您现在的位置是:NEWS > Giải trí
Dopa 'ăn no hành' bởi một thần đồng chỉ mới...15 tuổi
NEWS2025-02-01 02:08:20【Giải trí】8人已围观
简介Nhắc đến GosuLiên Minh Huyền ThoạiDopa,ănnohànhbởimộtthầnđồngchỉmớituổtrận đấu đội tuyển bồ trận đấu đội tuyển bồ đào nhatrận đấu đội tuyển bồ đào nha、、
Nhắc đến Gosu Liên Minh Huyền Thoại Dopa,ănnohànhbởimộtthầnđồngchỉmớituổtrận đấu đội tuyển bồ đào nha ai cũng nghĩ về một anh chàng tài năng nhưng lại cá biệt không kém. Từng dính vào án cày thuê ELO “hạng nặng”, anh bị hiệp hội thể thao điện tử Hàn Quốc KeSPA cảnh cáo nhưng không chịu “Hối cải”, Dopa đành nhận án cấm thi đấu Liên Minh Huyền Thoại chuyên nghiệp trong 2 năm.
很赞哦!(2)
相关文章
- Nhận định, soi kèo Persijap Jepara vs Persela Lamongan, 19h00 ngày 27/1: Trận đấu tẻ nhạt
- Máy bay điện trên bầu trời 2022
- Tại sao mua máy tính tại Việt Nam dễ nhiễm mã độc?
- Apple điều tra nguyên nhân khiến pin của iPhone 8 Plus bị phồng và làm biến dạng máy
- Nhận định, soi kèo Nice vs Marseille, 02h45 ngày 27/1: Vị vua sân khách
- Facebook gặp lỗi: các tin nhắn cũ trong Facebook Messenger bỗng dưng xuất hiện trở lại
- Bộ phim Avatar lừng danh sẽ có thêm 4 phần mới với kinh phí sản xuất lên tới 1 tỷ USD
- Samsung ra mắt J7+ tại Việt Nam, camera kép xoá phông
- Nhận định, soi kèo AZ Alkmaar vs Sparta Rotterdam, 22h45 ngày 26/01: Chủ nhà tiếp đà hồi sinh
- Tùy chọn thao tác gõ đúp tai nghe AirPod trên iOS 11 như thế nào?
热门文章
站长推荐
Nhận định, soi kèo Damac vs Al Ittihad, 21h05 ngày 27/1: Niềm tin cửa trên
Năm 1725 đánh dấu sự xuất hiện của chiếc “thẻ nhớ" đầu tiên trong lịch sử, đó là thẻ bấm lỗ nó hoàn toàn khác với thẻ bằng nhựa ngày nay. Thẻ bấm lỗ là một mảnh giấy cứng được sử dụng để chứa thông tin kỹ thuật số.
Sau đó đến năm 1884, thẻ bấm lỗ một lần nữa được dùng trên hệ thống máy tính Hollerith của nhà phát minh Herman Hollerith, chiếc máy này thường được dùng để tạo bản thống kê như những gì chúng ta làm trên Excel ngày nay. Một điều thú vị là công ty của Hollerith sau này trở thành IBM, một trong những công ty về máy tính lớn nhất và nổi tiếng nhất thế giới.
"> Ngược dòng thời gian: Thẻ nhớ đã thay đổi thế nào qua 300 năm phát triển?
Phần mềm lậu dùng bản bẻ khoá (crack) đa phần đều lây nhiễm mã độc, phổ biến nhất là virus thực hiện các hoạt động gây hại hoặc tải thêm các mã độc khác về máy tính, và trojan giúp tội phạm mạng điều khiển máy tính nạn nhân từ xa.
Con số gần 90% máy tính cài đặt sẵn phần mềm bán trên thị trường nhiễm mã độc không khỏi khiến ta giật mình vì mức độ rủi ro và hậu quả của người mua sẽ đối mặt. Báo cáo do Microsoft công bố mới đây cho thấy 84% máy tính bộ bán ra tại châu Á cài sẵn phần mềm lậu, phần mềm bẻ khoá bản quyền (dùng bản crack), và đây là cửa ngỏ cài sẵn của tội phạm mạng đưa mã độc và các phần mềm theo dõi vào máy tính người mua, đánh cắp thông tin của họ. Bên cạnh đó, người dùng thờ ơ với những nguy cơ đầy rẫy trên mạng khiến máy tính của mình bị thâm nhập và điều khiển từ xa, đánh cắp dữ liệu giao dịch, do đó, trong thông báo phát ra từ Bộ TT&TT hôm 6/11 có đến 4,7 triệu IP từ Việt Nam nằm trong các mạng mã độc lớn.
Phần mềm lậu dùng bản bẻ khoá (crack) đa phần đều lây nhiễm mã độc, phổ biến nhất là virus thực hiện các hoạt động gây hại hoặc tải thêm các mã độc khác về máy tính, và trojan giúp tội phạm mạng điều khiển máy tính nạn nhân từ xa.
Bên cạnh nguy cơ lây nhiễm mã độc từ các phần mềm bẻ khoá, đại đa số người dùng đều không biết đến một nguy cơ từ phía ‘phần mềm chính hãng' đó là lỗ hổng bảo mật. Các phần mềm như Windows hay bất kỳ phần mềm, tiện ích mở rộng nào cũng mang nguy cơ chứa lỗ hổng bảo mật, và một số thuộc dạng lỗi "0-day" đồng nghĩa nhà phát triển phần mềm chưa phát hành bản vá lỗi, biến máy tính của bạn phơi mình trước tấn công mạng. Ngày 13/11, thống kê đã có 63 lỗi trong Windows vừa được Microsoft phát hành bản vá lỗi nhưng chỉ có những người dùng đặt ‘Cập nhật tự động' cho Windows mới an toàn.
">Kaspersky: Đừng để hacker mã hoá dữ liệu và đòi tiền chuộc mới cuống cuồng xử lý
- Mỗi kỷ nguyên máy tính đều tạo nên những thay đổi lớn trong cách chúng ta tương tác với thiết bị. PC cá nhân đã loại bỏ thẻ bấm lỗ để đưa mọi người làm quen với chuột và bàn phím. Smartphone lại tạo nên sự dễ dàng bằng màn hình cảm ứng đa điểm.
Vậy nên, hãy chuẩn bị tinh thần để đón nhận một ngày nào đó, màn hình chạm vuốt sẽ rơi vào quên lãng khi chúng ta bước vào thời kỳ hậu smartphone. Giai đoạn này sẽ được chi phối bởi loa điều khiển bằng giọng nói, kính thông minh và thậm chí máy nướng bánh mỳ “smart” tích hợp các chip, cổng phát vô tuyến hay cảm biến.
Bạn chẳng phải vướng bận chuột với bàn phím trên máy pha café hay cứ chọc vào màn hình cảm ứng lúc sửa cầu thang máy bởi đã có sự giúp sức của kính thông minh.
Tin vui là chúng ta đang đứng trước ngưỡng cửa của những thay đổi đó. Bạn đã bắt đầu đặt những bước chân đầu tiên vào thế giới hậu smartphone khi dùng Siri để hỏi công thức nấu ăn hay gửi hình ảnh loại ngũ cốc mình cần cho trợ lý ảo để tìm trong cửa hàng.
Camera và micro có thể là chuột và bàn phím phiên bản mới. Chúng trở trở thành cổng giao tiếp giữa người với thiết bị giúp mọi thứ đơn giản và thông minh hơn.
Nghe và nói
John Underkoffer là nhà thiết kế giao diện máy tính từng giành nhiều giải thưởng đã tạo ra những hệ thống mang tính biểu tượng trong phim “Minority Report” và “Iron Man”. Ông nhấn mạnh rằng, microphone và camera sẽ trở thành chìa khóa cho phương thức giao tiếp mới có thể tiếp cận nhanh hơn với ý tưởng xuất phát trong đầu của con người.
Khi trò chuyện trực tiếp với ai đó, bạn không chỉ lắng nghe lời họ nói mà còn suy xét nét mặt, cử chỉ và ngôn ngữ cơ thể khác. Giao tiếp là bằng trực quan và cả lời nói.
Những chiếc camera, micro rẻ và thông minh hơn sẽ cho phép chúng ta tương tác tự nhiên với thiết bị, thậm chí làm cả những việc trước đây không thể.
Lấy Google Translate làm ví dụ về những gì mà camera và micro có thể thực hiện được. Bạn chỉ việc nói một cụm từ vào micro của smartphone, ứng dụng sẽ ngay lập tức dịch theo thời gian thực. Hoặc như hướng camera điện thoại vào tấm bảng hiệu viết bằng ngôn ngữ nước ngoài, Google Translate sẽ nhanh chóng chuyển nghĩa cho bạn.
Underkoffler nhận định, micro và máy ảnh sẽ trở thành một phần quan trọng trong làn sóng giao diện người dùng mới.
Thông minh hơn
Ví dụ điển hình về cách chúng ta sử dụng camera và micro để tương tác với thiết bị phải kể đến Amazon Echo Show. Giống như các dòng Echo khác, Show là loa thông minh hỗ trợ bởi Alexa. Nhưng khác biệt nằm ở màn hình để biến cỗ máy này trông giống như chiếc iPad đựng trong chiếc vỏ nặng nề.
Tuy nhiên, chính nhờ thế mà Echo Show tạo nên ưu thế về tương tác với người dùng. Màn hình cảm ứng cho phép thao tác bằng tay, trong khi micro và máy ảnh lại giúp dễ dàng đưa ra những yêu cầu cần thiết dù ở cách xa thiết bị. Người dùng có thể kiểm tra loại dầu gội của mình đang dùng có trong kho hàng của Amazon không bằng cách chụp ảnh rồi gửi đi. Hay đơn giản như thực hiện cuộc gọi video cho người thân.
Miriam Daniel, Giám đốc thiết bị Echo và Alexa nói rằng, những tính năng này được người cao tuổi đón nhận nhiệt tình bởi họ vốn gặp rất nhiều khó khăn khi sử dụng smartphone hay máy tính cá nhân. Các cụ ông, cụ bà thường yêu cầu thứ mình cần thay vì phải lôi ứng dụng phù hợp cho mục đích đó ra.
Daniel cho biết thêm, Echo Show và các thiết bị tương tự cũng chứng tỏ sự phổ biến ở các thị trường mới nổi như Ấn Độ, nơi mà máy tính chưa bao giờ tạo thế áp đảo, còn smartphone chỉ mới bắt đầu len lỏi. Daniel nói, đối với người dùng tại đây, Show có thể trở thành cỗ máy duy nhất họ cần đến.
Tuy nhiên, Show chỉ mới là miếng ghép nhỏ trong thế giới rộng lớn hậu smartphone. Một tầm nhìn quy mô hơn được ẩn sâu dưới lớp vỏ của Microsoft HoloLens.
Kính tăng cường thực tế ảo của gã khổng lồ Redmond sử dụng camera để “đọc” thế giới xung quanh và giúp sắp xếp các hình ảnh mà nó hiển thị. Và nhờ micro riêng, HoloLens có thể ghi nhận lệnh bằng giọng nói để kiểm tra email hay những công việc đại loại như vậy.
Dù camera và micro trở thành cánh cổng giao tiếp mới đầy hiệu quả thì màn hình cảm ứng vẫn khó lòng biến mất. Chúng ta cần chúng trong nhiều hoàn cảnh khác nhau giống như đang dùng chuột và bàn phím hiện nay vậy. Tiếng nói không thể truyền đạt hết mọi thứ và vẫn cần màn hình để hiển thị hình ảnh, video được ghi lại. Thời kỳ hậu smartphone vì thế sẽ trở nên đa dạng hơn rất nhiều.
Theo GenK
">Kỷ nguyên điện toán mới đang đến mà ở đó chuột, bàn phím và màn hình cảm ứng là không đủ
Nhận định, soi kèo Rayo Vallecano vs Girona, 20h00 ngày 26/1: Chủ nhà thắng thế
- Hãng bảo mật Armis Security cho biết lỗ hổng BlueBorne rất nguy hiểm. Các thiết bị nhà thông minh của Google và Amazon bị ảnh hưởng lớn bởi hệ điều hành không được cập nhật thường xuyên như máy tính và điện thoại.
Thiết bị thông minh của Google và Amazon gặp sự cố BlueBorne là cái tên dùng để mô tả 8 lỗ hổng bảo mật cho phép tin tặc nắm quyền kiểm soát thiết bị chỉ bằng kết nối Bluetooth. Cuộc tấn công có thể được kích hoạt từ xa. Điều tệ hại nhất là khi kiểm soát được thiết bị, tin tặc có thể kiểm soát được cả các thiết bị khác trong cùng một mạng.
Lỗ hổng BlueBorne còn biến thiết bị Amazon Echo và Google Home thành gián điệp nguy hiểm. Nó cho phép tin tặc ghi lại và truyền các bản ghi âm tới bất cứ nơi đâu, đồng nghĩa với việc thông tin cá nhân người dùng dễ dàng bị đánh cắp và thông tin bí mật của doanh nghiệp bị lọt ra ngoài.
Tin tặc cũng có thể lợi dụng lỗ hổng BlueBorne để phát động cuộc công tấn công từ chối dịch vụ (DDoS) trên quy mô lớn.
Năm ngoái, tin tặc đã kiểm soát hơn 100.000 thiết bị IoT rồi lợi dụng chúng để đánh sập máy chủ Dyn khiến hàng loạt trang web lớn như Twitter, Netflix và Reddit không thể truy cập trong nhiều ngày.
Hiện Google và Amazon đã phát hành bản nâng cấp bảo mật để bít lỗ hổng nguy hiểm trên.
Nguyễn Minh - Lê Hường - Xuân Quý (theo Mashable)
">Lỗi bảo mật ảnh hưởng tới hàng chục triệu thiết bị của Google và Amazon
Một cửa hàng tại Thụy Điển không chấp nhận thanh toán bằng tiền mặt
Cơ quan tài chính Thụy Điển đang yêu cầu ngân hàng duy trì ngân phiếu và tiền xu cho đến khi chính phủ xác định được ý nghĩa của xã hội phi tiền mặt đối với lớp trẻ và người già. Ngân hàng Trung ương, cơ quan dự đoán tiền mặt có thể biến mất khỏi Thụy Điển, đang thử nghiệm tiền điện tử - e-krona – để hỗ trợ kiểm soát nguồn cung tiền. Trong khi đó, các nhà lập pháp lại nghiên cứu số phận của tài khoản ngân hàng và thanh toán trực tuyến nếu lưới điện gặp sự cố hoặc máy chủ bị sập vì mất điện, tấn công mạng hay thậm chí chiến tranh.
Khi hỏi phần lớn người Thụy Điển về mức độ thường xuyên thanh toán bằng tiền mặt, câu trả lời là “gần như không bao giờ”. Nước này có 10 triệu dân nhưng 1/5 dân số không còn sử dụng máy rút tiền (ATM). Hơn 4.000 người cấy vi chip vào tay để thanh toán vé tàu và thức ăn hay mở khóa các văn phòng bằng cách vẫy tay. Nhà hàng, xe buýt, chỗ đậu xe và ngay cả toilet trả phí cũng phụ thuộc vào các cú “click” thay vì tiền mặt.
Các tổ chức người tiêu dùng cho rằng sự chuyển đổi này sẽ khiến nhiều người nghỉ hưu – 1/3 trong số những người từ 55 tuổi trở lên – cũng như một số người nhập cư và người khuyết tật gặp khó khăn. Họ không thể dễ dàng tiếp cận công nghệ điện tử để mua hàng hóa, giao dịch và chỉ dựa vào ngân hàng.
Ông Mats Dillén, người đứng đầu một ủy ban Quốc hội, nhận định: “Nếu tiền mặt biến mất, đây sẽ là thay đổi lớn với các tác động đáng kể đến xã hội và nền kinh tế”.
">Mua hoa bằng thẻ tại một chợ ở Stockholm. Khoảng một nửa các nhá bán lẻ dự đoán họ sẽ ngừng chấp nhận thanh toán bằng tiền mặt trước năm 2025.
Tiền mặt sắp “tuyệt chủng” tại Thụy Điển
- Tạm khép lại những ngày thử nghiệm vừa qua,Ngạo Kiếm Vô Song 2đã có đến 10,000 người cùng tham gia trải nghiệm. Với thành công bước đầu này, có lẽ NPH nên tận dụng sức nóng để ra mắt game trong tháng 10. Một giờ cuối cùng của phiên bản này, NKVS2đã có trận Chiến trường Kinh Tử Quan cam go, sau đó lại cùng rủ nhau ùa ra thành chụp hình lưu giữ kỷ niệm chờ một ngày gặp lại không xa. Bên cạnh đó, nhiều ý kiến trái chiều cũng đã được đưa ra để ra nhận định khả năng thành công của tựa game kiếm hiệp 2D duy nhất trong năm nay.
“Liếc nhìn” cách thế giới thay đổi
Thế giới vận động không ngừng và những giá trị nhân sinh cũng luôn xoay vòng để chuyển vận. Đâu phải 15 năm về trước chưa có game 3D nhưng đến nay thị trường này mới có được cộng đồng lớn. Game 2D đã 3 lần hoàng kim rồi tắt qua từng thế hệ Võ Lâm Truyền Kỳ, Kiếm Thế rồi Ngạo Kiếm Vô Song. Và chuyện lần thứ 4 trở lại thời kỳ hoàng kim là điều có thể thấy trước được nếu Ngạo Kiếm Vô Song 2 lắng nghe những đóng góp của game thủ, sáng tạo phù hợp với thực tại nhưng vẫn giữ cho mình “chân - thiện - mỹ” thời đại mới.
Dưới mắt nhìn của Streamer Trúc Nguyễn – gamer kỳ cựu từ NKVS cho rằng: “Xuất phát từ tên gọi của game, nên mình nghĩ việc NKVS2 có phần giống NKVS là chuyện không quá bất ngờ, anh em một nhà không giống lông cũng giống cánh. Nhưng có một điểm mình cảm thấy rất thích, là NKVS2 đầu tư rất nhiều vào bản đồ mới. Nhiều khi mình nghĩ, để đi hết tất cả các map trong game thì không biết phải thay bao nhiêu chiến mã nữa.
Tuy nhiên, mình cũng thấy hơi tiếc khi game chỉ mới có 6 môn phái trong khi Võ Đang, Hoa Sơn là những môn phái khá hay ho. Không rõ về sau, game sẽ cập nhật thêm hay không, hoặc ra hẳn các môn phái mới có lẽ sẽ càng thú vị hơn nhiều. Dừng lại ở bản thử nghiệm, mình tạm đánh giá: Rất hợp nhãn.”
Là Quý phi, chứ đừng là ả hầu!
Khoác trên mình chiếc áo cổ trang mang dáng dấp hoài niệm, ẩn sâu bên trong NKVS2 sẽ có bao nhiêu quả bom nổ chậm.
Tony Nguyễn – tay chơi chuyên trị các game hardcord gào thét: “Dành hẳn 10 ngày chỉ để test game, nhưng có khá nhiều tính năng mình vẫn chưa thể đào sâu tìm hiểu hết được. Chẳng hiểu là do thiếu đô-la thần chưởng hay mình quá gà, nhưng phải nói thật, các tính năng game có chiều sâu buộc mình phải tìm hiểu kỹ. Thôi thì open sớm đi để mình tiếp tục công cuộc đó.”
“Tranh đoạt Linh Quả, Boss Hiếm, Thủ Vệ Phái đều là các tính năng gây hưng phấn, cho phép anh em Bang mình thể hiện kỹ năng sử dụng skill rất ổn. Nhưng GOSU cần xem lại thời gian mở Chiến trường và Boss Cao thủ Võ Lâm, x2 thưởng Vận Tiêu. Vì thời gian này khá ảnh hưởng đến giờ làm việc của anh em, mà bản thân mình chơi game, lại muốn đồng hành với những người bạn của mình. Một số các tính năng vẫn chưa có sự đột phá lắm, nhưng mình nghĩ có thể vì đây là phiên bản thử nghiệm, nên NPH còn giấu hàng khá nhiều.”Sở Kiểu – Bang chủ bang Đông Xưởng cho hay.
Khánh Toàn, “con chiên ngoan đạo” của dòng game kiếm hiệp 2D thì nghĩ: “Lâu lắm rồi anh em mình mới có dịp sát cánh cùng nhau ngoài hàng net như thế này. Sau tất cả, vẫn một tình yêu, một đam mê. Ở đó có một võ lâm trung nguyên ân oán, có tình thân nhưng cũng đầy rẫy mưu đồ hiểm ác. Một võ lâm trung nguyên bỗng chốc thu bé lại khi tôi tìm đến Ngạo Kiếm Vô Song 2, một thế giới điền viên.”
Quả là vậy, đã 4 năm rồi cộng đồng game thủ yêu thích thể loại này vẫn chưa chạm tay được đến một tựa game có chất. Vậy nên việc đòi hỏi NKVS2 phải hoàn thiện chính mình là điều không thể tránh khỏi. NKVS2 phải biến mình thành một Quý phi được ân sủng chứ không thể là một ả hầu vô danh trong chốn hậu cung.
Chặng đường còn dài để hy vọng cho cơ hội võ lâm một lần nữa tranh bá, chỉ cần NPH GOSU đủ thức thời, sáng tạo và tâm huyết, mang đến cho chúng ta “cơn mưa rào tắm mát tuổi thanh xuân” này.
Trang chủ: http://nkvs2.gosu.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/NKVS2.gosu.vn
">Kết thúc phiên bản thử nghiệm NKVS2, game thủ rủ nhau chụp ảnh kỷ niệm