Đừng làm mẹ cáu tập cuối: Quân cầu hôn Hạnh, Khôi nói lời yêu Vy
Trong tập 25 và cũng là tập cuối Đừng làm mẹ cáulên sóng tối nay,ĐừnglàmmẹcáutậpcuốiQuâncầuhônHạnhKhôinóilờiyêlich bong da anh 3/3, Quân (Nhan Phúc Vinh) cầu hôn Hạnh (Quỳnh Kool) và mời cô tham gia một chuyến đi đặc biệt. Thấy Hạnh lưỡng lự, Quân nói: "Nếu em định nói lời từ chối thì thôi nhé, đừng nói, để hôm khác đi. Ngày hôm nay thực sự anh có nhiều chuyện rối lắm nên đừng từ chối anh hôm nay".
Còn Khôi (Bình An) đề nghị với Vy (Quỳnh Lương) hãy cùng bỏ một nửa cái tôi và một nửa lỗi lầm để làm lại từ đầu. Khôi nói làm điều này không dễ nhưng "anh làm được, vì anh yêu em. Và nếu em cũng yêu anh nhất định chúng ta sẽ làm được". Đúng lúc đó bé Voi (Tuấn Phong) xuất hiện và giục mẹ nên đồng ý.
Ở một diễn biến khác, Thêu (Anh Đức) và May (Thanh Hương) ngày càng thắm thiết. Thêu ra dáng đàn ông và chăm sóc May từ những cử chỉ nhỏ nhất. Vì chiều May, Thêu để dành cho cô gói xôi cuối cùng và từ chối bán cho khách.
Khôi - Vy và Quân - Hạnh sẽ có một lễ cưới đặc biệt trên biển với nụ hôn ngọt ngào? May và Thêu sẽ về một nhà? Diễn biến chi tiết tập cuối Đừng làm mẹ cáuphát sóng vào 21h40 tối nay 3/3 trên VTV3.
Đời thường sành điệu của diễn viên nhí được thích nhất 'Đừng làm mẹ cáu'An Nhiên, sao nhí đóng vai Happi trong phim 'Đừng làm mẹ cáu' ngoài đời là một cô bé xinh xắn, tài năng.(责任编辑:Kinh doanh)
下一篇:Nhận định, soi kèo Besiktas vs Athletic Bilbao, 22h30 ngày 22/1: Hài lòng ra về
- Sau gần 24 tiếng đồng hồ chinh chiến tựa game Dead Space, Kaitlyn Richelle sửng sốt khi nhìn thấy dòng chữ "đã đóng góp 250 USD" bỗng dưng xuất hiện trên màn hình. "Có thế chứ, tôi đủ tiền đóng học phí rồi", vui mừng không nói nên lời, sau khi tạm dừng stream trên Twitch, cô hét lớn. Kaitlyn vừa mới gây được 5.000 USD tiền học phí để vào học tại một trường đại học y dược.
Tuy nhiên, số tiền 5.000 USD dường như chỉ là sự khởi đầu. Sau khi kết thúc buổi stream vào dịp Halloween năm 2016, cô đã kiếm được số tiền lên tới 7.000 USD.
Trường hợp của Richelle, một streamer và game thủ chuyên nghiệp StarCraft có phần hơi khác. Nữ game thủ bắt đầu nhập học tại trường y Ontario vào năm 2016. Mặc dù mỗi tối cô đều cho phép hàng tá người lạ nghía qua cuộc sống riêng tư của mình thông qua những buổi stream, Richelle vẫn luôn giữ bí mật về việc học hành.
Cô sợ nếu thổ lộ cho cộng đồng fan của mình về những dự định không liên quan tới con đường game thủ chuyên nghiệp, họ sẽ không còn hứng thú nữa.
"Chuyện là vậy đấy, họ sẽ tìm tới người khác, vì tôi sẽ không còn xứng đáng với những gì họ đã ủng hộ nữa", Richelle chia sẻ.
Twitch: Trung tâm giới thiệu việc làm thời công nghệ
Những kênh dịch vụ như Twitch mở ra cho giới trẻ nhiều loại công việc mới, đặc biệt là những người có thời khóa biểu phức tạp như sinh viên đại học chẳng hạn.
Đối với một sinh viên đại học có việc làm theo ca mỗi học kì, một công việc vào khoảng 9h tối tới 5h sáng thường rất khó kiếm. Ngay cả những công việc ca đêm cũng sẽ rất mệt mỏi nếu như hôm sau bạn phải làm kiểm tra, bài tập về nhà. May mắn thay, nhiều công cụ stream đã giúp đỡ cho họ phần nào trong việc mưu sinh, đóng học phí.
Trước khi stream game phát triển, con đường quen thuộc nhất để bước chân vào giới game thủ chuyên nghiệp là thi đấu giải. Trong e-sports, một game thủ chuyên nghiệp chính là một người chơi solo, hoặc một thành viên trong team, thi đấu tranh giải và có nhà tài trợ chống lưng.
Môi trường này rất khắc nghiệt và đòi hỏi ở một game thủ chuyên nghiệp rất nhiều kĩ năng.
Trong khi đó với việc stream game, các streamer sử dụng nhiều nền tảng khác nhau như Twitch và YouTube. Họ không nhất thiết phải có kĩ năng tuyệt vời, chỉ đơn giản là chơi nhiều tựa game khác nhau và phá đảo các danh hiệu mới theo yêu cầu của người theo dõi.
Vì thế, thu nhập của họ chủ yếu là nhờ vào lượng tiền ủng hộ (donate) của cộng đồng fan hâm mộ thông qua các phòng chat và mạng xã hội.
Đối với Richelle, để kiếm đủ tiền học phí vào đại học, nữ game thủ phải stream game mỗi ngày. Richelle bỏ ra hàng giờ phát sóng quá trình chơi game của bản thân và dành ra chỉ một hay hai giờ để nghỉ ngơi. Richelle tự tạo danh tiếng cho bản thân là một game thủ StarCraft chuyên nghiệp, lọt vào top 200 game thủ có thứ hạng cao ở một khu vực.
Nhưng, xuất thân từ giới game thủ chuyên nghiệp lại không phải điều kiện cần để tiến xa trong ngành streamer, chẳng hạn trường hợp của Josh Caron, sinh viên cao đẳng Rhode Island chuyên ngành marketing.
Anh biết đến stream game khi tham dự vào một buổi stream với bạn bè và bắt đầu tự mình stream game khi bước vào năm đầu cấp 3. Ban đầu, Josh sử dụng Twitch để chia sẻ tình yêu trò chơi điện tử với nhiều người khác, cũng như trò chuyện với mọi người.
"Đây là một dịp tốt giúp tôi có thêm nhiều bạn bè. Tôi không có ý định kiếm lợi nhuận từ việc này. Chỉ đơn giản là tôi thấy vui và mong rằng sẽ có nhiều người thích xem tôi chơi game. Mãi tới sau này, tôi mới nhận ra mình vừa sa vào một cơ hội kiếm tiền cực lớn", Josh chia sẻ.
Anh từ chối tiết lộ về khoản tiền mình kiếm được mỗi tháng qua stream sau khi kí hợp đồng với Twitch, nhưng Josh thừa nhận thu về khoảng hơn 8.000 USD trong năm 2016.
Đó là năm đầu tiên trong sự nghiệp streamer của Josh, đối với một thiếu niên còn trong tuổi ăn tuổi học thì đó là một khoản cực lớn. Josh tâm sự rằng năm 2017 anh ấy thu được số tiền còn lớn hơn nữa.
Nam game thủ cho biết anh đầu tư một khoản tiền vốn kha khá vào trang thiết bị dùng cho việc stream và chơi game, nhưng số vốn được thu hồi một cách nhanh chóng. Mục tiêu của Josh là kiếm được 5.000 USD mỗi năm và số tiền ấy sẽ được dùng trả học phí.
"Là một sinh viên thì việc xoay sở kiếm tiền lúc nào cũng cần thiết. Nhờ cộng đồng người hâm mộ lớn mạnh mà tôi có đủ khả năng để tiếp tục việc học. Tôi mang ơn họ rất nhiều", Josh nói.
Nghề stream game cũng lắm gian nan
Việc gắn bó với cộng đồng người hâm mộ đòi hỏi việc bạn phải bỏ không ít thời gian tương tác với họ, kể cả khi gặp phải nhiều vấn đề cá nhân. Từ khi lên đại học, cuộc sống của Josh trở nên bận rộn hơn hẳn.
Stream game trong khoảng thời gian này không những bị áp lực về mặt tài chính mà còn về mặt thời gian. Việc lựa chọn một khoảng thời gian cố định đã khó, thay đổi lịch trình vốn có còn khó khăn hơn nhiều.
"Tôi muốn buổi stream của mình giống như một TV show vậy, nên luôn cố gắng tạo cho mình một thời gian biểu cố định. Vì thế, tôi cần phải chọn một khoảng thời gian nào mà số lượng người xem cao nhất và phải duy trì đủ lâu để có thêm người tham gia", Josh nói.
Jazmin Tapia, sinh viên tại cao đẳng cộng đồng Austin cho hay công việc toàn thời gian của cô là stream game, Mặc dù thời gian lên sóng của Jazmin không được nhiều khi đang trong năm học, cô hầu như không bỏ lỡ ngày nào trong kì nghỉ hè.
"Tôi stream game mỗi ngày", cô nói.
Jazmin bảo rằng đã gắn liền với công việc này, trong từ điển phải không được có từ "buồn bã". Nữ streamer luôn giữ cho mình một thái độ tích cực đối với người xem.
"Tôi phải luôn tươi cười và giả như mọi chuyện đều ổn. Tôi không bao giờ để lộ cho ai biết mình đang rất stress. Mọi người theo dõi stream trên Twitch là để thư giãn và giải tỏa căng thẳng. Chính vì thế, chúng tôi, những streamer lúc nào cũng phải dẹp cảm xúc cá nhân sang một bên và tiếp tục công việc", Jazmin chia sẻ.
Khi được hỏi rằng liệu có muốn tiếp tục công việc này sau khi tốt nghiệp, cả ba đều đinh ninh rằng họ không có ý định từ bỏ nó. Mặc dù nói vậy nhưng Tapia không nghĩ rằng cô sẽ gắn bó với việc stream game cả đời.
Họ xem việc stream game như một sở thích hoặc để kiếm thêm ít tiền nhằm theo đuổi những đích đến lớn hơn. Khoản tiền từ đó giúp nhiều người trang trải tiền điện nước, gây quỹ từ thiện, trang bị thêm công cụ stream mới. Tuy nhiên, không phải ai cũng kiếm sống hay đặc biệt hơn, làm giàu được bằng nghề này.
"Đối với những streamer là sinh viên, mọi người nên ưu tiên cho việc học trước vì biết đâu Twitch gặp vấn đề. Hãy luôn lập kế hoạch dự phòng cho bản thân", Jazmin chia sẻ.
Cách thức nhận tiền của streamer
Các streamer có rất ít sự lựa chọn để gặt hái những đồng tiền mà họ đã bỏ công sức ra kiếm được. Có người dùng PayPals để giao dịch, vài người khác sử dụng Patreon, một trang web nơi mà người tạo có thể nhận được tiền ủng hộ.
Người xem còn có thể đóng góp qua Twitch, sử dụng một loại đơn vị tiền ảo riêng. Họ có thể mua các đơn vị "bit" hoặc những biểu tượng vui để ủng hộ streamer ưa thích. Những kênh được Twitch kí hợp đồng hợp tác sẽ nhận được tầm 1% khoản tiền đó.
Tuy nhiên, một khi giao dịch trên các kênh này, việc thu phí là không thể tránh khỏi. PayPal thu phí giao dịch là 2,9% giá trị của khoản tiền khi thanh toán qua thẻ tín dụng, trong khi Patreon thu tới 5%.
Theo Zing
" alt="Stream game: Nghề mới thu nhập nghìn USD của giới trẻ" /> - Đồng ý một điều, trong thời điểm hiện tại tựa game hot nhất trong cộng đồng mà ai cũng biết tới chính là Playerunknown's Battlegrounds. Theo báo cáo mới nhất từ nhà phát hành Blue Hole, tựa game bắn súng, sinh tồn – PlayerUnknown’s Battlegroundsđã tiêu thụ được 10 triệu bản trên toàn thế giới. Đạt được thành tích này chỉ sau 167 ngày phát hành, PUBG đã trở thành một trong những tựa game có khởi đầu tốt nhất trong lịch sử.
Thế nhưng cho dù có hot như vậy đi chăng nữa thì Battlegrounds vẫn còn một khoảng rất, rất, rất xa để có thể bì kịp được với huyền thoại đương đại của làng game thế giới: GTA V.
Mới đây NPD Group, tập đoàn khảo sát thị trường nổi tiếng đã đưa ra thông báo rằng, GTA V chính là tựa game bán chạy số 1 mọi thời đại, không thể có game nào so sánh được: "Tựa game này tuy đã xuất hiện trên thị trường được 49 tháng (hơn 4 năm) và đã đạt được 41 lần xuất hiện ở top 1 trong bảng xếp hạng những tựa game bán chạy nhất từ trước tới nay. Trên tất cả các nền tảng nó ra mắt, số lượng bản game bán ra kể cả digital lẫn đĩa game đều vượt xa những trò chơi khác có trên thị trường trong lịch sử."
Vậy là chúng ta đã rõ, không phải Liên Minh Huyền Thoại, không phải Battlegrounds, cũng chẳng phải Overwatch mà chính GTA V mới là huyền thoại của làng game toàn thế giới. Kỳ thực không chỉ GTA V mà bản thân GTA Online, chế độ chơi mạng đi kèm với tựa game ra mắt từ năm 2013 này mới là thứ thực sự giữ chân game thủ ở lại với siêu phẩm đã bắt đầu thì khó lòng có thể dứt ra được.
Để đạt được điều này, đội ngũ phát triển của Rockstar đã phải làm rất nỗ lực để cập nhật liên tục, giữ cho game luôn có những nội dung mới mẻ để game thủ thưởng thức. Mới đây GTA Online, phiên bản MMO của GTA V đã có bản cập nhật mới toanh mang tên The Smuggler's Run. Bên cạnh việc cập nhật vũ khí, xe cộ mới cho cộng đồng game thủ vẫn gắn bó với tựa game này, thì GTA V thậm chí còn đem lại cho người chơi một bất ngờ mới toanh có tên Motor Wars, thứ mà Rockstar mô tả là một "trận đấu nghẹt thở để sinh tồn" nơi game thủ được nhảy tự do xuống một bản đồ có diện tích thu hẹp dần theo thời gian, tìm kiếm vũ khí và chiến đấu đến khi chỉ còn sót lại một mình, chẳng khác gì Battlegrounds cả.
Theo GameK
" alt="Battlegrounds bán được hơn 10 triệu bản, nhưng so với GTA V thì chỉ là con tép" /> Mục tiêu của Bộ Thông tin & Truyền thông trong cải cách hành chính năm 2018. Ảnh minh họa từ Internet
Mục tiêu của Bộ Thông tin & Truyền thông trong cải cách hành chính năm 2018 này đã chỉ rõ: Đảm bảo hoàn thành tối thiểu 90% chương trình xây dựng văn bản quy phạm pháp luật hàng năm của Bộ; tối thiểu 80% văn bản QPPL thuộc thẩm quyền kiểm tra của Bộ được kiểm tra; 100% văn bản trái pháp luật phát hiện qua kiểm tra được xử lý hoặc kiến nghị xử lý; Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính theo hướng đơn giản, dễ tiếp cận và dễ thực hiện. Phấn đấu 100% thủ tục hành chính của Bộ được ban hành đúng quy định về thẩm quyền, được công bố công khai cập nhật kịp thời, đúng quy định, tối thiểu 95% hồ sơ thủ tục hành chính được giải quyết đúng hạn; Nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức của Bộ; Đẩy mạnh cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm của các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ; Triển khai hiệu quả Kiến trúc Bộ Thông tin và Truyền thông điện tử, rà soát và triển khai cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 đối với cách thủ tục hành chính có số lượng phát sinh hàng năm lớn.
Bộ đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng cơ quan, đơn vị, bố trí đầy đủ nguồn lực (nhân lực và kinh phí) cho việc thực hiện CCHC của Bộ. Đồng thời, Bộ cũng đã đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, quán triệt nâng cao ý thức trách nhiệm của cán bộ lãnh đạo các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ và toàn thể cán bộ, công chức trong Bộ đối với nhiệm vụ CCHC.
Mới đây, tại Hà Nội đã diễn ra hội thảo “Đánh giá chất lượng cắt giảm điều kiện kinh doanh: Kết quả, vấn đề và kiến nghị”. Theo nghiên cứu của CIEM được công bố tại hội thảo, sau một năm, Bộ Thông tin và Truyền thông là một trong những Bộ có tỷ lệ điều kiện kinh doanh bị cắt giảm nhiều nhất, cụ thể là đã cắt giảm 116 điều kiện, chiếm tỷ lệ 46% (Bộ Xây dựng - cắt giảm 158 điều kiện, chiếm 73,5%; Bộ Văn hoá - Thể thao và Du lịch - cắt giảm 61 điều kiện, chiếm 51%...).
Theo bà Nguyễn Minh Thảo, Trưởng Ban Môi trường kinh doanh và năng lực cạnh tranh thuộc CIEM, trong 4 Bộ gồm: Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Xây dựng, Bộ Văn hóa Thể thao và du lịch, thì có khoảng 30% số quy định kinh doanh đã được cắt bỏ, sửa đổi thực chất, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp. Riêng trong lĩnh vực Thông tin và Truyền thông có 4 nghị định liên quan đến điều kiện kinh doanh được ban hành, trong đó 1 nghị định sửa nhiều nghị định và 3 nghị định quy định về điều kiện kinh doanh.
" alt="Mục tiêu của Bộ Thông tin & Truyền thông trong cải cách hành chính năm 2018" />- Với việc phần lớn các team Dota 2trên thế giới đã hoàn thiện đội hình mới, giai đoạn Post The International 7 Shuffleđã gần đi đến hồi kết. Hệ thống giải đấu mới Dota 2 Pro Circuit cũng đã khai màn.
Không giống với Valve Major các năm trước, Pro Circuit sẽ có nhiều hơn bốn giải đấu Dota 2lớn trong năm, gồm Major lẫn Minor. Những giải đấu này, nhận được sự hậu thuẫn tài chính từ phía Valve, sẽ được các tổ chức bên thứ ba đứng ra đăng cai như ESL, PGL và DreamHack.
Theo trang chủ của Pro Circuit, sẽ có tổng cộng 11 giải Majors cùng 16 Minorstrong hệ thống Circuit, khởi đầu với StarLadder i-League Invitational và PGL Open Bucharestvào tháng sau. Mùa giải sẽ khép lại vào tháng 6/2018, với một giải Major trị giá 1,5 triệu USD.
Valve đang yêu cầu các nhà tổ chức tuân thủ chặt chẽ các quy tắc để phân loại giải đấu dưới mác hệ thống Pro Circuit. Các giải Major sẽ khởi điểm với 1 triệu USD tổng tiền thưởng, trong khi con số này ở những giải Minor là 300.000 USD. Cả hai giải Major và Minor đều sẽ mở đăng ký thi đấu và tổ chức các vòng đấu sơ loại.
Mỗi giải đấu sẽ trao điểm Qualification Point cho các team tham dự để lấy đó làm căn cứ cho tấm vé mời tới với TI8 vào năm sau. Các giải Major sẽ cung cấp tối thiểu là 1500 điểm, trong khi Minor là 300. Điểm số sẽ được Valve trao cho các team thuộc top 3 ở mỗi giải đấu.
Qualification Point sau đó sẽ thuộc về các player mà không hề liên quan gì tới các tổ chức/team. Vì vậy, nếu một player quyết định gia nhập một team khác, thì điểm Qualification Point của anh ta vẫn sẽ được bảo lưu.
Tuy nhiên, để ngăn các player có ý định “nhảy” vào các team có điểm số Qualification Point cao hơn, Valve sẽ chỉ chấp thuận tính tổng của ba player có điểm cao nhất rồi xét kết quả chung cuộc.
Top 8 teams có điểm Qualification Point cao nhất mùa giải Dota 22017-2018 ở cuối mùa giải Pro Circuit sẽ được mời thẳng tới TI8. Trong khi phần còn lại vẫn sẽ phải tiếp tục tham chiến ở những vòng loại khu vực.
Valve hiện đã mở trang đăng ký dang sách đội hình thi đấu, và nó sẽ được chia thành hai giai đoạn. Các team có thể bổ sung hoặc loại bỏ những player ở giai đoạn đầu tiên. Tuy nhiên, ở cuối giai đoạn một, sẽ không có bất cứ player nào được phép rời khỏi đội hình, ngay cả khi họ đã nhận lời tới với một team khác.
Ở giai đoạn hai, các team có thể mời chào những player tự do để hoàn thiện đội hình thi đấu.
Và cuối cùng, Valve cũng đã thay đổi những quy chế liên quan dến HLV. Từ giờ, tất cả các HLV sẽ được phép nói chuyện với team trong giai đoạn drafting. Khi game đấu bắt đầu, tất cả HLV buộc phải rời khỏi khu vực thi đấu.
Nó cũng đánh dấu lần đầu tiên các HLV Dota 2được phép hiện diện trong phần Ban/Pick hero ở một giải đấu chính thức do Valve tài trợ.
2016 (Theo Dot Esports)
" alt="Dota 2: Quên Major series đi, vì giờ Valve đã đổi tên thành Pro Circuit" /> Facebook chính thức bị phạt 500.000 bảng Anh. Ảnh: BBC. Tuy nhiên, đến năm 2018, Facebook và Cambridge Analytica lại gây ra một trong những vụ bê bối dữ liệu người dùng lớn nhất từ trước đến nay. Cambridge Analytica được Facebook cấp quyền sử dụng thông tin người dùng nhưng lại dùng sai mục đích. Những số liệu này được dùng để nhắm đối tượng các quảng cáo chính trị, tác động mạnh mẽ lên kết quả cuộc bầu cử năm 2016 của Mỹ.
"Facebook đã phụ mọi kỳ vọng của người dùng. Mạng xã hội lớn nhất thế giới lẽ ra phải có những chính sách bảo mật phù hợp", Elizabeth Denham, Ủy viên bảo mật thông tin nói.
Theo BBC, số tiền phạt mà Facebook phải chịu có thể sẽ lớn hơn gấp nhiều lần nếu vụ scandal bị đem ra ánh sáng vào tháng năm, khi bộ luật an ninh mạng mới được ban hành tại Châu Âu. Cụ thể, số tiền có thể lên đến 18 triệu bảng Anh.
"Đáng ra chúng tôi sẽ phạt Facebook nặng hơn. Nhưng bộ luật GDPR lại có hiệu lực chính thức vào tháng 5", bà Denham trả lời.
Mặt khác, phát ngôn viên của Facebook cho rằng Facebook tôn trọng ý kiến của ICO, đồng thời bác bỏ một vài thông tin cho rằng Facebook can thiệp vào scandal bê bối dữ liệu cá nhân trước năm 2015. Bên phía Facebook còn cho rằng ICO không có đủ bằng chứng để kết luận rằng dữ liệu cá nhân của công dân Anh bị Cambridge Analytica dùng cho mục đích xấu.
"Lẽ ra chúng tôi phải tiến hành điều tra sớm hơn. Chúng tôi vui mừng vì ICO chấp nhận sự hợp tác của chúng tôi nhằm làm sáng tỏ vụ việc", phát ngôn viên của Facebook nói.
Facebook từng bị chặn bởi nhiều quốc gia vì xâm phạm thông tin người dùng. Ảnh: B.I. Tại Mỹ, Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ (FTC) đang xem xét việc Facebook có phải bồi thường thiệt hại khi xâm phạm quyền riêng tư của 87 triệu người dùng hay không. Theo FTC, Facebook sẽ phải đối mặt với số tiền phạt khổng lồ vì đã lừa dối hàng chục triệu người dùng.
Sau vụ bê bối tại Mỹ, Facebook đã bị giám sát chặt chẽ hơn tại Châu Âu. Trong số 87 triệu người dùng bị lộ thông tin có khoảng 2,7 triệu là cư dân của Châu Âu. Vì vậy, nghị viện châu Âu đã yêu cầu CEO Facebook điều trần.
Theo Zing
Toàn cảnh scandal Facebook làm lộ dữ liệu người dùng
Sau scandal rò rỉ dữ liệu 50 triệu tài khoản người dùng, Facebook tiếp tục chìm sâu trong khủng hoảng khi ngày càng nhiều vấn đề bảo mật dữ liệu người dùng của mạng xã hội lớn nhất hành tinh bị phơi bày.
" alt="Facebook chính thức bị phạt nửa triệu bảng tại Anh" />- Thiếu nữ tung cước vì bị người đàn ông "quấy rối"; Người hùng giải cứu nữ sinh trầm cảm định nhảy từ tầng 17; Bố cắm mặt vào điện thoại, bỏ quên con nhỏ trên xe buýt,... là những clip nóng nhất tuần qua.
Thiếu nữ tung cước vì bị người đàn ông "quấy rối"
Hành động của người phụ nữ trong siêu thị gây phẫn nộ
Thiếu nữ bị ô tô húc bay, người bạn đi bên cạnh không hay biết
Người hùng giải cứu nữ sinh trầm cảm định nhảy từ tầng 17
Vài giây xao nhãng, mẹ để thang cuốn "nuốt" tay con
Cướp tấn công nhân viên cây xăng nhận hậu quả thê thảm
Bố cắm mặt vào điện thoại, bỏ quên con nhỏ trên xe buýt
Cửa hàng điện thoại náo loạn vì bị lợn rừng tấn công
Khoá con 1 tuổi trong ô tô, bà mẹ hoảng hốt kêu cứu
Ô tô mất lái đâm vào toà nhà, nữ nhân viên may mắn thoát chết
H.N.(tổng hợp)
" alt="10 clip 'nóng': Thiếu nữ tung cước vì bị người đàn ông 'quấy rối'" />
- ·Nhận định, soi kèo Pachuca vs Santos Laguna, 08h00 ngày 21/01: Bệ phóng sân nhà
- ·Tính năng cấp cứu trên Apple Watch cứu sống người đàn ông đột quỵ
- ·Stan Lee hé lộ cơ hội X
- ·Xe ga thể thao Yamaha NVX mới – Đích đến cho sự lựa chọn
- ·Nhận định, soi kèo Galatasaray vs Dynamo Kyiv, 22h30 ngày 21/1: Hết động lực thi đấu
- ·Tổng thống Mỹ Donald Trump: Apple nên chuyển nhà máy sản xuất về Mỹ
- ·Khai thác ứng dụng dữ liệu ảnh vệ tinh phục vụ quản lý tài nguyên nước
- ·Google kháng nghị mức phạt kỷ lục 5 tỷ USD của EU
- ·Soi kèo phạt góc Liverpool vs Lille, 3h00 ngày 22/1
- ·Người phụ nữ trộm túi của cụ bà 82 tuổi gây phẫn nộ
- Tính năng ảnh 3D trên Facebook đã thu hút sự quan tâm chú ý của không ít các cư dân mạng. Dưới đây là cách chụp và đăng tải những bức ảnh 3D này.
4 việc cần làm ngay khi tài khoản Facebook bị hack
Facebook vô hiệu hóa nhiều tài khoản đánh cắp dữ liệu người dùng
Facebook của bạn liệu có nằm trong 29 triệu tài khoản bị lộ thông tin?
Ảnh 3D trên Facebook là gì?
Ảnh 3D là một tính năng đặc biệt vừa được Mark Zuckerberg bổ sung cho Facebook. Nó sử dụng những bức ảnh có chiều sâu được chụp thông qua tính năng portrait của một số mẫu điện thoại có camera kép. Nhờ vậy, những bức ảnh được chụp ra mang tới cảm giác về độ sâu với phần tiền cảnh và hậu cảnh dường như tách bạch.
Do lưu giữ được nhiều thông tin sắc độ chiều sâu, khi cuộn lên cuộn xuống bức ảnh hoặc nhìn nó theo các góc độ khác nhau, có thể thấy vật trong ảnh thật hơn và hơi chuyển động nhẹ. Đây có thể xem như một tính năng nâng cấp của chế độ chụp ảnh xóa phông.
Ảnh 3D là tính năng mới vừa xuất hiện trên Facebook. Những thiết bị tương thích với tính năng ảnh 3D
Người dùng Facebook trên tất cả các nền tảng iOS, Android hay web đều có thể xem được ảnh 3D. Tuy vậy, hiện chỉ có một số lượng nhỏ thiết bị có thể chụp ảnh 3D và đăng lên Facebook. Đó là những mẫu điện thoại được trang bị tính năng chụp Portrait (chân dung).
Các thiết bị có thể chụp ảnh 3D chủ yếu là những mẫu điện thoại iPhone, bao gồm iPhone 7 Plus, iPhone 8 Plus, iPhone X, iPhone Xs và iPhone Xs Max. Với hệ điều hành Android, hiện chỉ có 2 mẫu máy Google Pixel 2 và Pixel 2 XL là được trang bị tính năng này.
Khá bất ngờ khi hàng loạt những mẫu máy cao cấp chạy Android khác như Galaxy Note 9, Galaxy S9 Plus hay Huawei P20 Pro đều không thể chụp 3D để đăng lên Facebook.
Những thiết bị có thể chụp ảnh iPhone có camera kép, đa phần là những mẫu điện thoại iPhone. Cách chụp và đăng ảnh 3D lên Facebook
Bước 1: Chụp ảnh chế độ Portrait
Đầu tiên, người dùng cần mở ứng dụng máy ảnh trên điện thoại. Sau đó chọn tính năng chụp ảnh Portrait (Chân dung). Lúc này, người dùng sẽ nhìn thấy một số hướng dẫn như “đến gần đối tượng hơn” hay “rời xa đối tượng hơn”. Sau khi chụp, hậu cảnh sẽ được làm mờ đi còn chủ thể của tấm ảnh thì trở nên nổi bật.
Sau khi chụp ảnh 3D bằng chế độ chụp Portrait, người dùng có thể đăng tải chúng dễ dàng lên Facebook giống như các bài đăng thông thường. Bước 2: Mở ứng dụng Facebook trên di động và đăng bài viết mới. Từ danh sách tùy chọn, tìm đến tùy chọn đăng ảnh 3D (3D Photo).
Bước 3: Chọn ảnh từ trong thư viện của máy rồi bấm đăng bài.
Trọng Đạt
Ẩn họa không ngờ vì "chạy" like và sub ảo trên Facebook
Đã có nhiều shop “chết” một cách tức tưởi sau một thời gian đổ tiền chạy like và sub Facebook nhưng doanh thu gần như không tăng trưởng.
" alt="Làm thế nào để chụp và đăng ảnh 3D trên Facebook?" /> - Ngày hôm nay, gã khổng lồ phần mềm tuyên bố đổi tên kho ứng dụng Windows Store thành Microsoft Store. Những người đang sử dụng Windows 10 sẽ nhận được một bản cập nhật mới cho ứng dụng Windows Store, chính thức đổi tên và logo.
Bạn sẽ dễ dàng nhận thấy sự khác biệt đó là biểu tượng ứng dụng Microsoft Store trên thanh taskbar, nó đã đổi thành hình chiếc túi với logo của Microsoft. Ngoài tên gọi và logo, kho ứng dụng Microsoft Store sẽ vẫn giống với phiên bản trước đây.
Việc đặt tên kho ứng dụng của nền tảng Windows là Microsoft Store, giống với các cửa hàng bán lẻ của công ty. Rất có thể, gã khổng lồ phần mềm sẽ cung cấp nhiều nội dung hơn là chỉ có các phần mềm trong Microsoft Store.
Rất có thể bên cạnh các phần mềm và game, Microsoft sẽ bán cả các sản phẩm phần cứng như Surface hay Xbox trên kho ứng dụng mới này.
Theo GenK
" alt="Kho ứng dụng Windows Store chính thức đổi tên thành Microsoft Store trên Windows 10" /> - 31 học sinh Trung Quốc, gồm 27 nam và 4 nữ, từ 18 tuổi trở xuống, đã được tuyển chọn từ trường trung học để tham gia chương trình huấn luyện thành những nhà khoa học chuyên về vũ khí trí tuệ nhân tạo (AI) trẻ nhất thế giới.
Nhóm học sinh này, được đánh giá là thông minh nhất, đã được chọn lọc từ hơn 5.000 ứng viên để tham gia chương trình các hệ thống vũ khí thông minh nêu trên kéo dài 4 năm tại Viện Công nghệ Bắc Kinh (BIT).
BIT là một trong những viện nghiên cứu vũ khí hàng đầu ở Trung Quốc và quyết định tiến hành chương trình mới như vừa nêu là bằng chứng cho thấy viện này chú trọng vào phát triển công nghệ AI nhằm mục đích quân sự.
Trên thực tế, Trung Quốc với Mỹ và các quốc gia khác đang chạy đua phát triển các ứng dụng AI có thể dùng cho quân sự - từ tàu ngầm hạt nhân có gắn chip tự học đến các robot siêu nhỏ có thể bò vào mạch máu con người.
31 học sinh Trung Quốc được tuyển chọn để huấn luyện trở thành những nhà khoa học chuyên về vũ khí trí tuệ nhân tạo trẻ nhất thế giới. Ảnh: BIT "Tất cả những em này đều thông minh xuất chúng nhưng chỉ thông minh thôi thì không đủ. Chúng tôi tìm kiếm những phẩm chất khác, như tư duy sáng tạo, sự khao khát chiến đấu, sự kiên trì khi đối mặt với thách thức. Say mê phát triển vũ khí mới là một điều bắt buộc, cũng như chúng cũng phải là người yêu nước" - một vị giáo sư liên quan đến quá trình tuyển chọn cho biết.
Theo chương trình trên, mỗi học sinh sẽ được 2 khoa học gia vũ khí kèm cặp, một người là viện sĩ và một thuộc ngành công nghiệp quân sự.
Sau khi hoàn tất khóa học ngắn ở học kỳ thứ nhất, các học sinh sẽ chọn lĩnh vực chuyên biệt, chẳng hạn như kỹ thuật cơ khí, điện tử hoặc thiết kế vũ khí nói chung. Sau đó, họ sẽ được đưa đến một phòng thí nghiệm quốc phòng thích hợp để có thể phát triển các kỹ năng thông qua trải nghiệm thực hành.
BIT đã tiến hành chương trình trên tại trụ sở của Norinco, một trong những nhà thầu quốc phòng lớn nhất Trung Quốc, hôm 28/10 gần đây.
Sau khóa học 4 năm, các học sinh này dự kiến sẽ tiếp tục học lên để lấy bằng tiến sĩ và sẽ trở thành thế hệ lãnh đạo kế tiếp của chương trình vũ khí AI ở Trung Quốc.
Bà Eleonore Pauwels, chuyên gia về công nghệ không gian mạng tại Trung tâm Nghiên cứu chính sách, Trường ĐH Liên Hiệp Quốc ở New York, đã tỏ ra quan ngại về khóa học do BIT tiến hành nêu trên.
"Đây là chương trình đại học đầu tiên trên thế giới được thiết kế nhằm khích lệ thế hệ trẻ tư duy, thiết kế và triển khai AI nhằm mục đích nghiên cứu và sử dụng trong quân sự".
Theo bà Pauwels, Mỹ cũng có những chương trình tương tự, chẳng hạn chương trình do Cơ quan Dự án Nghiên cứu tiên tiến quốc phòng điều hành, nhưng chúng hoạt động khá bí mật và chỉ tuyển mộ các khoa học gia có uy tín.
Trái lại chương trình của BIT dường như tập trung nhiều hơn vào đào tạo thế hệ trẻ nhằm mục đích vũ khí hóa AI.
Còn ông Stuart Russell, giám đốc Trung tâm Các hệ thống thông minh tại Trường ĐH California, Berkeley, nhận xét chương trình của BIT là một "ý tưởng tồi".
"Máy móc không bao giờ được phép quyết định giết người. Những vũ khí như vậy sẽ nhanh chóng trở thành vũ khí hủy diệt hàng loạt. Hơn nữa, nó làm gia tăng khả năng xảy ra chiến tranh" - ông nhấn mạnh.
Trong khi đó, khi được yêu cầu bình luận về chương trình của BIT, Bộ Ngoại giao Trung Quốc thừa nhận nước này tích cực chú tâm vào phát triển và ứng dụng công nghệ AI để phục vụ cho phát triển kinh tế, xã hội, khoa học và công nghệ.
Đồng thời, cơ quan này nhấn mạnh họ cũng nhận thức rõ về các vấn đề có thể xảy ra với hệ thống vũ khí chết người tự động và đã thúc đẩy khảo sát các biện pháp ngăn ngừa bởi cộng đồng quốc tế.
Thực ra, AI mở ra cho Trung Quốc cơ hội có một kho vũ khí mới trong khi nước này sẵn có chiến lược sử dụng tiến bộ về công nghệ là cách để đạt được mục đích trở thành thủ lĩnh trên toàn cầu.
Được biết, chính phủ Trung Quốc đã đệ trình lên Liên Hiệp Quốc hồ sơ về việc sử dụng vũ khí AI hồi tháng 4 năm nay.
Theo NLĐ/South China Morning Post
Trung Quốc ứng dụng AI để theo dõi cử chỉ của người dân
Trung Quốc sẽ nhận dạng nguời dân đang di chuyển qua việc phân tích khuôn mặt và cả dáng đi của họ. Từ đó, chính phủ sẽ có thêm biện pháp mới để giám sát an ninh trên đường phố.
" alt="Trung Quốc lập đội 'chuyên gia nhí' về vũ khí trí tuệ nhân tạo" /> Sau khi ra mắt tại Triển lãm ô tô Việt Nam 2017, mẫu xe Honda Jazz đã bắt đầu xuất hiện tại các đại lý ô tô của Honda.
Thời điểm đầu tháng 9, các đại lý ô tô Honda đã bắt đầu đưa về trưng bày và nhận đặt cọc cho mẫu xe này. Mức giá tạm tính được nhiều đại lý đưa ra từ 520 triệu đến dưới 600 triệu đồng. Đây cũng là mức giá nằm trong dự đoán của nhiều người.
" alt="Honda Jazz chào giá từ 520 triệu tại đại lý" />
- ·Siêu máy tính dự đoán Liverpool vs Lille, 3h00 ngày 22/1
- ·Đây là những cách viết chữ in đậm, in nghiêng độc đáo trên Messenger
- ·Loong Online 3D sắp được Asiasoft phát hành tại Việt Nam
- ·Google thừa nhận sai lầm nghiêm trọng trong chính sách quyền riêng tư
- ·Nhận định, soi kèo Sur Club vs Bahla, 20h00 ngày 22/1: Khách ‘ghi điểm’
- ·Chevrolet Spark 2018 ra mắt thị trường Việt giá từ 299 triệu đồng
- ·Càng nhiều bạn Facebook, người Việt càng thấy cô đơn, bất mãn
- ·SOC 2017: Hai đại diện Việt Nam lâm vào thế khó tại vòng đấu loại trực tiếp
- ·Nhận định, soi kèo Nữ San Luis vs Nữ Club Tijuana, 06h00 ngày 21/01: Chặn đà tiến chủ nhà
- ·Càng nhiều bạn Facebook, người Việt càng thấy cô đơn, bất mãn