HLV Thái Lan nói gì U22 Việt Nam 2
Xem highlights U22 Việt Nam 2-2 U22 Thái Lan (nguồn: VTV):
Xuất hiện với khuôn mặt rất buồn trong buổi họp báo sau trận hoà U22 Việt Nam,áiLannóigìUViệlịch thi đấu bóng đá laliga HLV Akira Nishino cho biết: “U22 Thái Lan và U22 Việt Nam đã làm việc hết công suất và kết qủa này xứng đáng với cả hai. Chúng tôi bắt đầu trận không tốt, nhưng sau đó tình thế cải thiện. Dù vậy, các cầu thủ U22 Thái Lan không thể đi bóng vào khu vực vòng cấm của U22 Việt Nam”.
HLV Nishino hẹn phục thù U22 Việt Nam tại VCK U23 châu Á |
Nói về tình huống U22 Việt Nam được thực hiện lại quả 11m, HLV người Nhật Bản cho biết: “Tôi không bình luận gì về quyết định của trọng tài. Tuy nhiên thủ môn đã bắt tốt trong lần bắt 11m đầu tiên”.
“Nhiệm vụ của tôi là chuẩn bị cho các cầu thủ tốt nhất và tập luyện kỹ càng cho VCK U23 châu Á ở Thái Lan sắp tới.
Tôi muốn thắng ở giải U23 châu Á sắp tới. Đây là lần đầu tiên tôi huấn luyện đội U23 Thái Lan. Có nhiều vấn đề phải cải thiện sau SEA Games lần này. Cầu thủ cũng cần luyện tập để chơi bóng tốt hơn ở giải đấu tiếp theo.
Đội hình này không tốt và phải cải thiện. Mỗi người đều có tố chất tốt nhưng thiếu kinh nghiệm nên phải cố gắng hơn nữa.
HLV Akira Nishino thừa nhận bóng đá Thái Lan phải học hỏi bóng đá Việt Nam: “Tôi biết HLV Park Hang Seo rất rõ. Chúng tôi phải học hỏi những kinh nghiệm làm bóng đá ở Việt Nam, để bóng đá Thái Lan tốt hơn trong thời gian tới”.
Huy Phong (từ Manila)
(责任编辑:Ngoại Hạng Anh)
下一篇:Soi kèo phạt góc Chelsea vs Wolves, 3h00 ngày 21/1
Tại Computex 2017 đang diễn ra tại Đài Loan, Microsoft đã trình làng các giải pháp, thiết bị cũng như hệ sinh thái đối tác mạnh mẽ để đẩy mạnh tăng trưởng và nhu cầu thị trường.
Theo ông Nick Parker, Phó Chủ tịch khối tiêu dùng và thiết bị Microsoft, hãng cộng tác toàn diện với các đối tác từ thiết kế, đi cùng mọi bước trong vòng đời sản phẩm, cũng như tiêu dùng, xây dựng những trải nghiệm mới cho khách hàng.
Hãng cũng tạo ra những sản phẩm, giải pháp theo xu hướng mới nhất như thực tế ảo, IoT, và các máy tính luôn kết nối (Always Connected PCs) cùng Intel và Qualcomm.
Trình diễn Windows 10 Fall Creators Update và những thiết bị mới tại Computex 2017, Microsoft cho hay bản Windows 10 Fall Creators Update vừa được hãng công bố tháng trước sẽ mang lại những tính năng Windows Ink, 3D, Windows Mixed Reality, bảo mật và các game.
Cùng đó là sự đa dạng thiết bị Windows giúp mang lại những khả năng mới như bút viết nâng cao, các trò chơi dựng sẵn, khả năng bảo mật nâng cao dành cho nhu cầu chơi game, người tiêu dùng, giáo dục và các tập đoàn đến từ các đối tác Acer, ASUS, Dell, HP, Lenovo, Panasonic, Samsung và Toshiba.
" alt="Microsoft tung loạt công nghệ mới nhất tại Computex 2017" />Trên một màn hình giữa vô số màn hình thiết lập khác của Facebook, một nơi mà rất ít người từng đặt chân đến, có một danh sách gồm những nơi mà có thể bạn chưa bao giờ nghe tới, nhưng tất cả những nơi đó đều khẳng định là họ biết bạn. Nó là biểu tượng cho những vấn đề bảo vệ dữ liệu mà Facebook đang phải đối mặt sau khi vụ bê bối Cambridge Analytica bị phanh phui, là biểu tượng của sự thật đau lòng là những vấn đề này đã vượt ra ngoài tầm kiểm soát của Facebook, và cuối cùng là biểu tượng của những giải pháp dễ dàng mà công ty hoàn toàn có thể thực hiện – nếu họ có đủ can đảm.
Danh sách này là tập hợp "các nhà quảng cáo mà bạn từng tương tác". Bạn có thể tìm thấy nó ở trang tùy chọn quảng cáo của mình, bên dưới danh sách các chủ đề được đề xuất bởi thuật toán mà Facebook nghĩ bạn có hứng thú (nếu bạn là người dùng Facebook thường xuyên, những chủ đề này thường khá chính xác, nhưng nếu không, chúng nhiều khả năng sẽ sai một cách khá nực cười).
Một người bình thường chắc chắn sẽ nghĩ rằng: danh sách các nhà quảng cáo mà bạn từng tương tác chắc chắn sẽ có chứa... các nhà quảng cáo mà bạn từng tương tác, phải không? Chỉ đúng một phần thôi. Tab "Nhà quảng cáo có trang web hoặc ứng dụng bạn đã dùng" đúng như tên gọi của nó – nếu bạn từng đăng nhập vào một trang web hoặc một ứng dụng thông qua Facebook, công ty đó sẽ biết bạn là ai và có thể những quảng cáo của mình tới bạn. Điều này cũng tương tự nếu bạn truy cập vào trang web có pixel theo dõi của Facebook ("Người bạn đã ghé thăm"), hay dễ thấy nhất là nếu bạn từng click chuột vào một quảng cáo nào đó trong quá khứ ("Whose ads you've clicked").
Nhưng danh sách lớn nhất có tên "Những nhà quảng cáo đã thêm danh sách liên hệ của họ vào Facebook". Và đối với người viết, đó là một danh sách dài với những công ty bạn chưa từng liên hệ, tương tác hay thậm chí là... biết đến sự tồn tại của nó.
Lời giải thích của Facebook cho danh sách này đơn giản đến không ngờ: "Các nhà quảng cáo này đang chạy quảng cáo bằng danh sách liên hệ họ đã tải lên có bao gồm thông tin liên hệ của bạn. Thông tin này được thu thập bởi các nhà quảng cáo, nhiều khả năng là sau khi bạn chia sẻ địa chỉ email của bạn với họ hoặc với những doanh nghiệp khác mà họ là đối tác"
Các nhà quảng cáo không được phép mua một danh sách địa chỉ email và tải chúng lên, hoặc thu thập chúng từ internet và đăng nhập vào dịch vụ của mình mà không được sự đồng ý của chủ nhân những email đó. Điều đó không những vi phạm các bộ luật bảo vệ dữ liệu của nhiều quốc gia, mà còn đi ngược với điều khoản dịch vụ của Facebook, vốn yêu cầu các nhà quảng cáo "cung cấp những thông báo một cách phù hợp và bảo đảm mọi sự đồng thuận cần thiết từ các chủ thể của dữ liệu".
Thế nhưng, những điều khoản dịch vụ ấy vẫn không thể ngăn cản điều này xảy ra. Những cám dỗ của việc mở rộng quảng cáo, dù chỉ một chút, cũng là quá mạnh mẽ. Những nhà môi giới dữ liệu "mờ ám" sẽ rất vui lòng khi bán cho bạn một danh sách địa chỉ email được thiết lập một cách hoàn hảo cho nhà hàng của bạn để quảng cáo chẳng hạn, và ngay cả khi bạn không muốn mất tiền, bạn chỉ việc... lướt dark web và tải về hàng triệu email trôi nổi ở đó suốt thập kỷ qua.
Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là bạn hoàn toàn bất lực. Facebook cho phép bạn chọn không tham gia chương trình quảng cáo của những công ty đó nữa, chỉ bằng cách nhấp vào dấu cộng ở góc trang. Tất cả những gì bạn phải làm là dành một chút thời gian để nhấp vào một nút nhỏ 174 lần liên tiếp và bạn sẽ được thoát khỏi "nanh vuốt" của những công ty đó – ít nhất là cho đến khi 174 công ty khác quyết định tải lên thông tin của bạn.
Nói cách khác, Facebook chỉ cho bạn chút "ảo tưởng" về quyền lực của mình. Bạn không thể nói với Facebook rằng đại đa số những công ty trên không thể nào có được email của mình một cách hợp pháp. Bạn không thể "rút lui" khỏi tất cả các trang cùng một lúc, và chắc chắn là bạn sẽ không thể đề nghị Facebook chấm dứt hành động cho phép các công ty định hướng quảng cáo một cách dễ dàng như vậy.
Khi nền tảng chính thức tung ra các chính sách bảo mật mới để tuân thủ Bộ Quy định chung về Bảo vệ Dữ liệu (GDPR) của châu Âu, Facebook đã nhanh chóng "chặn họng" một số nhà quan sát – những người tin rằng để tuân thủ pháp luật, hãng sẽ phải cung cấp tùy chọn để người dùng có thể rút lui khỏi những quảng cáo nhắm mục tiêu một cách hoàn toàn. Thay vào đó, Facebook đã đưa ra một cách tiếp cận "nhẹ nhàng" hơn, cho phép người dùng giới hạn các loại dữ liệu mà nhà quảng cáo có thể nhắm mục tiêu, đồng thời nhấn mạnh rằng việc nhắm mục tiêu ấy thực sự không có gì to tát.
Điều đó có thể đúng. Nhưng liệu sẽ có bao nhiêu người dùng, sau khi nhìn nhận tình trạng của hệ thống quảng cáo nhắm mục tiêu ngày nay, sau khi nhìn các tùy chọn quảng cáo của họ, có thể kết luận rằng Facebook đã làm đúng và mọi thứ đều hoạt động đúng như dự kiến?
" alt="Các công ty bạn chưa từng tương tác có thể đưa bạn “vào tầm ngắm” như thế nào?" />Bước 2: MISA sẽ gửi vào email của người dùng thông báo đường link tải bộ cài SME.NET 2017, hãy bấm vào đó để tải về và cài đặt.
Hướng dẫn đăng ký giấy phép sử dụng
Đăng ký giấy phép sử dụng là thao tác đầu tiên cần thực hiện trong lần đầu chạy MISA SME.NET, bao gồm các bước sau:
Bước 1: Tại màn hình đăng nhập, chúng ta nhấn Trợ giúp=> Đăng ký giấy phép sử dụng.
" alt="Hướng dẫn sử dụng phần mềm MISA SME.NET 2017 ở đâu?" />Theo Engadget, hệ thống AGL có hơn 200 thành viên sử dụng từ nhiều lĩnh vực khác nhau bao gồm một số hãng như: Toyota, Honda, Mercedes, Qualcomm, Intel và Samsung. Hệ thống được thiết kế như một sự lựa chọn phần mềm trên ô tô từ các công ty công nghệ như Google và Apple, mang đến cho các nhà sản xuất ô tô một nền tảng linh động mà họ có thể dễ dàng tùy biến và cập nhật.
Phó chủ tịch Toyota Keiji Yamamoto cho biết nền tảng AGL mang lại cho người lái "khả năng kết nối tuyệt vời hơn và nhiều chức năng mới hiện đại nhất phù hợp với tiêu chuẩn công nghệ của người tiêu dùng". Ông dẫn chứng trường hợp thực tế là các nhà sản xuất ô tô thường bị mang tiếng xấu khi sử dụng hệ thống giải trí tự phát triển với công nghệ lạc hậu và chậm chạp. Kết quả là người tiêu dùng thích ô tô với công nghệ cao, thịnh hành hơn như Android Auto của Google và Carplay của Apple, lúc này, được nhiều hãng ô tô sử dụng thay vì phần mềm hệ thống của chính họ.
Có lẻ, các nhà sản xuất ô tô không mất trí khi đưa các hãng công nghệ này vào nơi nổi bật trên ô tô của họ, nhưng họ cần đáp ứng mong muốn của người lái. Đó là lý do AGL được sử dụng, chuyển quyền kiểm soát hệ thống điều khiển trung tâm cho các nhà sản xuất, cho phép cập nhật hoặc chỉnh sửa công nghệ dễ dàng hơn.
" alt="Toyota sẽ dùng nền tảng Linux cho dòng xe Camry mới" />Trong báo cáo tài chính hồi đầu tháng này, cả Google và Twitter đều đã chủ đích "nói giảm nói tránh" mảng kinh doanh dựa trên dữ liệu người dùng của họ, cũng như những sự ảnh hưởng về doanh thu khi Quy định chung về Bảo vệ Dữ liệu (GDPR) của Liên minh châu Âu (EU) chính thức có hiệu lực từ ngày 25/5 tới. Bê bối Cambridge Analytica của Facebook cũng đã tập trung sự chú ý của công chúng về cách mà các công ty công nghệ thu thập dữ liệu của người dùng, nhiều khả năng sẽ làm nền tảng cho các quy định khác về bảo mật dữ liệu chứ không chỉ dừng lại ở GDPR.
Google có quyền truy cập vào lượng thông tin người dùng rất lớn, lớn đến mức khó có thể đong đếm được thông qua nhiều nền tảng và dịch vụ của mình: Search, Youtube, Gmail, Cloud, Chrome và loa thông minh Google Home. Trong quý đầu tiên của năm 2018, Google đã thu về tới 26,6 tỷ USD chỉ từ quảng cáo, chiếm tới 85% tổng doanh thu của công ty. eMarketer thậm chí còn ước tính Google sẽ chiếm 31% tổng doanh thu từ quảng cáo kỹ thuật số của cả thế giới trong năm nay.
Thế nhưng, Google luôn lập luận rằng mảng kinh doanh quảng cáo cốt lõi của họ không thực sự phụ thuộc vào dữ liệu người dùng nhiều đến như vậy, nên họ sẽ không gặp nhiều rủi ro khi các quy định mới được ban hành. Ông Sundar Pichai, CEO của Google từng nói: "Điều quan trọng mà mọi người cần phải hiểu là phần lớn mảng kinh doanh quảng cáo của chúng tôi đến từ Search, nơi chúng tôi dựa vào lượng thông tin rất hạn chế là các từ khóa mà người dùng truy vấn để hiển thị những quảng cáo liên quan".
Twitter, một nền tảng mạng xã hội cũng kiếm tiền chủ yếu nhờ quảng cáo khẳng định rằng họ không hề giống các công ty khác, những công ty đang biến quyền riêng tư của người dùng trở thành những rắc rối không đáng có. Trên thực tế, công ty chỉ mới bắt đầu có lợi nhuận trong thời gian gần đây. CEO Jack Dorsey cho biết: "Chúng tôi khác với những công ty kia, vì Twitter là công khai. Chúng tôi là nền tảng với những cuộc hội thoại công khai, nên tất cả các dữ liệu của chúng tôi đều ở ngoài đó, đều được công khai, đều được mở. Và mảng kinh doanh dữ liệu của chúng tôi chỉ tổ chức lại những dữ liệu công khai đó theo thời gian thực để các thương hiệu, các nhà nghiên cứu và các tổ chức có thể sử dụng nó dễ dàng hơn mà thôi".
Bạn đã thấy sự khác biệt chưa?
Trong khi đó, Netflix, không bán quảng cáo như Google và Twitter nhưng dựa vào lịch sử xem của người dùng để giữ chân họ trong nền tảng của mình, khẳng định rằng trong những ngày này, công ty không thực sự hoạt động dưới danh nghĩa một công ty công nghệ.
"Khách quan mà nói, chúng tôi giống một công ty truyền thông hơn mà một công ty công nghệ",CEO Reed Hastings cho biết, đồng thời lấy ví dụ về việc công ty đang lên kế hoạch chi hơn 10 tỷ USD cho các nội dung trong năm nay, so với 1,3 tỷ USD dành cho công nghệ. Ông cũng cảm thấy mừng vì đã không tham gia vào ngành công nghiệp quảng cáo và "phải chịu sức ép giống như những công ty khác trong thời gian này".
Apple, công ty kiếm tiền chủ yếu nhờ phần cứng và dự kiến sẽ công bố doanh thu vào ngày 1/5 tới cũng đưa ra lập luận tương tự. Khi CEO Tim Cook được phỏng vấn bởi trang MSNBC hồi tháng trước, rằng ông sẽ làm gì khi rơi vào tình cảnh của Mark Zuckerberg, ông nói:
"Làm gì ư? Tôi sẽ không bao giờ ở trong tình huống đó".
" alt="Các công ty công nghệ đều đang tự tách bản thân khỏi Big data" />
- ·Nhận định, soi kèo Celtic vs Young Boys, 3h00 ngày 23/1: Mệnh lệnh phải thắng
- ·RMIT Việt Nam sẽ trao 117 học bổng trị giá 34 tỉ đồng trong năm 2018
- ·Cảnh báo vấn nạn hacker tấn công thiết bị di động cá nhân để đào tiền ảo
- ·Giá Bitcoin Cash tụt quá sâu, Bitmain kêu gọi thợ đào 'đốt' đồng tiền mật mã này để đẩy giá lên
- ·Nhận định, soi kèo Al Orobah vs Al Qadsiah, 21h00 ngày 22/1: Cửa dưới thất thế
- ·Nghịch lý Apple: iPhone 8 và iPhone 8 Plus bán chạy, iPhone X ế hàng
- ·Bên trong trại tị nạn tồn tại nhờ tiền ảo ở Jordan
- ·Gần 80% tờ khai hải quan qua cảng Hàng không Nội Bài được hệ thống giám sát tự động
- ·Nhận định, soi kèo Bangkok United vs Nakhon Pathom, 19h00 ngày 20/1: Tin vào cửa trên
- ·Báo cáo của IMF cho rằng tiền mật mã không 'gây ra rủi ro' đối với tài chính toàn cầu
Ngày 1/6/2017, tại TP.HCM, Garmin cùng FPT Trading đã ra mắt bộ 3 đồng hồ thông minh mới là fēnix 5 series, forerunner 935, vívosmart 3 đến người dùng tại Việt Nam.
Garmin fēnix 5S là dòng có kích thước nhỏ nhất trong dòng fēnix 5 series, đường kính 42mm và nặng 67g (dùng dây silicone). Về tính năng, fēnix 5S trang bị đầy đủ các tính năng từ đo bước chân, giấc ngủ, lượng calories tiêu thụ cho đến đo nhịp tim 24/7 theo công nghệ Elevate, các ứng dụng chuyên sâu cho nhiều môn thể thao, chức năng định vị, chống nước chuẩn 10ATM (100 mét) cho bơi lội... Chức năng hiển thị tin nhắn, thông báo, cuộc gọi từ smartphone cũng được trang bị sẵn.
Fēnix 5S có 2 tùy chọn là mặt sapphire giá 15,999 triệu hoặc mặt kính thường giá 14.999 triệu, kết hợp với dây silicone, dây da lộn hoặc dây kim loại. Đồng hồ này có thời lượng pin đến 9 ngày trong chế độ bình thường và 14 giờ trong chế độ GPS,
Garmin fēnix 5 có tính năng tương tự fēnix 5S, nhưng kính thước màn hình chuẩn 47mm cùng thời lượng pin lên đến 2 tuần, thích hợp cho hoạt động ngoài trời và thể thao chuyên nghiệp. Sản phẩm với vỏ thép không gỉ và mặt kính sapphire, đồng thời còn có các ứng dụng chuyên sâu cho hầu hết các môn thể thao như bơi lội, chạy bộ, đạp xe, đánh golf, trượt tuyết, leo núi, nhảy dù, ba môn phối hợp...
" alt="Garmin tiếp tục ra mắt 3 dòng sản phẩm mới tại Việt Nam" />- Đối với các game thủ thì trước đây cấu hình máy tính luôn là thứ được ưu tiên hàng đầu, mọi người luôn luôn đầu tư một chiếc VGA cực mạnh, CPU tốt, RAM nhiều với mục đích là chạy được những game đồ hoạ đẹp ngất ngây. Thế nhưng đôi khi chúng ta lại quên mất rằng chính chiếc màn hình mới là thứ hiển thị toàn bộ thế giới ảo trên đó, và nó cũng cần sự đầu tư khá khá mới có thể đáp ứng được nhu cầu của chúng ta.
Vậy thì, để chọn được một chiếc màn hình chiến game hay sử dụng hàng ngày ưng ý thì chúng ta phải biết những gì? Đầu tiên, chắc chắn là phần tấm nền - panel rồi! Đây chính là phần quan trọng nhất trong một chiếc màn hình máy tính!
Tất cả chúng ta đều biết rằng màn hình thì được chia ra nhiều chủng loại, được phân biệt bởi kích cỡ màn hình, độ phân giải, màn gương hay màn thường, một số thì có thêm tính năng đặc biệt như 120/144Hz hay khả năng hiển thị 3D. Chi tiết hơn thì nó còn được phân biệt bởi nhiều thông số trên “giấy tờ” khác. Nhưng về cơ bản panel của một chiếc màn hình sẽ quyết định chất lượng hiển thị và ưu nhược điểm của nó.
Panel TN (Twisted Nematic)
Trong vài năm thì panel này là panel phổ biến nhất, thường thì nhà sản xuất sẽ ghi rõ màn của bạn dùng panel gì, còn nếu nó không được chú thích rõ ràng thì 99% chiếchiếc màn đó là màn TN. Nhìn chung panel này có giá thành sản xuất cực kỳ thấp và có thời gian phản hồi tuyệt vời, mỗi điểm ảnh có thời gian đổi màu rất nhanh dẫn đến việc panel này cho một chất lượng ảnh động mượt mà.
Một số màn hình TN còn có tần số nhanh gấp đôi bình thường (120Hz so với 60Hz) giúp chúng có được những lợi thế của công nghệ “active 3D shutter” và cho phép hiển thị lượng thông tin gấp đôi mỗi giây để có trải nghiệm chơi game mượt mà hơn. Vài nhà sản xuất đã cho ra măt màn hình có tần số 144Hz, tập trung hơn vào công nghệ 2D thay vì 3D.
Mặc dù được cải tiến mỗi năm nhưng chất lượng hình ảnh của màn TN nói chung là tệ. Một con màn TN có thể cho hình ảnh sắc nét và sôi động với một độ tương phản đáng nể - thường là 1000:1 với chế độ “Dynamic contrast”. Nhưng hạn chế chính của màn TN vẫn là góc nhìn.
Thường thì màn TN được quảng cáo có góc nhìn 160 với 170 độ (bịa đấy, móc đâu ra), nhưng thực tế bạn sẽ thấy sự khác biệt về màu sắc rõ rệt ở các góc nhìn khác nhau, thậm chí là màu ngược lại với màu hiển thị thực tế. Màn hình hiện tại thường rất là to (24 inch đổ lên) cho nên dù bạn có ngồi chính diện thì góc nhìn của bạn tới các điểm khác nhau trên màn hình vẫn có 1 sự khác biệt lớn, dẫn tới màu mỗi chỗ mỗi khác.
Panel VA (Vertical Alignment)
Nếu một màn hình muốn hiển thị màu đen, thì bộ lọc màu sẽ cho chỗ đó có ít ánh sáng nhất có thể từ đèn nền. Bộ lọc này tất nhiên là không hoàn hảo, cho nên màu đen nó sẽ không được sâu. Điểm mạnh của panel VA là nó có hệu quả chặn luôn ánh sáng tới những điểm ảnh muốn hiển thị màu đen. Điều này giúp cho panel VA cho màu đen sâu tới mức thấy cả Adele đang quẩy ở dưới và độ tương phản cực lớn, từ 2000:1 tới 5000:1 khi đã tắt “Dynamic contrast” - cao hơn vài lần so với mấy công nghệ màn LCD khác. Nó cũng ít bị hở sáng hơn.
Một ưu điểm khác của màn VA là cho góc nhìn tốt hơn và nhiều màu sắc hơn so với TN. Sự thay đổi màu sắc trên màn hình và 'góc chết' ít xảy ra hơn và cho màu chính xác hơn. Về khía cạnh này thì màn VA phù hợp hơn với các công việc đồ họa, nhưng vẫn không bằng panel IPS hoặc PLS sẽ được nhắc tới sau này. Tuy nhiên độ sáng của điểm ảnh ở giữa màn hình và cuối màn hình vẫn có độ sáng tối khác nhau. Điểm yếu lớn nhất của Panel này thời gian đáp ứng chậm, dẫn tới hiện tượng hình ảnh bị mờ đi khi chuyển động.
Hiện nay có một số panel VA được sử dụng như MVA( Multi-domain Vertical Alignment), AMVA (Advanced MVA) hoặc AMVA+ (vẫn là AMVA nhưng được tinh chỉnh chút xíu về góc nhìn). Những model AMVA(+) hiện nay thường được sử dụng hiệu quả pixel overdrive và không dẫn tới hiện tượng ảnh bị mờ khi chuyển động nữa. Chúng thực sự ngang bằng các màn IPS hiện đại trong suốt một số tác vụ chuyển đổi điểm ảnh.
Tuy nhiên với các tác vụ chuyển đổi điểm ảnh từ màu tối sang màu sáng thì vẫn bị chậm (nhưng không tới mức chậm như ở trên video). Thậm chí một số màn AMVA còn có thời gian đáp ứng nhanh hơn cả IPS. Nhà sản xuất panel AUO đã chế tạo ra một panel VA 35’’ ultra wide với tần số 144Hz, được sử dụng trong một số con màn như BenQ XR3501 hoặc Acer Z35. Mặc dù có tần số cao, nhưng nhiều tác vụ chuyển đổi điểm ảnh vẫn rất chậm.
Panel IPS (In-Plane Swtiching), PLS (Plane to Line Switching) và AHVA (Advanced Hyper - Viewing Angle)
Đến cuối giai đoạn phát triển thì mỗi bên đều cho ra một panel, mà về cơ bản là na ná nhau. LG Display thì đẻ ra IPS, trong khi Samsung thì làm ra PLS và AHVA là con đẻ của AUO. Cả lũ này thỉnh thoảng được gọi là panel “kiểu IPS”.
Đám panel này cho độ chính xác của màu sắc cao, tính nhất quán và góc nhìn lớn so với các công nghệ panel LCD khác. Mỗi màu sắc vẫn duy trì được tính “định dạng” của riêng mình ở bất kỳ vị trí nào trên màn hình. Một số panel IPS hoặc PLS cao cấp còn hỗ trợ dải màu mở rộng (cho phép hiển thị nhiều màu hơn) và tăng độ sâu của màu (cho phép hiển thị màu chính xác hơn).
Điều này giúp panel IPS / PLS cực kỳ thích hợp với công việc đồ họa. Thường thì các màn IPS có độ phân giải cao hơn đám TN/VA, mặc dù hiện tại luôn có đủ lựa chọn độ phân giải cho các loại panel. Tăng/giảm độ phân giải hay tập trung vào chất lượng hiển thị giúp chúng ta có nhiều lựa chọn hơn khi mua màn hình tùy thuộc vào mục đích của bản thân.
Màn IPS/PLS hiện nay vượt xa chất lượng hiển thị của màn VA và thậm chí là đối thủ đáng gờm của TN (trong lĩnh vực gaming). Với những cải tiến đáng kể, gamer hiện nay có thể sắm cho mình một chiếc màn vừa cho chất lượng màu sắc tốt, góc nhìn rộng và cho chất lượng ảnh động cũng ngon luôn. Hiện nay nhiều nhà sản xuất đã cho ra các màn IPS với tần số 120/144+ Hz. Điểm yếu về độ tương phản trên màn IPS cũng đã được khắc phục, (hiện nay các màn IPS cũng cho độ tương phản 1000:1). Tuy nhiên màn IPS cũng bị hở sáng ít nhiều.
Kết luận
TN màu xấu, góc nhìn siêu tệ, chất lượng ảnh động tốt, phản hồi nhanh.
VA màu tốt, góc nhìn chấp nhận được, chất lượng ảnh động tương đối kém, phản hồi chậm, hở sáng.
IPS màu tốt, góc nhìn tốt, chất lượng ảnh động tốt, phản hồi nhanh, hở sáng.
Theo GameK
" alt="Tìm hiểu về các loại Panel" /> Sau scandal rò rỉ dữ liệu của Facebook, chúng ta mới hiểu rằng để có thể truy cập mạng xã hội, nhắn tin và sử dụng các dịch vụ miễn phí trên mạng xã hội này, người dùng đã phải "trả giá" bằng chính thông tin của mình. Facebook trở thành nơi mua, bán thông tin của người dùng phục vụ cho mục đích quảng cáo, chứ không phải là nơi cung cấp thông tin về hồ sơ và cuộc sống cá nhân nữa.
Thế nhưng, thứ 2 vừa qua, trong phần hỏi đáp FAQ đã xuất hiện một câu hỏi "Nếu chúng tôi không trả tiền, chúng tôi có trở thành sản phẩm không?". Sau đó Facebook trả lời như sau: "Không. Sản phẩm của chúng tôi là phương tiện truyền thông xã hội - thứ có khả năng kết nối quan trọng giữa người xung quanh với bạn, bất kể họ ở đâu trên thế giới".
Sự trấn an từ Facebook thiếu hiệu quả và thực tế
Nếu nói rằng sản phẩm của Facebook là "phương tiện truyền thông xã hội" là thiếu tính xác thực, vì trên thực tế đây là mạng xã hội có rất nhiều sản phẩm. Có thể Facebook được sử dụng miễn phí và các dịch vụ của nó không tính tiền trực tiếp. Song những gì Facebook nhắm mục tiêu là không gian quảng cáo bằng việc sử dụng dữ liệu mà bạn cung cấp, sau đó gián tiếp bán lại cho mục đích quảng cáo này.
" alt="Facebook trấn an người dùng: 'Bạn không phải là sản phẩm của chúng tôi'" />1. Kiểm tra lại dây cáp, nguồn điện
Trước khi gọi điện báo lỗi với nhà cung cấp dịch vụ mạng (ISP), bạn hãy thử kiểm tra lại toàn bộ dây cáp kết nối từ ngoài vào router, từ router sang máy tính hoặc các cục tăng sóng và đảm bảo rằng mọi thứ vẫn còn nguyên vẹn.
Tương tự, người dùng cũng nên kiểm tra lại dây nguồn của thiết bị, đảm bảo các đèn trên router vẫn sáng đầy đủ, nếu đèn chuyển sang màu cam, nhiều khả năng tín hiệu đang gặp sự cố.
2. Thực hiện công việc khác
Nếu sự cố xảy ra do nhà mạng hoặc thời tiết, trong thời gian chờ kĩ thuật viên khắc phục, bạn có thể thực hiện các công việc không cần Internet như dọn dẹp máy tính, làm trống ổ đĩa, soạn thảo văn bản trong Word… hoặc sử dụng cục phát 3/4G để tạo điểm truy cập Wi-Fi cho smartphone và máy tính.
3. Khởi động lại router
Đây là cách đơn giản nhất để khắc phục các lỗi không rõ nguyên nhân, ví dụ như smartphone truy cập Wi-Fi được nhưng máy tính thì lại không… Đầu tiên, bạn hãy tắt nguồn router và để khoảng 30 giây, sau đó bật trở lại và tiến hành kết nối. Tương tự, người dùng cũng nên khởi động lại smartphone và máy tính sau một thời gian dài sử dụng.
" alt="4 cách khắc phục lỗi không thể kết nối Wi" />
- ·Nhận định, soi kèo Al Shahaniya vs Al Khor, 20h30 ngày 22/1: Tin vào cửa dưới
- ·[Dota 2] Team Liquid lên ngôi tại SL i
- ·Xuất khẩu điện thoại nửa đầu tháng 4 bất ngờ giảm mạnh
- ·[LMHT] Gợi ý những vị tướng thích hợp để “leo rank” ở phiên bản 7.10
- ·Soi kèo góc Al Orobah vs Al Qadsiah, 21h00 ngày 22/1
- ·Hệ sinh thái dữ liệu số của VTC đạt Top 10 Sao Khuê 2018
- ·Đơn giản hóa hành trình tập luyện với Forerunner 645 Music
- ·Trong tương lai, mọi thứ đều sẽ là thiết bị thông minh, kể cả... các bức tường
- ·Nhận định, soi kèo Farul Constanta vs UTA Arad, 22h00 ngày 20/1: Vượt mặt đối thủ
- ·Hướng dẫn cách đăng xuất Gmail trên iPhone