Nhận định về các nguy cơ mất an toàn an ninh trên môi trường mạng Việt Nam phải đối mặt trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 năm 2018, ông Bùi Quang Minh, CEO công ty bảo mật SecurityBox nhận định cuộc cách mạng này sẽ mang lại nhiều lợi thế cho các doanh nghiệp nhưng cũng đặt ra hàng loạt thách thức.

Trong đó, thách thức về an toàn an ninh mạng sẽ là một trong những vấn đề khó khăn nhất mà các doanh nghiệp phải đối mặt.

Ông Bùi Quang Minh cho rằng, mức độ và quy mô tấn công sẽ mạnh mẽ hơn. Với sự bùng nổ của các thiết bị kết nối Internet (IoT - Internet kết nối vạn vật), không chỉ đơn thuần là máy tính mà bất cứ thiết bị nào cũng có thể trở thành mục tiêu tấn công.

Tấn công APT (Advanced Persistent Threat - tấn công dai dẳng và có chủ đích) sẽ gia tăng, trong đó, nạn nhân đầu tiên sẽ là các nhân viên trong công ty, vốn kiến thức và nhận thức về an ninh mạng còn thấp.

"Khi đó mỗi thành phần của hệ thống CNTT (thiết bị, ứng dụng, con người) đều có thể trở thành một mắt xích lỗi và là điểm bùng phát cho các cuộc tấn công diện rộng", ông Minh khuyến cáo.

Tuy nhiên, rất đáng lo ngại là nhận thức về an toàn thông tin của người dùng nhân viên các doanh nghiệp và thậm chí là nhiều lãnh đạo các tổ chức, doanh nghiệp về an toàn bảo mật vẫn chưa cao.

Tại Security Day 2017 diễn ra mới đây, các chuyên gia đánh giá: xét về mặt bằng chung so với thế giới và trong khu vực, mức độ an toàn thông tin của Việt Nam và các doanh nghiệp vẫn tương đối thấp. Việt Nam đang hướng tới cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 nhưng nhiều tổ chức doanh nghiệp chưa có nhận thức và đầu tư tương xứng cho vấn đề an toàn thông tin.

Bằng chứng là năm 2017, chỉ số an toàn thông tin toàn cầu GCI của Việt Nam đứng thứ 101, tức là giảm 25 bậc so với năm 2016 và đứng thấp hơn rất nhiều nước trong khu vực như Singapore (đứng số 1), Malaysia (số 3), Thái Lan (thứ 20), Lào (đứng thứ 77) …

" />

Năm 2018, tấn công mạng sẽ gia tăng cùng cuộc cách mạng công nghiệp 4.0

Giải trí 2025-01-28 10:15:54 81967

Nhận định về các nguy cơ mất an toàn an ninh trên môi trường mạng Việt Nam phải đối mặt trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 năm 2018,ămtấncôngmạngsẽgiatăngcùngcuộccáchmạngcôngnghiệtin tức thể thao ông Bùi Quang Minh, CEO công ty bảo mật SecurityBox nhận định cuộc cách mạng này sẽ mang lại nhiều lợi thế cho các doanh nghiệp nhưng cũng đặt ra hàng loạt thách thức.

Trong đó, thách thức về an toàn an ninh mạng sẽ là một trong những vấn đề khó khăn nhất mà các doanh nghiệp phải đối mặt.

Ông Bùi Quang Minh cho rằng, mức độ và quy mô tấn công sẽ mạnh mẽ hơn. Với sự bùng nổ của các thiết bị kết nối Internet (IoT - Internet kết nối vạn vật), không chỉ đơn thuần là máy tính mà bất cứ thiết bị nào cũng có thể trở thành mục tiêu tấn công.

Tấn công APT (Advanced Persistent Threat - tấn công dai dẳng và có chủ đích) sẽ gia tăng, trong đó, nạn nhân đầu tiên sẽ là các nhân viên trong công ty, vốn kiến thức và nhận thức về an ninh mạng còn thấp.

"Khi đó mỗi thành phần của hệ thống CNTT (thiết bị, ứng dụng, con người) đều có thể trở thành một mắt xích lỗi và là điểm bùng phát cho các cuộc tấn công diện rộng", ông Minh khuyến cáo.

Tuy nhiên, rất đáng lo ngại là nhận thức về an toàn thông tin của người dùng nhân viên các doanh nghiệp và thậm chí là nhiều lãnh đạo các tổ chức, doanh nghiệp về an toàn bảo mật vẫn chưa cao.

Tại Security Day 2017 diễn ra mới đây, các chuyên gia đánh giá: xét về mặt bằng chung so với thế giới và trong khu vực, mức độ an toàn thông tin của Việt Nam và các doanh nghiệp vẫn tương đối thấp. Việt Nam đang hướng tới cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 nhưng nhiều tổ chức doanh nghiệp chưa có nhận thức và đầu tư tương xứng cho vấn đề an toàn thông tin.

Bằng chứng là năm 2017, chỉ số an toàn thông tin toàn cầu GCI của Việt Nam đứng thứ 101, tức là giảm 25 bậc so với năm 2016 và đứng thấp hơn rất nhiều nước trong khu vực như Singapore (đứng số 1), Malaysia (số 3), Thái Lan (thứ 20), Lào (đứng thứ 77) …

本文地址:http://app.tour-time.com/html/399a699563.html
版权声明

本文仅代表作者观点,不代表本站立场。
本文系作者授权发表,未经许可,不得转载。

全站热门

Nhận định, soi kèo Viktoria Plzen vs Anderlecht, 0h45 ngày 24/1: Rút ngắn khoảng cách

Nhận định, soi kèo Samaxi vs Zira, 17h00 ngày 24/1: Khó tin cửa dưới

Vào ngày 16/04 vừa qua, buổi offline sinh nhật Đột Kích 9 tuổi đã diễn ra ở 7 tỉnh thành trên toàn quốc. Tại Bình Dương, 1 nhóm người chơi cosplay tự phát đã gây được rất nhiều chú ý từ cộng đồng game thủ, nhưng là những nhận định... tiêu cực. Cụ thể hơn, nhóm cosplay có tên gọi “Task Force Neptune” (TFN) đã tới tham dự offline sinh nhật Đột Kích 9 tuổi cùng những màn cos khá phong phú, bao gồm SWAT, SAS, Rose và cả Subject Alpha – một nhân vật cực kỳ “nóng” chưa xuất hiện tại Đột KíchViệt Nam.

Là đam mê thì nên được trân trọng...(Ảnh minh họa)

Là một nhóm cosplay tự phát, tự lo chi phí trang phục, ăn ở, đi lại từ A tới Z, lẽ ra TFN phải được ủng hộ nhiệt tình từ cộng đồng game thủ Đột Kích, nhưng thực tế thì những lời lẽ công kích khá ác ý mới là điều mà những con người tâm huyết này phải hứng chịu. Mặc dù có thiếu đôi chút thiếu sót về mặt trang phục cũng như chưa hoàn toàn chọn lựa hình tượng nhân vật phù hợp để hóa thân dẫu sao, những màn cosplay này đều chính là tâm huyết, nỗ lực của cả nhóm.

Những lời lẽ ác ý từ cộng đồng game thủ có lẽ nào lại phủ nhận hoàn toàn những cố gắng đó? Thậm chí, sự việc còn đi xa hơn nữa khi rất nhiều từ ngữ “không đẹp” đã tới tai một thành viên nữ của nhóm TFN và cô gái này đã phải nhập viện vì một hình thức “chấn thương tâm lý” không đáng có.

Sự việc này đang khiến cho những game thủ thực sự tâm huyết, những cosplayer hết lòng vì cộng đồng phải đặt ra câu hỏi: “Vì đam mê, vì cộng đồng có phải lựa chọn tốt?” hay “Nếu ngay cả những nỗ lực như vậy cũng không được ghi nhận thì điều gì mới có thể khiến họ được cộng đồng trân trọng?”.

Thiết nghĩ, cosplay là một hành động thể hiện niềm đam mê chân chính, sự ngưỡng mộ dành cho nhân vật mà cosplayer hóa thân thành. Vì thế, niềm đam mê chân chính này nên được trân trọng và đối xử đúng mực hơn nữa, thể hiện văn hóa cũng như sự đoàn kết của cộng đồng.

Niềm đam mê của các cosplayer nào phải một sớm một chiều – Họ cần được công nhận.

Theo InfoGame

">

Bị “ném đá” vì cosplay quá xấu, nữ Coser phải nhập viện điều trị do trầm cảm

Kiểm tra các đoạn code hiển thị trên trang web đánh bạc.

Cũng như nhiều “sới bạc” online khác, dina.vncung cấp khá đa dạng các game bài như Tiến lên, Phỏm, Xập Xám, Poker… Tôi buộc phải chơi hết game và xem xét có lỗi hệ thống, tính sai tiền hay hiển thị lá bài không đúng.

Tại trang web, tôi hay chơi Tiến lên và Poker. Khá khó chịu khi nhiều lần bài tôi nhận được rất “xấu” và ngược lại với các đối thủ khác. Cờ bạc đỏ đen, thắng ít thua nhiều.

Càng thua, tôi càng cố gỡ. Càng gỡ, tôi thua còn nhiều hơn. Sau mỗi lần hết sạch tiền ảo. Tôi tạo tài khoản khác để tiếp tục tham gia. Trang web chấp nhận nạp tiền thật, card điện thoại để quy đổi ra tiền ảo với nhiều mức giá khác nhau.

Cộng tác viên và những lời hứa hấp dẫn

Sau một tuần chơi, kiểm tra và báo cáo, người đại diện bên công ty thông báo rằng tôi không đạt yêu cầu và từ chối nhận vào làm tester chính thức. Tuy nhiên, họ hướng tôi làm cộng tác viên (CTV) cho game, với những hứa hẹn có cánh. Theo đó, tôi được đào tạo maketing online, sử dụng tool Facebook Ads, hỗ trợ 24/24 và offline để nâng cao khả năng tư vấn.

Toi bi du do tro thanh CTV game danh bac truc tuyen nhu the nao? hinh anh 2
Email "mời cộng tác" phát hành game trá hình.

Hơn nữa, họ cung cấp cho tôi nhiều thủ thuật, các mánh lới để mời gọi người thân, bạn bè tham gia vào chiếu bạc online. Vì đồng tiền, tôi tham gia một cách mù quáng.

Đi đâu tôi cũng giới thiệu trang web cho mọi người. Tôi quảng cáo cho nhóm bạn chung trường, đăng tin lên Facebook… với hy vọng có người tham gia và nạp tiền, tôi sẽ được hưởng chiết khấu từ hệ thống.

Toi bi du do tro thanh CTV game danh bac truc tuyen nhu the nao? hinh anh 3
Bảng chiết khấu game đánh bạc cho CTV.

Làm được một thời gian ngắn, tôi nhận ra công việc của mình không khác gì đa cấp, cũng như tiếp tay cho kẻ xấu giàu thêm. Tôi viết email xin nhận tiền và nghỉ việc. Tất nhiên, tôi cũng chạy qua công ty, không ngờ đó chỉ là địa chỉ ma. Chẳng có ai trả lời mail và bản thân tôi bị lừa trắng trợn.

Tôi cũng không rõ họ đã “dẫn lối” cho bao nhiêu người thiếu hiểu biết và những con nghiện cờ bạc nướng tiền vào các trò đỏ đen trên trang web. Nhưng ước tính số tiền bất chính thu về có thể lên đến hàng trăm triệu đồng.

">

Tôi bị dụ dỗ trở thành CTV game đánh bạc trực tuyến như thế nào?

Thành viên XProber của diễn đàn Tomb Raiderđang trong quá trình hoàn thiện dự án, nhằm làm mới tựa game phiêu lưu cổ điển, có tên OpenLara thông qua việc sử dụng một công cụ mã nguồn mở của trò chơi. Anh chàng cũng hào phóng hứa hẹn phát hành rộng rãi sản phẩm cho tất cả mọi người.

Đáng ngạc nhiên là phiên bản làm lại mới của Tomb Raidercó thể chơi được ngay trên trình duyệt web của bạn. Vâng, game thủ sẽ không phải tải về bất cứ thứ nào lằng nhằng cả.

Tất cả những gì bạn phải làm là truy cập vào trang web chính thức của trò chơi ở đây và bắt đầu trải nghiệm nó.

Điều thú vị nữa là OpenLara cung cấp cả chế độ camera quan sát góc nhìn người thứ ba và cả góc nhìn người thứ nhất. Người chơi có thể chuyển đổi tùy ý giữa hai chế độ này bằng cách bấm nút V. Bạn còn có thể làm chậm thời gian bằng nút R và T, nhớ bấm Alt + Enter để phóng to game ra toàn màn hình,

Bên cạnh đó, tốc độ khung hình đã được mở khóa và trò chơi có thể được thưởng thức ở tốc độ khung hình cao hơn (bản gốc Tomb Raiderđã bị khoá ở tốc độ 30 khung hình/giây, ngay cả trên PC).

Nhờ ứng dụng engine mới, trò chơi cũng đem lại những hình ảnh được cải tiến với hiệu ứng mặt nước, chiếu sáng chân thực hơn nhờ một số tinh chỉnh nhỏ để tận dùng sức mạnh phần cứng (tất nhiên là so với bản game gốc, chứ đừng mong đợi game đạt chất lượng hình ảnh tân thời như Rise of Tomb Raider).

Tomb Raiderlà một trò chơi thuộc thể hành động phiêu lưu được phát triển bởi Core Design và được xuất bản bởi Eidos Interactive. Game được phát hành vào năm 1996 cho Sega Saturn, PlayStation và MS-DOS. Sau đó ít lâu, nó đã được ra mắt tại thị trường trò chơi di động cho các thiết bị N-Gage vào năm 2003. Người chơi sẽ được theo bước cô nàng bá tước đam mê khảo cổ Lara Croft Raider để tìm kiếm và kháp há những bí ẩn của những khu di tích cổ nằm sâu trong những địa hình hiểm trở.

Trò chơi đã gặt hái được nhiều thành công về mặt thương mại, bán được khoảng 7,5 triệu bản trên toàn thế giới và đạt được 91 điểm tổng hợp theo trang tin Metacritic. Game cũng được đánh giá là có sức ảnh hưởng rộng rãi, trở thành một khuôn mẫu thiết kế chuẩn mực cho nhiều trò chơi phiêu lưu hành động 3D sau này.

Phiên bản làm lại của trò chơi, mang tên Tomb Raider Anniversaryđược phát hành vào năm 2007 nhân dịp lễ kỷ niệm 10 năm ra mắt của nó. Sau đó vài năm, đến lượt bản Reboot, khởi động lại toàn bộ series được phát hành vào năm 2013.

Theo Game4V

">

Tựa game Tomb Raider kinh điển đã có thể chơi ngay trên trình duyệt web!

友情链接