2.jpg
Bộ TT&TT yêu cầu các ISP triển khai biện pháp kỹ thuật ngừng dịch vụ với các đại lý Internet sau ngày 1/9 tới.

Ngày 2/8, Bộ TT&TT đã gửi công văn tới các doanh nghiệp yêu cầu tăng cường công tác quản lý đối với dịch vụ trò chơi trực tuyến trong thời gian chờ Thủ tướng Chính phủ ban hành quy chế quản lý trò chơi trực tuyến mới.

Nhằm hạn chế tác động của trò chơi trực tuyến, Bộ TT&TT yêu cầu các nhà phát hành game phải thực hiện nghiêm thông tư liên tịch số 60, trong đó đặc biệt chú trọng các quy định về quản lý giờ chơi, giảm các nội dung có yếu tố đối kháng và tạm dừng quảng cáo trò chơi trực tuyến dưới mọi hình thức.

" />

Từ 1/9: Cắt Internet đến các đại lý sau giờ quy định

Công nghệ 2025-03-02 05:06:24 48
2.jpg
Bộ TT&TT yêu cầu các ISP triển khai biện pháp kỹ thuật ngừng dịch vụ với các đại lý Internet sau ngày 1/9 tới.

Ngày 2/8,ừCắtInternetđến cácđạilýsaugiờquyđịbxh italia Bộ TT&TT đã gửi công văn tới các doanh nghiệp yêu cầu tăng cường công tác quản lý đối với dịch vụ trò chơi trực tuyến trong thời gian chờ Thủ tướng Chính phủ ban hành quy chế quản lý trò chơi trực tuyến mới.

Nhằm hạn chế tác động của trò chơi trực tuyến, Bộ TT&TT yêu cầu các nhà phát hành game phải thực hiện nghiêm thông tư liên tịch số 60, trong đó đặc biệt chú trọng các quy định về quản lý giờ chơi, giảm các nội dung có yếu tố đối kháng và tạm dừng quảng cáo trò chơi trực tuyến dưới mọi hình thức.

本文地址:http://app.tour-time.com/html/159a399781.html
版权声明

本文仅代表作者观点,不代表本站立场。
本文系作者授权发表,未经许可,不得转载。

全站热门

Nhận định, soi kèo Atletico San Luis vs Guadalajara, 10h05 ngày 27/2: Kho điểm San Luis!

Là một người chơi hỗ trợ trong Liên minh huyền thoại, tôi muốn hiểu rõ nguyên nhân tại sao các đồng đội luôn tìm mọi cách để đổ lỗi lên đầu những người chơi hỗ trợ như tôi. Và rồi tôi đã tìm thấy những lời biện hộ và thậm chí là đổ tội rất vô trách nhiệm đó:

 

1. Không sử dụng mắt vật tổ, vì thế đừng đổ lỗi cho tôi không cắm mắt:

Không thể phủ nhận rằng, công việc chính của vị trí hỗ trợ là cắm mắt ở đường (lane) để bảo vệ cho người chơi xạ thủ (ADC). Nhưng tôi chỉ có thể cắm tối đa 1 mắt tím và 3 mắt xanh, điều đó có nghĩa là vẫn có nhiều điểm trên bản đồ sẽ không có tầm nhìn (sight). Nếu bạn có mắt vật tổ trong hành trang (inventory), mà bạn bị kẻ địch tiêu diệt vì hắn ẩn nấp ở nơi không có tầm nhìn, thì đừng đổ lỗi cho tôi! Lượng mắt của tôi đã cắm đủ rồi, hãy sử dụng mắt vật tổ của bạn đi! Nó miễn phí và bạn sẽ chẳng có lí do gì để bị giết cả.

2. Đòi hỏi cắm mắt, nhưng lại không chú ý mini-map:

Nếu bạn muốn tôi cắm mắt vào những vị trí bạn yêu cầu, ổn thôi. Nhưng nếu tôi đã làm điều đó rồi, bạn phải học cách nhìn mini-map cho thật tốt để biết khi nào một cuộc gank đang đến. Khi tôi đã cắm mắt ở sông, bạn cố gắng đẩy đường lên thật cao mà không chú ý ngưởi đi rừng bên đối phương đã đi qua tới 3 con mắt tôi đã cắm để tới gank bạn, tôi sẽ không tới cứu bạn đâu. Nên nếu bạn có bị lên bảng, thì cũng chẳng phải lỗi của tôi.

Tất nhiên, một người chơi hỗ trợ tốt sẽ ping tất cả các điểm nguy hiểm đang xuất hiện trên bản đồ, nhưng đó cũng là việc tất yếu mà bạn phải làm: chú ý tới mini-map. Tôi sẽ  cố gắng cắm mắt và phát hiện tầm nhìn ở những vị trí quan trọng, nhưng tôi yêu cầu bạn phải làm tốt công việc của mình, hãy tập trung tới việc nhìn bản đồ nếu không muốn ADC đối phương quá “xanh”.

3.Đừngcố gắng cứu tôi khi tôi đang dùng mọi cách để che chắn cho bạn:

Khi những cuộc gank xảy đến, đôi khi người chơi sẽ phải “lên bảng”, và vị trí hỗ trợ của tôi thường xuyên phải “thế mạng” thay cho bạn. Vì vậy, khi chúng ta đang thấp máu và đang phải tháo chạy về trụ của mình, tôi dừng lại và dùng những kỹ năng khống chế (CC) đối phương. Đó không phải là tín hiệu rằng bạn cũng nên ở lại và sẵn sàng hổ báo đánh lại kẻ thù. Đừng cố gắng cứu tôi, vì tôi hy sinh để cứu bạn. Nếu bạn cứ dừng lại cứu tôi, thì cả hai sẽ phải chết.

Tôi sẽ cố gắng hứng mọi sát thương đối phương gây ra để bảo vệ bạn một cách tốt nhất, vì thế đừng cố gắng chạy đến và cứu tôi làm gì. Nếu tôi và bạn bị đối phương gank thành công, thì điều đáng buồn là cả hai chúng ta sẽ “thọt” hơn kẻ thù ở giai đoạn đi đường. Tôi sẽ cố gắng gây nhiều sát thương nhất có thể để đảm bảo bạn có thể farm thoải mái, vì thế đừng cố cứu tôi trong những tình huống không thể. Nếu bạn cứ cố gắng làm vậy, sẽ làm cho đối phương có double-kill và có thể mất thêm trụ, liệu điều đó có đáng?

4. Không phân biệt được lúc nào nên “khô máu” và quấy rối (harass):

Đây có thể coi là một vấn đề về giao tiếp khá nhức nhối giữa bộ đôi đi đường dưới. Nhưng đừng vì tôi đã sử dụng một kỹ năng vào tướng đối phương mà bạn lao lên quyết chơi “khô máu” với kẻ thù. Tôi chỉ đang cố gắng quấy rối và đánh lạc hướng chúng để bạn farm thoải mái, rồi chờ đợi một cuộc gank đúng thời điểm để giành lấy lợi thế. Vì thế, đứng có quyết lao lên chơi “khô máu” khi đối phương chưa mất một giọt máu nào cùng với rất nhiều quái vật trên đường đang cần chúng ta dọn dẹp. Hãy suy nghĩ một chút đi!

5. Chơi “khô máu” khi hỗ trợ đang cắm mắt ở sông, đang quay lại đường, hoặc hết năng lượng:

Nếu bạn là xạ thủ (ADC), đừng “khô máu” khi không có hỗ trợ bên cạnh! Dù bạn có kỹ năng cá nhân siêu việt hoặc đối phương có khả năng poke quá kém, thì việc bạn hổ báo 1v2 chính là đang tự sát, vì thế hãy để ý xem hỗ trợ bên mình đang ở đâu.

Khi tôi và bạn đứng cạnh nhau ở đường, cùng cột năng lượng đầy ự và tất cả các kỹ năng đã sẵn sàng. Tốt thôi, chơi “khô máu” để đánh đuổi đối phương về tạo lợi thế. Còn khi tôi đang đi cắm mắt ở sông và đã quay về nhà mua đồ, bạn đang cố gắng trụ lại đường với số năng lượng ít ỏi cùng các kỹ năng đang cooldown. Đừng dại mà hổ báo!

Với vai trò hỗ trợ, tôi muốn ADC bên mình kiếm được thật nhiều mạng, nhưng đôi khi tôi phải đi cắm mắt ở nhiều nơi và hỗ trợ đồng đội ở nhiều đường khi được yêu cầu, rồi tôi còn phải về nhà để hồi phục và mua đồ nữa chứ,… Chính vì thế, bạn hãy chú ý xem hỗ trợ đang ở đâu, năng lượng hiện tại có đủ dùng để chắc chắn chơi “khô máu” được hiệu quả nhất.

6. Không hiểu rõ giai đoạn đi đường:

Một số đường nên poke liên tục, nhiều đường thì nên chơi cầm cự, và phải chơi “khô máu” ở nhiều tình huống nếu thấy thích hợp. Nếu bạn đi đường dưới, bạn cần phải nắm rõ điểm mạnh vị tướng của mình để quyết định quá trình đi đường sao cho hiệu quả nhất.

Nếu bạn đang cầm Ashe, một xạ thủ có thiên hướng bám đường thì nên đi cùng một hỗ trợ kiểu như Nami. Nên nhớ, đừng hổ báo với đối phương dạng như Lucian và Thresh vì chúng gây ra nhiều sát thương hơn cặp đôi của bạn ở đầu game và dĩ nhiên chúng sẽ hủy diệt bạn nếu mắc sai lầm. Với một bộ đôi mạnh mẽ kiểu như Lucian và Thresh, chúng sẽ chỉ trực đánh nhau với bạn bất cứ lúc nào thay vì việc cắm đầu vào farm để tạo lợi thế đi đường. Vì vậy, hãy cẩn trọng trong việc quyết định lối chơi ở đường của mình nhé!

7. Tranh last-hit khi tôi đang có nội tại của Khiên cổ vật:

Khi tôi tiêu diệt một con quái vật với nội tại của Khiên cổ vật được kích hoạt, thì xạ thủ đứng cạnh được số vàng của con quái vật đó cùng một chút khả năng phục hối. Vì thế, tôi cảm thấy rất bực mình khi bạn tranh last-hit của tôi. Khi bạn đánh xạ thủ, hãy tìm hiểu một vài món đồ của ví trí hỗ trợ, ví dụ như Khiên cổ vật. Hãy để cho tôi lợi dụng tốt nhất cái nội tại của món đồ đó, yên tâm là bạn sẽ chẳng mất đi chút vàng nào đâu. Thế nên, hãy để hỗ trợ của bạn last-hit khi thấy những vòng tròn xanh nội tại của Khiên cổ vật xuất hiện (nội tại của Khiên cổ vật 1 lần sạc mất 60 giây).

8. Không chịu ấn vào lồng đèn của Thresh:

Như nhiều người chơi hỗ trợ khác, tôi sử dụng Thresh rất nhiều trong các trận đấu. Thresh có khả năng tuyệt vời để tạo ra những pha highlights bằng chiếc lồng đèn của vị tướng này. Nó có thể được dùng để hiện thực hóa những cuộc gank chớp nhoáng, tạo một lối thoát thân dễ dàng, hay chỉ đơn giản là giúp xạ thủ quay trở lại đường nhanh nhất để tiếp tục farm “cháy máy”.

Nhưng không ai có thể tưởng tượng được những gì sẽ xảy ra nếu bạn không bấm vào lồng đèn. Tôi không tung nó ra trước mặt bạn một vật trang trí bóng bẩy làm gì, và tôi cũng chẳng phải đang kiểm tra phím W của mình có hoạt động tốt không,... mà tôi tung lồng đèn để bạn đến được với tôi nhằm tạo ra những pha xử lí bắt mắt. Nhưng để làm được điều này, tôi cần bạn phải ấn vào nó.

Nói như vậy, chứ bạn không cần nhất thiết phải ấn vào mỗi chiếc lồng đèn tôi tung ra. Vì lồng đèn của Thresh cũng có thể dùng để thu thập linh hồn hoặc để lấy tầm nhìn tạm thời. Thế nên, khi hỗ trợ của bạn chơi Thresh ném lồng đèn quá xa với vị trí của bạn, thì bạn cũng đừng nên chạy tới đó và cố ấn vào làm gì cả. Hãy sử dụng cảm giác của một game thủ đi!

9. Bỏ qua các mục tiêu lớn:

Tiêu diệt được đối phương là tốt, nhưng Liên minh huyền thoại là một game dựa vào số mục tiêu quan trọng bạn có được từ kẻ thù, và mục đích cuối cùng là phá hủy được nhà chính. Có chỉ số KDA 15-0 ở đường không có nghĩa lí gì nếu bạn không sử dụng lợi thế đó để lấy đi những mục tiêu quan trọng trong game.

Với một người chơi hỗ trợ, không có gì bực bội hơn việc nhìn xạ thủ bên mình cố gắng bám đuổi để tiêu diệt đối phương trong một tình huống “năm ăn năm thua”. Thay vào đó, team mình có thể dễ dàng lấy trụ hoặc ăn rồng mà không gặp phải mối nguy hiểm nào. Tương tự với việc, khi vừa tiêu diệt được đối phương đi cùng đường với mình, tôi rất bực vì xạ thủ lại tiếp tục xử lí rườm rà mà không đẩy trụ và ăn rồng thật nhanh trước khi đối phương quay trở lại.

Đặc biệt, ở những cấp độ ELO thấp, kẻ thù của bạn không có khả năng phối hợp tốt và nhìn bản đồ rất kém. Thường thường, việc giết thành công cặp đôi đường dưới của đối phương sẽ đi kèm với việc lấy được trụ và ăn thành công rồng. Rồi sau đó tiến hành một cuộc gank thật nhanh lên đường giữa, và có thể có cơ hội lấy được cái trụ đường giữa trước khi đối phương thực sự hiểu chuyện gì đang diễn ra. Vì thế, thật phiền toái khi xạ thủ có mạng liên tiếp rồi liên tục biểu diễn, “múa may” khi team đã sẵn sàng ăn các mục tiêu lớn.

Tiến Linh(Theo GIA)

 

">

9 điều 'bực mình' khi chơi support trong LMHT thường gặp

Truyện Phỉ Vọng

Truyện Hoa Nở Giữa Hè (Hoa Khai Bán Hạ)

Nhận định, soi kèo Fiorentina vs Lecce, 2h45 ngày 1/3: Lấy lại vị thế

Họ là những ai?

Khác với những game được phát hành bởi các đơn vị trong nước vốn được “rao” ầm ầm trên các trang tin lớn nhỏ. Họ tìm đến những tựa game lớn, kinh điển và có hơi hướng “hardcode” hơn. Có thể kể đến những cộng đồng lớn như Dota, Dota 2; cộng đồng của những game kinh điển như counter strike, AOE; hay những game nổi đình nổi đám mới như Hearthstone hoặc game mobile như Clash of Clans...

Đặc điểm chung dễ nhận thấy của những cộng đồng này đầu tiên phải nói tới sự gắn bó gần như tuyệt đối của họ với game đã chọn. Bởi trong đó họ đầu tư rất nhiều thời gian, công sức và cả tâm huyết. Điều mà những game online theo kiểu thị trường không thể nào có được. Cũng chính bởi vậy mà những game thủ này có rất nhiều thứ để nói về tựa game của mình từ đó đồng cảm và gắn kết với nhau tạo thành một cộng đồng vô cùng vững chắc.

Họ có cả số lượng lẫn chất lượng

Họ đủ đông để các giải đấu tổ chức đều đặn luôn kín người xem, họ gắn bó tới cả chục năm không rời niềm đam mê. Hãy lấy ví dụ như cộng đồng AOE, tồn tại từ cái thời quán net chỉ có Hafl life với AOE đến nay. Mặc dù đã qua thời hoàng kim nhưng bao lâu nữa AOE mới biến mất?

Hay như tựa game HeathStone, dù ít người biết đến nhưng cộng đồng này đã tự tổ chức giải Vietnam Hearthstone Solo Cup đến mùa thứ 3 liên tiếp. Ngoài ra còn những giải như toàn sao đang diễn ra. Và dù là giải do game thủ tự đứng ra làm nhưng được tổ chức không kém phần chuyên nghiệp và công phu. Đủ thấy sức mạnh của cộng đồng này lớn như thế nào.

 

 

Quả thực, sở hữu những cộng đồng như thế là mơ ước của bất cứ nhà phát hành nào. Nhưng điều đó không dễ thành hiện thực, thậm chí họ còn rất ghét các nhà phát hành trong nước.

Và họ sẽ mãi tồn tại như những “thế lực ngầm”

Nếu những game kể trên được nhà phát hành trong nước mua về thì cộng đồng “ngầm” kia sẽ mở cửa đón bàn dân thiên hạ? Còn nhớ việc một số nhà phát hành trong nước tìm cách đưa Dota 2 về hồi cuối năm ngoái. Tưởng như đây là tin vui cho cộng đồng Dota 2 Việt Nam nhưng thực tế hoàn toàn khác. Khi thông tin phi vụ Dota 2 ở Việt Nam đổ bể, cộng đồng này đã tỏ ra rất vui mừng.

Lý do được họ đưa ra là  không muốn tựa game mình gắn bó rơi vào tay nhà phát hành Việt Nam để rồi “tàn tạ” với lối vận hành ngắn hạn, tìm mọi cách thu tiền nhanh chóng. Thêm vào đó là sự quấy phá bởi nhiều người chơi ý thức kém cũng là điều khiến họ dị ứng. Bởi vậy, những cộng đồng này có thể sẽ tiếp tục lớn mạnh nhưng có lẽ sẽ ngày một tách biệt để đi theo con đường riêng, tránh xa thị trường game online xô bồ trong nước.

 

Theo Playpark

">

'Thế giới ngầm' của làng game Việt


"Ngô Vương xuất trận ở bên ngoài, ngươi phải hầu hạ ngài ấy thật cẩn thận đấy."

Nói đoạn, ông chưa kịp phản ứng thì tôi tớ đã nhanh chóng lui xuống.

Trong chủ trướng bỗng yên tĩnh đến lạ.

Lão tư tế bắt đầu đổ mồ hôi, nhưng ông không dám lau, chỉ run rẩy cúi người xuống.

"Tư tế Tako, bái kiến... đại nhân."

Lão ma tộc run rẩy hành lễ, tầm mắt hạ thấp xuyên qua tấm rèm trắng, thứ thấy đầu tiên là tấm thảm lông cáo đỏ rực từ một góc rủ xuống.

Tako biết đó là bộ lông của vua cáo đỏ trăm tuổi trong vực sâu.

Hai năm trước, đầu của nó đã bị chính tay Ma Vương chặt đứt bằng đao, da lông thì bị thợ thủ công tốt nhất ma tộc khâu thành tác phẩm xa xỉ này. Mà giờ phút này ——

Một mắt cá chân trầ.n trụi tái nhợt đang lẳng lặng vùi trong tấm thảm lông cáo màu đỏ rực. 

Ma tộc không có đôi chân thon thả như thế, đó là một nhân loại.

"Ngô Vương không có ở đây, không cần phải hành lễ với ta."

Một giọng nói hiền hòa truyền đến: "Tako đại nhân đi đêm đã vất vả, mau vào đi."

Bắp chân tái nhợt ấy hơi dùng sức, gân xanh và xương mu bàn chân không tiếng động căng ra.

Ấy là nhân loại đang cố gắng đứng lên, giẫm lên tấm thảm lông cáo, chậm rãi bước ra khỏi màn che. 

"Đại nhân! Không thể..."

Tako cả kinh, vội xông lên đỡ lấy vị kia.

Đôi bàn tay già nua phủ đầy vảy xám đen, móng tay sắc nhọn và thô ráp, chỉ cách nhau một lớp áo bào trắng vải mềm, đỡ lấy cánh tay nhỏ của nhân loại.

So sánh như vậy quá có sức tác động, đối phương còn chưa kịp phản ứng, Tako đã thoáng run lên.

Ông vẫn không dám ngẩng đầu lên, thầm nghĩ mau chóng đưa ngài ấy trở lại sâu trong màn trướng càng sớm càng tốt, để cho lông cáo lửa nâng đỡ cơ thể mỏng manh ấy, nhưng bàn tay của lão ma tộc, hay đúng hơn là móng vuốt của ông, đột nhiên bị nhân loại đè lại.

Nương theo tiếng vang leng keng lanh lảnh, thanh niên mặc áo bào trắng cúi người xuống, nhìn từ dưới lên trên đến sắc mặt lão ma tộc.

Ánh sáng mờ ảo của chủ trướng, chiếu sáng gương mặt dịu dàng.

Đôi mắt màu tím nhạt, giống hoa tử la lan, mái tóc dài buông xõa như làn khói bạc, dưới khóe mắt tái nhợt có một lớp vảy sẫm màu, hệt như một giọt nước mắt khắc vào làn da.

Cần cổ của y có một chiếc khóa bằng bạc, mà trước ngực đeo một chuỗi đồ trang sức bằng xương. Chiếc răng hung thú treo ở giữa được bao quanh bởi những mảnh xương, khi khẽ cử động liền sẽ phát ra âm thanh kỳ lạ.

Thanh niên nén cười, vì vậy trong giọng nói hiền từ lại ẩn chứa chút rung động nhẹ nhàng: "Tư tế đại nhân, vì sao mỗi lần tới đây đều sợ ta đến vậy? Trước đây ngài chưa bao giờ như thế."

"Đại nhân, ngài!"

Tako sợ đến mức mất hồn mất vía, chạy lại quỳ trên mặt đất, khóc không ra nước mắt kêu lên: "Langmuir đại nhân, xin ngài đừng nói thế. Nếu bị Ngô Vương nghe thấy, cái mạng già này của Tako..."

Langmuir lắc đầu cười, nâng cánh tay của Tako lên, dẫn lão tư tế bước vào trong trướng, ngồi xếp bằng trên tấm thảm cáo lửa với mình.

Y nhỏ giọng nói: "Ta không có việc gì, chỉ là bệnh cũ thôi, tư tế đừng lo lắng, lần này ta chỉ muốn nhân lúc Ngô Vương không có ở đây, xin thêm một ít thuốc. Còn..."

Y thoáng dừng lại, hạ xuống mi mắt mềm mại: "Còn muốn hỏi, thời gian của ta còn bao lâu."

Langmuir duỗi cẳng tay còn lại ra, để lộ cổ tay ra trước mặt Tako.

Tako hoảng sợ ngước mắt lên, vừa đặt tay lên làn da đó, để cho ma lực dạo một vòng trong cơ thể nhân loại, ông lại bắt đầu run rẩy rồi lắc đầu liên tục.

"Cứ nói thẳng đi." Langmuir nhẹ giọng nói, y giơ ngón trỏ lên trước môi mình: "Đừng sợ, ở đây không có người thứ ba có thể nghe thấy."

Tako nuốt nước bọt, ép mình nói ra: "Ba... ba..."

">

Truyện Trăng Sa Đáy Vực

Những bài hát cổ động bóng đá hay nhất qua các kỳ World Cup

友情链接