当前位置:首页 > Giải trí > Nhận định, soi kèo Estrela vs Benfica, 3h30 ngày 3/2: Đẳng cấp lên tiếng 正文
标签:
责任编辑:Thể thao
Nhận định, soi kèo Pafos vs PAC Omonia, 22h00 ngày 3/2: Tin vào cửa trên
Theo Forbes, chỉ trong hơn 2 năm vừa qua, chúng ta đã tạo ra đến 90% lượng dữ liệu trên thế giới. Dù con số 2,5 tỷ tỷ kia là quá lớn và quá mơ hồ để bất kỳ ai trong số chúng ta có thể diễn giải, nhưng một số thống kê dưới đây có thể giúp bạn hình dung ra những phương thức chúng ta tạo ra lượng dữ liệu khổng lồ kia mỗi ngày.
Internet có một lượng cực lớn thông tin đang chờ được truy xuất, và mỗi lần chúng ta dùng các bộ máy tìm kiếm để tìm câu trả lời, chúng ta đã tạo ra dữ liệu.
- Chúng ta tiến hành hơn một nửa số lượt tìm kiếm từ điện thoại di động.
- Hơn 7 tỷ người hiện sử dụng Internet (tăng 7,5% so với năm 2016).
- Trung bình, Google xử lý hơn 40.000 tìm kiếm mỗi giây (tức 3,5 tỷ tìm kiếm mỗi ngày).
- Dù 77% số lượt tìm kiếm được thực hiện trên Google, các cỗ máy tìm kiếm khác cũng đóng góp một phần vào lượng dữ liệu chúng ta tạo ra mỗi ngày. Ở thời điểm hiện tại, trên toàn thế giới có 5 tỷ lượt tìm kiếm mỗi ngày.
Chúng ta đều yêu thích các phương tiện truyền thông xã hội, và tất nhiên, sử dụng chúng cũng tạo ra dữ liệu. Theo báo cáo Data Never Sleeps 5.0 của Domo, dưới đây là lượng dữ liệu được tạo ra mỗi phút trong ngày trên các phương tiện truyền thông xã hội:
- Người dùng Snapchat chia sẻ 527.760 bức ảnh.
- Hơn 120 người có công ăn việc làm tham gia LinkedIn.
- Người dùng xem 4.146.600 video YouTube.
- 456.000 tweet được gửi lên Twitter.
- Người dùng Instagram đăng 46.740 bức ảnh.
Với 2 tỷ người dùng hoạt động, Facebook vẫn là nền tảng truyền thông xã hội lớn nhất hành tinh. Và đây là các số liệu liên quan Facebook:
- 2 tỷ người hoạt động trên Facebook mỗi ngày.
- Châu Âu có hơn 307 triệu người trên Facebook.
- Cứ mỗi giây lại có 5 tài khoản Facebook mới được tạo nên.
- Hơn 300 triệu bức ảnh được tải lên mỗi ngày.
- Mỗi phút có 510.000 bình luận được đăng lên, và 293.000 trạng thái được cập nhật.
Instagram - cũng thuộc sở hữu của Facebook - chứng kiến mức tăng trưởng ấn tượng.
- Có 600 triệu người dùng Instagram, trong đó có 400 triệu ngừoi hoạt động mỗi ngày.
- Mỗi ngày có 95 triệu hình ảnh và video được chia sẻ trên Instagram.
- 100 triệu người dùng tính năng Stories của Instagram mỗi ngày.
Chúng ta đều tạo ra dữ liệu mỗi khi sử dụng các phương thức liên lạc yêu thích, từ gửi tin nhắn văn bản đến email. Dưới đây là thống kê lượng dữ liệu thông tin liên lạc chúng ta gửi đi mỗi phút:
- Chúng ta gửi đi 16 triệu tin nhắn văn bản.
- Có 990.000 lượt vuốt trên Tinder.
- 156 triệu email được gửi đi; trên toàn cầu, ước tính sẽ có 9 tỷ người dùng email vào năm 2019.
- 15.000 ảnh GIF được gửi thông qua Facebook Messenger.
- Mỗi phút có 103.447.520 email spam được gửi đi.
- Có 154.200 cuộc gọi Skype.
Ngày nay, smartphone của chúng ta đã trở thành những chiếc camera với chất lượng khá cao, mọi người đều là nhiếp ảnh gia và có hàng nghìn tỷ bức ảnh được lưu trữ trên điện thoại.
- Mọi người đã chụp 1,2 nghìn tỷ bức ảnh vào cuối năm 2017.
- Sẽ có 4,7 nghìn tỷ bức ảnh được lưu trữ trên điện thoại.
Tất nhiên những con số này sẽ còn tăng thêm trong tương lai.
Dưới đây là một vài con số được tạo ra mỗi phút có nguồn gốc từ các dịch vụ trên Internet:
- Trang Weather Channel tiếp nhận 18.055.556 yêu cầu dự báo.
- Venmo xử lý 51.892 USD giao dịch ngang hàng.
- Spotify thêm 13 bài hát mới.
- Người dùng Uber thực hiện 45.788 chuyến đi.
- Người dùng Wikipedia thực hiện 600 thay đổi nội dung.
Internet vạn vật (IoT) - hệ thống các thiết bị thông minh được kết nối và tương tác với nhau và với người dùng, đồng thời thu thập đủ loại dữ liệu - đang bùng nổ (từ 2 tỷ thiết bị năm 2006 đến mức dự báo 200 tỷ vào năm 2020) và là một trong những thứ khiến lượng dữ liệu chúng ta tạo ra tăng cao. Chúng ta hãy thử xem các con số và dự báo liên quan đến một loại thiết bị trong số đó mà thôi: thiết bị tìm kiếm bằng giọng nói.
- Có 33 triệu thiết bị hoạt động qua giọng nói đang lưu thông.
- 8 triệu người dùng điều khiển giọng nói mỗi tháng.
- Các câu lệnh tìm kiếm bằng giọng nói trên Google trong năm 2016 tăng 35 lần so với năm 2008.
Như đã nói ở trên, những con số vốn đã rất "hại não" nêu trên sẽ còn và đang trên đà tăng cao khi mà ngày càng nhiều lĩnh vực trên thế giới của chúng ta được số hoá và dữ liệu hoá.
" alt="Chúng ta tạo ra bao nhiêu dữ liệu mỗi ngày?"/>Giá Bitcoin hôm nay 18/5 tiếp tục giảm mạnh, kéo theo đó là đà giảm của thị trường tiền mật mã.
Bên cạnh đà giảm của Bitcoin, thị trường tiền mật mã cũng giảm mạnh. Cụ thể, đồng ETH (đồng tiền đứng thứ 2 thị trường) tiếp tục giảm 8,07%, giá thị trường dừng lại ở ngưỡng 688 USD; đồng Ripple giảm 5,06%, giá thị trường dừng lại ngưỡng 0,6658 USD.
" alt="Giá Bitcoin hôm nay 18/5 giảm sát ngưỡng 8.000 USD"/>Để dễ hình dung về sự phổ biến của eSports (thể thao điện tử), bạn hãy thử tìm kiếm với Google bằng từ khoá “lol”. Vào thời điểm nhiều năm về trước, “lol” hiển nhiên mang về loạt kết quả đầu tiên liên quan đến “laughing out lout” – biểu cảm cười lớn vốn được ưa chuộng từ thời hoàng kim của các dịch vụ chat trực tuyến như Yahoo Messenger.
Nhưng hiện tại, Google sẽ hiển thị các thông tin liên quan đến League of Legends (Liên minh huyền thoại) - tựa game đối kháng đình đám góp phần không nhỏ vào sự phát triển nhảy vọt của thị trường eSports.
Lịch sử của eSport đã tiếp tục chuyển sang trang mới khi được giới truyền thông quan tâm nhiều hơn. Các kênh ESPN và Turner luôn sẵn sàng trình chiếu những giải đấu eSports.
Và trong năm 2014, Amazon đã mua lại Twitch, nền tảng truyền tải trực tiếp video đã và đang dẫn đầu trong việc trình chiếu game trực tuyến. Và Youtube cũng muốn tham gia vào cộng đồng live stream trò chơi eSport cùng với việc tạo ra Youtube Gaming.
Trang tin Business Insider cho biết hiện có khoảng 300 triệu người tham gia eSport trên toàn thế giới, và con số này đang tăng lên rất nhanh để tiếp cận mức 500 triệu trước năm 2020. Newzoo đưa ra con số dự báo chi tiết hơn với 385 triệu người theo dõi eSports trong năm 2017, trong đó gồm 191 triệu “tín đồ” eSports và hơn 194 triệu người theo dõi khi có dịp.
Sự trỗi dậy
Cuộc vui với eSport khởi đầu khi nhóm bạn tụ hợp lại nhà của nhau để chơi game xuyên đêm cùng nhau qua mạng LAN. Hiện tại, eSport đã trưởng thành hơn khi tạo thành mạng liên kết chính thức với các giải đấu game chuyên nghiệp có sự tham gia của những đội tuyển hội tụ đầy đủ đam mê và kỹ năng để gắn bó toàn thời gian với eSport.
Các giải đấu eSport chuyên nghiệp hiện đã thu hút nhiều nhà tài trợ và vươn tầm quốc tế. Các tổ chức như Denial, AHQ và MLG hiện đang có rất nhiều giải đấu eSports. Và để hiểu rõ hơn tầm cỡ của các giải đấu, bạn nên biết rằng giải thưởng cho một giải Dota 2 gần đây đã lên đến 20 triệu USD.
Châu Kiệt Luân đầu tư eSport và động lực mới cho thị trường game
Nhận định, soi kèo AS Roma vs Napoli, 2h45 ngày 3/2: Trở ngại lớn
Thông báo của ông khẳng định "Mối tập trung của chúng tôi vào tương lai không thay đổi". Abrash cũng chỉ ra rằng FRL "giúp Oculus và Facebook tạo ra trải nghiệm thực tế ảo (VR) và thực tế tăng cường (AR), từ những thứ phải chăng nhất cho đến những thứ cạnh tranh nhất". Ông cũng mô tả một tương lai trong đó các công nghệ thực tế hỗn hợp sẽ mở ra "làn sóng máy tính-giống-con người lớn thứ hai". Abrash không giải thích nhiều về tên mới của bộ phận, cũng không mô tả sản phẩm nào là trải nghiệm "FR", hay là "Facebook Reality".
Công bố đổi tên này nhẽ ra có thể đưa ra tại Hội nghị các nhà phát triển F8 của Facebook tuần trước, trong đó có nhiều chia sẻ về Oculus. Không rõ tại sao Facebook lại đưa ra công bố này sau một tuần. Có thể là họ lo lắng về những liên tưởng dễ dàng đến vụ xử lý dữ liệu khách hàng cá nhân của Facebook, những bê bối Cambridge Analytica. Tuy nhiên, nếu thế, Facebook đã không tiết lộ ứng dụng hẹn hò.
Không có gì ngạc nhiên hay bí ẩn khi Facebook có lợi ích trong những tiến bộ của Oculus về công nghệ AR và VR. Vào tháng 10, Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg đã mô tả nhiệm vụ "đưa một tỷ người" đến với VR, và nhiều tháng trước đó, Facebook đã trình bày những trải nghiệm "thực tại tăng cường" trong đó các địa điểm thực tế có thể được xem qua điện thoại, hiển thị những thông tin cụ thể về địa điểm như gợi ý về thực đơn, thẻ tag bạn bè.
Sự kiện thay đổi tên hôm nay có thể là bước đầu tiên làm mờ ranh giới giữa mạng xã hội và sức mạnh giao diện ảo khi Facebook sử dụng nhiều cách để phân phối cả hai sản phẩm cùng một lúc. Một kính thực tế ảo cồng kềnh, trông như một chiếc máy tính sẽ không bao giờ đủ thỏa mãn tham vọng VR của Zuckerberg. Theo trang Ars Technica, Facebook Reality Labs sẽ thúc đẩy công nghệ VR đi xa hơn nữa – và tất nhiên sẽ có nhiều câu hỏi về việc Facebook Reality cần những loại dữ liệu nào.
" alt="Facebook vừa đổi tên hãng thực tế ảo Oculus, đưa ra thuật ngữ mới “Facebook Reality”"/>Facebook vừa đổi tên hãng thực tế ảo Oculus, đưa ra thuật ngữ mới “Facebook Reality”
Một thành viên khác thì viết: "Mặc niệm cho những người tốt, những anh hùng ra đi vì theo đuổi hỏa chí một lý tưởng điên khùng mà theo lối suy nghĩ của người Việt là ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng, chịu hy sinh mạng sống của bản thân để giúp đỡ, bảo vệ cho kẻ khác những kẻ xa lạ chẳng hề quen".
Hiệp sỹ săn bắt cướp ở TP.HCM bị sát hại và 3 hành động tức thời của cư dân mạng
Theo ban tổ chức, đây là năm thứ 12 cuộc thi diễn ra và nhận được rất nhiều tác phẩm tuyệt vời.
Dog Photographer of the Year bắt đầu nhận các tác phẩm dự thi từ tháng 10/2016 tới 3/2017. Gần 10.000 bức ảnh đến từ 74 quốc gia đã được gửi tới cuộc thi.
Được biết, Dog Photographer of the Year là cuộc thi do Kennel Club phát động, đây cũng là một trong những tổ chức bảo vệ chó lâu đời nhất trên thế giới. Cuộc thi năm nay có rất nhiều hạng mục: 'Puppies' (chó con), 'Assistance Dogs' (chó hỗ trợ cho người khuyết tật), 'Rescue Dogs' (chó bị bỏ rơi được giải cứu) và 'Dogs At Work' (chó làm nhiệm vụ). Ngoài ra, còn có hạng mục 'Man's Best Friend' (bạn tốt nhất của con người), là những bức ảnh thể hiện mối liên kết giữa sâu sắc giữa loài khuyển và con người.
Các hạng mục khác của giải thưởng còn có 'I Love Dog Because…' dành cho các nhiếp ảnh gia trẻ từ 12 đến 17 tuổi thể hiện tình yêu của mình với loài chó, 'Young Pup Photographer' dành cho các tay máy dưới 11 tuổi, 'Oldies' với chủ thể là các chú chó lớn tuổi và 'Special Mentions' dành cho các nhiếp ảnh gia có những tác phẩm được ban giám khảo đánh giá cao.
Cùng chiêm ngưỡng những bức ảnh đạt giải cao nhất tại cuộc thi 'Dog Photographer of the Year', chắc chắn những tác phẩm dưới đây sẽ làm bạn xúc động:
#1 Giải thưởng cao nhất (Overall Winner) thuộc về bức ảnh A Girl’s Best Friend, do nhiếp ảnh gia Maria Davison đến từ Bồ Đào Nha thực hiện
#2 Giải nhì hạng mục Dog Portrait thuộc về bức ảnh Sleeping Tiger do nhiếp ảnh gia David Yanez đến từ Anh thực hiện
#3 Giải ba hạng mục Rescue Dogs thuộc về nhiếp ảnh gia Kayle Greer đến từ Mỹ
#4 Giải nhất hạng mục Dogs At Play tiếp tục thuộc về nhiếp ảnh gia Kayle Greer đến từ Mỹ
#5 Giải nhì hạng mục Puppies thuộc về nhiếp ảnh gia Tracy Kirby, Ireland
#6 Giải nhì hạng mục Dogs At Play thuộc về nhiếp ảnh gia Rodrigo Capuski, Brazil
#7 Giải nhất hạng mục Oldies thuộc về nhiếp ảnh gia John Liot, Anh
#8 Giải nhất hạng mục Dog Portrait thuộc về nhiếp ảnh gia Anastasia Vetkovskaya, Nga
#9 Giải nhất hạng mục Dogs At Work thuộc về nhiếp ảnh gia Sarah Caldecott, Anh
#10 Giải nhì hạng mục Dogs At Work thuộc về nhiếp ảnh gia Lucy Charman, Anh
Theo GenK
" alt="Chiêm ngưỡng những bức ảnh đẹp nhất về chó đã đạt giải tại cuộc thi 'Dog Photographer of the Year'"/>Chiêm ngưỡng những bức ảnh đẹp nhất về chó đã đạt giải tại cuộc thi 'Dog Photographer of the Year'