Theịtấncôngchỉtrongtuầlich thi đau bong đao số liệu mới nhất từ Trung tâm VNCERT, chỉ trong thời gian từ ngày 1/8-7/8 vừa qua, cơ quan này đã ghi nhận và phát hiện 357 sự cố tấn công thay đổi giao diện trên toàn quốc.
Theịtấncôngchỉtrongtuầlich thi đau bong đao số liệu mới nhất từ Trung tâm VNCERT, chỉ trong thời gian từ ngày 1/8-7/8 vừa qua, cơ quan này đã ghi nhận và phát hiện 357 sự cố tấn công thay đổi giao diện trên toàn quốc.
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Trước đó, ngày 19/8 vừa qua, Chương trình Vietnam Innovation Network 2018 đã chính thức ra mắt. Một trong những nội dung quan trọng được người Việt trẻ tài năng đưa ra tại sự kiện là việc thúc đẩy phát triển công nghệ trí tuệ nhân tạo - AI tại Việt Nam. TS. Bùi Hải Hưng là nhà nghiên cứu khoa học cao cấp Google Deepmind (Mỹ) đã cho biết: “Ngành AI thế giới tương đối “có duyên” với người Việt đang làm về công nghệ, trong đó có nhiều người nổi tiếng. Tuy nhiên, Việt Nam lại chưa có tên tuổi trên bản đồ AI của thế giới. Việt Nam cần tập trung vào xây dựng trung tâm nghiên cứu AI hàng đầu của Việt Nam”.
Trong phát biểu tại hội thảo Trí tuệ nhân tạo Việt Nam 2018, Thứ trưởng Bộ KH&CN Bùi Thế Duy nhấn mạnh, hơn lúc nào hết, những người làm về trí tuệ nhân tạo đang nhận được sự ủng hộ to lớn của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, bộ, ngành và các tập đoàn lớn. Đại diện lãnh đạo Bộ KH&CN cũng bày tỏ mong muốn trong thời gian tới tại Việt Nam sẽ hình thành những nhóm nghiên cứu về AI như nhóm chiến lược, nhóm thị trường, nhóm dữ liệu, nhóm triển khai ứng dụng và nhóm về đào tạo, nghiên cứu cơ bản. “Bộ KH&CN mong rằng các nhà khoa học, các chuyên gia công nghệ sẽ tập hợp lại để xây dựng một mạng lưới vững mạnh về trí tuệ nhân tạo Việt Nam”, ông Duy chia sẻ.
Hội thảo trí tuệ nhân tạo Việt Nam 2018 được Bộ KH&CN chủ trì tổ chức nhằm chia sẻ tầm nhìn, quan điểm chiến lược của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ về cơ hội tiếp cận và tận dụng những thành tựu của KH&CN và cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư (CMCN 4.0) hiện nay vào những ngành, lĩnh vực trọng yếu; kết nối, hội tụ, chia sẻ và định hướng nghiên cứu, đào tạo, chuyển giao công nghệ và triển khai ứng dụng về AI cho Việt Nam, của Việt Nam và tại Việt Nam; thu hút sự quan tâm, đóng góp của giới trí thức người Việt ở nước ngoài đang nghiên cứu, công tác trong các ngành, lĩnh vực KH&CN hàng đầu. Đồng thời, tạo dựng mạng lưới kết nối các trí thức người Việt tại các quốc gia với đội ngũ làm khoa học, công nghệ ở trong nước để có thể tham gia góp phần xây dựng các định hướng nghiên cứu, định hướng ứng dụng trong bối cảnh cuộc CMCN 4.0.
Theo Bộ KH&CN, hội thảo trí tuệ nhân tạo Việt Nam 2018 có sự góp mặt của đại diện các doanh nghiệp, các nhà khoa học đang làm việc trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo ở trong và ngoài nước. Đặc biệt, hội thảo quy tụ gần 100 chuyên gia công nghệ là các nhà khoa học, các chuyên gia giàu kinh nghiệm về AI từ các ngành công nghiệp: nông nghiệp, ngân hàng…, các trường đại học, viện nghiên cứu, trung tâm nghiên cứu hàng đầu trong và ngoài nước (Mỹ, Nhật Bản, Canada, Úc, Pháp, Ba Lan ...).
Các chuyên gia, nhà khoa học ở nước ngoài được mời tham dự hội thảo đều là những người được đào tạo bài bản tại các trường đại học danh tiếng hàng đầu thế giới và công tác trong nhiều ngành, lĩnh vực khác nhau. Họ đã có quá trình làm việc chuyên sâu trong các ngành, lĩnh vực công nghệ, đặc biệt trong việc phát triển ứng dụng công nghệ hiện đại mang tính nền tảng như trí tuệ nhân tạo, blockchain, dữ liệu lớn, an ninh mạng, Internet of Things…. Đây là những cá nhân có những thành tích xuất sắc trong học tập, nghiên cứu và lao động, được trực tiếp ghi nhận bởi cơ sở đào tạo, các tổ chức quốc tế có uy tín, doanh nghiệp, các cơ quan nhà nước.
" alt=""/>Thúc đẩy phát triển trí tuệ nhân tạo trong quá trình chuyển đổi số tại Việt NamVán 1 diễn ra rất chặt chẽ và phải tới phút 14, WE mới khai thông thế bế tắc bằng trụ đầu tiên đường dưới cùng điểm Chiến Công Đầu khi tiêu diệt Tahm Kench trong tay Hudie. Ngay sau đó, Snake đã phản đòn mạnh mẽ sau pha băng trụ hợp lý hạ gục bộ đôi đường dưới của WE.
Mọi thứ đã thay đổi chóng mặt ở phút 25, xuất phát từ pha giao tranh tổng ở đường giữa, sau khi bắt thành công Cho’Gath, WE với lợi thế hơn người đã dễ dàng kiểm soát bùa lợi Baron. Snake buộc phải di chuyển ra hang Baron với thế gượng ép để rồi mất thêm hai người nữa, qua đó chính thức tuột thế trận vào tay WE.
Diễn biến ván đấu không có gì đáng nói khi với bùa lợi cường hòa, WE dần dần dồn ép Snake về sâu phần sân nhà, đánh sập hai đường trên và giữa để rồi vươn lên dẫn trước 1-0 sau 32 phút.
Sang Ván 2, tốc độ được đẩy lên ngay từ sớm khi Condi với Rek’Sai đã có pha xâm lăng rừng thành công, bắt thành công SofM ngay ở phút thứ ba. Sự năng động của Condi giúp cho WE giành lợi thế ở tất cả các mặt trận để dẫn trước Snake tới 2.000 Vàng ở phút thứ sáu.
Giao tranh liên tiếp nổ ra trên khắp bản đồ, và WE luôn là đội có được lợi thế giúp họ vẫn giữ được khoảng cách về Vàng là 4.000 sau 20 phút thi đấu. Sau đó ba phút, WE quyết định đẩy nhanh tiến độ bằng con Baron đầu tiên trước sự thiếu chú ý của Snake. WE đánh sập toàn bộ sáu trụ vòng ngoài của Snake trước khi thế trận rơi vào thế bất động.
Bước ngoặt xuất hiện ở phút 32, bằng một cách nào đó, Snake đã ăn chóng vánh bùa lợi Baron để rồi tiễn đưa tới bốn kẻ địch lên bảng đếm số. Kể từ thời điểm này, đội hình thiên về giao tranh tổng và tăng tiến mạnh về cuối trận gồm Maokai, Sejuani, Viktor và đặc biệt là Tristana đã bắt đầu phát huy tác dụng.
Snake vượt lên dẫn trước về lượng Vàng lần đầu tiên để rồi tiếp tục giành thắng lợi ở pha giao tranh quyết định sau đó ít phút khiến WE buộc phải bước sang Ván 3.
Lần đầu tiên Snake có được điểm Chiến Công Đầu, nhưng gần như ngay tức thì, họ phải bỏ lại mạng của kRYST4L ở phút thứ chín. Gragas của SofM, MVP Ván 3, liên tục có mặt tại những điểm nóng để kịp thời tạo ra các tình huống gank hợp lý giúp Snake nhỉnh hơn WE ở giai đoạn đầu.
Mạo hiểm lựa chọn một đội hình thiên về cuối trận gồm Cho’Gath và Kog’Maw, WE liên tục phải chống đỡ những pha uy hiếp ở cường độ cao của Snake. Điều đó khiến họ bất lực nhìn Snake kiểm soát hang Baron và nhiều hơn 5.000 Vàng khi ván đấu bước qua 20 phút.
Không thể câu kéo ván đấu về lâu về dài, WE ngày càng thất thế trong những pha giao tranh bởi Kog’Maw chưa đạt đến ngưỡng sức mạnh cần thiết. Nó buộc họ phải đứng nhìn Snake tiếp tục có bùa lợi Baron thứ hai rồi mất cả ba đường trước khi chịu thua với tỉ số 1-2 chung cuộc.
Như vậy, Snake đã toàn thắng WE ở cả hai lượt trận tại vòng bảng LPL Mùa Hè 2017 với đồng tỉ số 2-1. Quan trọng hơn thế, họ đã tạm thời vượt qua DAN Gaming trên BXH do nhiều hơn một điểm.
Cả Snake và DAN vẫn còn một trận đấu cuối cùng nữa tại vòng bảng. Và nếu như Snake tiếp tục giữ vững phong độ, đánh bại đội bét Bảng A IMay vào lúc 17g00 ngày 19/8 tới đây, họ sẽ lần đầu tiên giành quyền chơi ở vòng play-off LPL kể từ đầu mùa giải 2017 mà không cần để ý tới kết quả của DAN.
2016
" alt=""/>LMHT: SofM là MVP trong màn lội ngược dòng của Snake trước WE