您现在的位置是:NEWS > Thế giới
Nhận định, soi kèo Al Shula vs Al Foutoua, 18h00 ngày 6/11: Điểm tựa sân nhà
NEWS2025-01-17 00:01:34【Thế giới】0人已围观
简介 Hồng Quân - 06/11/2024 06:29 Nhận định bóng đ tỉ số mutỉ số mu、、
很赞哦!(3)
相关文章
- Soi kèo phạt góc Perth Glory vs Western Sydney, 17h45 ngày 14/1: Đội khách áp đảo
- Đà Nẵng liên tiếp tập huấn an toàn thông tin
- 41 thủ tục hành chính được triển khai qua Cơ chế một cửa quốc gia
- Vietnamobile tuyên bố thiết lập hệ thống cửa hàng giao dịch toàn quốc
- Nhận định, soi kèo Brentford vs Plymouth Argyle, 22h00 ngày 11/1: Dưỡng sức
- Jack Ma: “30 năm nữa, thế giới sẽ chứng kiến khổ đau nhiều hơn hạnh phúc”
- Đan Trường hoá thân Dương Ảnh Phong trong Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile
- 7 thủ đoạn đánh cắp mật mã phổ biến nhất thế giới
- Nhận định, soi kèo Torino vs Juventus, 0h00 ngày 12/1: Ám ảnh chia điểm
- Thế hệ Y người Việt có cái nhìn khác đầy lạc quan về cách mạng công nghiệp 4.0
热门文章
站长推荐
Nhận định, soi kèo Asteras Tripolis vs Panetolikos, 22h59 ngày 13/1: Vượt mặt đối thủ
Trao đổi với ICTnews mới đây, ông Lê Văn Thanh, đồng sáng lập Cốc Cốc cho rằng, cách mạng 4.0 sẽ cần sử dụng một nguồn nhân lực về CNTT rất lớn, đồng thời sẽ bùng nổ một nguồn nhân lực trong nhiều lĩnh vực khác như: công nghệ sinh học, điều khiển học, tự động hóa. Nhân sự một số ngành khác cũng cần điều chỉnh, ví dụ như ngành luật chẳng hạn, các văn bản luật sẽ được số hóa, khi đó các luật sư sẽ chuyển sang tư vấn luật qua mạng, do đó số lượng nhân lực trong ngành luật cũng giảm đi. Với ứng dụng công nghệ mới, tự động hóa như robot hay trí tuệ nhân tạo sẽ khiến các công việc làm phổ thông bị thay thế, do đó nguồn nhân lực phổ thông giảm đi và dịch chuyển sang lao động sử dụng trí óc nhiều hơn.
Ông Lê Văn Thanh chia sẻ, những ngày đầu Cốc Cốc mới khởi nghiệp, ông và các cộng sự mong muốn cho ra đời ứng dụng cho người Việt và do các kỹ sư người Việt phát triển ra nó. Tuy nhiên, vào thời điểm đó (năm 2010) tuyển các nhân sự kỹ thuật người Việt vô cùng khó khăn, Cốc Cốc có tuyển dụng các kỹ sư người Việt nhưng họ làm mãi không được. Đội ngũ kỹ sư CNTT của người Việt không đáp ứng được yêu cầu. Do đó, ý tưởng ban đầu là tuyển các kỹ sư người Việt để làm ra sản phẩm cho người Việt dùng không đạt kết quả như mong muốn. Cuối cùng Cốc Cốc phải tuyển thêm kỹ sư người nước ngoài, ban đầu chủ yếu là người Nga, sau đó Cốc Cốc có mời thêm được các nhà phát triển hệ thống là người Việt từng làm việc trong các công ty công nghệ của Mỹ về nước làm việc. Tính đến nay, Cốc Cốc có khoảng 60 kỹ sư CNTT người nước ngoài đang làm việc.
“Tuy hiện nay trình độ kỹ sư CNTT người Việt đã khá hơn những năm trước, nhưng các kỹ sư người nước ngoài vẫn là một phần quan trọng trong phát triển các sản phẩm, dịch vụ CNTT của Cốc Cốc. Nhất là ở mảng phát triển hệ thống cho nhiều người sử dụng cùng lúc, không thể thiếu sự tham gia của các nhân sự nước ngoài. Các kỹ sư nước ngoài cũng sẽ truyền kinh nghiệm cho nhân sự người Việt”, ông Lê Văn Thanh cho hay.
Cũng theo ông Lê Văn Thanh, Việt Nam đang nói nhiều đến Cách mạng 4.0, nhưng ở giai đoạn đầu Việt Nam rất khó có thể tạo ra những công nghệ mới cho thế giới, mà chỉ có thể học hỏi công nghệ mới mà các công ty công nghệ lớn của thế giới chia sẻ để ứng dụng. Việt Nam muốn là người đi tiên phong phải có những thay đổi đột phá từ nền tảng giáo dục, suy nghĩ sáng tạo, nền tảng khoa học. Việt Nam cần có những phản ứng nhanh về thay đổi về đào tạo con người, nếu không chuyển dịch nhanh về giáo dục sẽ thay đổi không kịp. Nhanh chóng đổi mới giáo dục sẽ giảm thiểu được rủi ro và thất bại của các startup.
Cách mạng 4.0 bản chất là sự kết nối giúp thay đổi tất cả mọi thứ, sẽ đánh thức nhận thức của cộng đồng nhiều doanh nghiệp, ở giai đoạn đầu sẽ bùng nổ, mọi thứ thay đổi rất nhanh chóng, công nghệ thay đổi nhanh, nếu ai đi chậm sẽ bị vượt rất nhanh.
">Nhà sáng lập Cốc Cốc: Startup có xu hướng sử dụng nhân lực CNTT ngoại
- XY Gamingvừa giới thiệu Top 5 giải đấu có giá trị giải thưởng lớn nhất làng eSports năm 2016, bao gồm những số tiền thưởng lớn nhất ở mỗi bộ môn thể thao điện tử. Mỗi năm, eSports đang ngày càng phát triển và thêm phổ biến. Khi mà mức độ phổ cập ngày càng gia tăng, các nhà tổ chức giải đấu cung cấp những hệ thống giải thưởng lớn hơn để thu hút các đội và tuyển thủ tham dự sự kiện của họ.
Tổng số tiền thưởng của top 5 trong năm 2016 là: 31.740.640,00 USD (gần 32 triệu USD) – phá kỷ lục đã được thiết lập trước đó một năm.
#5 – Counter-Strike: Global Offensive (PC)
1.400.000,00 USD – E-League Mùa 1
E-Leauge Mùa đầu tiên được tổ chức tại Atlanta, Mỹ, là giải đấu có trị giá gần 1,5 triệu USD. Ứng viên cho chức vô địch Virtus.Pro đã giành được chiến thắng và ẵm trọn số tiền thưởng 400.000 USD và qua đó đã trở thành đội tuyển thành công nhất mọi thời đại của bộ môn CS:GO.
Những anh chàng tới từ Ba Lan đã đút túi 80.000 USD/ mỗi người sau khi đánh bại đội tuyển tới từ Thụy Điển Fnatic, đội giành được số tiền thưởng 140.000 USD với vị trí Á quân chung cuộc.
E-League Mùa 2 cũng đã kết thúc trong năm nay khi mà biểu tượng chiến thắng của Mỹ, đội tuyển Optic Gaming lên ngôi cao nhất tại giải đấu trị giá 1.100.000,00 USD.
#4 – Call Of Duty: Black OPS III (Console)
2.000.000,00 USD – Call Of Duty XP Championship 2016
Những nhà vô địch năm nay là Team EnVyUs của Mỹ với số tiền thưởng là 800.000 USD ở giải đấu CoDtheo thể thức 4v4. Mỗi tuyển thủ sẽ có 200.000 USD, biến đây trở thành giải đấu CoDcó số tiền thưởng dành riêng cho cá nhân lớn nhất trong lịch sử.
#3 – Halo 5: Guardians (Console)
2.500.000,00 USD – Halo World Championship 2016
Chung kết Thế giới Halo 2016 có hệ thống giải thưởng vượt qua mốc một triệu USD so với những năm trước đó. Đây là kết quả của việc áp dụng những cách thức gây quỹ trong game thành công để gia tăng hệ thống giải thưởng của Chung kết Thế giới. Halo 5sử dụng gói REQ để bán tương tự như Compendiums của Dota 2để tăng tổng giá trị giải thưởng lên 2,5 triệu USD từ vỏn vẹn một triệu USD được Microsoft thiết lập sẵn cho giải đấu.
Nhà vô địch của năm nay, Counter Logic Gaming tới từ Mỹ đã giành được số tiền thưởng một triệu USD. Halosử dụng thể thức thi đấu 4v4 và mỗi tuyển thủ vô địch đem về nhà 250.000 USD. Trong khi đó, những tuyển thủ của đội Á quân cũng giành được 100.000 USD/ người.
#2 – League of Legends – Liên Minh Huyền Thoại (PC)
5.070.000,00 USD – Chung kết Thế giới 2016
Năm nay, LMHTđã tăng hệ thống giải thưởng của giải đấu số một bằng cách gây quỹ cộng đồng trong game. Cụ thể, tổng số tiền thưởng được tăng từ 2.130.000,00 lên hơn năm triệu USD – một kỷ lục mới của riêng bộ môn LMHT.
Nhà vô địch của CKTG 2016, SK Telecom T1đã ẵm trọn số tiền thưởng 2.028.000,00 USD. Đội hình sáu người không phải là điều hiếm gặp trong thi đấu LMHTchuyên nghiệp, khi mà các giải đấu chỉ áp dụng thể thức 5v5 truyền thống. Tức là, mỗi thành viên của SKT T1 sẽ có khoảng 338.000 USD để đem về quê nhà Hàn Quốc.
#1 – Dota 2 (PC) – Giải thưởng lớn nhất
20.770.640,00 USD – The International 2016
Đây là giải đấu có tổng giá trị giải thưởng lớn nhất trong lịch sử hình thành và phát triển của eSports.
Hệ thống giải thưởng được “ươm mầm” bởi nhà phát triển Valve khi cung cấp số tiền ban đầu là 1.600.000,00 USD. Và toàn bộ số tiền thưởng còn lại được tăng trưởng bởi chính cộng đồng người chơi Dota 2thông qua việc mua sắm trong game được gọi là “Battle Passes”. 25% lợi nhuận có được từ “Battle Passes” sẽ được chuyển thẳng vào tổng giá trị giải thưởng của TI6, phần còn lại thuộc về Valve.
Tổng số tiền mà Valve thu được từ “Battle Passes” năm qua lên tới 76.682.560,00 USD…hơn 76 triệu USD đã được cộng đồng người chơi Dota 2trên toàn thế giới gây dựng cho giải thưởng của giải đấu số một trong năm.
Tổng giá trị giải thưởng phá vỡ mọi kỷ lục của ngành eSports là 20 triệu USD đã thuộc về đội tuyển Trung Quốc Wings Gaming, khi họ giành được số tiền thưởng 9.139.002,00 USD. Mỗi thành viên của Wings đã kiếm được 1,8 triệu USD.
Mới đây, Dota cũng đã được xác nhận là Kỷ lục Guinessvới số tiền thiết lập được trong năm vừa qua thông qua vận hành game, streaming, cosplay và những sự kiện khác…
Đội tuyển xếp hạng nhì tại TI6 đã giành được 3.427.126,00 USD tiền thưởng. Qua đó, mỗi thành viên của Digital Chaos cũng “kiếm chác” được 685.425 USD.
Đứng hạng cuối cùng tại giải đấu là một kết quả rất đáng thất vọng, nhưng đương nhiên họ sẽ không rời giải đấu có tổng giá trị giải thưởng vĩ đại nhất eSports với hai bàn tay trắng. Mỗi đội được BTC của TI6 trao thưởng 103.852 USD, và mỗi cá nhân tuyển thủ chắc hẳn cũng đã cảm thấy hài lòng với 26.000 USD.
Gamer (Theo LOL Matrix)
">Top 5 giải đấu có tổng giá trị giải thưởng lớn nhất năm 2016
- Mọi người đều biết rằng, SK Telecom T1là đội tuyển của Lee “Faker” Sang-hyeok, tuyển thủ số một thế giới. Nhưng rất nhiều thành công mà Faker có được trong hai năm vừa qua có sự đóng góp không nhỏ của bộ đôi đường dưới là xạ thủ Bae “Bang” Jun-sik và hỗ trợ Lee “Wolf” Jae-wan.
Sau chiến thắng tại CKTG 2016vừa qua, cả hai tuyển thủ trên đã có buổi trả lời phỏng vấn độc quyền với trang Inven Globalđể chia sẻ về quãng thời gian họ chơi cho SKT và cuộc sống của những game thủ. Họ nói về cuộc sống trước khi trở thành những cao thủ hàng đầu của LMHT, thi đấu cho SKT và những động lực đang thôi thúc họ tiến về phía trước.
LMHT bắt đầu từ trường học
Cả hai tuyển thủ đều đã biết tới LMHTkhi còn học phổ thông. “Khi tôi còn là một cậu học sinh mới vào trường cấp ba, một trong những người bạn yêu cầu tôi chơi LMHT với cậu ấy”, Bang nói. “Tôi sớm nhận thấy mình khá giỏi.”
Wolf cũng vậy, “chàng béo” này bắt đầu làm quen với LMHTtừ rất trẻ. “Từ lúc tôi đạt đến đỉnh xếp hạng đơn Hàn Quốc khi tôi còn là một học sinh lớp 10, tôi đã muốn chơi chuyên nghiệp.”
Cả hai đều gặp phải vấn đề trong việc cân bằng số giờ yêu cầu để “leo rank” ở máy chủ Hàn Quốc với nhiệm vụ học tập ở trường học. Với Bang, sự cân bằng đó đã từng “rất mệt mỏi”. Wolf đã có một giải pháp khác. “Tôi đã hỏi tất cả mười giáo viên để cho tôi ngủ trong lớp học bởi tôi muốn luyện tập LMHT cả đêm để trở thành một game thủ chuyên nghiệp”, Wolf vừa nói vừa cười. “Sáu trong mười người đã nói đồng ý cho tôi ngủ trong lớp học.”
Ban đầu, Wolf muốn chơi theo phong cách thiên về sát thương: “Tôi không muốn chơi hỗ trợ, và tôi hiếm khi chơi hỗ trợ trong xếp hạng đơn. Ở các trận đấu khác, tôi thường thích chơi DPS (sát thương theo thời gian - PV)”, Wolf chia sẻ. Nhưng sau đó anh đã có nhận ra một thực tế rằng “không có nhiều người chơi hỗ trợ nghiệp dư giỏi”. Vì vậy, trong một quyết định sẽ định hình quỹ đạo của bản thân trong nhiều năm tới, Wolf đã lựa chọn luyện tập vị trí này trong khi Bang trở thành một xạ thủ.
Tạo lập sự nghiệp gắn liền với trò chơi điện tử có thể rất khó khăn, nhưng gia đình của Bang đã chấp nhận quyết định của anh để trở thành tuyển thủ chuyên nghiệp. Mẹ của Wolf cần phải thuyết phục nhiều hơn, nhưng giờ thì bà dường như đã hoàn toàn bằng lòng với nghề nghiệp của con trai hiện tại. “Bà ấy theo sát những diễn biến đang xảy ra, thậm chí những tin đồn như tiền lương của Faker và Mata đang làm thế nào ở Trung Quốc”, Wolf lý giải. “Bà ấy thậm chí còn biết những thứ mà tôi thậm chí không nhận thức được. Tôi nghĩ rằng điều đó khá là tuyệt vời.”
Áp lực của SKT
Bang thực sự bắt đầu khởi nghiệp trong một tổ chức được tài trợ bởi một hãng viễn thông khác của Hàn Quốc, KT Rolster, trước khi chuyển sang NaJin White Shield và Xenics Blast. Anh nói rằng, mình đã trưởng thành hơn rất nhiều cùng với những tổ chức đó, trong khi có được những quãng thời gian tuyệt vời nhất cuộc đời.
“Tôi đã không gặp căng thẳng về những chiến thắng thời đó. Tôi chỉ yêu từng phút của tất cả mọi thứ”, Bang hồi tưởng lại. “Tôi đã chơi không tốt, đã được thừa nhận, nhưng đó là quãng thời gian hạnh phúc nhất trong tư cách một tuyển thủ chuyên nghiệp. Tôi cũng khá hạnh phúc ngay lúc này đây, đương nhiên rồi, nhưng nó không thể so sánh được với thời điểm trước đó.”
Hạnh phúc cũng là một cảm giác đã thoáng qua trong Wolf. “Tôi đoán tôi đang là người hạnh phúc nhất à?”, Wolf tự hỏi. “Tôi đã từng khá hạnh phúc khi tôi giành chiến thắng LCK, CKTG, các giải thưởng eSports Hàn Quốc lần đầu tiên và cả CKTG năm nay nữa, nhưng tôi đang không chắc khi nào tôi hạnh phúc nhất.”
Ký hợp đồng với SKT chính xác là một bước ngoặt lớn với sự nghiệp của cả hai. Một trong những ảnh hưởng lớn là phản hồi thành thật đến tàn nhẫn từ HLV Kim "kkOma" Jung-gyun. “(kkOma) khiến tôi nhận ra rằng tôi đã tiếp cận trận đấu hoàn toàn sai”, Bang nói. “Đó thực sự là một lời kêu gọi thức tỉnh.” Nhưng chiến thuật của kkOma đã hoàn toàn có hiệu quả. Bang tiếp lời: “Theo thói quen tập luyện mới của kkOma, phản hồi trung thực và hòa giải xung đột hiệu quả, tôi thấy bản thân tiến bộ mỗi ngày. Đó là áp lực, nhưng cũng là một lý do để đẩy bản thân mình vào thế khó khăn hơn. kkOma đã giúp tôi tin tưởng vào bản thân.”
Wolf thừa nhận việc có quá nhiều áp lực dẫn tới kiệt sức là có thật. “Thành thật mà nói, tôi đã có thể tiếp tục thúc đẩy bản thân vì những con số trong tài khoản ngân hàng của mình”, Wolf nói. “Ngoài ra, nó cũng có cả niềm tự hào nữa – tôi muốn gặp gỡ với các fan hâm mộ trong hình thức tốt nhất của mình.”
Bất chấp thành công của SKT, áp lực có thể khó khăn hơn để cân bằng. “Cảm xúc đầu tiên của tôi sau khi giành chiến thắng CKTG (Mùa 2015) là khá nhẹ nhõm: ‘Cám ơn Chúa, chúng con đã thắng.’” Bang hồi tưởng lại. “Thực tế rằng một sai lầm có thể phải trả giá bằng một trận đấu đè rất nặng lên tôi. Vâng, mọi người đều mắc sai lầm, nhưng tôi đã không thể tha thứ cho bản thân. Nên tôi đã làm việc suốt cả năm dài để thi đấu một cách hoàn hảo nhất có thể.”
Kiếm tìm động lực
Khá là thú vị khi chứng kiến các thanh thiếu niên đang mơ mộng trở thành những cao thủ LMHTthực sự. Nhưng đó cũng là một cái đích cho cuộc hành trình dài đằng đẵng phía trước. Có một câu nói phổ biến: Phương pháp đem đến chiến thắng. Nhưng với Bang, mùa giải 2015 thống trị chỉ gia tăng thêm kỳ vọng và áp lực cho Mùa 2016.
“Tôi bắt đầu nghĩ: ‘Tôi đã chiến thắng mọi thứ có thể, nhưng tôi vẫn phải làm chính xác tất cả những điều tương tự một lần nữa. Tôi đang phải quay trở lại điểm xuất phát. Không có gì thực sự thay đổi cả, ngoại trừ nhiều áp lực hơn”, Bang trải lòng.
Thất vọng do áp lực và bởi những ý kiến từ bên ngoài không mấy thân thiện về những gì mà mình đang làm, Bang đã chuyển sang khuyến cáo: “Tôi đã học được sức mạnh của sự lạc quan và cố gắng ứng dụng nó vào cuộc sống thực”, Bang lý giải. “Tôi sẽ phải có một suy nghĩ cứng rắn để lùi lại phía sau khi thời điểm tôi thôi không thi đấu chuyên nghiệp đến. Năm ngoái, tôi đã trưởng thành trong tư cách một tuyển thủ. Năm nay, tôi là một người trưởng thành.”
Wolf cũng vậy, anh đã tìm được động lực cho riêng mình. Với Wolf, nó quay ngược lại gốc gác. “Mẹ tôi mắc bệnh tim. Tôi đã đưa bà thẻ tín dụng của tôi để bà có thể tới những nhà hàng ngon và trả các hóa đơn viện phí. Bà vẫn không thích dùng thẻ tín dụng của tôi, nhưng tôi mong bà sẽ dùng và khỏe hơn. Tôi nghĩ bà đang cảm thấy rằng tiền mà tôi nhận được là thứ quá quý giá để tiêu pha.”
Cuộc sống đằng sau “mác” SKT
Chuẩn bị bước vào năm thứ ba liên tiếp gắn bó với đội, Bang đã từ một thiếu niên vui vẻ giờ trở thành một tuyển thủ chuyên nghiệp cứng cỏi. LMHT có thể không còn hấp dẫn như chính nó đã từng khi anh còn là một thiếu niên, nhưng tình yêu game luôn chảy trong máu Bang. “Mặc dù gặp khó khăn ở nhiều thời điểm, tôi tin đây là công việc tốt nhất cho tôi”, Bang khẳng định. “Tôi không nghĩ rằng mình sẽ hạnh phúc khi làm bất cứ điều gì khác.”
Trong khi đó, Wolf có nhiều suy tư hơn về con đường tiếp tục làm một game thủ chuyên nghiệp trong suốt một thời gian dài tiếp theo. “Tôi cảm thấy như mình đang đeo một chiếc mặt nạ”, Wolf gợi mở. “Tôi muốn là Lee Jae-wan, nhưng tôi đang đeo một chiếc mặt nạ được gọi là ‘Wolf’. Tôi không nghĩ mình sẽ thôi không làm game thủ chuyên nghiệp.”
Nếu không là game thủ chuyên nghiệp, thì sau đó là những gì? Wolf cũng suy nghĩ về điều đó. “Nếu tôi thôi không là một tuyển thủ chuyên nghiệp, tôi muốn khám phá các lựa chọn khác trong ngành eSports như bình luận viên, caster, phóng viên hoặc tư vấn viên”, Wolf nói. “Hoặc thậm chí tôi sẽ rời eSports và cố gắng trở thành một giáo viên Văn học, nó từng là ước mơ của tôi trước khi toi bước chân vào ngành game.”
June_6th(Theo Dot Esports)
">[LMHT] Bang đã muốn chơi chuyên nghiệp từ lớp 10, Wolf có thể làm giáo viên Văn học khi chán eSports
Nhận định, soi kèo Reading vs Burnley, 22h00 ngày 11/1: Đi dễ khó về
Theo tin từ Sở TT&TT Vĩnh Long, ngày 24/10/2017, Sở TT&TT đã phối hợp với Đài Phát thanh Truyền hình Vĩnh Long tổ chức buổi lễ tổng kết Hội thi tìm hiểu ứng dụng CNTT phục vụ doanh nghiệp và người dân năm 2017.
Đây là lần thứ 2 Vĩnh Long tổ chức Hội thi dưới hình thức thi trắc nghiệm trực tuyến. Hội thi được diễn ra từ ngày 13/10/2017 đến ngày 20/10/2017 thu hút 641 thí sinh đến từ 35 đơn vị dự thi (so với năm 2016 tăng 13 đơn vị và 273 thí sinh). Các thí sinh làm bài trong 30 phút với 25 câu hỏi được sắp xếp ngẫu nhiên từ bộ đề thi gồm 283 câu hỏi.
Từ kết quả Hội thi, Ban Tổ chức đã chọn ra 1 giải 1, 3 giải nhì, 5 giải 3 và 20 giải khuyến khích cho các cá nhân và 1 giải 1, 2 giải nhì, 3 giải 3 và 5 giải khuyến khích cho các tập thể đã đạt thành tích cao trong Hội thi.
">Vĩnh Long: 641 thí sinh tham dự Hội thi tìm hiểu ứng dụng CNTT năm 2017
Sau khi dự án trang tin công nghệ phát triển tốt, có lãi, Long muốn phát triển thêm các dự án mới nhưng không dám.
“Tôi bị chôn chân ở dự án cũ, chưa dám liều để đầu tư cái mới - vì đầu tư cái mới sẽ không còn lãi. Cứ như thế, tâm hồn tôi đã chết từ khi nào không hay. Cảm xúc đi làm với nó đã không còn - thực tế phũ phàng”, Long giãi bày về lý do anh phải tìm kiếm một thứ gì đó mới hơn.
“Hay.tv đến như một giấc mơ ngọt ngào giữa trời thu se lạnh của Hà Nội. Tôi đã mất ngủ liền 2 ngày, nghĩ đến háo hức. Ham đến độ vợ đẻ vẫn phi đi làm. Và tôi chợt nhận ra, mình đã được “sống lại”, anh viết trên trang cá nhân khi bắt đầu khoe về dự án mới.
Hay.tv (Hay Tuyệt Vời) là kho tư liệu về phim tương tự trang web nổi tiếng IMDb.com nhưng dành cho người Việt. Website này tập trung vào các bài đánh giá phim do đội ngũ có kinh nghiệm thực hiện, bên cạnh đó chắc chắn có “review" từ người dùng - một xu hướng tất yếu khi phát triển các trang web nội dung hiện nay.
">9x mở trang đánh giá phim, mơ về cộng đồng mê phim lớn nhất Việt Nam
- Một công ty khởi nghiệp Israel vừa tố Apple sao chép trái phép công nghệ camera smartphone đã được đăng ký bản quyền.
Đầu tuần này, Corephotonics Ltd đã nộp đơn kiện Apple lên toà liên bang tại San Jose, California, Mỹ. Corephotonics cho biết Apple đã sao chép trái phép công nghệ camera kép cho iPhone 7 Plus và iPhone 8 Plus.
Corephotonics từng tiếp cận Apple để chào mời công nghệ trên nhưng Apple từ chối. Thế nhưng không hiểu bằng cách nào đó, Apple đã sử dụng công nghệ camera kép mà Corephotonics cho là của của mình.
Đại diện Corephotonics cho biết, phía Apple từng nói với họ rằng nếu Apple vi phạm bản quyền, Corephotonics sẽ mất nhiều năm và hàng triệu USD tiền theo kiện trước khi công ty Mỹ phải trả khoản tiền nào đó.Phát ngôn viên Apple từ chối đưa ra bình luận về vụ kiện mới nhất.
Nhiều smartphone cao cấp hiện nay được trang bị hệ thống camera kép có thể thu gần khung hình mà không giảm chất lượng ảnh. Apple nói rằng hãng có công nghệ camera kép riêng mà không cần phải nhờ cậy bên thứ ba.
Tuy là công ty mới khởi nghiệp nhưng Corephotonics đã huy động được 50 triệu USD từ các nhà đầu tư. Đợt huy động vốn mới nhất hồi đầu năm đã giúp mang về cho Corephotonics 15 triệu USD từ các nhà đầu tư như Samsung Ventures, nhà sản xuất thiết bị điện tử Foxconn và hãng sản xuất chip MediaTek Inc..
MediaTek là đơn vị cung cấp chip modem cho Apple, còn Foxconn là nhà sản xuất iPhone cho Apple.
Apple thắng kiện Samsung 120 triệu USD về sáng chế "trượt để mở khóa"
Sau nhiều năm lôi nhau ra tòa vì bản quyền sáng chế tính năng "trượt để mở khóa" dành cho thiết bị di động, Apple rốt cuộc đã được xử thắng kiện Samsung 120 triệu USD.
">Apple bị tố sao chép công nghệ camera cho smartphone