Nguyễn Hữu Vượng
Cơ duyên đến với vai trò giám đốc âm nhạc
- Cơ duyên nào đưa anh đến với vai trò giám đốc âm nhạc?ễnHữuVượxem gia vang
Khoảng 2015 - 2016, khi làm trong êkíp phối khí của Giai điệu tự hào, tôi được anh Cao Trung Hiếu - đạo diễn sân khấu của chương trình nhờ phối khí một bài. Sau khi ca khúc ra mắt khán giả, tôi mới biết đó là “Tái bút” của Hà Anh Tuấn. Từ mối duyên ấy tôi được anh Tuấn mời làm tiếp bài “Người con gái ta thương” và sau đó là “Lạc”.
Khi nhìn lại, tôi mới nhận ra 3 bài có 3 phong cách âm nhạc khác nhau và giống như bài test để Hà Anh Tuấn tin tưởng tôi giao cho vai trò giám đốc âm nhạc.
Giám đốc âm nhạc là người chịu trách nhiệm âm nhạc cho cả một show diễn, sản phẩm hoặc định hướng âm nhạc cho một ca sĩ. Con đường bình thường sẽ đi từ phối khí từng bài, chịu trách nhiệm các show hoặc sự kiện nhỏ rồi mới làm show lớn. Thế nhưng, tôi đã nhận làm giám đốc âm nhạc cho liveshow Fragile của Hà Anh Tuấn ngay khi khởi đầu. Thời điểm nhận lời, tôi không biết chương trình hot đến thế. Khi thấy vé hết sạch sau 5 phút mở bán, tôi bắt đầu lo và áp lực hơn khi biết có nhiều người trong giới chuyên môn, nhà báo cũng tham dự. Tôi tự nhủ phải làm thật hay.
Sau liveshow đó, tôi được Hà Anh Tuấn khen và thường xuyên mời làm giám đốc âm nhạc cho các liveshow của anh ấy.
- Vài năm gần đây, Nguyễn Hữu Vượng trở thành cái tên hot trong giới âm nhạc, thường đảm nhận các show lớn. Anh nghĩ điều gì giúp mình trở nên khác biệt so với các nhà sản xuất âm nhạc khác?
Tôi không biết nhưng người khác lại nhận ra điều đó. Đội band hay nói rằng chỉ cần nghe là biết nhạc tôi làm chứ không phải chờ xem credit. Tôi chỉ biết làm và luôn cố gắng làm hay nhất có thể chứ bảo khác biệt cũng chẳng biết thế nào vì còn nhiều người giỏi lắm.
Tôi hay học hỏi từ các nhà sản xuất nước ngoài và một số nhà sản xuất trong nước như anh Hoài Sa, anh Đức Trí. Dù không theo học một ngày nào nhưng có thể nói nhạc sĩ Hoài Sa là một trong những người có ảnh hưởng lớn với tôi. Tôi vẫn hay xem những show của anh ấy làm để học hỏi.
Tôi là người học nhạc Jazz nên sẽ rất để ý đến phần hòa thanh và trong tất cả các show tôi làm đều có ít nhất một bài nhạc Jazz. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất khi làm giám đốc âm nhạc là phải để ý thế mạnh, màu sắc của nghệ sĩ mình đang hợp tác để làm nổi bật điều đó trong show diễn. Mình có cái tôi riêng, không thỏa hiệp với những điều không hợp lý nhưng không có nghĩa là có quyền áp đặt mọi thứ.
Cảm hứng mới khi hợp tác cùng Tùng Dương
- Tùng Dương nổi tiếng là người cá tính, thích những điều khác biệt. Anh làm thế nào để thuyết phục anh ấy nghe theo ý mình mỗi lần hợp tác chung?
Cả anh Tùng Dương và tôi đều là những người rất cá tính. Khi làm nhạc, tôi luôn bảo vệ quan điểm của mình, nếu thấy không hợp lý thì không làm. Hai con người cá tính khi kết hợp với nhau tất nhiên sẽ có những khó khăn, thậm chí tranh cãi.
Có lần tôi làm bài xong nhưng anh ấy không nghe theo và tôi muốn dừng lại, không làm nữa. Tuy nhiên, tất cả những trở ngại đó chỉ xảy ra ở giai đoạn đầu, khi chúng tôi mới hợp tác làm album Human. Từ khi hai anh em hiểu được cách làm việc của nhau, mọi thứ diễn ra trơn tru và thành quả của quá trình đó thể hiện rõ ràng ở sản phầm.
Sau album Con người và liveshow Human, Tùng Dương dường như tin tưởng hơn và từ đó để tôi thoải mái sáng tạo với vai trò giám đốc sản xuất trong các sản phẩm âm nhạc của mình.
- Tùng Dương có gì đặc biệt so với những ca sĩ anh từng hợp tác?
So với các ca sĩ khác, Tùng Dương đề cao sự sáng tạo, thậm chí muốn làm cách mạng. Anh ấy luôn mong muốn mang đến điều gì mới mẻ cho âm nhạc Việt Nam, sẵn sàng trở thành người tiên phong. Bên cạnh đó, giọng hát của anh ấy cũng rất đặc biệt. Tùng Dương là người có thể hát xuất sắc nhiều thể loại khác nhau. Tôi cũng là người rất thích làm mới các ca khúc cũ hoặc làm những sản phẩm mới mang đậm tính thời đại nên rất hứng khởi khi được làm việc với anh ấy.
- Anh nghĩ sao khi được gọi là người đứng sau thành công của Hà Anh Tuấn, Hương Tràm, Tùng Dương?
Khi nghe như vậy, tôi rất vui nhưng không dám nhận. Nếu nói tôi đứng sau thành công về âm nhạc của họ thì đúng chứ thành công nói chung lại không hẳn vì thành công của một ca sĩ còn dựa trên nhiều yếu tố và âm nhạc chỉ là một khâu mà thôi.
- Đâu là lý do khiến anh từ bỏ hào quang của một nghệ sĩ biểu diễn với vai trò thành viên ban nhạc Ngũ Cung, nghệ sĩ Nhà hát Thăng Long để theo đuổi con đường trở thành giám đốc âm nhạc - một người đứng sau hào quang của các ca sĩ?
Tôi không thích gò bó trong những khuôn khổ nhất định, không được thể hiện cá tính âm nhạc của mình. Vì thế, tôi quyết định rời nhà hát để ra ngoài và tự đứng trên đôi chân của mình. Thời điểm đó, tôi từ bỏ tất cả, trong đó có nguồn thu nhập nhất định từ nhà hát, band Ngũ Cung, việc chơi nhạc ở các quán bar, khách sạn để tập trung cho việc phối khí. Tôi nghĩ nếu mình cứ loanh quanh kiểu có việc thì làm, ai nhờ lao vào phối khí kiếm tiền thì sẽ mãi mãi không thành gì cả nên chọn một thứ cho rõ ràng và quyết tâm theo đuổi đến cùng.
Concert Tùng Dương được tài trợ chính thức bởi thương hiệu bia Trúc Bạch - dòng sản phẩm bia cao cấp đến từ Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội. Thương hiệu bia Trúc Bạch đã có bề dày lịch sử hình thành, phát triển với hơn 130 năm gắn liền cùng thăng trầm của Thủ đô Hà Nội. Sở hữu chất men bia Kiệt tác cùng hành trình lịch sử, thương hiệu bia Trúc Bạch tiếp nhận sự ủng hộ đông đảo từ người tiêu dùng và được đặc biệt yêu mến trong tâm trí người dân Thủ đô. |
Doãn Phong
下一篇:Nhận định, soi kèo Arsenal vs Tottenham, 3h00 ngày 16/1: Nhọc nhằn vượt ải
相关文章:
- Nhận định, soi kèo STK Samorin vs Spartak Trnava, 16h30 ngày 16/1: Tưng bừng bắn phá
- Đoàn Văn Hậu cầu hôn bạn gái Doãn Hải My
- Bí ẩn số phận cây sồi Tổng thống Pháp trồng ở Nhà Trắng
- Tiểu Vy, Đỗ Mỹ Linh, Kiều Loan rạng rỡ bên Quang Hải, Đặng Văn Lâm
- Nhận định, soi kèo Al Shorta vs Naft Misan, 21h00 ngày 14/1: Kịch bản quen thuộc
- Nhiều điểm mới kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Hà Nội năm học 2018
- 50.000 đầu truyện manga do AI dịch
- Sửa Luật Giáo dục Đại học: Trao quyền cho hội đồng trường, trường tự chủ tài chính, tuyển sinh
- Nhận định, soi kèo Slovan Liberec vs Malmo, 21h30 ngày 16/1: Bất ngờ?
- Học sinh Việt Nam giành 1 HC Vàng, 6 HC Bạc kỳ thi Olympic quốc tế cho các thành phố lớn
相关推荐:
- Nhận định, soi kèo Jeddah vs Al Bukayriyah, 22h40 ngày 15/1: Chủ nhà hụt hơi
- Hà Nội cho học sinh lớp 9 ngoại thành trở lại trường từ 22/11
- Máy tính trí tuệ nhân tạo chiếm lĩnh thị trường sau năm 2026, đạt tỷ lệ hơn 50%
- Vẻ nóng bỏng của mỹ nhân có cơ thể đẹp nhất Nhật Bản
- Nhận định, soi kèo Laci vs Kukesi, 19h00 ngày 14/1: Niềm tin cửa trên
- Mark Zuckerberg thú nhận Facebook theo dõi người dùng cả khi không đăng nhập
- Điện thoại của ông chủ hãng bảo mật McAfee bị hack
- Kaity Nguyễn 23 tuổi vẫn phải xin phép gia đình đóng cảnh nóng
- Nhận định, soi kèo Municipal Liberia vs LD Alajuelense, 09h00 ngày 15/1: Tạm chiếm ngôi đầu
- ViettelDX
- Nhận định, soi kèo Ipswich vs Brighton, 2h30 ngày 17/1: Mòng biển gặp khó
- Nhận định, soi kèo Ipswich vs Brighton, 2h30 ngày 17/1: Mòng biển gặp khó
- Nhận định, soi kèo Duhok vs Al Quwa Al Jawiya, 23h30 ngày 14/1: Bất ngờ từ chủ nhà
- Nhận định, soi kèo Blackburn vs Portsmouth, 2h45 ngày 16/1: Lật tìm bản ngã
- Nhận định, soi kèo Atalanta vs Juventus, 2h45 ngày 15/1: Khó cho chủ nhà
- Nhận định, soi kèo Al Hazem vs Al Safa, 19h35 ngày 15/1: Cửa dưới thất thế
- Nhận định, soi kèo Ajman Club vs Al Ain, 20h05 ngày 15/1: Đối thủ kỵ giơ
- Nhận định, soi kèo Al Seeb vs Dhofar, 21h15 ngày 14/1: Nắm chắc danh hiệu
- Nhận định, soi kèo Municipal Liberia vs LD Alajuelense, 09h00 ngày 15/1: Tạm chiếm ngôi đầu
- Soi kèo góc HAGL vs TPHCM, 17h00 ngày 17/1