobiFone, VinaPhone cũng nhảy vào “sân chơi” OTT với các ứng dụng như Mocha, VietTalk, Halo. Sau thời gian quyết đấu những ứng dụng OTT ngoại như Kakao Talk, Line bị hụt hơi so với đối thủ Zalo và dần dần rút khỏi thị trường Việt Nam. Có lẽ sự thành công của các ứng dụng OTT không hoàn toàn đến từ yếu tố công nghệ mà hệ sinh thái hậu thuẫn và vai trò truyền thông sản phẩm đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong cuộc chạy đua này và Zalo đã chiếm ưu thế.
Cho đến thời điểm này, Zalo đã thống trị thị trường OTT của Việt Nam và tuyên bố có trên 80 triệu thuê bao và đã bỏ khá xa những ứng ứng dụng OTT khác kể cả của các nhà mạng di động. Đứng thứ 2 trên thị trường OTT Việt Nam là Viber. Theo một số liệu thống kê thì Viber có khoảng 23 triệu người. Những người sử dụng Viber và Zalo chủ yếu là những người có độ tuổi trung bình rất trẻ. Một OTT nữa cũng âm thầm nhưng với lợi thế phát triển trên toàn cầu là Skype cũng có được số lượng thuê bao nhất định khi chạm tới con số 4 triệu người dùng nhưng chủ yếu là giới văn phòng và doanh nghiệp. Độ tuổi trung bình của người dùng Skype có độ tuổi cứng hơn các OTT khác một chút là từ 30 – 39 tuổi.
Mấy năm trước Facebook được hiểu như là 1 mạng xã hội đăng tải thông tin của người dùng thì hiện nay vai trò của Facebook thậm chí đang lấn lướt các OTT khi mà nhiều người sử dụng Mesenger để chat gọi điện thoại cho nhau ngày càng nhiều. Thậm chí người Việt bắt đầu quan niệm Facebook là “Tất cả trong 1” vì nó đáp ứng đủ nhu cầu của người dùng. Hiện Facebook có khoảng 30 triệu người dùng tại Việt Nam và vẫn đang phát triển với tốc độ rất nhanh.
Trong những OTT của nhà mạng thì Mocha có vẻ được đầu tư mạnh mẽ nhất và tuyên bố có 10 triệu thuê bao. Thế nhưng, với con số này cũng không phải là đối thủ đáng gườm của các OTT khác. Trước đó, Viettel Telecom cho rằng, trước xu hướng thay đổi thì các doanh nghiệp nhỏ đang dẫn dắt cuộc chơi, ví dụ như đối với OTT là Zalo đang dẫn chứ không phải các nhà mạng cho dù họ cũng cung cấp dịch vụ này.
(责任编辑:Thế giới)
下一篇:Nhận định, soi kèo U20 Verona vs U20 Inter Milan, 22h00 ngày 22/1: Vóc dáng ứng viên vô địch
Chú hạc giấy origami điều khiển từ xa này chỉ nặng 31 gram, được phát triển bởi Rohm Group, một công ty điện tử Nhật Bản. Với tên gọi Lazurite Fly, chú hạc này có phần thân được làm từ nylong in 3D và phần khung làm từ ống carbon, khiến nó có trọng ượng siêu nhẹ và có khả năng bay cao trong không trung.
2. Robot cầm đồ vật của Toyota
Trong triển lãm vừa rồi, công ty Toyota đã đem đến một sản phẩm sáng tạo mới nhất với tên gọi Human Support Robot (HSR). Chú robot này có khả năng dọn dẹp, cầm nắm, và đưa đồ vật tới cho con người cũng như di chuyển đến bên cạnh giường của người điều khiển, thậm chí còn có thể mở rèm cửa. Đây đều là những công dụng hữu ích để giúp đỡ các bệnh nhân phải nằm liệt giường.
3. Máy liên lạc hình em bé
Con robot có hình dạng giống một em bé này có phần đầu và phần thân trông khá lố bịch nhưng không hề đáng sợ. Nó chỉ là một nguyên mẫu của một loại máy liên lạc đặc biệt với tên gọi “Telenoid”. Sản phẩm này nhằm “truyền tải” sự hiện diện của con người, tức là trông nó khá giống một chiếc điện thoại có hình dạng của con người. Một người sử dụng ở xa có thể nói chuyện vào một ứng dụng và gióng nói của họ sẽ được thể hiện lại trên con robot. Telenoid được thiết kế bởi giáo sư Hiroshi Ishiguro thuộc Đại học Osaka. Ông là một trong những nhà sản xuất robot giỏi nhất thế giới.
4. Robot cứu con người trong những vùng gặp thảm họa
Là một đất nước phải chịu những trận động đất và sóng thần nhiều nhất trên thế giới, Nhật Bản luôn đầu tư vào những loại robot được dùng để khắc phục thảm họa. Trong buổi trình diễn, robot Kawada humanoid HRP 2 đi qua những mảnh vụn giả và bước trên những vật liệu nguy hiểm tương tự như trên địa hình của một vùng vừa trải qua thảm họa.
Ngoài ra còn có một loại robot khác do trường Đại học Tokyo Jaxon phát minh có khả năng thực hiện các công việc của một con người như mở van. Những robot được dùng cho các trường hợp khẩn cấp này sẽ thâm nhập vào những khu vực mà con người không thể tới được và làm mọi công việc thay thế một con người.
5. Robot Android siêu thực đóng giả các nhân vật lịch sử đã qua đời
" alt="9 robot hiện đại hữu ích và 'quái đản' nhất Nhật Bản" />- Hồi tháng 11 vừa qua, Cục Đăng kiểm cơ giới Massachusetts, Mỹ đã phải đồng ý để cô Lindsay Miller đội một chiếc nồi trên đầu khi chụp ảnh thẻ làm bằng lái xe. Lý do rất đơn giản. Lindsay Miller là một con chiên ngoan đạo của Giáo hội Quái vật mỳ ống bay. Những ai thuộc hội này đều cho rằng đây là cách thể hiện lòng thành kính với vị Thần mà họ tôn thờ.
Prankster Daniel Mundschau (37 tuổi) cũng là một trường hợp chụp ảnh thẻ đặc biệt. Để có được một tấm hình ưng ý và hài hước nhất có thể, anh đã phải “nỗ lực” để thay đổi diện mạo gần như hoàn toàn. Từ khuôn mặt nghiêm túc, Prankster đã cạo đầu thành hói, tỉa râu quai nón thành dạng tinh nghịch hơn. Nhưng cuối cùng, khi chụp ảnh thẻ, bức ảnh của anh lại bị miêu tả không khác gì một tên tội phạm. Giấy phép lái xe là một trong những giấy tờ nhận dạng quan trọng nhất tại Mỹ. Nhưng riêng tại Illinois, chính quyền bang này đã cho phép những người theo đạo Hồi được quyền giữ nguyên tấm che mặt khi chụp ảnh thẻ - điều gần như phá bỏ tác dụng của một chiếc ảnh thẻ. Chase Culpepper (16 tuổi) là người chuyển giới và luôn luôn trang điểm, mặc đồ của nữ. Tới với buổi thi bằng lái xe, Chase vượt qua dễ dàng tuy nhiên quá trình làm giấy phép lái xe của Chase trở nên khó khăn khi Chase bị yêu cầu tẩy trang bởi cơ quan kiểm hạch không xác định rõ giới tính nhưng người này từ chối. Cuối cùng, Chase cũng phải bỏ mascara, tẩy phấn nhưng vẫn muốn đeo bông tai. Song, Chase cho biết đang tác động các cơ quan liên quan để đòi quyền chụp lại tấm ảnh ưng ý hơn. Không giống như trường hợp của Prankster, người đàn ông này mất hàng tháng để nuôi râu, tóc để chụp ảnh thẻ. Sau đó, anh quyết định cắt tỉa theo dạng “một mất, một còn” nhằm cho ra tấm giấy phép lái xe có một không hai trên thế giới. Ở hầu hết các bang tại Mỹ, người làm bằng lái xe bị cấm cười. Nhưng tại Nhật Bản, mọi chuyện hoàn toàn khác. Mọi người không những được cười mà còn có thể ăn vận theo kiểu cosplay. Tuy vậy, vẫn có những giới hạn nhất định như không được đội mũ hay đội tóc giả với màu quá rực rỡ. Năm 2006, Will Carsola và Dave Stewart thuộc đoàn nghệ thuật DayByDay Productions đã gây sốc với hai bức ảnh thẻ khác người. Song, trong tương lai gần, họ sẽ phải thực hiện lại bằng lái xe này để đảm bảo không bị phạt khi di chuyển bằng ôtô trên đường.
" alt="Những câu chuyện hài hước về chụp ảnh thẻ bằng lái xe" />Câu chuyện cuối cùng là một trường hợp hy hữu trong ngành cảnh sát Hoa Kỳ. Nữ cảnh sát Anne Marie Rasmusson đã thắng kiện 1 triệu USD khi 104 nhân viên trong ngành đã lén lút và tự ý dùng các dữ liệu mật để nhìn ảnh bằng lái xe của cô. Tổng số lần cô bị xem trộm ảnh bằng lái là hơn 425 lần. 104 viên cảnh sát nói trên phải đối mặt nguy cơ bị đuổi việc và bị truy tố trước pháp luật. - " alt="Dragon Nest chính thức phát hành tại Việt Nam Quý I năm 2016" />
- Anh Antondat nhóm Vietnam Mobiography đã ghi lại một bộ ảnh sống động qua chuyến đi tham quan Cửu Trại Câu, nơi mệnh danh là thiên đường hạ giới bằng Huawei P9 - chiếc điện thoại trang bị camera kép đồng chế tác với Leica cùng hệ thống quang học cao cấp.
Cửu Trại Câu trong tiếng Hoa có nghĩa là thung lũng có chín ngôi làng, là một khu bảo tồn thiên nhiên tọa lạc ở tỉnh Tứ Xuyên - Trung Quốc. Tương truyền rằng đây là một phần đất của Tây Tạng và người dân vùng đất này cho rằng các vị thần linh cùng với các vị tiên để đã tạo thành một bồng lai tiên cảnh dưới trần. Không biết câu chuyện trên có xuất phát từ vẻ đẹp huyền bí của vùng đất này hay không nhưng quả thật khi đặt chân đến Cửu Trại Câu thì điều đầu tiên mà du khách cảm nhận là như mình vừa thoát ra khỏi thế giới hiện thực và hòa mình vào một khung cảnh mà vẻ đẹp của thiên nhiên chỉ tồn tại trong trí tưởng tượng về một thiên đường nào đó.
Bộ ảnh của anh Antondat ghi lại cảnh đẹp tại đây:
Cửu Trại Câu nằm trong khu vực tự trị của dân tộc Tạng A Bá và dân tộc Khương, huyện Cửu Trại Câu, cách Thành Đô 400 km. Trên đường chúng ta sẽ thấy các tàn tích còn lại của trận động đất năm 2008 rất nhiều. Nơi đây nổi tiếng là một khu danh lam thắng cảnhvà bảo tồn thiên nhiên với nhiều loại động thực vật hoang dã. Những hồ nước trong trẻo, đầy màu sắc tạo đã nên vẻ đẹp độc đáo của Cửu Trại Câu, trong đó nước được biểu hiện cho tinh thần của Cửu Trại Câu.
Nếu không được tận mắt nhìn thấy những hồ nước trong suốt như pha lê với nhiều màu sắc rực rỡ của Cửu Trại Câu mà chỉ nhìn qua hình ảnh trong các tập sách, catalogue, chắc hẳn bạn có thể nghĩ rằng người ta tô vẽ thêm màu sắc vào đó. Nhưng bạn hãy tin đó là sự thật vì các hồ nước ở Cửu Trại Câu có rất nhiều màu và những màu này thực sự được phản quang bởi ánh nắng mặt trời theo thời gian các buổi trong ngày. Tất cả những hình ảnh này được ghi lại một cách trung thực nhất qua từng chi tiết nhờ hệ thống quang học và cảm biến hoạt động trên Huawei P9.
Hồ nước trong vắt đến nỗi có thể thấy được bóng của cá in dưới đáy hồ. Anh Antondat cho biết, anh rất hài lòng với hình ảnh được chụp bởi Huawei P9 do màu sắc thể hiện khá trung thực, dãy tương phản màu khá rộng, lấy nét nhanh, có rất nhiều tùy chọn chế độ chụp. Ngoài ra chức năng kích hoạt nhanh bằng phím volume khá tiện lợi khi muốn chụp nhanh khoảng khắc nào đó. Chế độ Pro trên Huawei P9 còn cho phép người dùng chỉnh nhiều thông số khác nhau nếu bạn đã có kinh nghiệm về chụp hình.
Từng chi tiết nhỏ dưới hồ đều được thể hiện khá rõ. Đây chính là điểm mạnh của camera kép khi ảnh sau cùng là sự kết hợp của các bức ảnh lấy nét ở các khoảng khác nhau.
Anh Antondat đã dùng chế độ phơi sáng và ND Filter 1000 để ghi lại hình ảnh những ngọn thác hùng vĩ tại Cửu Trại Câu một cách sống động nhất.
Tấn Tài" alt="‘Thiên đường hạ giới’ tuyệt đẹp qua ống kính Huawei P9" /> Trong những tháng đầu năm nay, hiện tượng hàng loạt doanh nghiệp bị hacker và phần mềm độc hại tấn công hệ thống qua email đã gióng lên hồi chuông cảnh báo về tình trạng bảo mật và an toàn thông tin tại Việt Nam. Theo Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT), Việt Nam là một trong những nước đứng đầu trên thế giới về tỷ lệ máy tính bị lây nhiễm mã độc, với tỷ lệ máy tính lây nhiễm mã độc trong năm 2015 là khoảng 66%.
Sau khi tải xuống một tập tin lạ với nội dung “Bản scan hợp đồng”, chị H - nhân viên một công ty du lịch, đã vô tình kích hoạt virus độc hại đính kèm. Ngay lập tức, virus này được phát tán ra toàn bộ hệ thống mail của công ty, tạo cơ hội cho hacker theo dõi luồng mail, giả mạo email nhân viên của công ty và thay đổi thông tin tài khoản ngân hàng, sau đó tiến hành các giao dịch chuyển tiền với đối tác quốc tế. Sau hai ngày đình trệ trong việc chuyển giao dịch vụ, công ty mới phát hiện ra thông tin tài khoản giao dịch của hãng và đối tác đã bị thay thế, gây thiệt hại hàng tỷ đồng.
Câu chuyện về doanh nghiệp của chị H chỉ là một trong số rất nhiều doanh nghiệp đã và đang chịu những mất mát, rủi ro tài chính và vận hành doanh nghiệp do hệ thống bảo mật thông tin email của đơn vị còn nhiều sơ hở.
Bên cạnh các chiêu thức giả mạo danh tính nhân viên công ty, thông tin giao dịch, tài khoản ngân hàng, nhiều virus, phần mềm độc hại như Bitlocker, CryptoLocker… đã mã hóa toàn bộ tài liệu và yêu cầu người dùng phải trả tiền chuộc để giải mã file. Ngoài rủi ro tài chính trước mắt, các doanh nghiệp có nguy cơ đối mặt với việc mất mát dữ liệu vĩnh viễn hoặc tồi tệ hơn là vào tay đối thủ cạnh tranh. Mức độ nguy hiểm càng nghiêm trọng nếu nạn nhân là các tổ chức, định chế tài chính, cơ quan Nhà nước và dữ liệu bị hacker thâu tóm thuộc loại thông tin tối ưu quan trọng, nhạy cảm và tuyệt mật.
" alt="Cách nào bảo mật thông tin doanh nghiệp khi rủi ro đến từ người dùng cuối?" />Dưới đây sẽ là 10 xu thế do Ericsson dự báo cho năm 2016.
Kết nối
4/5 người được phỏng vấn thừa nhận là cuộc sống của họ chịu ảnh hưởng ngày càng nhiều từ các dịch vụ trực tuyến. Thời gian để một sản phẩm hay dịch vụ đến với đại chúng sẽ nhanh hơn bao giờ hết, và càng nhiều người dùng thì dịch vụ càng rẻ và càng tốt hơn. Tại Mỹ, để 1/4 dân số biết đến tivi, cần thời gian tới trên 25 năm, đối với máy tính xách tay là 16 năm và đối với điện thoại di động là 13 năm. Trong khi đó chỉ 7 năm mà 1/4 dân số Mỹ đã biết và sử dụng web.
Hiệu ứng kêt nối còn thể hiện ở “trí thông minh đám đông” khi mà 38% coi trọng đánh giá của những người dùng khác đối với sản phẩm quan trọng hơn đánh giá của những chuyên gia. 46% tham gia từ 2 mạng xã hội trở lên.
Thế hệ trẻ ưa thích video
Năm 2011 mới có 7% thiếu niên ở độ tuổi từ 16 đến 19 xem trên 3 giờ YouTube mỗi ngày nhưng đến năm 2015 tỷ lệ này đã là 20%. 46% trẻ ở ở độ tuổi 16 đến 19 dành 1 giờ hoặc hơn mỗi ngày trên YouTube.
Giao diện trí tuệ nhân tạo sẽ thay thế thời đại màn hình
Trí tuệ nhân tạo sẽ giúp tương tác mà không cần màn hình smartphone, và trong vòng 5 năm nữa smartphone sẽ dần trở thành vật của quá khứ. 29% cảm thấy thoải mái khi trao đổi với các giao diện trí tuệ nhân tạo về các vấn đề nhạy cảm như bệnh tật, sức khỏe hơn là với người thực. Một nửa số người được hỏi tin rằng sắp tới có thể giao tiếp với đồ đạc trong nhà.
Thế giới ảo hiện thực hóa
Thông tin bằng hình ảnh ngày càng phát triển với sự xuất hiện của Thực tế ảo (Virtual Reality), nơi người tiêu dùng có thể mua sắm, xem bản đồ, xem phim và xem thể thao. Công nghệ màn chiếu holographic tạo vật thể ảo lơ lửng trên không trung cũng sẽ là xu thế chính trong vòng 5 năm tới.
Nhà cảm ứng
" alt="10 xu hướng sử dụng công nghệ cho năm 2016" />
- ·Nhận định, soi kèo Teplice vs Chrudim, 16h30 ngày 21/1: Sức mạnh vượt trội
- ·Dàn máy tính rơi xuống khiến quán net tá hỏa
- ·27 trạm phát Wi
- ·Chết cười khi các tướng nữ Liên Minh Huyền Thoại mọc râu trên cằm
- ·Nhận định, soi kèo RB Leipzig vs Sporting Lisbon, 0h45 ngày 23/1: Điểm số danh dự
- ·Xe hơi ở Myanmar đắt hay rẻ so với Việt Nam?
- ·Thị trường smartphone cao cấp: Phiên chợ cuối năm kém vui
- ·TV Nhật Bản đang phải nhường đường cho TV Hàn, Trung Quốc?
- ·Nhận định, soi kèo Gil Vicente vs Porto, 03h30 ngày 20/1: Đòi lại ngôi nhì
- ·10 lý do game thủ không nên đi Đại Hội 360Play
Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng nhấn mạnh, ATTT là vấn đề nóng và đang thu hút sự quan tâm lớn hiện nay.
Nhận định sự kiện tấn công mạng vào hệ thống của Vietnam Airlines vừa qua là một hồi chuông nhắc nhở đối với cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và cả người dùng không thể lơ là chủ quan với vấn đề đảm bảo ATTT, Thứ trưởng cho rằng: “Ảnh hưởng của tấn công mạng không chỉ gây thiệt hại đối với cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp mà còn có thể ảnh hưởng tới kinh tế, chính trị, quốc phòng, an ninh và lợi ích của từng người dân. Chưa có con số thống kê và tính toán chi tiết về các thiệt hại do mất an toàn thông tin tại Việt Nam, nhưng chắc chắn các sự cố và tấn công mạng đã và đang gây ra những thiệt hại không hề nhỏ”.
Để thực hiện công tác điều phối ứng cứu sự cố, bảo đảm ATTT mạng quốc gia, huy động tối đa các nguồn lực từ các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp tham gia hoạt động ứng cứu sự cố có sự điều phối trên toàn quốc, năm 2011, Bộ TT&TT đã ban hành Thông tư 27 quy định về điều phối các hoạt động ứng cứu sự cố mạng Internet Việt Nam.
Triển khai thực hiện Thông tư này, Mạng lưới ứng cứu sự cố ATTT mạng quốc gia đã hình thành và phát triển, với cơ quan điều phối là VNCERT. Đến nay đã có 124 cơ quan, doanh nghiệp là thành viên chính thức của Mạng lưới, với hơn 500 cán bộ kỹ thuật chuyên trách trong các đội ứng cứu sự cố của các bộ, ngành, địa phương.
Cũng theo chia sẻ của Thứ trưởng, trên thế giới ngày nay, cùng với hàng hải, hàng không và đất liền, thì không gian mạng đã trở thành “địa bàn” thứ tư cần được bảo vệ trước các nguy cơ tấn công, khủng bố có thể xảy ra. Vai trò, trách nhiệm của các đội ứng cứu sự cố (CERT/CSIRT) và mạng lưới ứng cứu sự cố đang được đẩy mạnh hơn bao giờ hết. Các cơ quan, tổ chức thành viên Mạng lưới ứng cứu sự cố máy tính chính là các đơn vị chủ lực kết nối, tập hợp thành lực lượng mạnh chống lại các tấn công mạng hàng ngày đang nhằm vào Việt Nam.
" alt="Làm thế nào đảm bảo an toàn thông tin trong xây dựng chính phủ điện tử?" />Top 5 game cho iPhone:
Game hay nhất năm: Lara Croft GO
Giải nhì: Fallout Shelter, Mr Jump
Game sáng tạo nhất: Dark Echo
Game hay nhất cho iPhone 6s: Warhammer 40.000: FreebladeDanh sách những game hay nhất dành cho iPhone có sự góp mặt của Lara Croft GO và Fallout Shelter- 2 trong số 5 game mobile chuyển thể xuất sắc nhất thế giới. Cả hai đều khai thác một game gốc nổi tiếng, theo hướng hoàn toàn khác biệt. Lara Croft GO xứng đáng giành chiến thắng nhờ đồ họa tuyệt đẹp, lối chơi thông minh, và liên tục có update mới. Tuy vậy Fallout Shelter có thể tiếp cận nhiều người hơn nhờ chính sách phát hành miễn phí.
Đồng giải nhì là Mr Jump - game một chạm đã khiến game thủ phát điên hồi tháng 3/2015. Trò chơi đạt hơn 5 triệu lượt tải chỉ sau 4 ngày ra mắt.
Giành giải sáng tạo nhất là Dark Echo. Trò chơi thoạt nhìn trông giống như một game casual đơn giản, nhưng thực chất đây là một game kinh dị. Cách thể hiện mới lạ ghi dấu trò chơi này vào top những game kinh dị đặc biệt nhất từng xuất hiện.
Cuối cùng là Warhammer 40.000: Freeblade. Game được đặc chế để tận dụng Touch 3D trên thiết bị mới iPhone 6s, thuộc thể loại bắn súng với đồ họa tuyệt đẹp rất đặc trưng của loạt game Warhammer 40.000. Nhưng game vấp phải rất nhiều lời phàn nàn từ phía game thủ.
Top 5 game cho iPad:
Game hay nhất năm: Prune
Giải nhì: Rayman Adventures, Implosion
Game sáng tạo nhất: Her Story
Game hay nhất cho iPad Pro: Zodiac:Orcanon OdysseyDanh sách game hay nhất năm 2015 dành cho iPad có sự góp mặt của 5 game rất độc đáo. Prune một lần nữa chiến thắng trong một đánh giá về game hay nhất năm 2015. Trước đó, trò chơi này đã được tạp chí Time đánh giá là game hay nhất năm, vượt trên cả The Witcher 3. Prune cho người chơi trải nghiệm cảm giác tĩnh lặng và thanh thản trong từng màn chơi.
Trái ngược với chất thiền của Prune, hai game về nhì đều có không khí vô cùng sôi động. Rayman Adventures là game chạy vô tận cực kỳ hài hước, còn Implosion là siêu phẩm chặt chém số 1 hiện nay. Cả hai đều sở hữu tạo hình tuyệt đẹp và chuyển động không chê vào đâu được.
Ở hạng mục game sáng tạo nhất là Her Story. Đây là kết quả có thể dự đoán từ trước, bởi chưa từng có game nào lại sử dụng băng ghi hình người thật làm yếu tố game như vậy.
Game hay nhất năm cho Apple Watch: Rules!
Hạng mục này chỉ có duy nhất một game được xướng tên. Rules! là game giải đố hấp dẫn với thiết kế đẹp mắt và lối chơi thú vị. Dựa trên hình ảnh, màu sắc và con số,Rules! đưa ra hàng chục câu đố khác nhau. Trong mỗi màn chơi, không chỉ có một câu đố cần giải mà người chơi cần ghi nhớ những câu đố trước đó và thực hiện lại. Chuyển sang giao diện đồng hồ, số ô vuông giảm từ 16 còn 4 khiến game sẽ dễ hơn rất nhiều.
theo gamethu
" alt="Lara Croft GO trở thành game dành cho mobile hay nhất năm" />Thẩm định dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều BLHS 2015
Thông tin từ Cổng thông tin điện tử Bộ Tư pháp cho hay, giữa tháng 8/2016, Bộ trưởng Bộ Tư pháp đã ký Quyết định 1720 thành lập Hội đồng thẩm định dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của BLHS. Hội đồng thẩm định do Thứ trưởng Bộ Tư pháp Phan Chí Hiếu làm Chủ tịch; thành viên Hội đồng gồm các chuyên gia, nhà khoa học trong lĩnh vực pháp luật hình sự, các nhà quản lý đại diện cho một số cơ quan, tổ chức có liên quan.
Trước đó, như ICTnews đã thông tin, Bộ Tư pháp - cơ quan chủ trì xây dựng dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của BLHS số 100/2015/QH13 đã xây dựng xong dự thảo Luật này và đăng tải trên Cổng thông tin điện tử của Bộ (moj.gov.vn) để lấy ý kiến của các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp nhằm tiếp tục hoàn thiện trước khi trình Chính phủ xem xét, cho ý kiến tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 8/2016. Theo Nghị quyết 144 của Quốc hội khóa XIII, dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của BLHS dự kiến sẽ được được trình Quốc hội khóa XIV cho ý kiến tại kỳ họp thứ 2. Cổng thông tin điện tử Bộ Tư pháp nêu rõ, thời hạn lấy ý kiến đóng góp cho dự thảo Luật này sẽ kết thúc vào ngày 1/9 tới.
Cũng theo Cổng thông tin điện tử Bộ Tư pháp, ngày 18/8 vừa qua, Bộ Tư pháp đã tổ chức cuộc họp Hội đồng thẩm định dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của BLHS. Tại cuộc họp này, các thành viên Hội đồng thẩm định đều nhất trí về sự cần thiết phải ban hành Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của BLHS để khắc phục những sai sót của BLHS số 100/2015/QH13; bảo đảm tính thống nhất, tính khả thi của BLHS; đồng thời góp phần đấu tranh phòng, chống tội phạm và bảo đảm tốt hơn quyền của người phạm tội. Việc ban hành Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của BLHS cũng nhằm thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ Chính trị và Nghị quyết số 144 ngày 29/6/2016 của Quốc hội khóa XIII.
Bên cạnh đó, Hội đồng thẩm định cũng đánh giá cao sự chuẩn bị của cơ quan chủ trì soạn thảo. Với phạm vi của một dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều và với thời gian hạn hẹp phải bảo đảm tiến độ trình Quốc hội dự án Luật này vào kỳ họp thứ hai (tháng 10/2016), Hội đồng thẩm định nhất trí với quan điểm: dự thảo Luật chủ yếu tập trung sửa đổi, bổ sung những điều khoản của BLHS có lỗi kỹ thuật không thể giải thích hoặc thống nhất hướng dẫn và nếu không sửa sẽ ảnh hưởng đến việc áp dụng thống nhất pháp luật, không sửa đổi các chính sách lớn đã được Quốc hội khóa XIII thông qua, không ảnh hưởng đến các luật khác đang lùi hiệu lực thi hành theo Nghị quyết 144 của Quốc hội khóa XIII.
Ngoài ra, nội dung của BLHS có liên quan mật thiết với các Bộ luật tố tụng hình sự năm 2015, Luật tổ chức cơ quan điều tra hình sự, Luật thi hành tạm giữ, tạm giam (Bộ luật tố tụng hình sự năm 2015 có hơn 40 điều viện dẫn các điều khoản của BLHS 2015; Luật tổ chức cơ quan điều tra hình sự có trên 50 điều viện dẫn các điều khoản của BLHS 2015); do đó với phạm vi sửa đổi, bổ sung như trên sẽ bảo đảm việc sửa đổi BLHS không làm ảnh hưởng đến việc thi hành các Luật đang lùi hiệu lực cùng BLHS.
Đáng chú ý, riêng với việc sửa đổi Điều 292 của BLHS 2015 quy định “Tội cung cấp dịch vụ trái phép trên mạng máy tính, mạng viễn thông”, Hội đồng thẩm định dự án Luật vẫn còn 2 loại ý kiến.
Trong đó, đa số ý kiến thành viên Hội đồng thẩm định nhất trí với việc sửa đổi Điều 292 BLHS 2015 theo hướng thu hẹp phạm vi xử lý hình sự về tội danh này. Cụ thể là, thu hẹp phạm vi chịu trách nhiệm hình sự bằng cách nâng cao mức định lượng thu lợi bất chính từ 50 triệu đồng lên 100 triệu đồng; bỏ dấu hiệu định lượng doanh thu tại các cấu thành định tội và định khung tăng nặng để đảm bảo tính thống nhất của BLHS không xem xét xử lý dựa trên dấu hiệu doanh thu của cá nhân, tổ chức; bỏ điểm e khoản 1 Điều 292 để giới hạn phạm vi áp dụng của điều luật.
" alt="Vẫn còn ý kiến trái chiều về việc sửa đổi Điều 292 Bộ luật Hình sự 2015" />- " alt="Manga Naruto sắp tái xuất tại Nhật Bản" />
- ·Nhận định, soi kèo CA Bizertin vs CS Sfaxien, 20h00 ngày 22/1: Khách thắng thế
- ·Chờ khám bệnh giảm nửa thời gian, thủ tục BHYT giảm nhiều
- ·Lỗi xe Mazda 3 Allnew: Trường Hải phải sớm giải quyết sự cố
- ·(Clip) Chết cười những tình huống ngớ ngẩn cực hài trong game
- ·Nhận định, soi kèo Neom SC vs Abha, 20h00 ngày 21/1: Khách ‘tạch’
- ·Sau smartphone, Xiaomi vươn lên ở cả thị trường thiết bị đeo
- ·Ông Nguyễn Nam Long chính thức được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc VNPT
- ·Samsung và tương lai triển vọng với Galaxy Note7
- ·Soi kèo góc Villarreal vs Mallorca, 3h00 ngày 21/1
- ·Ràng buộc hợp đồng khiến Minas chính thức hết cửa thi đấu cho Boba Marines