Charles Jenkins,ộcđờilykìcủabinhsĩMỹchạysangTriềuTiêkết quả 24h cựu Trung sĩ Mỹ đào tẩu sang Triều Tiên và trở thành tù nhân của Bình Nhưỡng trong gần 40 năm, vừa qua đời ở tuổi 77.
TQ đang phòng bị chiến tranh Triều Tiên?Cuộc đời ly kì của binh sĩ Mỹ chạy sang Triều Tiên
相关文章
- 、
-
Nhận định, soi kèo Namdhari FC vs Inter Kashi, 15h30 ngày 13/1: Bât phân thắng bại -
Mai Thu Huyền: Lần này tôi không thể im lặng được nữa!Mai Thu Huyền trong phim 'Đóa hoa mong manh'. Ảnh do đoàn phim cung cấp. HiệnĐóa hoa mong manh đã ra khỏi hệ thống rạp chiếu CGV do tình hình bán vé không khả quan và nhường chỗ cho "cơn sốt"Lật mặt 7.
Trên trang cá nhân, Mai Thu Huyền đăng bài viết dài, thể hiện sự bức xúc khi bị lôi vào mâu thuẫn với Trấn Thành: "Thật không thể chấp nhận với tình trạng vu khống trắng trợn của nhiều tờ báo và trang mạng hiện nay. Từ trước đến giờ, Facebook của Mai Thu Huyền luôn chia sẻ những điều tích cực nhưng lần này tôi không thể im lặng được nữa".
Diễn viên bày tỏ bất ngờ khi đọc được những tít báo liên quan đến việc tố Trấn Thành chèn ép đồng nghiệp. ''Tôi khẳng định chưa bao giờ trong các phát ngôn nhắc đến Trấn Thành. Đối với tôi, Trấn Thành là một nghệ sĩ tài năng, tôi luôn ngưỡng mộ bạn ấy, dù ở vai trò nào Trấn Thành cũng xuất sắc.
Phim của Trấn Thành hay của đạo diễn Việt Nam nào khác, tôi đều đi xem và trân trọng. Hơn ai hết, tôi hiểu để tạo ra một bộ phim cả ê-kíp phải nỗ lực, vất vả như thế nào. Trấn Thành cũng chỉ đơn giản là một nhà làm phim và không thể có quyền lực gì để chèn ép các nghệ sĩ khác" - Mai Thu Huyền viết.
Mai Thu Huyền hy vọng sẽ không bị lôi vào những nội dung câu view vì sẽ làm sứt mẻ tình đồng nghiệp của các nghệ sĩ.
Quỳnh An
Phim của Mai Thu Huyền doanh thu thê thảm, lỗ nặng nhất lịch sử rạp ViệtMai Thu Huyền chia sẻ với truyền thông, phim 'Đóa hoa mong manh' cần thu hàng trăm tỷ đồng mới hòa vốn nhưng thực tế chỉ đạt 367 triệu đồng sau 10 ngày ra rạp."> -
‘Điện ảnh Việt muốn phát triển cần kịch bản hay, mang bản sắc riêng’NSND, đạo diễn Đào Bá Sơn. NSND, đạo diễn Đào Bá Sơn - một trong những khách mời tại sự kiện nói với VietNamNet, phần lớn công chúng còn khá lạ lẫm với điện ảnh Italy. Tuy nhiên, đây là nền điện ảnh vĩ đại với hàng loạt tài năng nổi tiếng qua trường phái tân hiện thực.
Điều quan trọng nhất theo Đào Bá Sơn là làm sao để sự kiện LHP có sức lan tỏa, giúp người hoạt động bộ môn nghệ thuật thứ 7 trong nước có thể tiếp cận, học hỏi cái hay, tinh túy từ nền điện ảnh tiên phong của thế giới.
Nhiều năm qua, Đào Bá Sơn ngồi chấm thi các LHP, lễ trao giải lớn của lĩnh vực phim ảnh, do đó ông theo dõi sát sao thị trường. Nam đạo diễn đánh giá các tác phẩm dù trăm tỷ hay vài tỷ đều có đóng góp nhất định, tạo nên dòng chảy đương đại cho điện ảnh nước nhà.
“Tôi rất mừng vì 10 năm trở lại đây, chúng ta có những tác phẩm tốt. Bên cạnh một số bộ phim thương mại là điều tất yếu của thị trường, còn có dự án nhân văn, đi sâu vào thân phận con người, lay động khán giả”, ông cho hay.
Đào Bá Sơn nhận định tương lai của điện ảnh Việt đang nằm trên vai đội ngũ đạo diễn trẻ, nhà sản xuất, đơn vị đầu tư… Với tầm nhìn, tư duy, chất lượng nghệ thuật, họ sẽ góp phần giúp thị trường chung phát triển. Trong đó, kịch bản là yếu tố nền tảng, quan trọng gần như nhất nhì quyết định thành công của một tác phẩm.
“Việt Nam đang thiếu kịch bản hay và thế giới cũng thế. Đó là lý do chúng ta phải mua lại bản quyền kịch bản từ các nước láng giềng như Hàn Quốc, Trung Quốc… Việc remake phim là điều bình thường trong phim ảnh nhưng quan trọng phải khai thác được tác phẩm trở nên thuần Việt, từ ngôn ngữ thoại, bối cảnh, câu chuyện… đều phải sáng tạo, thay đổi triệt để, mang đậm hồn cốt Việt.
Các bạn phải làm sao để khi phim chiếu, khán giả có thể dễ dàng nhận ra: ‘À đây chính là phim Việt’.Nếu không làm được sẽ hết sức nguy hiểm và phản tác dụng”, ông nói.
LHP Italy 2024 giới thiệu 6 tác phẩm mới và nổi tiếng nhất của các nhà làm phim Italy, từ phim chính kịch đến phim hài. Các phim được chọn đã giành được nhiều giải thưởng danh giá tại châu Âu và trên thế giới, đại diện cho sắc màu tinh túy của nước này. Sự kiện kéo dài từ 30/9 đến 4/10 tại TPHCM.
Đạo diễn Antonio Termenini, Giám đốc nghệ thuật của LHP Châu Á tại Rome và LHP Italy tại TPHCM, bày tỏ vui mừng khi tác phẩm nổi bật của điện ảnh Italy được trình chiếu tại IFF.
"Với nền nghệ thuật đương đại của Italy thông qua điện ảnh, quý vị có thể cảm nhận được về lối sống, xã hội tại đất nước này. Danh sách phim chiếu ở IFF đều là tác phẩm được làm nên từ những đạo diễn, giám đốc sáng tạo nổi bật ở Italy", ông Antonio Termenini nói.
Trong lễ khai mạc, ban tổ chức IFF công chiếu bộ phim Io Capitano (Tôi là thuyền trưởng) của đạo diễn Matteo Garrone. Tác phẩm kể về hành trình di cư của hai anh em Seydou Sarr và Moustapha Fall, từ quê hương Dakar, Senegal tới Italy.
Phim khai thác cảm hứng từ câu chuyện có thật về người nhập cư trái phép sang Italy bằng góc nhìn giàu tính nhân văn, tinh tế. Io Capitanotừng được đề cử cho hạng mục Phim quốc tế/Phim nói tiếng nước ngoài hay nhấttại Oscar và Quả Cầu Vàng.
Ảnh, clip: HK, tư liệu
Nam diễn viên phim Việt giờ vàng bị chê diễn dở nhất, khán giả ức chế bỏ xemNhân vật Thái do Vương Anh Ole đảm nhiệm trong phim "Đi giữa trời rực rỡ" khiến người xem khó chịu vì biểu cảm một màu."> -
Nhạc trưởng Lê Phi Phi: Không có gì quan trọng hơn sức khỏe và gia đình