Thế giới

'Sắc màu tuổi thơ': 18 vũ công nhí khoe tài nhảy múa

字号+ 作者:NEWS 来源:Công nghệ 2025-03-02 14:23:08 我要评论(0)

-Những bước nhảy điêu luyện,ắcmàutuổithơvũcôngnhíkhoetàinhảymútỷ số sinh động của 18 vũ công nhí trotỷ sốtỷ số、、

Những bước nhảy điêu luyện,ắcmàutuổithơvũcôngnhíkhoetàinhảymútỷ số sinh động của 18 vũ công nhí trong show 'Sắc màu tuổi thơ' đã chinh phục đông đảo khán giả.

Nhân dịp 1/6, 18 vũ công nhí đã có mặt tại Hà Nội để tham gia minishow có tên 'Ước mơ của bé' trong chương trình.

{ keywords}

Minishow bao gồm 5 tiết mục nhảy múa với nội dung xuyên suốt là giấc mơ của 1 cô gái nhỏ. Qua những câu chuyện kể của bà, cô bé chìm vào giấc ngủ và những giấc mơ kỳ diệu đã đưa cô bé phiêu lưu qua rất nhiều vùng đất, rất nhiều nền văn hóa như: Ai Cập, Châu Âu thế kỷ 18… thậm chí, cô bé còn lạc cả vào những câu chuyện cổ tích Việt.

Toàn bộ các tiết mục trong minishow 'Ước mơ của bé' được trích ra từ nội dung của vở đại vũ kịch có tên 'Sắc màu tuổi thơ 2'. Trong những bộ trang phục lộng lẫy, 18 vũ công nhí lần lượt thể hiện những bước nhảy điêu luyện. Không chỉ dẫn dắt khán giả qua nhiều vùng đất khác nhau với những nền văn hóa đặc trưng, 18 vũ công nhí còn chinh phục người xem bằng thần thái tự tin, cuốn hút của những vũ công thực thụ.

Ngay lập tức, sự có mặt của các vũ công nhí đã thu hút sự chú ý của đông đảo khán giả đang có mặt tại trung tâm thương mại.

Vào đúng dịp 1/6 nên trong số hàng ngàn khán giả có mặt tại đây có rất nhiều khán giả nhí. Mọi người chăm chú theo dõi từng bước nhảy, từng động tác của các vũ công và liên tục vỗ tay, hò reo để cổ vũ.

{ keywords}
Trong những bộ trang phục lộng lẫy, 18 vũ công nhí lần lượt thể hiện những bước nhảy điêu luyện. 

{ keywords}
Mọi người chăm chú theo dõi từng bước nhảy, từng động tác của các vũ công và liên tục vỗ tay, hò reo để cổ vũ.

Được biết, vở đại vũ kịch 'Sắc màu tuổi thơ 2' sẽ được công chiếu vào ngày 17, 18/6 tới tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

D.B

1.本站遵循行业规范,任何转载的稿件都会明确标注作者和来源;2.本站的原创文章,请转载时务必注明文章作者和来源,不尊重原创的行为我们将追究责任;3.作者投稿可能会经我们编辑修改或补充。

相关文章
网友点评
精彩导读
Tôi mừng cho ông và các nghệ sĩ khi vẫn còn có một trung tâm của Nhà nước nhận về nuôi dưỡng. Ở đây, họ sẽ được chăm lo tốt hơn, có bác sĩ trực thường xuyên để theo dõi tình trạng sức khỏe.

Hầu hết nghệ sĩ ấy đang ở tuổi ngoài 80, có người đã qua tuổi 90. Sự nghiệp nghệ thuật dừng lại, đồng hành với họ trong cuộc sống hiện tại không còn là lời ca, tiếng đàn nữa mà là tuổi già, bệnh tật và nỗi cô đơn.

Các trung tâm chăm sóc người cao tuổi hay viện dưỡng lão (nursing home) đang cần được phát triển nhiều hơn trong xã hội ngày nay. Các trung tâm như thế không chỉ dành cho người neo đơn như các nghệ sĩ mà còn cho những người cao tuổi khác có nhu cầu.

Với tốc độ già hóa dân số nhanh, Việt Nam đang là một trong các quốc gia có số lượng người cao tuổi chiếm tỷ lệ cao. Theo luật của Việt Nam, người cao tuổi được quy định là công dân có độ tuổi từ đủ 60 trở lên. Tổng cục Thống kê dự báo, tới năm 2038, số lượng người cao tuổi của Việt Nam sẽ vào khoảng 21 triệu người, chiếm 20% dân số cả nước.

Việc gia tăng dân số già chắc chắn tạo ra những áp lực cho quốc gia trong việc thiết lập các chính sách an sinh xã hội, trong đó có lĩnh vực chăm sóc người cao tuổi.

Hiện tại, các trung tâm chăm sóc người cao tuổi đang tồn tại dưới ba hình thức: Trung tâm dưỡng lão thuộc Bộ, các Sở Thương binh xã hội do Nhà nước hỗ trợ cả về kinh phí và chính sách; trung tâm dưỡng lão tư nhân do các cá nhân, doanh nghiệp đầu tư, và trung tâm bảo trợ từ thiện của các tổ chức tôn giáo (chùa, nhà thờ) tự tổ chức và điều hành.

Các trung tâm như thế vẫn còn chưa phát triển đến mức phổ biến và chưa được đầu tư toàn diện như ở các quốc gia khác có cùng mức độ gia tăng già hóa bằng hoặc cao hơn Việt Nam.

Nhật Bản là một quốc gia điển hình với nhiều kinh nghiệm trong việc thiết lập chính sách xã hội tối ưu cho người cao tuổi cũng như xây dựng và quản trị cơ sở chăm sóc họ. Quốc gia "siêu già" này đang có hơn 36 triệu người người cao tuổi, chiếm xấp xỉ 30% tổng dân số.

Với tỷ lệ cao nhất thế giới đó, khá nhiều người cao tuổi Nhật Bản đã sống trong sự cô độc khi bắt đầu vào giai đoạn tuổi xế chiều. Một đồng nghiệp cũ người Nhật của tôi từng bị ám ảnh bởi một hiện tượng xã hội gọi là Kodokushi, cái chết cô độcxảy ra khá phổ biến ở quê hương cô. Kodokushiám chỉ sự ra đi lặng lẽ của những người già cô đơn Nhật Bản trong chính ngôi nhà của mình mà không ai biết.

Để giảm bớt hiện tượng gần như mang tính khủng hoảng ấy, người Nhật chú trọng phát triển mô hình trung tâm chăm sóc người cao tuổi với chất lượng cao. Họ tăng cường đào tạo và tuyển dụng đội ngũ điều dưỡng viên chăm sóc người già (kaigo-shoku) không chỉ ở trong nước mà từ cả nước ngoài. Việt Nam hiện có số lượng thực tập sinh theo học và làm việc ngành này nhiều nhất ở Nhật.

Trong một chuyến đi Nhật, tôi gặp một cô gái Việt Nam quê ở miền Tây đang là thực tập sinh kaigo-shoku. Hỏi về tương lai, cô bé cho biết đang ấp ủ giấc mơ lập ra một nursing home nho nhỏ ở quê hương mình khi không còn làm việc ở Nhật nữa. Điều cô lo ngại duy nhất là văn hóa người Việt dường như vẫn chưa quen lắm với việc đưa người thân của mình vào sống ở trung tâm dưỡng lão.

Tôi hiểu và đồng cảm với lo ngại của cô bé.

Hiện tại, các thành phố lớn như TP HCM, Hà Nội đã có các trung tâm dưỡng lão chất lượng cao do tư nhân đầu tư thành lập và điều hành theo mô hình của những nước phát triển. Các trung tâm này thu hút một lượng đáng kể các gia đình có điều kiện kinh tế tham gia đăng ký sử dụng dịch vụ. Điều đó cho thấy đã và đang có sự thay đổi trong cách nghĩ của nhiều gia đình người Việt. Thậm chí, ngay chính những người cao tuổi cũng tự nhận thấy tiện ích mà các trung tâm đang hoạt động theo mô hình hiện đại cung cấp là phù hợp với cuộc sống của họ. Không ít người đã đề nghị gia đình đưa họ vào sống và sinh hoạt trong các trung tâm như vậy.

Nhưng quyết định đưa ông bà hay cha mẹ lớn tuổi vào một viện dưỡng lão vẫn không phải là điều dễ dàng. Truyền thống gia đình theo văn hóa phương Đông của người Việt vốn nặng chữ tình và chữ hiếu nên sẽ khó ủng hộ phương thức nuôi dưỡng người già theo xu hướng của một xã hội hiện đại.

Trở ngại thứ hai là phần lớn các trung tâm này yêu cầu chi phí cao hơn nhiều so với khả năng đáp ứng của đại đa số người dân có nhu cầu. Không phải người già nào muốn, cũng vào được viện dưỡng lão, đành phải sống chen chúc, chật vật, thậm chí trong cảnh "hòn bấc ném đi, hòn chì ném lại" với cháu con.

Không có gì tốt đẹp hơn cho người cao tuổi nếu có sự kết hợp hài hòa giữa tư tưởng truyền thống và cách sống hiện đại để tạo cho họ cuộc sống mới mà trong đó họ không còn cảm thấy cô đơn. Có điều kiện để bố mẹ, ông bà hòa nhập vào cuộc sống sinh hoạt chung của những người cùng lứa tuổi vào những ngày thường và trở về sum họp với gia đình trong ngày cuối tuần, ngày lễ Tết là một lựa chọn hay. Điều đáng trách, nếu có, là chỉ khi gia đình quá ỷ lại và dồn hết trách nhiệm cho các trung tâm dưỡng lão, phớt lờ hẳn đi vai trò và nghĩa vụ chia sẻ của chính mình. Đó mới là sự bỏ mặc, sự vô tâm đáng bị phê phán.

Vấn đề cuối cùng trong việc phát triển hệ thống chăm sóc, nuôi dưỡng người già là các nhà tạo lập nên các trung tâm, các viện dưỡng lão cần xây dựng một hệ thống viện phí phù hợp với mức sống của các gia đình Việt. Chất lượng và mức độ an toàn tối thiểu cũng phải được bảo đảm để tạo được niềm tin tưởng cho họ.

Khi một hệ thống hạ tầng chăm sóc người già như vậy được hoàn thiện, tôi tin nhiều người cao tuổi sẽ chọn sống vui vầy giữa cộng đồng của chính mình hơn là cô đơn và lạc lõng trong căn nhà của những đứa con bận rộn và khác biệt về các mối quan tâm.

Hà Đức Trí

" alt="Già cậy viện dưỡng lão" width="90" height="59"/>

Già cậy viện dưỡng lão

1980Books và NXB Thanh Niên vừa ra mắt bản tiếng Việt cuốn sách Tiktok Marketing. Cuốn sách nhanh chóng thu hút sự quan tâm lớn của cộng đồng marketing bởi những kinh nghiệm thực tế về Tiktok của tác giả Markus Rach - người đã thành công sở hữu từ 0 – 30 triệu lượt xem chỉ sau vài tuần.

Nội dung cuốn sách TikTok Marketing sẽ giới thiệu cho người đọc về lịch sử và quá trình phát triển của TikTok, tuy nhiên để thực sự hiểu nó, bạn cần dành thời gian trải nghiệm. Cuốn sách này hướng dẫn bạn từng bước trải nghiệm kênh TikTok, gợi ý các cách sáng tạo nội dung hiệu quả. 

{keywords}
Đây là tác phẩm không thể bỏ qua đối với những ai quan tâm đến Marketing nói chung và nền tảng TikTok nói riêng.

Trong cuốn sách này, tác giả giải đáp cụ thể những câu hỏi của các nhà marketing xoay quanh TikTok, gợi ý những cách thức khả thi mà các doanh nghiệp có thể tận dụng tối đa TikTok để quảng bá sản phẩm và thương hiệu. Nhiều thương hiệu kết hợp việc điều hành các kênh riêng của họ và cộng tác với những nhân vật ảnh hưởng để truyền bá nội dung đến phạm vi đối tượng rộng hơn.

Bằng cách tạo ra các thử thách kèm hashtag trên TikTok, các thương hiệu có thể dễ dàng khởi động chiến dịch marketing độc nhất vô nhị. Khi thử thách #hashtag được đưa ra trên TikTok, mọi người có thể tham gia chỉ bằng vài lần nhấp chuột. Sức mạnh lan toả thông tin của TikTok là điều không cần bàn cãi.

Nhiều người nghĩ TikTok chỉ thích hợp với những ngành hàng bình dân, rẻ tiền. Đây là nhận định hoàn toàn sai lầm. Hiện nay, ngay cả những thương hiệu nổi tiếng như Dolce & Gabbana, Nike, Pepsi, Prada cũng năng nổ tham gia vào cuộc chơi TikTok. Thông qua những video sáng tạo trên TikTok, họ đã tăng độ phủ sóng thương hiệu và nhận được sự ủng hộ, yêu thích từ nhiều đối tượng khách hàng.

Thông qua quá trình thử nghiệm độc đáo trên TikTok, Markus Rach đã xây dựng được cộng đồng người xem riêng cho mình, đồng thời thu hút hơn 30 triệu lượt xem chỉ sau vài tuần ngắn ngủi. Những kinh nghiệm tác giả đúc rút trong khoảng thời gian tạo lập, phát triển kênh được tổng hợp trong cuốn TikTok Marketing sẽ giúp người đọc dễ dàng nắm bắt những nguyên tắc từ cơ bản đến chuyên sâu của TikTok, đồng thời mở rộng kiến thức về xu thế marketing mới này.

Markus Rach là giảng viên của trường ĐH Khoa học Ứng dụng và Nghệ thuật Tây Bắc Thuỵ Sĩ. Anh dạy Marketing, marketing kỹ thuật số, các môn học liên quan đến công nghệ và bán hàng, đồng thời giảng dạy tại Học viện Marketing Thuỵ Sĩ. Không chỉ vậy, anh còn thường xuyên được mời về thỉnh giảng tại ĐH Công nghệ Thâm Quyến Trung Quốc.

Tình Lê

Theo dấu vết văn hoá của người Việt xưa

Theo dấu vết văn hoá của người Việt xưa

Dấu ấn khơi dòng văn hóa Việt của tác giả Lê Minh Quốc sẽ ra mắt ngày 21/6 tại đường sách TP.HCM là cuốn sách mà tác giả đã dành nhiều công sức và tâm huyết.

" alt="Cuốn sách đầu tiên tại Việt Nam về Tiktok" width="90" height="59"/>

Cuốn sách đầu tiên tại Việt Nam về Tiktok

Chiều 7/8, tại Hà Nội, Cục Xuất bản, In và Phát hành (Bộ Thông tin và Truyền thông) cùng Nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông tổ chức hội nghị tổng kết về Hội sách trực tuyến quốc gia 2020, chào mừng ngày sách Việt Nam lần thứ bảy và triển lãm sách trực tuyến kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Sức lan toả của hội sách

Ông Nguyễn Ngọc Bảo - Phó cục trưởng Cục Xuất bản - cho biết lần đầu được tổ chức tại địa chỉ book365.vn từ ngày 19/4 đến hết ngày 10/6, Hội sách trực tuyến đã đạt được kết quả khả quan.

{keywords}
Dù lần đầu tổ chức nhưng Hội sách trực tuyến quốc gia 2020 đã thu được những thành tựu đáng kể.

Hội sách thu hút được sự tham gia của 54 nhà xuất bản (NXB) và đơn vị phát hành sách, giới thiệu khoảng 15.000 đầu sách; 11.000 đơn đặt sách với trên 13.000 cuốn được đưa tới bạn đọc cả nước; gần 2 triệu lượt truy cập; doanh thu trên 1 tỷ đồng.

Hội sách còn là không gian tương tác với bạn đọc. 18 sự kiện giao lưu, tọa đàm của nhiều tác giả, nhà văn, nhà khoa học, nhà quản lý tên tuổi với hơn 1.000 người tham dự.

Hội sách có xấp xỉ 51% số bạn đọc mua sách tới từ các địa phương vùng sâu, xa. Tỷ lệ sách lý luận chính trị, các công trình nghiên cứu văn hoá chuyên sâu và sách hướng nghiệp, giáo trình dạy nghề được tiêu thụ cao hơn so với hội sách truyền thống.

"Theo thông tin của Hội Xuất bản Việt Nam, Việt Nam là quốc gia thứ 2 ở Đông Nam Á, sau Thái Lan tổ chức hoạt động dưới hình thức này. Hiệp hội Xuất bản của một số quốc gia khác như Indonesia, Malaysia hoan nghênh, đánh giá cao tính chất tiên phong của Thái Lan và Việt Nam và đã có trao đổi để học tập, rút kinh nghiệm", ông Bảo thông tin. 

Triển lãm sách kỷ niệm 130 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh theo hình thức trực tuyến, được tổ chức từ ngày 19/5 đến hết ngày 30/5. Triển lãm đã tối ưu hóa các nền tảng kỳ thuật, giúp bạn đọc dễ dàng truy cập sàn book365.vn, tạo ra sự lan tỏa tích cực tới nhiều địa phương, kể cả vùng sâu, xa.

Triển lãm sách có gần 54% số người truy cập từ các tỉnh, thành phố không phải Hà Nội, TP.HCM. Đây là điều đáng khích lệ đối với hội sách và triển lãm sách trực tuyến năm 2020, trong điều kiện cả xã hội phải thực hiện phòng chống dịch, cách ly xã hội.

Kết nối người làm xuất bản trong môi trường số

Ông Nguyễn Nguyên - Cục trưởng Cục Xuất bản chia sẻ, kết quả hội sách rất đáng ghi nhận. Điểm ghi nhận đầu tiên là sức lan tỏa của hội sách. Ban đầu chỉ có 30 đơn vị tham gia, sau đó hội sách thu hút được trên 50 đơn vị cùng chung tay thực hiện.

Các chương trình tọa đàm không chỉ là sự kiện văn hóa, mà còn kết nối độc giả với tác giả, người làm sách trên môi trường số.

{keywords}
Cục Xuất bản, In và Phát hành mong muốn cho sàn book365.vn trở thành sàn giao dịch chính thức, đồng thời là nơi tổ chức các sự kiên chính của ngành.

Cục trưởng Cục Xuất bản cũng cho rằng con số 51% bạn đọc không phải ở Hà Nội và TP.HCM có ý nghĩa lớn. Lâu nay, người dân ở hai thành phố này tiêu thụ nhiều sách. Hình thức trực tuyến có thể xóa nhòa khoảng cách địa lý, giúp người dân vùng sâu, vùng xa tiếp cận sách dễ dàng hơn.

Lần đầu tiên tổ chức, một số nhân viên từ các NXB, công ty sách còn bỡ ngỡ với hình thức hội sách mới. Qua lần tập dượt này, ban tổ chức, các thành viên tham dự hy vọng có thêm kinh nghiệm để làm tốt hơn ở những kỳ hội sách trực tuyến sau. Đây cũng được coi là một bước để ngành sách làm quen với việc chuyển đổi số.

Doanh thu chưa lớn nhưng khả quan

Tuy vậy, Hội sách trực tuyến còn một số điểm cần khắc phục. Doanh thu hơn 1 tỷ chưa cao như kỳ vọng. Một số đơn vị đã đầu tư công phu nhưng số lượng đơn hàng không cao; có nơi chưa bù đắp được chi phí nhân công.

Theo một số bạn đọc, giao diện và công cụ tìm kiếm trên sàn chưa thực sự thuận lợi. Khi có sách bán chạy, một số đơn vị không đưa sách bổ sung, trong khi đó, một số đơn vị đưa lên quá nhiều sách cũ.

Một số đơn vị chưa chuyên nghiệp trong việc tham gia hội sách trực tuyến. Việc quản trị gian hàng (từ nhập dữ liệu, giới thiệu sách đến theo dõi, chốt đơn, giao sách) còn tình trạng lúng túng, chậm trễ, dẫn đến nhiều đơn hàng bị hủy.

Mức giảm giá tại hội sách chưa cao so với chương trình của các kênh thương mại điện tử khác (có thể giảm đến 40-50%) nên chưa thực sự thu hút người mua.

Đại diện NXB Chính trị Quốc gia - Sự thật  cho hay, sách từ NXB rất ít bán lẻ, chủ yếu bán cho các thư viện, trường học. Mỗi lần tham gia hội sách truyền thống đơn vị này thường đầu tư gian hàng, nhân công, nhưng lượng sách bán ra rất ít.

“Chúng tôi thường lỗ mỗi lần tham gia hội sách truyền thống. Khi tham gia hội sách trực tuyến, mặc dù đây là lần đầu tiên tham gia nhưng doanh thu của chúng tôi đạt 130 triệu đồng. Đây không phải con số lớn, nhưng cao hơn nhiều so với tham gia hội sách thực địa ở đơn vị tôi. Kết quả ban đầu như vậy rất khả quan”, đại diện NXB nói.

Với nhưng dấu ấn đáng kể từ lần đầu tổ chức Hội sách trực tuyến, ông Nguyễn Nguyên có đề xuất với lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông tiếp tục quan tâm, đầu tư thêm kinh phí cho sàn book365.vn trở thành sàn giao dịch chính thức, đồng thời là nơi tổ chức các sự kiện chính của ngành Xuất bản, In và Phát hành.

Tình Lê

Cuốn sách bất cứ ai học ngoại ngữ cũng muốn mượn

Cuốn sách bất cứ ai học ngoại ngữ cũng muốn mượn

Quyển vở ai cũng muốn mượn (Everything you need to ace english language arts) là cuốn sách nằm trong series sách bán chạy của thương hiệu sách giáo dục hàng đầu của Mỹ.

" alt="Hội sách trực tuyến lần đầu tổ chức đã đạt nhiều thành tựu" width="90" height="59"/>

Hội sách trực tuyến lần đầu tổ chức đã đạt nhiều thành tựu