Nhận định, soi kèo Heidelberg United vs Green Gully, 17h30 ngày 5/5
(责任编辑:Thể thao)
下一篇:Nhận định, soi kèo AS Monaco vs Aston Villa, 0h45 ngày 22/1: Khách tự tin
Cũng theo thông tin từ Văn phòng Chính phủ, triển khai công tác cải cách hành chính trong năm 2017, một trong những nhiệm vụ đã được Văn phòng Chính phủ tập trung là hoàn thiện phần mềm quản lý văn bản, hồ sơ công việc, lịch họp Văn phòng Chính phủ… để tiến tới hiện đại hóa hành chính; tăng cường ứng dụng CNTT trong quản lý văn bản và giải quyết hồ sơ công việc, tiết giảm việc sử dụng văn bản giấy. Hiện Văn phòng Chính phủ đang phối hợp với Viettel xây dựng nâng cấp phần mềm quản lý văn bản, hồ sơ công việc.
Bên cạnh đó, trong năm nay, Văn phòng Chính phủ cũng đã tổ chức đào tạo, đào tạo lại đội ngũ cán bộ chuyên trách CNTT để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ về CNTT; kết nối, liên thông các phần mềm giữa Văn phòng Chính phủ với các bộ, ngành, địa phương; hướng dẫn nghiệp vụ hành chính trên hệ thống kết nối liên thông phần mềm quản lý văn bản giữa Văn phòng Chính phủ với các bộ, ngành địa phương.
Đáng chú ý, theo báo cáo kết quả thực hiện công tác cải cách hành chính năm 2017 và nhiệm vụ trọng tâm trong quý I/2018 được Văn phòng Chính phủ ban hành ngày 21/12 vừa qua, công nghệ vi mạch, thẻ thông minh đã được ứng dụng trong các hoạt động của Văn phòng Chính phủ.
Trong quý I/2018 tới, Văn phòng Chính phủ xác định sẽ tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm trong cải cách hành chính. Theo đó, trong 3 tháng đầu năm 2018, Văn phòng Chính phủ sẽ tiếp tục triển khai Kế hoạch hành động thực hiện Nghị quyết 36a ngày 14/10/2015 của Chính phủ về Chính phủ điện tử theo các nhiệm vụ, giải pháp được giao; và Kế hoạch hành động xây dựng Văn phòng Chính phủ điện tử theo Quyết định 1369 ngày 31/12/2015 của Văn phòng Chính phủ.
Cụ thể, Văn phòng Chính phủ sẽ cụ thể hóa các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp đã đề ra, xác định rõ nhiệm vụ của các Vụ, Cục, đơn vị thuộc Văn phòng Chính phủ tổ chức triển khai, kiểm tra, giám sát, tổng hợp đánh giá việc thực hiện Nghị quyết 36a để giúp Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo xây dựng Chính phủ điện tử.
" alt="Ứng dụng công nghệ vi mạch, thẻ thông minh vào các hoạt động của Văn phòng Chính phủ" />- Một con đại bàng to lớn dường như muốn hạ gục 2 con dê núi cùng lúc nhưng rốt cuộc nó thất bại thê thảm.
Đoạn clip cho thấy một trong những cuộc tấn công của đại bàng khổng lồ rất hiếm gặp được ghi lại trên vách núi.
Con đại bàng đã chọn con dê núi rất lớn. Nó cắm móng vuốt vào mình con dê nhưng không đủ sức nhấc bổng con mồi lên không trung. Con dê trong thời khắc giành giật sự sống đã cố lao xuống vách đá để thoát thân. Một con dê khác cũng bị cuốn theo cuộc chiến.
Play" alt="Đại bàng khổng lồ săn dê núi thảm bại" /> Theo hãng nghiên cứu thị trường Counterpoint Research, Apple đang kiếm được khoảng lợi nhuận tính trên mỗi chiếc iPhone bán ra thị trường trong Q3/2017. Con số này đối với Samsung chỉ là 31 USD, Huawei, Oppo, Vivo, và Xiaomi lần lượt là 15 USD, 14 USD, 13 USD và 2 USD.
Cũng bởi vậy, Apple chiếm tới 59,8% tổng lợi nhuận toàn thị trường. Điều đáng nói, dù tỷ lệ vẫn khá cao nhưng con số này đã giảm từ mức 85,9% so với cách đây một năm.
Trong khi đó, lợi nhuận của Samsung đã tăng từ 0% lên 25,9% trong cùng kỳ. Sở dĩ có mức 0% bởi trong Q3/2016, vụ bê bối pin Galaxy Note 7 đã kéo toàn bộ thị phần và lợi nhuận của hãng trong quý đó về mức 0%.
Samsung và Apple vẫn là hai ông lớn của thị trường smartphone
Theo Business Korea, các hãng sản xuất Trung Quốc vẫn đang tiếp tục vươn lên và cạnh tranh không ngừng với hai ông lớn smartphone. Nổi bật trong số đó là Huawei với mức tăng thị phần lợi nhuận từ 3,3% lên 4,9%. Ngược lại, Oppo từ 4,2% xuống 4% và Vivo giảm từ 3,7% xuống 3,1%.
Trong Q3/2017, doanh thu smartphone của các hãng sản xuất Trung Quốc lần đầu tiên vượt trên 1,5 tỷ USD. Đây chắc chắn là một con số đáng lưu tâm và ảnh hưởng đáng kể tới thị trường smartphone, nơi các ông trùm như Samsung và Apple vẫn đang ngồi "chiếu trên".
Các hãng sản xuất Trung Quốc với lợi thế giá rẻ và cấu hình cao luôn dễ dàng xâm chiếm thị trường hơn. Tuy nhiên, cũng chính bởi mức giá dễ chịu và thương hiệu chưa được định hình rõ ràng nên dù có doanh số cao, các hãng này vẫn "khó có cửa" cạnh tranh với Apple, thương hiệu vốn nhắm tới phân khúc cao cấp từ lâu.
Riêng Samsung có dòng smartphone trải dài từ phân khúc giá rẻ tới cao cấp nên lợi nhuận thấp hơn Apple là điều khá dễ hiểu. Mặc dù vậy, trong tương lai khi các hãng sản xuất Trung Quốc dần gây dựng được tên tuổi và lòng tin của người tiêu dùng, Apple hay Samsung chắc chắn sẽ phải dè chừng.
" alt="Lợi nhuận từ mỗi chiếc iPhone cao gấp 5 lần Galaxy, 75 lần Xiaomi" />Xin Zhao Đồ Long
2/ CÂN BẰNG SỨC MẠNH TƯỚNG VÀ TRANG BỊ
Bể Máu (Nội tại - Làm lại)
“Aatrox lấp đầy Bế Máu nhờ những kỹ năng của hắn ta, và nó chiết xuất trong giao tranh. Khi Bể Máu được lấp đầy, Aatrox nhận hiệu ứng Blood Rush trong vòng 4 giây cùng với Bể Máu bị tiêu hao. Trong khi Blood Rush có hiệu lực, gây hoặc nhận sát thương với tướng địch sẽ hoàn toàn lấp đầy Bể Máu và tái tạo lại thời gian duy trì hiệu ứng Blood Rush.
[Blood Rush] Aatrox nhận thêm (25%) sát thương ở đòn đánh thường và (20% - 50%) tốc độ đánh. Khi bị hạ gục, Aatrox sẽ hồi sinh trong vòng 3 giây, tái tạo lại 30% lượng máu trong suốt thời gian đó. Aatrox không thể hồi sinh nhiều hơn một lần mỗi (180 – 120) giây.”
- Giới hạn tích trữ của Bế Máu giảm từ 105 xuống 100.
- Giới hạn tích trữ gia tăng mỗi cấp độ của Bể Máu giảm từ 45 xuống 0.
Không Kích Hắc Ám (Q)
- Lượng máu tiêu hao giảm từ (10% lượng máu hiện tại) xuống 0.
- Sát thương thay đổi từ [70/115/160/205/250 (+ 60% STVL cộng thêm)] thành [10/35/60/95/120 (+ 110% tổng STVL)].
- [Hiệu ứng mới] Giờ lấp đầy 20% Bể Máu (Nội tại) khi kích hoạt.
Khát Máu/ Nợ Máu (W)
- Khát Máu (Tắt)
- Lượng máu hồi lại thay đổi từ [20/25/30/35/40 (+ 25% STVL cộng thêm)] thành [30/45/60/75/90 (+ 5% lượng máu tiêu hao)].
- [Loại bỏ hiệu ứng] Không còn hồi lại lượng máu gấp 3 khi còn dưới 50% máu.
- Nợ Máu (Bật)
- Lượng máu tiêu hao giảm từ [15/23.75/32.5/41.25/50 (+ 25% STVL cộng thêm)] thành 0.
- Sát thương thay đổi từ [60/95/130/165/200 (+ 100% STVL cộng thêm)] thành [30/60/90/120/150 (+ 75% STVL cộng thêm)].
- [Hiệu ứng mới] Giờ lấp đầy 20% Bể Máu (Nội tại) khi hiệu ứng xuất hiện.
Lưỡi Gươm Đọa Đày (E)
- Lượng máu tiêu hao thay đổi từ 5% lượng máu hiện tại thành 30 máu.
- Sát thương thay đổi từ [75/110/145/180/215 (+ 60% SMPT) (+ 60% STVL cộng thêm)] thành [70/115/160/205/250 (+ 70% STVL cộng thêm)].
- Dạng sát thương thay đổi từ sát thương phép thành STVL.
- Khả năng làm chậm thay đổi từ 40% mọi cấp độ thành 30/35/40/45/50%.
- Thời gian làm chậm thay đổi từ 1.75/2.25/2.5/2.75 thành 2 giây mọi cấp.
- (Hiệu ứng mới) Giờ lấp đầy 20% Bể Máu (Nội tại) khi kích hoạt.
Đâm Lao (Q)
- SMPT cộng thêm tăng từ 35% lên 55%.
Đinh Ba Hải Thạch (W)
- Thời gian duy trì hiệu ứng chảy máu giảm từ 4 xuống 3 giây.
- Thời gian đánh dấu tăng từ 4 lên 6 giây.
Triệu Hồi Thủy Quái (R)
- Có ít cơ hội tự động chọn mục tiêu khi chọn vị trí sai.
- Sửa lỗi hiển thị hình ảnh, giờ con cá sẽ giãy chết nếu Fizz kích hoạt hụt Triệu Hồi Thủy Quái.
Đồng Nguyên Ấn (Nội tại)
- Hệ thống đánh dấu hiện tại:
- Vào 02:30, Đồng Nguyên Ấn sẽ đánh dấu lên một bãi quái rừng bên phía địch (dựa vào số lượng Dấu Ấn của Kindred hiện có) trong vòng 5 phút.
- Một khi bãi quái rừng bị tiêu diệt hoặc thời gian đánh dấu hết hạn, Đồng Nguyên Ấn sẽ phải đợi 70 giây trước khi tiếp tục lựa chọn một mục tiêu mới.
- “Hệ thống phân hạng” dấu ấn được lựa chọn như sau:
- Hạng 1 (0-2 Đồng Nguyên Ấn): Cua Kỳ Cục, Chim Biến Dị.
- Hạng 2 (3-4 Đồng Nguyên Ấn): Chim Biến Dị, Quái Đá Cổ Đại, Cóc Thành Tinh, Sói Bóng Tối.
- Hạng 3 (5-6 Đồng Nguyên Ấn): Bùa Xanh, Bùa Đỏ, Sứ Giả Khe Nứt, Rồng Nguyên Tố.
- Hạng 4 (7+ Đồng Nguyên Ấn): Baron, Rồng Ngàn Tuổi.
- Hệ thống đánh dấu dự kiến ở bản cập nhật 7.5:
- Vào 02:30, Đồng Nguyên Ấn sẽ đánh dấu lên một bãi quái rừng bên phía địch (dựa vào số lượng Dấu Ấn của Kindred hiện có) trong vòng 3 phút.
- Một khi bãi quái rừng bị tiêu diệt hoặc thời gian đánh dấu hết hạn, Đồng Nguyên Ấn sẽ phải đợi 50 giây trước khi tiếp tục lựa chọn một mục tiêu mới.
- “Hệ thống phân hạng” dấu ấn được lựa chọn như sau:
- Hạng 1 (0-2 Đồng Nguyên Ấn): Cua Kỳ Cục.
- Hạng 2 (3-4 Đồng Nguyên Ấn): Cua Kỳ Cục, Chim Biến Dị, Cóc Thành Tinh.
- Hạng 3 (5-6 Đồng Nguyên Ấn): Bùa Xanh, Bùa Đỏ, Sói Bóng Tối, Quái Đá Cổ Đại.
- Hạng 4 (7+ Đồng Nguyên Ấn): Sứ Giả Khe Nứt/ Baron, Rồng Nguyên Tố/ Rồng Ngàn Tuổi.
Quả Cầu Tan Vỡ (Q)
- Sát thương lên quân lính gia tăng từ 40% lên 80%.
- Sát thương thay đổi từ [22/36/50/64/78 (+ 20% SMPT)] thành [44/72/100/128/156 (+ 40% SMPT)].
Biến Ảnh (W)
- Sát thương giảm từ [85/120/155/190/225 (+ 60% SMPT)] xuống (40/65/90/115/140 (+30% SMPT)].
Biến Ảnh Mô Phỏng (R + W)
- Sát thương giảm từ [125/225/325 (+ 50% SMPT)] xuống [60/120/180 (+ 50 SMPT)].
Bắn Một Được Hai (Q)
- [Loại bỏ hiệu ứng] Nếu mục tiêu đầu tiên bị hạ gục, mục tiêu thứ hai nhận thêm 50% sát thương.
Đột Kích (E)
- Thời gian hồi chiêu tăng từ 12/11/10/9/8 lên 15/13.5/12/10.5/9 giây.
- Năng lượng tiêu hao tăng từ 50 lên 70 mọi cấp.
Ngục Cổ Ngữ (W)
- Thời gian trói chân giảm từ 1 xuống 0.5 giây.
Ngoại Giao Kiểu Noxus (Q)
- Sát thương giảm từ 80/100/120/140/160 xuống 60/85/110/135/160.
Ám Khí (W)
- Thời gian hồi chiêu tăng từ 9 giây mọi cấp lên 11/10.5/10/9.5/9 giây.
Mũi Tên Xuyên Phá (Q)
- Thời gian hồi chiêu tăng từ 16/14/12/10/8 lên 20/18/16/14/12 giây.
- Tổng STVL cộng thêm ở sát thương tối đa của Mũi Tên Xuyên Phá giảm từ 165% xuống 150%.
- (Hiệu ứng mới) “Thời gian hồi chiêu của Mũi Tên Xuyên Phá giảm đi 5 giây (ảnh hưởng bởi chỉ số giảm thời gian hồi chiêu của Varus) nếu mũi tên kích hoạt hiệu ứng của Tên Độc (W) trên ít nhất một tướng địch.”
Khiên Doran
- Tổng tiền giảm từ 450 xuống 400 Vàng.
- Lượng máu tăng từ 80 lên 100.
- Khả năng hồi máu thay đổi từ (6 máu mỗi 5 giây) thành (100% khả năng hồi máu cơ bản).
- (Mới) Nội tại DUY NHẤT: Nhận thêm 200% khả năng hồi máu cơ bản trong vòng 10 giây sau khi nhận sát thương từ tướng địch.
- (Mới) Nội tại: Gây thêm 5 sát thương lên quân lính.
- (Loại bỏ) Nội tại DUY NHẤT: Chặn 8 sát thương từ các đòn đánh thường và kỹ năng của tướng địch.
Áo Diệt Pháp Sư
- STVL giảm từ 60 xuống 55.
- Kích hoạt DUY NHẤT: Thời gian hồi lại tăng từ 30 lên 45 giây.
- Kích hoạt DUY NHẤT: Thời gian duy trì giảm từ 10 xuống 5 giây.
Gươm của Vua Vô Danh
- Sát thương tăng từ 25 lên 45.
- Tốc độ đánh giảm từ 40% xuống 25%.
- Hút máu tăng từ 10% lên 15%.
- Sát thương trên đòn đánh nhỏ nhất tăng từ 10 lên 15.
- Kích hoạt DUY NHẤT: Thay đổi từ 10% lượng máu tối đa của mục tiêu tương ứng với STLV thành 100 sát thương phép thuật.
- [Loại bỏ] Kích hoạt DUY NHẤT: Hồi lại 10% lượng máu tối đa của bản thân.
3/ KHÁC
Nâng cấp hiệu ứng khi Biến Về
Hơn 70 vị tướng cùng trên 300 bộ trang phục đã được Riot nâng cấp hiệu ứng trong quá trình Biến Về (B).
02 Gói Đa Sắc Mới
Xin Zhao Đồ Long
Pantheon Đồ Long
Mẫu mắt mới - Eye of the Dragon Ward
Biểu tượng anh hùng mới
Gnar_G
" alt="[LMHT] Cập nhật tin tức ngày 23/02" />- " alt="Rurouni Kenshin sắp có phiên bản game trên mobile" />
Hôm nay, ngày 28/12/2017, FPT đã khởi công Tổ hợp FPT Tower quy mô 100.000 m2 tại khu vực quận Cầu Giấy, Hà Nội, sẽ cung cấp chỗ làm việc cho khoảng 9.000 nhân lực ngành CNTT. Đây là tổ hợp văn phòng làm việc, campus thứ 14 của FPT và cũng là công trình có diện tích xây dựng lớn nhất của tập đoàn tính đến thời điểm hiện tại.
Phát biểu tại lễ khởi công, Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan nhận định đây là sự kiện đánh dấu bước phát triển mới đáng tự hào của FPT.
Theo Thứ trưởng, trong suốt thời gian qua, Đảng và Chính phủ quan tâm đến phát triển CNTT, coi CNTT là nền tảng cho đổi mới sáng tạo. “CNTT đang trở thành hạ tầng của hạ tầng phát triển, là động lực để phát triển đất nước, nâng cao vị thế quốc gia góp phần đẩy mạnh sự nghiệp công nghệ hóa, hiện đại hóa đất nước”, Thứ trưởng nói.
Thứ trưởng Phan Tâm cũng cho biết, công nghiệp CNTT đang phát triển nhanh và bền vững có doanh thu cao giá trị xuất khẩu lớn và đóng góp rất quan trọng cho sự phát triển của quốc gia. Năm 2017, tổng doanh thu phát sinh trong lĩnh vực CNTT tăng hơn 13% so với năm 2016, nộp ngân sách nhà nước ước đạt 37.000 tỷ đồng. Xuất khẩu phần mềm ước đạt 58.500 tỷ đồng. Đến nay, tổng số doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực CNTT đã là 27.000 doanh nghiệp. Cả nước có 4 khu CNTT tập trung, đều đang hoạt động tốt.
Nhấn mạnh sự phát triển mạnh mẽ của CNTT Việt Nam trong thời gian qua có sự đóng góp tích cực của FPT, Thứ trưởng Phan Tâm nhận xét, trong suốt 30 nam qua FPT đã luôn nỗ lực khẳng định vị trí là tập đoàn công nghệ lớn trong lĩnh vực CNTT của Việt Nam và trên thế giới trong việc cung cấp các sản phẩm, dịch vụ CNTT uy tín cho các tổ chức, doanh nghiệp và người dân. FPT đã khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế khi trở thành đối tác của các tập đoàn lớn hàng đầu thế giới như Airbus, Microsoft. FPT cũng trở thành đối tác ủy thác dịch vụ phần mềm tin cậy cho nhiều thị trường khó tính như Nhật Bản, Mỹ.
Thứ trưởng cũng đánh giá, trong 30 năm qua, FPT đã luôn giữ được nhịp tăng trưởng cao, tạo ra hàng ngàn việc làm mỗi năm đóng góp một phần không nhỏ vào sự phát triển chung của ngành CNTT Việt Nam. “Nỗ lực và các thành tích rất đáng tự hào của FPT đã được Đảng và Nhà nước ghi nhận với nhiều danh hiệu, được cộng đồng tôn vinh bằng nhiều giải thưởng uy tín trong nước và quốc tế”, Thứ trưởng nói.
Nhận định mô hình xây dựng các campus là xu thế của các tập đoàn công nghệ lớn, theo Thứ trưởng, mô hình này tạo ra môi trường làm việc hiện đại và sáng tạo cho cán bộ, nhân viên. Thời gian qua, FPT đã xây dựng các khu campus như F-Town tại TP.HCM, FPT Complex tại Đà Nẵng, F-Ville tại Hòa Lạc, Hà Nội và hôm nay là khu tổ hợp FPT Tower tại Cầu Giấy, Hà Nội.
“Sự kiện khởi công FPT Tower ngày hôm nay tiếp tục khẳng định FPT đang nỗ lực xác lập dẳng cấp khu vực và thế giới của mình. Bộ TT&TT đánh giá cao và rất ủng hộ bước đi đúng đắn, thể hiện tầm nhìn và phát triển dài hạn của FPT, phù hợp với chủ trương, chính sách”, Thứ trưởng nhấn mạnh.
" alt="Bộ TT&TT muốn FPT tiếp tục khẳng định vị trí dẫn đầu lĩnh vực CNTT tại Việt Nam" />
- ·Soi kèo góc Al Orobah vs Al Qadsiah, 21h00 ngày 22/1
- ·[LMHT] Tại sao Riot Games vẫn chưa tặng quà cho game thủ mẫu mực trong năm nay?
- ·IPv6 và ngành công nghiệp IoT có mối quan hệ mật thiết
- ·Chính phủ đóng vai trò kiến tạo và hỗ trợ ngân sách xây dựng TP thông minh.
- ·Siêu máy tính dự đoán Benfica vs Barcelona, 3h00 ngày 22/1
- ·Thành công của thung lũng Silicon chỉ dựa vào các CEO trẻ?
- ·Chủ tịch VTC đề nghị sớm có biện pháp quản lý cạnh tranh dịch vụ xuyên biên giới
- ·5 khoản đầu tư công nghệ lãi nhất năm 2017
- ·Nhận định, soi kèo Galatasaray vs Dynamo Kyiv, 22h30 ngày 21/1: Hết động lực thi đấu
- ·Chủ tịch điều hành Google xin từ chức sau 17 năm đóng góp
Báo cáo của Barclay mà MacRumors có được viết Apple sẽ loại bỏ model “S” trong năm nay và nhảy thẳng từ iPhone 7 lên iPhone 8, thậm chí là iPhone 10. Tuy nhiên, với thông tin mới nhất, dường như vẫn có phiên bản “S” của iPhone 7 với nâng cấp về chip và thêm màu đỏ, theo nhà phân tích kỳ cựu Ming Chi Kuo và blog Nhật Bản MacOtakara. Cả hai đều là các nguồn đáng tin khi nói đến iPhone.
Model iPhone 7 “S” có màn hình lớn hơn
Một báo cáo khác của Barclay từ tháng 11/2016 khẳng định Apple sẽ tăng kích cỡ màn hình iPhone, từ 4.7 inch và 5.5 inch lên 5 inch và 5.8 inch. Tuy nhiên, xét tới tin đồn iPhone 8 cao cấp chỉ có một cỡ duy nhất, rất có thể Barclay đang muốn nói đến model S.
Ngoài model S còn có iPhone cao cấp
Báo cáo từ nhà phân tích Kuo dự đoán Apple sẽ tung ra iPhone “cao cấp” sử dụng màn hình 5.8 inch, to hơn so với màn hình 5.5 inch trên iPhone 7 Plus. Vài tin đồn gần đây chung quan điểm iPhone 8 dùng màn hình 5.1 hoặc 5.2 inch, bao quanh hai cạnh tương tự Galaxy S7 Edge. Do 2017 đánh dấu kỷ niệm 10 năm iPhone ra đời, sẽ không bất ngờ nếu Apple làm điều gì đó đặc biệt cho sản phẩm quan trọng nhất của họ.
Mặt trước của iPhone cao cấp
Tin đồn cho rằng iPhone 8 cao cấp sở hữu mặt trước toàn màn hình. Theo John Gruber, blogger chuyên về Apple, anh đã nghe thông tin nội bộ về việc iPhone 8 không có viền màn hình.
iPhone 8 cấu tạo từ kính và khung nhôm
Chuyên gia Kuo khẳng định thân iPhone 8 làm từ kính, tương tự iPhone 4 và 4s, cả hai đều có mặt sau làm từ kính. Trong khi đó, báo cáo từ Nikkei cũng nói Apple loại bỏ nắp lưng kim loại để theo đuổi thiết kế kính hoàn toàn, chỉ dùng khung nhôm.
Nút Home vô hình
Tháng 1/2017, ông Kuo tiếp tục dự báo Apple sẽ dùng cảm biến quang học cho nút home Touch ID. Theo chuyên gia, cảm biến quang học cho phép ẩn nút bấm vật lý vì chúng có thể đọc dấu vân tay qua tấm nền OLED dày hơn so với cảm biến Touch ID điện dung hiện tại trên iPhone đang đặt lộ ra ngoài.
Các tin đồn trước đó củng cố thông tin của ông Kuo, trong đó có John Gruber. Blogger cho rằng nút home, vốn là nơi chứa cảm biến vân tay, sẽ được tích hợp vào tấm nền màn hình phía trước và trở nên vô hình.
Gần đây, hãng điện thoại Trung Quốc Xiaomi đã ra mắt thiết bị mới dùng công nghệ mà Apple mô tả trong bằng sáng chế thay thế nút home, giúp chúng ta hình dung được về nút home tương lai trên iPhone 8.
" alt="12 tin đồn đắt giá nhất về iPhone 2017" />Được Nokia ủy quyền và thực hiện bởi Machina Research, hãng nghiên cứu thị trường chiến lược về Internet vạn vật (IoT), báo cáo được phát triển thông qua các nghiên cứu chính về chiến lược và quá trình phát triển của 22 thành phố trên thế giới gồm Auckland, Bangkok, Barcelona, Berlin, Bogota, Bristol, Cape Town, Cleveland, Delhi, Dubai, Jeddah, Mexico City, New York, Paris, Pune, San Francisco, São Paulo, Shanghai, Singapore, Tokyo, Vienna và Vô Tích (Trung Quốc).
Với lộ trình “mỏ neo”, thành phố triển khai một ứng dụng duy nhất để giải quyết một vấn đề cấp bách như tắc nghẽn giao thông, thực phẩm, chăm sóc sức khỏe…, sau đó dần triển khai các ứng dụng khác theo thời gian. Ưu điểm nhanh, có kết quả ngay nhưng việc mở rộng hạn chế.
Với lộ trình “nền tảng”, thành phố xây dựng cơ sở hạ tầng cơ bản cần thiết để hỗ trợ rộng rãi các ứng dụng và dịch vụ thông minh trong nhiều lĩnh vực. Ưu điểm là có thể tồn tại lâu dài.
" alt="Cơ sở hạ tầng của thành phố thông minh cần khả năng mở rộng linh hoạt" />Đề án “Phát triển Hệ tri thức Việt số hóa” được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định 677 ngày 18/5/2017 hướng tới với mục tiêu xây dựng một Hệ tri thức tổng hợp trong mọi lĩnh vực, góp phần thúc đẩy, tạo điều kiện để mọi người dân học tập suốt đời, làm chủ tri thức, tăng cường nghiên cứu sáng tạo, ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ, thúc đẩy phát triển đất nước.
Tại Quyết định phê duyệt Đề án, Thủ tướng Chính phủ đã nêu rõ, không dân tộc nào, quốc gia nào có thể phát triển bền vững nếu không chú trọng tới khoa học và công nghệ, không phát huy hiệu quả năng lực sáng tạo dựa trên nền tảng tri thức vững chắc của người dân. Để đất nước phát triển nhanh hơn, bền vững hơn trong bối cảnh thế giới đang bước vào cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4, nhất thiết phải tăng cường nghiên cứu khoa học, phát triển công nghệ, nâng cao năng lực đổi mới sáng tạo của mỗi người dân, mỗi tổ chức ở tất cả các ngành, các lĩnh vực.
“Việc xây dựng và triển khai Đề án “Phát triển Hệ tri thức Việt số hóa” sẽ góp phần thúc đẩy, tạo điều kiện để mọi người dân học tập suốt đời, làm chủ tri thức; tăng cường sáng tạo nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ; phát huy sức mạnh trí tuệ của toàn dân, thúc đẩy quá trình phát triển đất nước”, quyết định của Thủ tướng Chính phủ cho hay.
Với nhiệm vụ được Chính phủ giao là cơ quan thường trực điều phối chung Đề án “Phát triển Hệ tri thức Việt số hóa”, trong hơn 6 tháng vừa qua, Bộ KH&CN đã tích cực phối hợp với các Bộ, ngành, địa phương, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân chuẩn bị Đề án.
Thông tin từ Bộ KH&CN vừa cho hay, theo yêu cầu và chỉ đạo trực tiếp của Chính phủ, để giới thiệu Đề án “Phát triển Hệ tri thức Việt số hóa” tới các bộ, ngành, địa phương và đông đảo công chúng, đồng thời phát động tất cả mọi người cùng tham gia đóng góp cho Hệ tri thức Việt số hóa, Bộ KH&CN sẽ tổ chức lễ khởi động Hệ tri thức Việt số hóa vào ngày đầu tiên của năm mới, sáng ngày 1/1/2018.
" alt="Hệ tri thức Việt số hóa sẽ chính thức được khởi động vào ngày 1/1/2018" />Ảnh minh họa. Trước khi nói về những xu hướng của truyền thông tiếp thị năm 2018, hãy thử nhớ lại những dự đoán của tôi năm 2017 và thực tế nó đã diễn biến như thế nào nhé?
Dự đoán đầu tiên của tôi về xu hướng truyền thông năm 2017 là về “nền kinh tế xoay quanh cá nhân” (me-conomy) khi mỗi con người là một kênh truyền thông, vừa “thu” vừa “phát”, và “truyền thông cá nhân” sẽ ảnh hưởng mạnh đến truyền thông truyền thống. Thực tế xảy ra thì mọi người đã thấy, mỗi một cá nhân con người hiện nay không chỉ là một kênh thu-phát về truyền thông (tạo ra awareness) mà còn là kênh bán hàng, kênh chăm sóc khách hàng… mà câu chuyện về một nữ doanh nhân bán được tới 400 tỷ đồng trên Facebook là một ví dụ sinh động. Các kênh truyền thông cá nhân vẫn sẽ tiếp tục phát triển, hình thành nên cái tôi gọi là “một nền truyền thông khác”.
Thứ hai, tôi nói về xu hướng “số hoá hay là chết”. Thực tế là trong năm 2017, từ khoá của cả nền kinh tế là “công nghiệp 4.0”. Từ khoá này được nhắc đi nhắc lại từ Chính phủ, các chính trị gia các chính sách gia cho đến các diễn đàn lớn nhỏ của giới doanh nhânNhu cầu số hoá để không chậm chân trong nền công nghiệp 4.0 đã trở thành bức thiết trong mọi ngành kinh tế, giáo dục hay y tế.
Thứ ba, tôi nói về xu hướng tự động hoá marketing. Trong năm vừa qua, hàng loạt các nền tảng marketing tự động của MOG, Haravan sắp tới là Base sẽ tiếp tục được tung ra. Tất nhiên, nhóm khách hàng ban đầu của các nền tảng này là các công ty nhỏ và siêu nhỏ vì họ “đói” hơn, khát khao công cụ hơn và sẵn sàng thử nghiệm cái mới hơn. Nhưng khi các công ty này thành công và tấn công mạnh mẽ thị phần của các công ty lớn (minh chứng cho tư duy thời buổi hiện đại các doanh nghiệp nhanh thắng doanh nghiệp chậm chứ không phải doanh nghiệp lớn thắng doanh nghiệp nhỏ) thì các công ty lớn sẽ phải lao vào cuộc chơi “tự động hoá” các hoạt động tiếp thị của mình, dù rằng khi đó phải chấp nhận sự thực cay đắng về tính hiệu quả của các hoạt động trước đây.
Thứ tư, tôi nói về “video hoá” và “ảo hoá” hoạt động truyền thông. Hiện nay, lượng tiêu thụ video của người tiêu dùng tăng vọt (tất nhiên cũng nhờ vào chiến lược video first, mobile first của Facebook) và video đã bắt đầu len lỏi vào mọi hoạt động truyền thông. Người ta không chỉ đòi hỏi viral video (mà thực ra rất ít video có tính viral) mà còn đòi hỏi các bản tin video, corporate video, training video… "Ảo hoá" chưa rõ rệt bằng, có lẽ vẫn liên quan đến vấn đề giá thành và thời gian sản xuất.
Thứ năm, tôi có nói về “ngày tàn của các agency truyền thống”. Mọi người có để ý là trong năm vừa qua, không còn nghe cái tên “công ty PR” không ạ? Các công ty PR theo cái nghĩa mọi người vẫn hiểu là quan hệ báo chí đã hoặc thay đổi dịch vụ, hoặc "chết" mất rồi. Đây sẽ tiếp tục là xu hướng của năm 2018.
Còn đây sẽ là những dự đoán của tôi về thị trường truyền thông tiếp thị Việt Nam trong năm 2018.
Trong năm 2018, các xu hướng của truyền thông tiếp thị ở Việt Nam tiếp tục bị ảnh hưởng bởi sự thay đổi của truyền thông, sự thay đổi của tiếp thị và sự thay đổi của Việt Nam, nhưng nó có thể tóm lại trong một chữ - đó là "sự tái định nghĩa" (re-define).
Thị trường sẽ tái định nghĩa vai trò của truyền thông (media). Các nền tảng truyền thông mới như Facebook, Google và “ông mới nổi” Amazon sau khi "tiêu diệt" xong các nhà xuất bản truyền thống đã xoay sang xử nốt truyền hình truyền thống với các hình thức như livestream và gia tăng ảnh hưởng của các kênh trên nền tảng Youtube. Các nền tảng truyền thông mới đã tạo ra quá trình “de-centralize” (phi tập trung) truyền thông, dẫn đến một thế giới truyền thông bị “mất cực” và “cực nhiễu”. Chào mừng bạn đến với thế giới của một thế giới truyền thông - nơi người tiêu dùng giờ đây có giọng nói to hơn, ồn ào hơn và tiêu cực hơn so với giọng nói của truyền thông truyền thống. Chào mừng bạn đến với kỷ nguyên của tin tức giả và những trò chơi khăm đối với thương hiệu. Chào mừng bạn đến với những trào lưu và khủng hoảng “chỉ trong một đêm”.
Bạn phải làm gì?
Khi Cognito phỏng vấn 150 nhà quản trị truyền thông tiếp thị hàng đầu trên thế giới, số đông đều đồng ý số tiền chi trả nhiều nhất cho các hoạt động truyền thông tiếp thị của năm 2018 là cho sản xuất nội dung. Vì sao lại như vậy? Bởi vì các công ty, các thương hiệu phải hành xử như các cá nhân. Phải carpe diem “seize the moment” - túm chặt lấy cơ hội. Tại sao các cá nhân với nguồn lực tài chính, sức lực và sự hiểu biết có thể xây dựng cho mình một “hệ sinh thái truyền thông” mạnh mẽ như vậy mà các công ty thương hiệu lại không làm được? Vấn đề nằm ở nội dung, những nội dung đa dạng, ngắn, thu hút, sâu sắc hay mang tính giải trí, được điều hướng dựa trên sự thấu hiểu về người tiêu dùng với nhiều định dạng khác nhau (video, hình ảnh, comic, game…)
Thị trường cũng tái định nghĩa lại vai trò của các agencies (các công ty truyền thông). Các “quyền lực truyền thông” như Facebook và Google đã chính thức tuyên chiến với các công ty truyền thông thông qua những chương trình trợ giúp trực tiếp tới cho khách hàng của họ trong việc lên kế hoạch, xây dựng chiến lược nội dung và sắp tới hẳn sẽ bao gồm cả việc sản xuất nội dung. Các công ty quảng cáo hàng đầu thế giới, vốn là "con bò sữa" của các tập đoàn truyền thông, đang thấy khách hàng chuyển số tiền vốn dành cho các chương trình truyền thông lấy quảng cáo truyền hình làm trọng tâm sang các hoạt động truyền thông phức hợp khác. Họ còn bị tấn công trên một mặt trận khác - các công ty tư vấn doanh nghiệp hàng đầu thế giới như McKinsey, BCG, Densu đang mở rộng dịch vụ cung cấp cho khách hàng của mình thông qua việc mua lại các công ty truyền thông. Việc Bain and Co. thành công trong việc mua lại Asatsu từ tay WPP là hồi chuông cảnh báo cho xu hướng đó. Trước tình huống bị tấn công trên cả hai mặt trận, các tập đoàn quảng cáo hàng đầu thế giới bắt buộc phải tiến hành “hợp kênh” cho các dịch vụ truyền thông của mình. Publicis đã thống nhất các công ty dưới tên gọi “Publicist One” và Ogilvy cũng đang mạnh mẽ cải tổ theo hướng “một Ogilvy” nhằm tái định vị hình ảnh của mình.
Ở Việt Nam, xu hướng xây dựng các đội ngũ các chuyên gia nội bộ “in-house” đang phát triển mạnh mẽ. Một trong những học viên của Chương trình Giám đốc Truyền thông của Học viện MVV, phụ trách truyền thông cho một tập đoàn BĐS hàng đầu Việt Nam tuyên bố “em không thấy các agencies có gì hơn đội ngũ in-house của bọn em. Chúng em xây dựng một đội ngũ trẻ, sử dụng nhiều công cụ mới, ứng phó tức thời với các nhu cầu về truyền thông càng ngày càng mang tính “thời điểm” của doanh nghiệp”. Đây sẽ là một thách thức không nhỏ với các agencies của Việt Nam. Xu hướng này cũng khiến cho khái niệm “công ty PR” ở Việt Nam dần biến mất, bởi các “công ty PR” ở Việt Nam được hiểu phụ trách quan hệ báo chí, nhưng khi báo chí truyền thống mất dần ảnh hưởng, vai trò của họ cũng phải được xem xét lại.
Bạn phải làm gì?
Việc “tái định nghĩa” vai trò của các công ty truyền thông (agencies) cho thấy thời kỳ của các công việc “trung gian” đã chấm dứt, và giờ là thời kỳ của truyền thông trực tiếp. Hoặc bạn phải “tái định vị” mình theo một trong những xu hướng đang lên (sản xuất nội dung, tiếp thị số, truyền thông chuyên biệt…) hoặc cung cấp những dịch vụ truyền thông mang tính tổng diện, hoặc biến mình thành những công ty công nghệ cung cấp nền tảng cho truyền thông trực tiếp, nếu không, số phận các con khủng long chính là thứ đang chờ đợi bạn.
Trong ba con đường đó, sản xuất nội dung được coi là xu hướng phát triển dễ dàng và có rào cản ban đầu thấp nên sẽ là lĩnh vực cạnh tranh mạnh mẽ nhất. Với chiến lược “video first, mobile first” của Facebook, các nội dung video sẽ được chú trọng nhất, sau đó tới các dạng nội dung khác như hình ảnh, hình họa, trò chơi hoá… Không chỉ cạnh tranh khốc liệt với nhau, những công ty sản xuất nội dung sẽ phải cạnh tranh với đội ngũ in-house của khách hàng bằng chiến lược nội dung, sự sáng tạo và đa dạng của các định dạng khác nhau cũng như chiến lược và nền tảng phân phối. Chính vì vậy, một đối thủ tiềm tàng trong lĩnh vực sản xuất nội dung tiếp thị sẽ đến từ những nền tảng phân phối nội dung.
Trong khảo sát của Cognito, các nhà lãnh đạo truyền thông tiếp thị thế giới còn để một cửa khá rộng cho truyền thông chuyên biệt bao gồm truyền thông cho thương hiệu công ty, truyền thông nội bộ và xây dựng văn hóa doanh nghiệp (đứng thứ 4 trong danh sách được ưu tiên ngân sách). Với sự lên ngôi của truyền thông cá nhân, các doanh nghiệp không thể không tính đến sức ảnh hưởng về mặt truyền thông của các nhân viên của mình (xu hướng “social employees”). Một thương hiệu tuyển dụng tốt, một nền văn hoá doanh nghiệp mạnh, một nền tảng truyền thông nội bộ hiệu quả sẽ tạo ra sức cạnh tranh mạnh mẽ cho doanh nghiệp mà những ví dụ như Thế giới Di động hay Mỹ Lan là những trường hợp điển hình.
Ở con đường thứ ba, sự xuất hiện của các CommTech (các công ty công nghệ truyền thông tiếp thị) ở Việt Nam là điều chắc chắn sẽ xảy ra. Đầu năm tới, iA (Intelligent Agency), một công ty commTech tiên phong sẽ cho ra đời những sản phẩm đầu tiên tự động hoá các hoạt động truyền thông của doanh nghiệp. Thành công còn khó dự báo, nhưng chắc chắn xu hướng này sẽ tiếp tục mạnh mẽ trong năm 2018. Tuy vậy, các công ty commTech nên lưu ý bài học của các công ty cung cấp các nền tảng marketing tự động (auto-marketing): sự thâm nhập thị trường và sự sẵn sàng cuả thị trường không như họ mong đợi, và có lẽ, họ phải xem xét lại cách tiếp cận ở thị trường Việt Nam. Các công ty có vẻ vẫn thấy yên tâm hơn khi các hoạt động marketing được kết hợp dưới dạng “blended marketing”- các hoạt động tự động hoá hỗ trợ cho các hoạt động marketing tổng diện mà không phải thay thế. Nói cho cùng, chúng ta cũng chưa phải là một nền kinh tế số hoá tuyệt đối.
Năm 2018, từ khoá của ngành marketing chắc chắn sẽ là “omni-channel”, một hình thức “hợp kênh” cho các hoạt động online và offline vốn “ít nói chuyện với nhau” trong thời gian vừa qua. Việc tạo lập các nền tảng omni-channel cho doanh nghiệp cũng thể hiện khoản đầu tư của các marketers nhằm đối phó với những động thái “thương mại hoá” nền tảng của Facebook, Google hay Amazon - ai cũng biết không ai có thể cứ đi săn mãi trên đất nhà vua mà không phải trả thuế. Cái ngày mà Facebook không cung cấp một chút organic reachnào càng ngày càng đến gần.
Tóm lại, bạn phải làm gì?
Có vô số cơ hội, có vô số công cụ, hãy nắm bắt nó ngay lập tức (Carpe Diem). Muốn nắm bắt được, bạn phải Lean and Fast (gầy và nhanh). "Gầy" là hình ảnh tượng trưng cho việc “đói”, khao khát chiến đầu, khao khát nắm bắt, không bị trì trệ. Bạn cũng phải thật "nhanh" vì mọi thứ đang thay đổi như một cơn lốc. Đừng sợ sai, hãy thử thật nhiều, thất bại thật nhiều rồi sẽ thành công thật nhiều.
" alt="Xu hướng của truyền thông tiếp thị năm 2018" />
- ·Nhận định, soi kèo Benfica vs Barcelona, 3h00 ngày 22/1: Chủ nhà có điểm
- ·Những tựa game kinh dị đáng sợ hấp dẫn mà không phải ai cũng biết
- ·iPhone 8 giải quyết nỗi lo đang chụp ảnh thì hết bộ nhớ
- ·Yamaha Việt Nam chính thức triệu hồi xe R3
- ·Nhận định, soi kèo Neom SC vs Abha, 20h00 ngày 21/1: Khách ‘tạch’
- ·Pin nổ khiến chiếc MacBook Pro bị phá huỷ hoàn toàn
- ·Huawei ra mắt smartphone cao cấp Honor 9
- ·Tổng hợp ảnh chế Distracted Boyfriend sáng tạo nhất trong năm qua
- ·Nhận định, soi kèo Al
- ·MobiFone đạt doanh thu 44.234 tỷ đồng năm 2017