Ông Park Jong Hyun, Tổng giám đốc DASAN Việt Nam cho rằng, chuyển đổi số hay Cuộc cách mạng 4.0 là xu hướng tất yếu, nhưng cuộc cách mạng này chỉ thực sự bắt đầu khi cơ sở hạ tầng mạng chuyển đổi.
Phát biểu tại phiên thảo luận về "Chuyển đổi Hạ tầng mạng cho các Doanh nghiệp và cơ quan Nhà nước: Thách thức và giải pháp" tại Vietnam ICT Summit 2019 do Bộ TT&TT và VINASA tổ chức sáng ngày 8/8, ông Park Jong Hyun, Tổng Giám đốc DASAN Zhone Solutions (DZS) Việt Nam cho rằng, chuyển đổi số hay Cuộc cách mạng 4.0 là xu hướng tất yếu, thay đổi toàn diện cách thức con người sống và làm việc với một tốc độ chóng mặt. Dù các nhân tố như kết nối di động, dữ liệu lớn, trí tuệ nhân tạo, điện toán đám mây, hay vạn vật kết nối đóng vai trò chủ chốt cho sự phát triển của chuyển đổi số, nhưng cuộc cách mạng này chỉ thực sự bắt đầu khi cơ sở hạ tầng mạng được chuyển đổi.
Theo một nghiên cứu của IDC thực hiện năm 2017 với tiêu đề: “Cơ sở hạ tầng mạng của doanh nghiệp bạn đã sẵn sàng cho cuộc cách mạng chuyển đổi số hay chưa?” hầu hết các cơ sở hạ tầng mạng hiện nay chưa đáp ứng được các yêu cầu đòi hỏi của cuộc cách mạng số 4.0 bao gồm: tốc độ, bảo mật dữ liệu, khả năng mở rộng, lưu trữ đám mây và đơn giản hóa.
Tại sự kiện này, DASAN cũng giới thiệu giải pháp FiberLAN™ với khả năng tự động hóa thiết lập cấu hình “Plug-and-Play” (cắm và chạy), giúp các tổ chức chính phủ và doanh nghiệp Việt Nam có một nền tảng cơ sở hạ tầng mạng an toàn, bảo mật, hiệu quả và sẵn sàng cho cuộc cách mạng chuyển đổi số. Chuyển đổi số hay cuộc cách mạng 4.0 là xu hướng tất yếu, thay đổi toàn diện cách thức con người sống và làm việc với một tốc độ chóng mặt. Dù các nhân tố như kết nối di động, dữ liệu lớn, trí tuệ nhân tạo, điện toán đám mây, hay vạn vật kết nối đóng vai trò chủ chốt cho sự phát triển của chuyển đổi số, nhưng cuộc cách mạng này chỉ thực sự bắt đầu khi cơ sở hạ tầng mạng chuyển đổi.
Theo ông Nguyễn Đình Thắng, Phó Chủ tịch Hội Truyền thông số Việt Nam, bên cạnh các chính sách và khung pháp lý chưa hoàn thiện, thách thức chính của các doanh nghiệp Việt Nam là hạ tầng công nghệ chưa đồng bộ, nhân lực công nghệ cao còn thiếu, thói quen ngại thay đổi cách làm, và ngân sách đầu tư thấp. Do đó, với việc mở rộng danh mục giải pháp cho cơ sở hạ tầng mạng số FiberLAN™, DZS muốn nâng cao tỷ suất đầu tư ROI và khả năng quản lý đơn giản “Plug-and-Play” cho các doanh nghiệp trước những thách thức về trình độ chuyên môn thấp và ngân sách đầu tư eo hẹp. Ngoài ra, FiberLAN™ còn đảm bảo mức độ an toàn bảo mật thông tin và khả năng tương thích với sự phát triển của công nghệ trong vòng 25 năm tới như công nghệ NG PON, 4G LTE và 5G. Bằng cách hợp lý hóa các quá trình hoạt động, tiết kiệm chi phí đầu tư CAPEX và chi phí vận hành OPEX, giải pháp FiberLAN™ thế hệ mới của DZS rút ngắn thời gian quản lý cho các nhà quản trị CNTT có thể tập trung phát triển chiến lược chuyển đổi số nhằm tối ưu hóa các mô hình kinh doanh.
" alt=""/>Tổng giám đốc DASAN Việt Nam: 'Doanh nghiệp phải sẵn sàng cho cuộc cách mạng chuyển đổi số'Tóm lược diễn biến ngày thi đấu thứ hai tại Rift Rivals/VCS-LCL-TCL
Nhưng tất cả đã đảo ngược 180 độ ở ngày thi đấu thứ hai của vòng bảng Rift Rivals/VCS-LCL-TCL, kéo dài gần bảy giờ đồng hồ từ 17g00 hôm qua (05/7).
Hai hy vọng lớn nhất của VCS là GIGABYTE Marinesvà EVOS Esportsđều “ngã ngựa” trước hai đối thủ tới từ TCL Thổ Nhĩ Kỳ - cộng với việc LCL CIS đã có thêm hai chiến thắng khiến cho cả ba khu vực đều có chung hệ số 3-3 sau vòng bảng.
Đáng nói hơn, GAM lẫn EVOS đều đã để thua toàn diện trong những trận đấu hai đội tuyển này tiếp tục sử dụng chiến thuật “cái phễu” – nguyên nhân chính khiến họ đang thể hiện phong độ bết bát tại VCS Mùa Hè 2018.
Kết quả này khiến cho cả ba khu vực phải bước vào loạt Tiebreakers để phân định thứ hạng chung cuộc tại vòng bảng. Theo chỉ định của BTC, EVOS sẽ chạm trán với Gambit Esports ở cặp đấu đầu tiên. Trước đó ở Ngày 1, EVOS là đội có được niềm vui chiến thắng trong lần đầu tiên hai đội tuyển gặp nhau ở một giải đấu LMHTchính thức.
Tuy nhiên, trong một ngày thi đấu đáng quên của VCS, EVOS tiếp tục thể hiện phong độ nghèo nàn trước những ngôi sao khu LMHTCIS. Sớm để mất lợi thế vào tay Gambit và tạo đà cho Zoe cùng Aatrox lăn cầu tuyết – không có gì khó hiểu khi EVOS buộc phải chấp nhận thất bại triệt để sau 42 phút thi đấu.
Gambit ghi được Pentakill đầu tiên tại Rift Rivals trong pha giao tranh cuối cùng với EVOS ở trận Tiebreaker đầu tiên
Tiếp đà lợi thế, Gambit đã không mất nhiều thời gian để vượt qua nốt Royal Bandits, đại diện của TCL, khi khắc chế được Draven Xạ Thủ - nguyên nhân thất bại của GAM trước đó ít giờ - bên phía đối thủ.
Niềm vui của các tuyển thủ Gambit khi họ đã ghi tên khu vực mình vào trận Chung kết Rift Rivals sau loạt Tiebreakers
Toàn thắng loạt Tiebreakers, Gambit đã giúp cho CIS được đặc cách có mặt tại trận Chung kết Rift Rivals, được tổ chức vào lúc 17g00 ngày mai (07/7). Họ sẽ chờ đợi đối thủ của mình là khu vực giành chiến thắng trong trận Bán kết giữa VCS vs TCL diễn ra vào lúc 17g00 hôm nay (06/7).
BTC áp dụng thể thức thi đấu Best-of-Five (Bo5) cho hai trận Bán kết và Chung kết tại Rift Rivals với đôi chút khác biệt so với thông thường. Vì đây là Khu Vực Đại Chiến, nên các đội cùng hạng tại giải đấu nội địa sẽ đụng độ nhau theo thứ tự 3v3, 2v2, 1v1 (đội thắng sẽ đánh tiếp ván tiếp theo và nếu cần giải quyết trong năm ván đấu thì sẽ đưa vào hai trận đấu giữa 2v2 và 1v1).
ABC
" alt=""/>LMHT: VCS bỗng dưng gặp khó tại Rift RivalsCác số liệu cũng chỉ ra rằng doanh số của thị trường điện thoại thông minh toàn cầu đã giảm 4% và Apple là công ty duy nhất trong top 5 – gồm cả Samsung, Huawei, Oppo, Xiaomi – có doanh số giảm dần theo từng quý. Apple hiện đã bị Oppo vượt mặt và chỉ đứng thứ tư trên thị trường smartphone thế giới.
" alt=""/>Doanh thu iPhone giảm 15% trong quý 2, Oppo vượt mặt Apple trên thị trường điện thoại thông minh