Vĩnh cửu là một bộ phim không có cốt chuyện rõ ràng và được đặt nặng cảm xúc lên trên tất cả. Chính vì thế, mỗi một khán giả đều có một cảm nhận riêng cho mình với những gì họ đã từng trải qua và bây giờ họ tiếp nhận từ bộ phim…

Điểm đầu tiên dễ nhận ra nhất từ Vĩnh cửu là chất màu của khuôn hình- vàng đậm. Cái màu nắng xuyên suốt bộ phim giống như màu nắng của trời Châu  u mùa hè vào những lúc cuối giờ chiều, rực rỡ sau một ngày tươi đẹp nhưng cũng chuẩn bị lụi tàn khi hoàng hôn về đến. Sự giao thoa giữa lộng lẫy- lịm tắt này khiến cho cảm xúc của mỗi khuôn hình bộ phim luôn được đặt ở trạng thái tiếp nhận những được-mất một cách bình thản. 

{keywords}

Có sự đau đớn trong tiếng khóc thiết của nhân vật khi một người thân yêu ngừng thở trước mặt mình, nhưng đồng thời cũng có sự ngơ ngác khi nhìn người mình yêu thương chấp chới, rồi sau đó mất hút dưới màu nước biển xanh thẳm trong tầm nhìn… Cách nào cũng vậy, đều là sự bị động trước những cuộc ra đi không báo trước về sinh mệnh.

Nhưng mùa hè trong Vĩnh cửu không chỉ là mất mát, mà còn rất nhiều những tươi vui khi trở đi trở lại là những cảnh trẻ con rượt đuổi nhau trong khu vườn xanh lá ngập hoa. Tiếng cười con trẻ và cả sự ý nhị của những người lớn khi nằm cạnh nhau, ngồi cạnh nhau uống trà và đọc sách… Cuộc sống thảnh thơi nối tiếp như một sự bất tận.

{keywords}

Đạo diễn Trần Anh Hùng có chia sẻ, sự vĩnh cửu với ông chính là tình yêu của người đàn ông với người phụ nữ. Nối tiếp vào đó là đứa con ra đời. Và cứ thế tình yêu truyền thừa ấy đi qua tất cả mặc kệ thời gian…

Bộ phim, nói theo cách nào đó, giống như một cuốn gia phả của gia đình của người phụ nữ có tên là Valentine. Và nó được kể tiếp với sự xuất hiện của người con dâu Mathilde rồi tiếp diễn với cô bạn thân của Mathidle là Gabrielle. 

{keywords}

Cái mùa hè bất tận trong Vĩnh cữu được neo giữ bởi câu chuyện của 3 người phụ nữ này. Mất mát và niềm vui đến với họ một cách tự nhiên, không ngắt quãng nhưng đồng thời nó cũng tạo ra sự tuyệt vọng về niềm tin bản thân ở đâu đó trong số những người thân yêu của họ. Để có người phải rời bỏ cuộc sống thường nhật hiến đời mình cho đức tin như không còn lựa chọn nào khác tốt hơn. Xong đến cuối cùng, chính con người đó cũng bị lạc loài với đức tin mà mình đã lấy nó làm đời sống.

Vĩnh cửu mang đạo diễn Trần Anh Hùng đến với một thể loại khác với tất cả những gì anh từng làm trước đó. Chính vì mỗi buổi sáng bước ra phim trường anh mới hình dung mình sẽ làm gì, với từng ấy diễn viên sẽ xuất hiện trong bối cảnh chứ không toan tính trước. Thế nên, sự sắp đặt cảm xúc vì thế mà hiện diễn rất rõ. Không hiểu sao, cảm giác của người viết khi xem những lúc chuyển cảnh trong phim thì cảnh sau luôn có một độ trễ nhất định từ 1-3 giây so với cảnh trước. Như thể là đạo diễn phải hô : “Diễn!” thì cảnh phim mới bắt đầu và diễn viên mới diễn. 

Độ trễ này một phần cũng đến từ những góc máy mà nhà quay phim Lee Bin Ping tạo ra. Đặc biệt là với những cảnh nhân vật đi theo những lối hành lang của căn biệt thự rộng lớn mà họ sống. Tiêu biểu nhất cho quan điểm này chính là vào lúc gần cuối phim, người chồng của Mathilde đi dọc theo hành lang trong nhà, và nối tiếp từng bước đi ấy là cảnh những đứa trẻ con lần lượt bước vào phòng ngủ, từng căn phong một, từng nhóm trẻ một. Thứ tự rõ ràng, động tác gần giống nhau, biểu cảm cũng tương tự…

Bộ phim có quá nhiều cảm xúc, nhưng những cảm xúc đó để lộ sự sắp đặt của bàn tay đạo diễn. Kiểu như máy quay đi đến đâu thì diễn viên diễn đến đó. Có một sự chờ đợi trước khi bắt đầu thay vì là hãy cứ bắt đầu rồi sau đó máy quay sẽ xuất hiện. Vậy nên, nếu không phải là những diễn viên nổi tiếng (thứ sẽ tạo nên sự chú ý cho bộ phim bên cạnh tên tuổi của đạo diễn và nhà sản xuất) Audrey Tautou, Bérénice Bejo và Mélanie Laurent thì nếu là một dàn diễn viên khác cảm xúc về bộ phim cũng sẽ chịu sự thay đổi rất ít.

Phim của Trần Anh Hùng luôn đẹp và thậm chí là đẹp đến độ duy mỹ. Tuy nhiên, cái đẹp của 10 năm trước và 10 năm sau đã khác, thậm chí là chỉ cần cách vài năm đã khác. Cái khác này không chỉ phụ thuộc vào sự phát triển của công nghệ làm phim mà còn là sự phát triển về tư duy và nhận thức của một nhà làm phim hiện đại. 

{keywords}
Phim ra mắt khán giả Việt Nam từ 9/9

Đạo diễn đã mất 6 năm để làm được Vĩnh cửu. Nghĩa là có khoảng gần 2.000 ngày bộ phim ấy đã được chiếu trong đầu của anh trước khi nó xuất hiện trên màn ảnh rộng bằng những thước phim sống động. Một thời gian dài, đủ dài để Vĩnh cửu đạt đến độ hoàn hảo của một bộ phim nghệ thuật với một đạo diễn kỹ tính như Trần Anh Hùng…

Ai cũng có lý do của riêng mình. Việc các liên hoan phim Cannes 2016, Venice 2016- hai nơi đã từng vinh danh tên tuổi của đạo diễn Trần Anh Hùng- không nhận phim Vĩnh cửu cũng không phải là không có cơ sở. Khi với lịch sử lâu đời của Liên hoan phim cùng các thành viên ban tuyển chọn, ban giám khảo nổi tiếng trong nghề… Chắn chắn chúng ta không nên chủ quan nhận định rằng họ thiếu tầm để phải bỏ lỡ một tuyệt tác. 

Vĩnh cửu là một bộ phim về cảm xúc. Xin phép được nhắc lại một lần nữa về điều đó. Và đã là cảm xúc thì không có khuôn thước nào có thể định giá được… Chỉ là cảm xúc ấy có đạt đến điểm mà đạo diễn phim mong đợi và có đạt đến điểm mà khán giả nói chúng mong đợi, chứ không riêng gì những khán giả đã yêu thích Trần Anh Hùng. 

Việt Phong" />

Vĩnh cửu và sự nhẫn nại của cảm xúc sắp đặt!

Thời sự 2025-02-05 03:27:59 91

Vĩnh cửu là một bộ phim không có cốt chuyện rõ ràng và được đặt nặng cảm xúc lên trên tất cả. Chính vì thế,ĩnhcửuvàsựnhẫnnạicủacảmxúcsắpđặbang xep hang phap mỗi một khán giả đều có một cảm nhận riêng cho mình với những gì họ đã từng trải qua và bây giờ họ tiếp nhận từ bộ phim…

Điểm đầu tiên dễ nhận ra nhất từ Vĩnh cửu là chất màu của khuôn hình- vàng đậm. Cái màu nắng xuyên suốt bộ phim giống như màu nắng của trời Châu  u mùa hè vào những lúc cuối giờ chiều, rực rỡ sau một ngày tươi đẹp nhưng cũng chuẩn bị lụi tàn khi hoàng hôn về đến. Sự giao thoa giữa lộng lẫy- lịm tắt này khiến cho cảm xúc của mỗi khuôn hình bộ phim luôn được đặt ở trạng thái tiếp nhận những được-mất một cách bình thản. 

{ keywords}

Có sự đau đớn trong tiếng khóc thiết của nhân vật khi một người thân yêu ngừng thở trước mặt mình, nhưng đồng thời cũng có sự ngơ ngác khi nhìn người mình yêu thương chấp chới, rồi sau đó mất hút dưới màu nước biển xanh thẳm trong tầm nhìn… Cách nào cũng vậy, đều là sự bị động trước những cuộc ra đi không báo trước về sinh mệnh.

Nhưng mùa hè trong Vĩnh cửu không chỉ là mất mát, mà còn rất nhiều những tươi vui khi trở đi trở lại là những cảnh trẻ con rượt đuổi nhau trong khu vườn xanh lá ngập hoa. Tiếng cười con trẻ và cả sự ý nhị của những người lớn khi nằm cạnh nhau, ngồi cạnh nhau uống trà và đọc sách… Cuộc sống thảnh thơi nối tiếp như một sự bất tận.

{ keywords}

Đạo diễn Trần Anh Hùng có chia sẻ, sự vĩnh cửu với ông chính là tình yêu của người đàn ông với người phụ nữ. Nối tiếp vào đó là đứa con ra đời. Và cứ thế tình yêu truyền thừa ấy đi qua tất cả mặc kệ thời gian…

Bộ phim, nói theo cách nào đó, giống như một cuốn gia phả của gia đình của người phụ nữ có tên là Valentine. Và nó được kể tiếp với sự xuất hiện của người con dâu Mathilde rồi tiếp diễn với cô bạn thân của Mathidle là Gabrielle. 

{ keywords}

Cái mùa hè bất tận trong Vĩnh cữu được neo giữ bởi câu chuyện của 3 người phụ nữ này. Mất mát và niềm vui đến với họ một cách tự nhiên, không ngắt quãng nhưng đồng thời nó cũng tạo ra sự tuyệt vọng về niềm tin bản thân ở đâu đó trong số những người thân yêu của họ. Để có người phải rời bỏ cuộc sống thường nhật hiến đời mình cho đức tin như không còn lựa chọn nào khác tốt hơn. Xong đến cuối cùng, chính con người đó cũng bị lạc loài với đức tin mà mình đã lấy nó làm đời sống.

Vĩnh cửu mang đạo diễn Trần Anh Hùng đến với một thể loại khác với tất cả những gì anh từng làm trước đó. Chính vì mỗi buổi sáng bước ra phim trường anh mới hình dung mình sẽ làm gì, với từng ấy diễn viên sẽ xuất hiện trong bối cảnh chứ không toan tính trước. Thế nên, sự sắp đặt cảm xúc vì thế mà hiện diễn rất rõ. Không hiểu sao, cảm giác của người viết khi xem những lúc chuyển cảnh trong phim thì cảnh sau luôn có một độ trễ nhất định từ 1-3 giây so với cảnh trước. Như thể là đạo diễn phải hô : “Diễn!” thì cảnh phim mới bắt đầu và diễn viên mới diễn. 

Độ trễ này một phần cũng đến từ những góc máy mà nhà quay phim Lee Bin Ping tạo ra. Đặc biệt là với những cảnh nhân vật đi theo những lối hành lang của căn biệt thự rộng lớn mà họ sống. Tiêu biểu nhất cho quan điểm này chính là vào lúc gần cuối phim, người chồng của Mathilde đi dọc theo hành lang trong nhà, và nối tiếp từng bước đi ấy là cảnh những đứa trẻ con lần lượt bước vào phòng ngủ, từng căn phong một, từng nhóm trẻ một. Thứ tự rõ ràng, động tác gần giống nhau, biểu cảm cũng tương tự…

Bộ phim có quá nhiều cảm xúc, nhưng những cảm xúc đó để lộ sự sắp đặt của bàn tay đạo diễn. Kiểu như máy quay đi đến đâu thì diễn viên diễn đến đó. Có một sự chờ đợi trước khi bắt đầu thay vì là hãy cứ bắt đầu rồi sau đó máy quay sẽ xuất hiện. Vậy nên, nếu không phải là những diễn viên nổi tiếng (thứ sẽ tạo nên sự chú ý cho bộ phim bên cạnh tên tuổi của đạo diễn và nhà sản xuất) Audrey Tautou, Bérénice Bejo và Mélanie Laurent thì nếu là một dàn diễn viên khác cảm xúc về bộ phim cũng sẽ chịu sự thay đổi rất ít.

Phim của Trần Anh Hùng luôn đẹp và thậm chí là đẹp đến độ duy mỹ. Tuy nhiên, cái đẹp của 10 năm trước và 10 năm sau đã khác, thậm chí là chỉ cần cách vài năm đã khác. Cái khác này không chỉ phụ thuộc vào sự phát triển của công nghệ làm phim mà còn là sự phát triển về tư duy và nhận thức của một nhà làm phim hiện đại. 

{ keywords}
Phim ra mắt khán giả Việt Nam từ 9/9

Đạo diễn đã mất 6 năm để làm được Vĩnh cửu. Nghĩa là có khoảng gần 2.000 ngày bộ phim ấy đã được chiếu trong đầu của anh trước khi nó xuất hiện trên màn ảnh rộng bằng những thước phim sống động. Một thời gian dài, đủ dài để Vĩnh cửu đạt đến độ hoàn hảo của một bộ phim nghệ thuật với một đạo diễn kỹ tính như Trần Anh Hùng…

Ai cũng có lý do của riêng mình. Việc các liên hoan phim Cannes 2016, Venice 2016- hai nơi đã từng vinh danh tên tuổi của đạo diễn Trần Anh Hùng- không nhận phim Vĩnh cửu cũng không phải là không có cơ sở. Khi với lịch sử lâu đời của Liên hoan phim cùng các thành viên ban tuyển chọn, ban giám khảo nổi tiếng trong nghề… Chắn chắn chúng ta không nên chủ quan nhận định rằng họ thiếu tầm để phải bỏ lỡ một tuyệt tác. 

Vĩnh cửu là một bộ phim về cảm xúc. Xin phép được nhắc lại một lần nữa về điều đó. Và đã là cảm xúc thì không có khuôn thước nào có thể định giá được… Chỉ là cảm xúc ấy có đạt đến điểm mà đạo diễn phim mong đợi và có đạt đến điểm mà khán giả nói chúng mong đợi, chứ không riêng gì những khán giả đã yêu thích Trần Anh Hùng. 

Việt Phong
本文地址:http://app.tour-time.com/news/843e998367.html
版权声明

本文仅代表作者观点,不代表本站立场。
本文系作者授权发表,未经许可,不得转载。

全站热门

Nhận định, soi kèo AS Roma vs Napoli, 2h45 ngày 3/2: Trở ngại lớn

Đang chìm trong cơn khủng hoảng toàn diện, nhưng cuộc đối đầu RB Leipzig ở Budapest lại là lần hiếm hoi Liverpool thi đấu bùng nổ kể từ đầu năm 2021.

{keywords}
Liverpool thắng RB Leipzig 2-0 trận lượt đi

Kết quả 2-0 trên sân Puskas Arena mở toang cánh cửa cho đoàn quân Jurgen Klopp vào tứ kết. Các cầu thủ Liverpool càng thêm phần tự tin bởi họ chưa từng bị loại sau khi thắng lượt đi nơi đất khách.

Thất bại trước Fulham cuối tuần qua là trận thứ 6 liên tiếp nhà ĐKVĐ Ngoại hạng Anh gục ngã ngay tại Anfield. Thật may cho họ, màn tái đấu RB Leipzig sẽ diễn ra trên sân trung lập ở Bupapest do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Bỏ qua cái dớp trên thánh địa của mình, Mohamed Salah cùng các đồng đội quyết tâm không để đối thủ lật ngược tình thế. Bản thân HLV Klopp cũng rất đề cao cuộc chiến sống còn đêm nay.

Bằng chứng là nhà cầm quân người Đức vừa dưỡng sức một loạt trụ cột. Đụng độ RB Leizpig, những Salah, Mane, Fabinho, Alexander-Arnold hay Thiago sẽ có được nền tảng thể lực sung mãn nhất.

Về phía đại diện nước Đức, họ không hề lép vế trước Liverpool, nhưng sự non nớt và sai lầm đáng trách nơi hàng phòng ngự đã khiến RB Leipzig thủng lưới hai lần.

Thực tế đội bóng của HLV Julian Nagelsmann đang trình diễn chuỗi phong độ cực kỳ ấn tượng, thắng 8/9 trận gần nhất, gây áp lực mạnh mẽ lên đội đầu bảng Bayern Munich ở Bundesliga.

{keywords}
RB Leipzig quyết tâm lật ngược tình thế

Cơ hội vẫn còn cho RB Leipzig nếu hạn chế được những lỗi không đáng có và cố gắng tìm kiếm bàn thắng thật sớm trong trận lượt về.

Lối đá pressing cực kỳ khó chịu với dàn cầu thủ giàu sức mạnh sẽ là lợi thế của RB Leipzig. Họ hoàn toàn có thể ghi bàn nếu biết khai thác điểm yếu dưới hàng phòng ngự The Kop hiện tại.

Dẫu vậy, với kinh nghiệm nhiều năm chinh chiến ở Champions League cùng cách biệt 2 bàn dẫn trước, Liverpool nhiều khả năng vẫn là đội đoạt tấm vé đi tiếp.

Tỷ lệ châu Á: Đồng banh (0: 0)

Tài xỉu: 2 3/4

Dự đoán: RB Leipzig thắng 2-1

Thông tin lực lượng

Liverpool:Jordan Henderson, Virgil van Dijk, Joe Gomez, Joel Matip, Ozan Kabak và Firmino ngồi ngoài vì chấn thương.

RB Leipzig:Marcel Halstenberg, Konrad Laimer và Dominik Szoboszlai vắng mặt vì chấn thương. Sazbitzer và Orban bị đau nhẹ. Forsberg và Angelino có thể xuất trận.

Đội hình dự kiến

Liverpool:Alisson; Alexander-Arnold, Phillips, Kabak, Robertson; Thiago, Fabinho, Wijnaldum; Jota, Salah, Mane.

RB Leipzig:Gulacsi; Mukiele, Upamecano, Klostermann; Adams, Sabitzer, Kampl, Olmo, Halstenberg; Sorloth, Nkunku.

* An Nhi

">

Nhận định Liverpool vs RB Leipzig: Đừng làm nỗi đau thêm dài

{keywords}Tại vùng núi phía bắc Đài Loan, Trung Quốc có một ngôi làng đẹp như tiên cảnh. Đây là nơi sinh sống của 24 gia đình trung lưu. Họ cùng nhau góp 150 triệu nhân dân tệ (hơn 500 tỷ đồng) mua 8.000m2 đất hoang để lập ra làng Oa. Trong đó, một nửa diện tích dùng làm đường và trang trại. Cây xanh, bãi cỏ trong làng phát triển một cách tự nhiên
{keywords}
 
{keywords}
Cư dân tại làng đều là doanh nhân, bác sĩ, giáo viên, kiến trúc sư...  trong đó có 1/3 là tiến sĩ. Mặc dù vậy, họ thích quay về với cuộc sống điền viên như: nấu ăn cùng nhau, chơi mạt chược, uống trà. Cuộc sống ở đây an toàn, 10 năm không xảy ra vụ trộm nào. Cư dân không so bì chuyện giàu có, họ sống hoà thuận
{keywords}
Kiến trúc sư He Chuanxin là người thiết kế nên làng Oa. Trước khi thiết kế, ông đã đến Ôn Châu, Trung Quốc để xem một làng cổ được xây dựng cách đây hàng thế kỷ. Kiến trúc sư này xây dựng nên làng Oa như khu định cư sinh thái - nơi môi trường và con người cùng tồn tại bên nhau
{keywords}
Kiến trúc sư thiết kế mái nhà để nước mưa được thu gom rồi chảy vào hệ thống thoát nước. Nước mưa sau đó được dùng tưới cây xanh trong làng
{keywords}
Làng được xây dựng trong 4 năm. Mỗi nhà đều có sân thượng, xung quanh là cây cối. Các nhà được bố trí so le theo địa hình cao - thấp. 24 ngôi nhà được phân thành 4 dãy, trong đó dãy trên cùng có thể ngắm cả làng, còn 2 dãy và 3 ở giữa xung quanh có nhà hàng xóm, dãy 4 có view rộng nhất nhìn ra cả nông trại
{keywords}
24 ngôi nhà tương ứng với 24 tiết khí trong năm... Tại mỗi nhà có cây đặc trưng từng mùa giúp cư dân cảm nhận được sự chuyển đổi của thời gian trong 4 mùa. Trong làng có một con suối chảy qua phân chia nơi ở của cư dân và nông trại
{keywords}
Ngôi làng này không có đèn đường, chỉ có một số đèn nhỏ ở các bãi cỏ. Cư dân cầm đèn lồng điện đi ra ngoài vào buổi tối. Cây xanh và hồ nước có thể giúp cho nhiệt độ trong làng mát mẻ, thấp hơn 2-3 độ C so với bên ngoài. 60 gốc cây cổ thụ được cư dân giữ lại trong quá trình xây dựng và trồng thêm nhiều cây mới mang lại không gian xanh
{keywords}
"Mọi người có thể nói chuyện, cùng đi du lịch, nấu ăn... Dân làng thường nói với tôi, họ đã sống một thời gian và cảm nhận được tình cảm hàng xóm hoà thuận", kiến trúc sư He Chuanxin chia sẻ. Trẻ con gia đình trong làng đều biết nhau, chúng cùng nô đùa khắp nơi 

Kevin là người đầu tiên chuyển tới làng Oa này cho hay, các gia đình đều tin tưởng nhau, đi vắng mấy ngày cũng không cần khoá cửa. Khi làng mới được xây dựng, giá của mỗi ngôi nhà khoảng 4-7 triệu nhân dân tệ (16 - 24 tỷ đồng). 10 năm sau, giá của mỗi ngôi nhà đã tăng lên đến gần chục triệu nhân dân tệ.

Cẩm Linh  (Theo k.soho)

Choáng ngợp với gần nghìn khối bê tông trái phép sừng sững mọc trên núi

Choáng ngợp với gần nghìn khối bê tông trái phép sừng sững mọc trên núi

Cơ quan chức năng đã phát hiện hàng trăm biệt thự, chung cư mọc lên trên một ngọn núi - vùng đất vốn có cây trồng xanh tươi. 

">

24 gia đình góp 500 tỷ mua 8.000m2 đất hoang xây làng biệt phủ

Có nên lát đá 10 tuyến phố cổ Hà Nội?

Nhận định, soi kèo Marseille vs Lyon, 2h45 ngày 3/2: Phong độ sa sút

Nhận định, soi kèo Al Qasim Sport Club vs Erbil SC, 18h45 ngày 24/10: Kém vui khi xa nhà

 Lực lượng chức năng kiểm tra, niêm phong số tang vật phục vụ công tác điều tra. Ảnh ANTD

Do có dấu hiệu nghi vấn vận chuyên trái phép hàng hóa qua biên giới nên tổ công tác kiểm tra hành chính tại địa điểm trên.

Tại đây, tổ công tác phát hiện hiện trạng ô tô BKS 29H-793.09 đã bị mở cửa hông bên phải thùng xe, trên xe không có hàng hóa. Tại khu vực bãi đất trống có 7 pallet hàng hóa được quấn nilong đen, có dán vận đơn số 988-48687763. Kiểm tra gần đó, lực lượng chức năng phát hiện thêm 7 pallet hàng hóa cũng được quấn nilong đen và dán vận đơn hệt số trên, nhưng về hình dáng, kích thước của các pallet hàng hóa này khác nhau.

Bước đầu, Nguyễn Văn Hòa, Nguyễn Đức Dũng thừa nhận hành vi tự ý mở cửa thùng xe tải bằng cách tháo vít cửa, tránh làm hư hỏng hiện trạng kẹp chì hải quan.

Sau khi mở cửa thùng xe, nhóm này đã rút hàng hoá có giá trị và thay vào đó là những mặt hành rẻ tiền đã được đóng gói cuốn băng dính, pallet, đóng thùng carton tương tự như hàng thật, đưa vào xe để tiếp tục vận chuyển đến nhập kho ngoại quan chờ xuất khẩu đi nước ngoài.

Sau khi được tráo đổi sẽ vận chuyển đi giao cho khách ở TP.HCM thông qua Công ty chuyển phát Việt Linh. Đây là hành vi vận chuyển hàng hóa qua biên giới trái pháp luật với trị giá lớn, phạm vào tội vận chuyển trái phép hàng hóa, tiền tệ qua biên giới.

Công an nhận định, đây là thủ đoạn mới của các đối tượng vận chuyển hàng hóa có giá trị lớn từ nước ngoài vào Việt Nam thông qua hình thức tạm nhập tái xuất, trong quá trình chờ xuất đi nước thứ ba, thực hiện tráo đổi bằng các loại hàng hóa rẻ tiền để trục lợi. 

">

Giám đốc công ty chuyển phát đánh tráo hàng hóa tại sân bay Nội Bài

Nói đến vấn đề này, Ive hồi tưởng lại khoảng thời gian ông thảo luận về thiết kế với Jobs. “Mặc dù anh không biết những người sử dụng sản phẩm là ai, nhưng khi anh cẩn thận làm nó, mọi người đều cảm nhận được. Tận tâm là một cách để thể hiện tình yêu của chúng ta đối với họ”, Jony Ive nhớ lại lời khuyên của Steve Jobs.

Jony Ive tiet lo bi mat anh 1

Jony Ive cho biết chính lời khuyên về sự tận tâm của Steve Jobs đã giúp ông có thành công như hiện tại. Ảnh: Getty Images.

Trả lời phỏng vấn, “phù thủy thiết kế” một thời của Apple tuyên bố rằng “nhiều sản phẩm hiện nay không xứng đáng tồn tại”. Thậm chí, Ive tỏ ra rất tức giận khi xem những thiết kế hiện nay.

“Tôi tức giận vì hầu hết sản phẩm gần đây đều có vẻ thiếu suy nghĩ trong cách thiết kế. Vì vậy, nhiều sản phẩm không xứng đáng được tồn tại. Điều tối thiểu mà họ nên làm để biện minh cho bản thân và sử dụng toàn bộ nguyên vật liệu đó là các nhà thiết kế nên thực sự quan tâm đến sản phẩm của mình”, Ive chia sẻ.

“Khi thiết kế, bạn phải tìm hiểu kỹ về chất liệu, nếu không bạn sẽ gặp khó khăn khi phát triển kiểu dáng. Bạn thường nghe mọi người xin lỗi về mọi thứ khi chúng không diễn ra theo cách họ muốn. Tôi hiểu lời bào chữa đó, nhưng tại Apple, tôi đã dành hàng tháng trời tại các công xưởng sản xuất, và lời xin lỗi của tôi không có giá trị”, Ive nói thêm.

Theo Ive, sự tận tâm đóng vai trò quan trọng trong việc thiết kế và Ive thừa nhận ông vẫn nhớ tới lời khuyên của Jobs cho đến ngày nay.

“Nếu được thiết kế và chế tạo cẩn thận, một vật thể được sản xuất hàng loạt có thể tạo được tiếng vang. Nó phụ thuộc vào động lực và những hy sinh của bạn trong quá trình tạo ra chúng”, Ive cho biết.

(Theo Zing)

Vì sao kỷ vật của Steve Jobs luôn có giá tới vài trăm nghìn USD?

Vì sao kỷ vật của Steve Jobs luôn có giá tới vài trăm nghìn USD?

Nguyên mẫu máy tính Apple 1 – Apple Computer A từng thuộc sở hữu của cố CEO Steve Jobs đang được bán đấu giá. Và số tiền tối thiểu để có thể mua...

">

Lời khuyên đặc biệt từ Steve Jobs

友情链接