{keywords}Dù mỗi người có tiêu chuẩn tìm bạn đời riêng, nhưng chí ít tiêu chuẩn đó cũng cần vừa tầm với mình. Ảnh minh họa

Cứ mấy hôm cô ta lại gọi đến hỏi xem đã tìm được người như thế chưa. Mãi mới có một thanh niên du học nước ngoài về, liền được giới thiệu cho cô ta. Nào ngờ ngay buổi gặp nhau đầu tiên, anh chàng đẹp trai đã bỏ chạy "mất dép", khi trông thấy một cô nàng bé như cái kẹo, cao chưa đến 1m50, người gày tong teo, mỗi khi cười lộ hết hàm răng "chín, sáu, ba, không".

Lại một ông tiến sĩ đã nghỉ hưu, goá vợ, xin được giới thiệu một phụ nữ để có người bầu bạn lúc tuổi già.

Ông ta yêu cầu người đó trước hết phải xinh đẹp và giải thích rằng ông lấy vợ là để "hưởng thụ" nên phải đẹp mới hưởng thụ được. Người đó phải có nghề nghiệp như thế nào để tương xứng với cái bằng tiến sĩ của ông. Phải biết nội trợ thế nào để cơm ngon canh ngọt.

Chưa hết, đường ăn nết ở của người đó phải có công dung ngôn hạnh thế nào đáng để các em ông gọi là chị, các con ông gọi là mẹ, họ hàng ông phải kính nể. Nghỉ hưu rỗi rãi nên ông ngồi phác hoạ ra một người vợ quá lý tưởng, chỉ tiếc có lẽ ông không lúc nào nhìn vào gương để thấy bản thân mình như thế nào?

Chân dung của ông là một ông già tóc bạc gần hết, hai má hóp lại nhăn nheo, nước da vàng ệnh, dáng đi lòng khòng, chân lại hơi tập tễnh. Đó là về hình thức, còn kinh tế thì ngoài lương hưu ra, ông chẳng có thu nhập gì thêm. Nhưng lúc nào ông cũng ngỡ mình có tài mặc dầu không thấy cái tài đó biểu hiện ra ở đâu cả.

Năm tháng qua đi bây giờ ông đã ngót 70 vẫn chưa có người đẹp trong mộng nào chấp nhận về nâng khăn sửa túi cho mình.

Người môi giới ái ngại nói thật: "Ở tuổi ông bây giờ có khi chẳng cần lấy vợ, cứ tìm được ai vừa ý thì bầu bạn yêu đương lại thoải mái hơn". Ông tặc lưỡi :"Thế cũng được" - nhưng lại nói thêm - "Nhưng yêu đương cũng phải nhớ tìm theo các tiêu chuẩn đó của tôi".

Thế mới biết trong lĩnh vực yêu đương không thiếu gì những người tự cho mình là nhất nên khi tìm đối tượng yêu họ thường đặt ra những tiêu chuẩn rất cao mà chẳng bao giờ nghĩ xem người như thế liệu có thể yêu mình?

Từ lâu các cụ nhà ta đã dạy "nồi tròn úp vung tròn, nồi méo úp vung méo", muốn tìm cái vung thích hợp trước hết phải biết hình thù cái nồi của mình như thế nào?

Bí mật tày trời của ông chủ quán cà phê sau giờ đưa con đến lớp

Bí mật tày trời của ông chủ quán cà phê sau giờ đưa con đến lớp

Tôi chết lặng khi phát hiện chồng đưa con đi học rồi qua thăm nhân tình ở chung cư gần đó. Đau đớn hơn, cô ta đã có thai, sắp đến ngày sinh nở.

" />

Trai du học chạy 'mất dép' khi thấy cô gái qua mai mối

Nhận định 2025-01-22 08:26:18 729

Câu lạc bộ kết bạn trăm năm qua điện thoại ở Hà Nội thường được tiếp chuyện những khách hàng khó tính và đầy kỳ vọng. Họ đưa ra những tiêu chuẩn tìm bạn đời khó có ai đáp ứng được.

Ai chẳng mong tìm được người yêu,ọcchạymấtdépkhithấycôgáiquamaimốbao bong đa người bạn đời tuyệt vời. Vừa đẹp về hình thức, vừa có đức, có tài, có kinh tế vững mạnh, lại có tâm hồn phong phú, vừa biết làm ăn tháo vát, lại vừa giỏi cả thơ ca nhạc hoạ, công dung ngôn hạnh vẹn toàn. Nhưng nếu có một người như thế hẳn họ phải được nhiều người ngưỡng mộ chứ không riêng gì bạn.

Trong khi bạn lại muốn người đó phải tuyệt đối chung thuỷ, suốt đời chỉ yêu một mình bạn thôi, không để mắt đến bất kỳ ai khác. Có thể thấy ngay những giấc mơ như thế rất hão huyền. Liệu trời sinh ra anh ta hay cô ấy có phải để dành cho bạn không? Xin hãy nhìn lại xem, bạn là người thế nào?

Câu lạc bộ kết bạn trăm năm qua điện thoại ở Hà Nội thường được tiếp chuyện những khách hàng khó tính và đầy kỳ vọng như thế. Họ đưa ra những tiêu chuẩn tìm bạn đời khó có ai đáp ứng được. Chẳng hạn đàn ông phải không quá 30 tuổi, cao từ 1 m 80, đẹp trai, nói năng hoạt bát, tốt nghiệp đại học trở lên, có chỗ làm ổn định, thu nhập cao, có nhà riêng, không ở chung với gia đình, yêu thơ yêu nhạc và thích du lịch.

{ keywords}
Dù mỗi người có tiêu chuẩn tìm bạn đời riêng, nhưng chí ít tiêu chuẩn đó cũng cần vừa tầm với mình. Ảnh minh họa

Cứ mấy hôm cô ta lại gọi đến hỏi xem đã tìm được người như thế chưa. Mãi mới có một thanh niên du học nước ngoài về, liền được giới thiệu cho cô ta. Nào ngờ ngay buổi gặp nhau đầu tiên, anh chàng đẹp trai đã bỏ chạy "mất dép", khi trông thấy một cô nàng bé như cái kẹo, cao chưa đến 1m50, người gày tong teo, mỗi khi cười lộ hết hàm răng "chín, sáu, ba, không".

Lại một ông tiến sĩ đã nghỉ hưu, goá vợ, xin được giới thiệu một phụ nữ để có người bầu bạn lúc tuổi già.

Ông ta yêu cầu người đó trước hết phải xinh đẹp và giải thích rằng ông lấy vợ là để "hưởng thụ" nên phải đẹp mới hưởng thụ được. Người đó phải có nghề nghiệp như thế nào để tương xứng với cái bằng tiến sĩ của ông. Phải biết nội trợ thế nào để cơm ngon canh ngọt.

Chưa hết, đường ăn nết ở của người đó phải có công dung ngôn hạnh thế nào đáng để các em ông gọi là chị, các con ông gọi là mẹ, họ hàng ông phải kính nể. Nghỉ hưu rỗi rãi nên ông ngồi phác hoạ ra một người vợ quá lý tưởng, chỉ tiếc có lẽ ông không lúc nào nhìn vào gương để thấy bản thân mình như thế nào?

Chân dung của ông là một ông già tóc bạc gần hết, hai má hóp lại nhăn nheo, nước da vàng ệnh, dáng đi lòng khòng, chân lại hơi tập tễnh. Đó là về hình thức, còn kinh tế thì ngoài lương hưu ra, ông chẳng có thu nhập gì thêm. Nhưng lúc nào ông cũng ngỡ mình có tài mặc dầu không thấy cái tài đó biểu hiện ra ở đâu cả.

Năm tháng qua đi bây giờ ông đã ngót 70 vẫn chưa có người đẹp trong mộng nào chấp nhận về nâng khăn sửa túi cho mình.

Người môi giới ái ngại nói thật: "Ở tuổi ông bây giờ có khi chẳng cần lấy vợ, cứ tìm được ai vừa ý thì bầu bạn yêu đương lại thoải mái hơn". Ông tặc lưỡi :"Thế cũng được" - nhưng lại nói thêm - "Nhưng yêu đương cũng phải nhớ tìm theo các tiêu chuẩn đó của tôi".

Thế mới biết trong lĩnh vực yêu đương không thiếu gì những người tự cho mình là nhất nên khi tìm đối tượng yêu họ thường đặt ra những tiêu chuẩn rất cao mà chẳng bao giờ nghĩ xem người như thế liệu có thể yêu mình?

Từ lâu các cụ nhà ta đã dạy "nồi tròn úp vung tròn, nồi méo úp vung méo", muốn tìm cái vung thích hợp trước hết phải biết hình thù cái nồi của mình như thế nào?

Bí mật tày trời của ông chủ quán cà phê sau giờ đưa con đến lớp

Bí mật tày trời của ông chủ quán cà phê sau giờ đưa con đến lớp

Tôi chết lặng khi phát hiện chồng đưa con đi học rồi qua thăm nhân tình ở chung cư gần đó. Đau đớn hơn, cô ta đã có thai, sắp đến ngày sinh nở.

本文地址:http://app.tour-time.com/html/024f199112.html
版权声明

本文仅代表作者观点,不代表本站立场。
本文系作者授权发表,未经许可,不得转载。

全站热门

Siêu máy tính dự đoán AS Roma vs Genoa, 2h45 ngày 18/1

{keywords}
Bữa tiệc ăn mừng chiến thắng sau trận chiến dữ dội với Dạ Vương 

Christie cho biết cô chưa bao giờ nghĩ rằng "chuyện đó" sẽ xảy ra. Nhân vật Brienne xứ Tarth của cô vốn gây ấn tượng là người phụ nữ cao lớn, mạnh mẽ như đàn ông, giới tính và xu hướng tính dục của Brienne ít được người xem chú ý. Trường hợp của cô cũng gần giống với Arya Stark (Maisie Williams đóng).

Cảnh nóng của cô bé Arya ở tập 2 mùa này cũng đã khiến nhiều khán giả khó chịu. Vì họ đã chứng kiến cô bé lớn lên trong suốt 10 năm, và chuyện giới tính và xu hướng tính dục của cô không thực sự được khai thác đầy đủ trước khi các nhà làm phim cho cô nếm "trái cấm" trước trận chiến dữ dội nhất lịch sử Trò Chơi Vương Quyền.

{keywords}
 Khán giả "không được chuẩn bị tâm lý" để chứng kiến cô bé con năm nào thành "người lớn"

Nói về trường hợp của mình, nữ diễn viên đã "diễn sống" vai Brienne xứ Tarth cho biết: "Tôi đã cho rằng mối quan hệ này được viết một cách không rõ ràng. Chưa bao giờ tôi nghĩ nó là tình yêu thuần túy. Thứ tôi cực kỳ hứng thú là việc diễn mối quan hệ với Nikolaj Coster-Waldau qua nhiều cung bậc khác nhau - từ căm ghét tới ngưỡng mộ tới thân thiết rồi giận dữ rồi vô vàn những thứ khác."

Brienne và Jaime gặp nhau khi Catelyn Stark lệnh cho cô đưa Jaime về Vương Đô để đổi lấy hai đứa con gái của bà là Sansa và Arya trong giai đoạn ngũ vương giao tranh. Ban đầu Jaime liên tục xúc phạm Brienne, nhưng sau khi bị chặt mất tay, Jaime kể cho cô nghe về cái ngày anh giết vị Vua điên nổi tiếng, khiến anh bị người đời thóa mạ là kẻ "Đồ vương". Dần dần, họ nhận ra giá trị và tôn trọng nhau hơn.

Jaime tặng cô thanh kiếm gia truyền làm bằng thép Valyrian, và cô đặt tên cho nó là "Oathkeeper" (Kẻ giữ lời thề), thể hiện sự trân trọng dành cho anh. Khi Jaime bỏ lại chị gái /người tình tại Vương đô, một mình một ngựa chạy tới Winterfell, nguyện quyết chiến dưới trướng Brienne, có thể thấy mối quan hệ của họ đã tiến tới mức có thể làm mọi điều vì nhau.

{keywords}
 Brienne được Jaime phong tước Hiệp sĩ trong tập 2, một trong những khoảnh khắc đáng nhớ nhất mùa này

"Sau cuộc chiến vĩ đại ở tập 3, tôi nghĩ ý tưởng về việc thể hiện những gì còn lại sau khi các nhân vật đã bị đẩy đến tận cùng giới hạn chịu đựng về thể xác, cảm xúc, và tinh thần thật thú vị. Trước trận chiến, họ đã chấp nhận đó sẽ là đêm cuối cùng của đời họ. Và rồi họ thoát khỏi tay thần chết, cuộc sống trở nên thật đáng quý. Tôi cảm thấy hưng phấn thực sự. Điều tôi thích và cho rằng quan trọng nhất chính là Brienne đã chọn chính lúc đó, chọn tình dục, chọn người đó. Đó là sự lựa chọn của cô ấy." - Nữ diễn viên cao 1,91 mét thổ lộ.

{keywords}
Gwendoline Christie cao 1,91m. 

Brienne đã luôn là nhân vật phụ được yêu thích nhất trong Trò Chơi Vương Quyền, cũng là nhân vật chính trực nhất khắp 7 vương quốc. Và từ việc một chọi một đánh bại The Hound (Chó Săn) tới giải cứu Sansa và Theon khỏi đám quân của tên biến thái Ramsay, Brienne cũng chứng minh mình là một trong những tay kiếm mạnh nhất bộ phim. Nhưng khi Jaime quyết định quay lại Vương Đô sau khi nghe tin Cersei đã "chọc nộ" Mẹ Rồng Daenery, ta lại nhìn thấy Brienne trong phút giây yếu đuối nhất của đời mình, khi cô van xin Jaime ở lại.

{keywords}
 Không rõ Jaime quay về để bảo vệ Cersei, hay giết chết chị gái, vì dù gì anh cũng là kẻ Đồ Vương

Trong khi khá nhiều fan cho rằng việc Brienne khóc lóc van xin Jaime ở lại là không đúng với tính cách của nhân vật này, Gwendoline Christie lại có cách nghĩ khác: "Tôi nghĩ việc cho thấy một mặt khác của Brienne là rất tuyệt vời và tối quan trọng. Những gì chúng ta đã thấy là cách cô ấy gồng mình vượt qua mọi nỗi đau và dũng mãnh trong mọi trận chiến, cách môi trên cô ấy cứng lại khi chịu đựng mọi thứ để phục vụ cho những lý tưởng lớn hơn chính bản thân mình. Tôi nghĩ ở phần cuối này, thật tuyệt khi ta có cơ hội thấy một mặt khác của cô ấy ngoài đấu đá. Đó là con người thật, là thế giới nội tâm của cô ấy. Tôi thấy tự hào khi nhân vật nữ của mình được phép thể hiện một mặt khác ngoài sức mạnh hình thể."

{keywords}
 Mối quan hệ của Jaime và Brienne từng được thể hiện rất cuốn hút và tinh tế

Mùa 8 chỉ còn 2 tập là kết thúc. Trong khi phần lớn ý kiến đều cho rằng series đình đám này đã đuối sức, không thể vượt qua cái bóng của nguyên tác văn học (vốn còn phần mới kết thúc) của Geogre R R Martin, người xem có thể tin rằng sau tập phim thể hiện "nữ tính" của Brienne xứ Tarth này, chúng ta sẽ tiếp tục được chứng kiến cô mạnh mẽ, tiếp tục chiến đấu cho danh dự và lý tưởng mà cô theo đuổi.

Theo Dân Việt

 

Nhan sắc diễn viên 10X đóng phim Việt ngập cảnh nóng khi mới 13 tuổi

Nhan sắc diễn viên 10X đóng phim Việt ngập cảnh nóng khi mới 13 tuổi

Nguyễn Phương Trà My sinh năm 2004, sở hữu nét đẹp thuần Việt. Cô bé hiện vẫn đi học và chưa biết yêu.

">

Sao nữ cao gần 2m bối rối khi nhận cảnh ân ái trong 'Trò Chơi Vương Quyền'

Nhận định, soi kèo Chiangrai United vs BG Pathum United, 18h00 ngày 18/1: Cửa dưới thắng thế

Liên Bỉnh Phát: 'Bạn thân tôi đang làm nông ở quê' Liên Bỉnh Phát chia sẻ anh ngại làm thân với những người nổi tiếng hơn vì sợ bị nghĩ là lợi dụng. Tương tự, trong cuộc sống, anh chỉ có 2 người bạn thân từ thuở hàn vi còn ở quê.

Năm qua, Liên Bỉnh Phát là một trong những diễn viên khiến công chúng tin vào sự phát triển và lan tỏa của điện ảnh Việt Nam. Anh giành giải Viên ngọc quý dành cho diễn viên mới xuất sắc tại Liên hoan phim quốc tế Tokyo 2018, Nhật Bản với vai diễn Dũng Thiên Lôi trong phim Song Lang.

Đằng sau thành công đó là một tâm hồn được đạo diễn Leon Lê nhận xét là “trong trẻo giữa môi trường nhiều vẩn đục”.

Liên Bỉnh Phát có cuộc trò chuyện đầu năm với Zing.vn về niềm tự ái “không chơi với người giàu, người nổi tiếng vì người ta dễ nghĩ mình vụ lợi” và câu chuyện về người cha xuất gia cách đây 8 năm.

Đầu óc đạo diễn Leon Lê không hề đơn giản

- Năm qua, anh giành giải Viên ngọc quý tại LHP Tokyo. Tham dự một sự kiện điện ảnh lớn, anh nghĩ sao về vị thế của điện ảnh Việt Nam?

Tôi nhận giải Viên ngọc quý cùng 3 diễn viên khác, trong đó có 2 người của nước chủ nhà Nhật Bản và 1 người Canada. Lúc đó, niềm tự hào dân tộc trong tôi dâng lên rất cao. Tôi nghĩ: Ồ, như vậy có nghĩa là Việt Nam mình cũng có thể đứng cùng với họ ở một khía cạnh nào đó, chứ chưa dám so toàn bộ khía cạnh. Đó là một điều tuyệt vời.

Nghĩ lạc quan thì điện ảnh Việt Nam mình cũng không tệ đâu. Mình là một nước nhỏ về điện ảnh, tham gia cùng các cường quốc ban đầu sợ lép vế, nhưng khi lên nhận giải đã thấy mình có thể sánh ngang với họ.

{keywords}
"Điện ảnh Việt Nam mình không tệ đâu. Tham gia cùng các cường quốc ban đầu sợ lép vế, nhưng sau thì có cảm giác mình cũng có thể sánh vai họ".

- Người nước ngoài phản ánh như thế nào về "Song Lang" và điện ảnh Việt Nam?

Trong các buổi họp báo và hỏi đáp, tôi cực kỳ bất ngờ. Vốn tôi nghĩ Song Lang khi chiếu ở Việt Nam mình cũng đâu có nhiều người xem, cải lương cũng là bộ môn không phổ biến ở thời điểm này. Vậy thì người nước ngoài có hiểu, có quan tâm hay không? Nhưng hóa ra, khán giả ở LHP quốc tế Tokyo 2018 đã xem chăm chú và đặt rất nhiều câu hỏi về các chi tiết trong phim cũng như về bộ môn nghệ thuật cải lương.

Khi nhận được các câu hỏi như vậy, đạo diễn Leon Lê chắc chắn là người vui nhất vì anh mang nặng đẻ đau ra tác phẩm. Tôi cũng vui vì mình may mắn góp mặt trong tác phẩm. Khi kết thúc buổi hỏi đáp, mọi người xếp hàng rất lâu để đợi chụp hình, giao lưu với tôi và anh Leon.

{keywords}
"Anh Leon Lê nói: Sau này nổi tiếng mà em trở mặt là anh giết”.

- Khi "Song Lang" chiếu ở Việt Nam, anh từng rất buồn vì đi giao lưu mà quá vắng khán giả. Tôi hỏi Leon, anh ấy nói “Nhưng sau này cậu ấy có thể hãnh diện khi mang phim ra nước ngoài và giới thiệu mình là diễn viên chính?”. Anh nghĩ sao về dự báo chuẩn xác này?

Anh Leon luôn gây kinh ngạc cho tôi vì tầm nhìn và khả năng dự báo. Trong quá trình quay phim, chưa biết thành phẩm như thế nào, có lần anh nói: “Em thấy không, mọi người làm tất cả mọi thứ vì em”. Tôi ngơ ngác, không biết tại sao lại vì mình. Anh Leon nói thêm: “Sau này nổi tiếng mà em trở mặt là anh giết”. Mãi đến hôm bữa, khi ê-kíp Song Lang ngồi với nhau, tôi nhắc lại câu đó và thực sự kinh ngạc khi anh Leon rất có tầm nhìn.

Song Lang là công sức của một tập thể, nhưng phải công nhận là sau bộ phim, khán giả nhớ đến tôi nhiều nhất. Thế nên Leon ấy, đầu óc anh ấy không phải đơn giản đâu nha! Nhìn rất xa luôn đó!

Tôi cũng lo mình “hư”

- Đạo diễn Leon Lê cũng từng nhận xét anh là "người trong trẻo giữa môi trường nhiều vẩn đục”, nhưng anh ấy cũng sợ anh “hư”. Anh nghĩ sao?

Chuyện đó tôi cũng lo chứ không chỉ mình anh Leon lo. Vì tôi không phải là người được đào tạo nhiều về kỹ năng diễn xuất. Khi làm việc ở các môi trường khác nhau, những ê-kíp khác nhau với cách làm việc khác nhau, tôi sẽ bị quen.

Nhưng lo rồi thì sao? Tôi nhận thức được việc đó ảnh hưởng tới cái chất của con người mình, tôi sẽ biết để e dè hơn một chút, chọn lọc hơn một chút.

Nhưng tôi cũng quan niệm khi tham gia vào một tập thể thì phải cố gắng hòa nhập để không lạc ra khỏi cuộc chơi, đồng thời phải giữ mình.

- Nhưng từ “hư” của Leon là còn về tính cách chứ không chỉ công việc. Anh có dễ “hư” không?

Tôi không biết định nghĩa “hư” của Leon là như thế nào. Biết đâu cái “hư” đó, đối với người khác, lại đáng thích thú. Mỗi người có một định nghĩa khác nhau. Nhưng tôi hiểu là mọi người hầu hết biết tới tôi lần đầu là Dũng Thiên Lôi của Song Lang, và mọi người rất thích, nên tôi cũng cố gắng không đánh mất hình ảnh đó.

Mọi thứ là thuận theo tự nhiên. Nếu mình tiếp xúc với một nhóm người nào đó mà có khuynh hướng giống họ, tôi sẽ đặt câu hỏi khuynh hướng đó có giống với con người mình hay không. Nếu có, tôi sẽ vui vẻ đón nhận. Nếu không, tôi sẽ hạn chế.

{keywords}
"Tôi cũng sợ mình hư. Nhưng lo rồi thì sao?".

- Sau "Song Lang", có khán giả yêu mến nói rằng “hy vọng anh có nhiều hợp đồng quảng cáo để có thể sống tốt, tránh phải vì tiền mà nhận những vai diễn không tốt”. Thực tế có được như vậy?

Khi thấy khán giả bình luận vậy, tôi rất vui vì người ta đánh giá cao mình. Khán giả đó viết rằng, với cái nét của tôi, phải đặt để trong phim điện ảnh và phải đúng chất, nếu đóng phim tràn lan thì uổng. Đúng là sau Song Lang, tôi có thêm hợp đồng quảng cáo hơn so với trước đó. Nhưng tôi vẫn là một người mới nên chưa thể nói là nhiều.

Về điện ảnh, tôi không nhất thiết phải đóng vai chính, nhưng tôi mong đó là một vai diễn đặc biệt, khiến mọi người phải ồ lên khi xem phim. Bởi diễn viên phụ hay thứ chính cũng có thể được nhớ đến, miễn sao vai đó có điểm nhấn.

- Nghe vậy, dường như định hướng về phim ảnh của anh sau "Song Lang" còn hơi mơ hồ?

Có thể. Vì lúc này, cảm nhận của tôi mới ở mức cảm tính. Khi có nhiều kinh nghiệm hơn với điện ảnh, tôi nghĩ con đường của mình sẽ rõ ràng hơn. Và đúng, tôi thừa nhận Dũng Thiên Lôi là cái bóng quá lớn. Nhưng tôi không nghĩ mình phải vượt qua làm gì. Miễn là mọi người nhớ đến tôi là được, nhớ vì cái gì cũng là quý giá.

Tôi có 2 bạn thân, một người làm nông, một người thất nghiệp

- Có những diễn viên mới như anh, họ thường thể hiện mối quan hệ thân thiết với các ngôi sao lớn và cùng tham gia các chương trình ăn khách. Có vẻ như anh chưa có những mối quan hệ như vậy?

Tôi gắn liền với hashtag “kẻ ngoại đạo” trong điện ảnh mà, nên đúng là không có có nhiều mối quan hệ với anh chị đi trước trong nghề. Hơn nữa, còn do tính cách của tôi. Khó kết bạn, có lẽ vậy. Không chỉ ở lĩnh vực điện ảnh đâu, mà còn trong lĩnh vực MC trước đây nữa. Tôi cũng không có nhiều mối quan hệ. Có lẽ do tính tôi không biết xã giao.

{keywords}
"Tôi sợ khi mình đến chào hỏi một anh lớn lại bị người ta nói là bạn này mới vào nghề nên nịnh nọt".

- Bề ngoài anh lịch thiệp, dễ gây thiện cảm như vậy sao lại khó kết bạn?

Đứng trước những ngôi sao nổi tiếng hơn mình trong nghề, tôi khá ngại ngùng khi không có gì để bám víu vào. Thông thường, tôi thoải mái hơn khi nói chuyện với những người mà mình thấy mình ngang bằng họ, hoặc họ nhỏ hơn mình. Tôi không muốn mình tiếp xúc với người khác vì một mục đích vụ lợi nào đó.

Có thể do tính tự ái của tôi nữa. Tôi sợ rằng khi mình đến chào hỏi một anh lớn lại bị người ta nói là “Bạn này mới vào nghề nên nịnh nọt”. Tôi rất sợ chuyện đó. Thường tôi đi chậm hơn mọi người do tính cách.

- Anh có từng gặp một nghệ sĩ nổi tiếng, muốn nói chuyện nhưng lại bị nỗi mặc cảm đó ngăn cản?

Nhiều lần lắm. Hôm bữa, tôi gặp anh Kim Tử Long trong một buổi quay. Tôi thích anh lắm, ở nhà vẫn hay nghe anh ca cải lương, thích diễn xuất của anh. Nhưng gặp thì ngại, không dám nói chuyện, không thể lại xởi lởi chào hỏi.

Với Isaac cũng vậy. Một người đàn anh, một ngôi sao. Nên khi gặp nhau trong vòng thử vai cho Song Lang, tôi rất ngại, không dám tiếp xúc. Nhưng sau khi tiếp xúc, Isaac mới cho tôi cảm giác anh ấy rất thân thiện. Tính cách của anh ấy đã giúp tui gạt bỏ tự ái và giao tiếp dễ chịu hơn.

- Nhưng nếu nói chỉ cởi mở được với những người ngang hàng hay nhỏ hơn mình thì có phân biệt thứ bậc quá không, có khiến họ phật lòng?

Tôi không nói chuyện để thể hiện bản thân với họ, mà đơn giản là cuộc nói chuyện đó khiến tôi thoải mái hơn. Bởi khi đó, tôi không hề vụ lợi hay gì cả. Mà ngang hàng hay không thì cũng không dựa trên tiêu chí cụ thể nào cả, chỉ nằm ở cảm giác của tôi thôi.

{keywords}
"Với bạn nghèo, ta bỏ hết những giá trị vật chất mà nhìn thẳng vào bản chất con người nhau nên cái chơi nó thoải mái lắm".

- Trong giới showbiz, tiếp cận nhau vì lợi ích cũng đâu hiếm gặp và cũng được số đông chấp nhận. Tại sao anh suy nghĩ nhiều về chuyện đó?

Tính cách tôi từ nhỏ đến lớn đã là như vậy rồi. Lớn rồi tôi mới biết người ta quan niệm “chơi với bạn giàu thì giàu, chơi với bạn nghèo thì nghèo”. Nhưng đó giờ, tôi cứ lựa bạn nghèo để chơi chứ không chơi với bạn giàu. Đến tận bây giờ, tôi chỉ có 2 người bạn thân. Một người đang làm nông ở dưới quê, một người đang thất nghiệp.

Chơi với bạn giàu, ví dụ bạn giàu 10, thì mình cũng phải cố gắng 8 mới dám chơi. Còn với độ nổi tiếng cũng vậy. Một người nổi tiếng và kỳ cựu trong nghề, tôi không dám kết thân. Tôi sẽ cố gắng đến khi họ cảm thấy tôi là một người lành tính, vô hại, người ta chủ động chơi với mình. Khi đó, tôi mới thoải mái chơi với họ như 2 con người với nhau, bỏ hết những giá trị bề ngoài.

Với bạn nghèo, ta bỏ hết những giá trị vật chất mà nhìn thẳng vào bản chất con người nhau, quý trọng nhau nên cái chơi nó thoải mái lắm.

Ba xuất gia, tôi hoàn toàn ủng hộ

- Giống như Dũng Thiên Lôi, gia đình anh từng có thành viên rời đi nên anh phần nào có sự đồng cảm với nhân vật. Anh có thể chia sẻ thêm về chuyện gia đình mình?

Ba của tôi ngày trước gọi là ba, bây giờ gọi là thầy. Vì ba đã xuất gia ở Đồng Tháp cách đây 7, 8 năm. Với một gia đình thông thường, điều đó có lẽ là biến cố rất lớn. Nhưng với gia đình theo đạo Phật như nhà tôi thì không hẳn vậy. Cả ba mẹ tôi đều ăn chay, hướng thiện và có nguyện vọng xuất gia, nương nhờ cửa Phật.

{keywords}
Ba tôi từng nói: "Trong cuộc đời này, gặp gỡ nhau là nợ nhau. Nợ nhau nên mới gom chung một chỗ".

- Khi điều đó xảy ra, anh có bình thản như lúc này?

Người ngoài có thể nói “Ba mày xuất gia hả? Chuyện đó kinh khủng nhỉ?”, “Đang yên đang lành tự dưng không còn ba nữa mà phải gọi là ông thầy”. Nhưng thực sự, trong thâm tâm của 3 anh em chúng tôi và mẹ, đơn giản đó là thực hiện nguyện vọng của thầy.

Khi còn ở nhà, thầy vẫn thường nói: “Trong cuộc đời này, những người gặp gỡ nhau như ba với con, mẹ với con, anh với em, đó là mình nợ nhau. Nợ nhau nên mới gom chung một chỗ”.

Thầy từng nói chỉ xuất gia khi đã hoàn thành nghĩa vụ của mình, tức là 3 con trai đều trưởng thành. Nhưng thầy vẫn chưa yên lòng vì có thằng út, chính là tôi, chưa lập gia đình. Thầy nói tôi phải cưới vợ thì ông mới yên tâm đi tu.

Năm đó tôi mới đang học đại học nhưng rất tự tin. Tôi nói: “Ba đợi con cưới vợ sẽ lâu lắm, vì con xác định tập trung sự nghiệp rồi mới tính chuyện gia đình. Ba cứ yên tâm. Con chắc chắn mình đã trưởng thành. Con sẽ lo được cho mẹ luôn”. Vậy là ba tôi xuất gia, năm đó ông mới trên 50 tuổi.

Theo Zing.vn

Táo Quân 2019 bị khán giả chê nhạt nhẽo, không cười nổi

Táo Quân 2019 bị khán giả chê nhạt nhẽo, không cười nổi

Bên cạnh việc lạm dụng quảng cáo quá đà, Táo Quân năm nay nhận phải không ít những lời nhận xét về kịch bản nhạt hơn so với các năm trước.

">

Liên Bỉnh Phát: ‘Tôi chỉ chơi với bạn nghèo, không chơi với bạn giàu’

Xây dựng hôn nhân đã khó, giữ được hôn nhân bền lâu càng khó hơn. Một cuộc hôn nhân hạnh phúc không chỉ cần sự thành thật, tôn trọng, khéo léo mà cần có cả những kỹ năng và nghệ thuật cho cả vợ chồng.

Cùng tham khảo một số nguyên tắc giúp hôn nhân của bạn luôn hạnh phúc.

Nguyên tắc "3 không" khi giận nhau

- Khi giận nhau, cãi nhau không bao giờ được gọi nhau là "mày tao mi tớ" mà vẫn phải xưng là anh - em.

- Không được lôi dòng họ, bà con của nhau ra chửi.

- Không được bỏ nhà đi quá 3 giờ và tuyệt đối không bỏ nhà đi qua đêm.

{keywords}

 

Thực tế và tự giác

Có rất nhiều người có nhu cầu tìm một người chồng làm chỗ dựa tốt cho gia đình hay một người vợ biết lo toan việc nhà. Nhưng hầu hết không ai có tư tưởng về lối sống thực tế và tự giác. Đừng bao giờ áp đặt tư tưởng của mình lên người bạn đời, vì đó là hành động rất không khôn ngoan.

Khi bạn không vừa ý với hành động nào đó của vợ hoặc chồng mình, hãy xem xét và phân tích tính đúng sai của hành động đó trước khi góp ý hay khiển trách, vì đôi khi sự thật không giống như những gì bạn thấy.

Tự giác cũng là một đức tính quan trọng trong hôn nhân. Khi bạn đã có gia đình, sẽ có rất nhiều vấn đề đòi hỏi cả hai phải giải quyết. Nhỏ nhất chính là việc nhà. Đừng bao giờ nghĩ rằng việc nhà là việc của phụ nữ, đó phải là việc của cả vợ và chồng.

Rất nhiều cặp đôi tan vỡ chỉ vì vấn đề người làm việc, người không. Nhà là của chung và việc chia sẻ việc nhà hay việc gia đình, con cái là một trong những cách duy trì hạnh phúc gia đình tốt nhất.

Không nhắc lại quá khứ

Quá khứ mỗi người đều có những mối quan hệ riêng. Nếu bạn đã chấp nhận chồng/ vợ bạn, thì hãy chấp nhận con người hiện tại của cô/anh ấy. Việc nhắc lại quá khứ không chỉ khiến cho bạn trở nên thấp kém, mà còn khiến vợ/chồng bạn khó xử, thậm chí còn có thể "tình cũ không rủ cũng tới", gây sóng gió cho gia đình.

Giải quyết xung đột một cách khéo léo

"Trong cuộc xung đột, cần sự công bằng và rộng lượng" là câu châm ngôn nổi tiếng của The Tao. Khi hai người sống với nhau dưới một mái nhà chắc chắn sẽ có sự khác biệt và bất đồng về quan điểm. Những cặp vợ chồng hạnh phúc luôn đấu tranh cho quan điểm của mình, nhưng đấu tranh một cách khéo léo nhằm giúp cho mối quan hệ của họ bền chặt hơn. Họ đặc biệt tế nhị trong cách sử dụng ngôn từ để tránh làm tổn thương nhau.

Trong một khảo sát, nhà nghiên cứu Benjamin Seider, thuộc trường Đại học California (Berkeley) đã theo dõi mối tương quan giữa các cặp vợ chồng hạnh phúc. Ông thấy rằng, khi trò chuyện hoặc tranh luận, họ thường có xu hướng sử dụng đại từ số nhiều như "chúng tôi", "chúng ta" hơn là những đại từ số ít như "tôi" hay "của tôi". Những cặp này thường không cảm thấy căng thẳng sau những cuộc tranh luận như các cặp vợ chồng khác.

Cùng nhau phấn đấu

Vợ chồng cùng đặt ra mục tiêu chung và cùng nhau phấn đấu sẽ làm cho quan hệ vợ chồng trở nên gắn bó hơn và khăng khít hơn. Ví dụ cùng nhau làm giàu, cùng nhau tiết kiệm...

Kể cả trong giáo dục con, vợ chồng cũng phải thống nhất mục tiêu. Nếu vợ chồng không thống nhất được, đứa trẻ sẽ khó phát triển trong tương lai.

Phụ nữ nghĩ tích cực, sống yêu thương sẽ thấy đời nhẹ tênh

Phụ nữ nghĩ tích cực, sống yêu thương sẽ thấy đời nhẹ tênh

Khi còn là con gái, bạn có từng là người mơ mộng? Bạn có từng vẽ cho mình những ước mơ bay bổng, bạn có từng hồn nhiên và nhìn cuộc đời với màu hồng lấp lánh?

">

Nguyên tắc 3 không để gìn giữ hạnh phúc gia đình ai cũng nên biết

友情链接