您现在的位置是:NEWS > Ngoại Hạng Anh
Soi kèo phạt góc Jubilo Iwata vs Shimizu S
NEWS2025-01-17 00:07:54【Ngoại Hạng Anh】7人已围观
简介Soi kèo phạt góc Jubilo Iwata vs Shimizu S-Pulse,èophạtgófulham đấu với arsenal 11h30 ngày 26/2 – VĐfulham đấu với arsenalfulham đấu với arsenal、、
Soi kèo phạt góc Jubilo Iwata vs Shimizu S-Pulse,èophạtgófulham đấu với arsenal 11h30 ngày 26/2 – VĐQG Nhật Bản. Phân tích tỷ lệ tài xỉu phạt góc trận Jubilo Iwata vs Shimizu S-Pulse hôm nay chính xác nhất.
Máy tính dự đoán bóng đá 25/2: Incheon vs Seoul很赞哦!(4523)
相关文章
- Nhận định, soi kèo Monchengladbach vs Bayern Munich, 0h30 ngày 12/1: Cú vấp đầu tiên
- Cá kèo kho rau răm đơn giản nhưng lại ngon cơm đến bất ngờ
- Vinh danh 74 công trình tiêu biểu trong Sách vàng sáng tạo Việt Nam 2019
- Những chiếc xe sang thể thao bị vứt bỏ hàng chục năm qua
- Nhận định, soi kèo Rennes vs Marseille, 3h05 ngày 12/1: Nối mạch toàn thắng
- Sân khấu ấn tượng của Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam 2021
- Xét xử vụ bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn mua chuộc cán bộ ở TP HCM
- Con gái tìm được cha sau 35 năm nhờ dữ liệu quốc gia về dân cư
- Siêu máy tính dự đoán Venezia vs Inter Milan, 21h00 ngày 12/1
- Nữ BTV hot girl thời tiết và 2 lần chạm tới ước mơ
热门文章
站长推荐
Nhận định, soi kèo U19 PVF
- Người thổi sáolà tên triển lãm cá nhân lần đầu tiên của nhà thơ Nguyễn Quang Thiều sẽ khai mạc 10h ngày 7/1/2021 tại ĐH Mỹ Thuật Việt Nam và sẽ kéo dài đến hết ngày 15/1/2021. Nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã có những chia sẻ xung quanh triển lãm này.
Nhà thơ Nguyễn Quang Thiều sẽ có triển lãm đầu tiên vào ngày 7/1/2021. Vẽ tranh xây được căn nhà nhỏ 2 tầng cho mẹ
- Cơ duyên nào đưa ông thành "nhà văn cầm cọ"?
Tôi bắt đầu vẽ từ tháng 1/2005. Ngày đó dịch giả, họa sĩ Phạm Long Quận - bạn của tôi từ Cuba về đã gửi tranh, toan và màu vẽ tại nhà tôi. Một buổi trưa ông lấy một tuýp màu bóp nhẹ lên toan. Một màu vàng lộng lẫy hiện ra và cuốn tôi theo. Bạn thúc giục tôi vẽ cùng với màu vàng đầu tiên vẽ lên toan cuốn tôi đi không thể nào cưỡng nổi.
Và chỉ 5 tháng sau tôi được nhà văn Hoàng Minh Tường lôi vào cuộc triển lãm có tên Nhà văn vẽ cùng các nhà văn, họa sĩ Trần Nhương, Đỗ Minh Tuấn và Đoàn Lê. Trong triển lãm đó tôi mạnh dạn bày 14 bức. Tôi tặng bạn bè 3 bức và 11 bức còn lại tôi bán được hết. Số tiền bán tranh đã giúp tôi xây một ngôi nhà nhỏ hai tầng ở làng Chùa cho bố mẹ. Sau đó tôi "gác cọ" và nghĩ rằng sẽ không vẽ thêm nữa vì đã 48 tuổi. Muốn vẽ thì phải học, tuổi tôi còn bao thứ phải lo, không có thời gian tập trung để học.
Lần đầu tiên triển lãm các tác phẩm hội hoạ của mình, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều không thấy áp lực. - Điều gì thôi thúc ông cầm cọ trở lại và ở tuổi 63 lại cho ra mắt triển lãm cá nhân đầu tiên?
Năm 2012, tôi tới chơi nhà ông Trịnh Văn Sỹ, một thành viên của nhóm nhân sĩ Hà Đông. Vừa bước vào phòng, khách tôi sững người lại. Trước mắt tôi là những bức tranh giấy tôi vẽ từ 7 năm trước giờ được đóng khung treo trang trọng. Đấy là những bức tranh tôi vẽ bằng phấn sáp và mực màu. Hoá ra, nhà thơ Dương Kiều Minh - hàng xóm vì thấy tôi vứt những bức vẽ đó đi thì nhặt lại, trước khi mất đã đưa cho ông Sỹ giữ.
7 năm bỏ vẽ nhưng vì ông Sỹ xây nhà mới và muốn tôi vẽ bức tranh tặng ông, tôi lưỡng lự nhưng do mối thân tình nên nhận lời. Bức tranh Người thổi sáo 1ra đời vì chiều bạn.
- Người thổi sáo ấn tượng với ông như thế nào mà bức tranh đầu tiên khi cầm cọ trở lại và khi triển lãm đầu tiên ông cũng lấy tên đó?
Trước hết tôi là một cậu bé thổi sáo ở quê. Ngày xưa chỉ có hai thứ mà những đứa trẻ, thanh niên hay những người ở làng quê có thể chơi được. Thứ nhất là đàn bầu - nó bằng ống tre, ống bơ sữa bò, với một cái dây phanh xe đạp để gảy, không có tăng âm, cho nên phải ngồi sát mới nghe được. Thứ hai là sáo - được làm từ cây trúc ở dọc bờ rào, bọn trẻ con chúng tôi hay kéo ra ngoài đê ngồi thổi sáo.
Tôi từng trải qua những ngày tháng mang một nỗi phiền muộn mà không thể thoát ra được. Một sáng có một người thổi sáo mù đi qua nơi tôi ngồi uống cà phê ở thị xã Hà Đông. Tôi đã cầu khẩn người thổi sáo mù thổi cho tôi một khúc nào đó mà người thổi sáo mù muốn thổi nhất.
Giai điệu của khúc sáo ấy đã thay đổi tôi. Những phiền muộn trong lòng tôi bấy lâu nay đã tan biến. Những tháng ngày sau, tôi đã luôn ngồi ở quán cà phê vỉa hè ấy để mong gặp lại người thổi sáo mù. Nhưng tôi không bao giờ thấy người thổi sáo mù đi qua nữa. Không hiểu sao, cho đến bây giờ tôi vẫn tin buổi sáng mùa Thu ấy người thổi sáo mù đã từ dãy núi cao đi xuống thành phố.
- Ngoài hình tượng cây sáo thì những hình ảnh như chim bồ câu, bình gốm hay đôi mắt cũng xuất hiện chủ đạo trong tranh của ông. Ông có thể lý giải gì về hình tượng này?
Tuổi thơ tôi hay nuôi chim, từ chim sẻ đến chim sáo,... Lớn lên, trong đầu tôi có những tư tưởng lớn hơn, đó là những con chim bồ câu - luôn tạo ra một thế giới thanh bình. Chúng ta đã tàn phá thiên nhiên, đấy là sai lầm. Thiên nhiên rất quan trọng với con người, cây cối là chủ đạo nhưng thực tình tôi vẽ cây xấu quá, mấy lần thử rồi nhưng tôi không thấy ưng nên đành thôi. Còn bây giờ tôi đã vẽ những cây theo cách của mình.
Bình gốm đã ăn vào sâu ký ức của tôi. Lúc nào trong ký ức khi tôi trở về nhà, cái đầu tiên bằng khứu giác tôi cảm nhận được là mùi khói bếp, còn thị giác dâng lên đó là những chiếc lọ gốm trong bếp: lọ đựng mắm, lọ đựng hạt giống. Ngày xưa khi đi chợ ở quê, tôi rất thích đi qua những nơi bán niêu, nồi, chõ.
Trong quan niệm của tôi có 3 cái bình quan trọng: một bình đựng nước, một bình đựng chữ và một bình đựng hạt giống. Với tôi, chỉ có 3 bình đó tạo thành nhân loại, tạo thành thế giới, tạo thành văn hoá. Nếu mất một trong 3 bình đó thì chúng ta sẽ không thể làm gì cả. Nếu như một ngày thế giới tàn lụi, có người đem đến cho tôi 3 bình gốm ấy thì tôi có thể xây dựng lại thế gian này. Tất cả những hình ảnh trên nó mang tính biểu tượng, nó gắn bó với tuổi thơ của những người ở thế hệ tôi.
Tôi là người bị màu sắc thống trị
- Là "nhà văn cầm cọ", hội hoạ có vị trí thế nào trong sự nghiệp của ông?
Gọi là sự nghiệp cũng không đúng, hội hoạ giống như một phương tiện để tôi sống nhiều hơn so với người khác. Vì khi làm thơ tôi nhìn thế gian ở một góc và khi sáng tác tranh tôi lại nhìn thế gian thêm một góc nữa, tôi chơi đàn bầu cũng vậy. Thế nên tôi muốn nhìn thế gian đủ đầy thôi. Và chỉ khi sáng tác tận cùng mới mong có thể mang đến điều gì đó.
Người ta hỏi tôi có ý định bán tranh không? thì tôi vẫn bán. Bởi đó là người ta đang chia sẻ với mình, yêu thích là sự chia sẻ trung thực nhất. Tôi rất vui khi có người thích xem và quyết định mua tranh của tôi. Nhiều người nói rằng họ không biết hội hoạ nhưng xem tranh của tôi họ rất thích. Bởi vì họ thấy trong đó những câu chuyện đồng cảm với mình.
Tôi không phải hoạ sĩ vẽ tranh để sống. Tôi cứ "trồng" tranh trên cánh đồng ấy, ai đi qua muốn mua thì cứ lấy. Không ai có thể cản tôi trên con đường này. Tôi không phải là một họa sĩ mà chỉ là kẻ bị màu sắc thống trị. Tôi là người đi ngang qua cánh đồng hội hoạ.
Tôi là "nhà văn cầm cọ" nhưng may mắn thay nhận được đánh giá từ mọi người là thoát ra được những văn chương thơ phú để vẽ lên những điều mình thích. Chắc sẽ chẳng ai phán xét tranh của tôi, vì tôi đâu phải hoạ sĩ chuyên nghiệp, được đào tạo bài bản. Tôi chẳng học cách phối màu, tôi chỉ vẽ màu này gần màu kia, tôi thấy ưng và thấy nói hợp nhau là được.
- Vậy với ông, nghệ sĩ được làm điều mình thích đó là một thành công?
Tôi cho đó là thành công lớn nhất. Bởi vì nếu ta mong chờ ai cũng như Picasso, hay Nguyễn Du thì tất cả chết hết rồi. Vì có hàng triệu người làm thơ, người vẽ. Họ làm thơ, họ vẽ để được bày tỏ, cảm nhận cuộc sống này. Còn nếu chỉ để trở thành một cái gì đó chúng ta sẽ không đi đến đâu. Tại sao mỗi ngày lại có một nhà thơ, một bài thơ ra đời? Bởi vì họ cần viết để cho họ, tạo nên giá trị cho thế gian này.
Tôi không minh chứng cho nghệ thuật nhưng tôi có thể là nhân chứng của một đời sống nghệ sĩ. Một bên là danh tiếng, một bên là đời sống, nó khác nhau hoàn toàn. Những người làm thơ là minh chứng của đời sống thi ca, còn những nhà thơ vĩ đại hãy cứ làm thơ vĩ đại. Những người vĩ đại làm những việc vĩ đại. Có những người làm nên đời sống và có những người thay đổi đời sống.
- Trước ngày diễn ra triển lãm, ông còn trăn trở điều gì muốn vẽ?
Thực ra chẳng ai nghĩ mình đã đi hết con đường, chẳng ai nghĩ mình hoàn thiện. Tôi học Tiếng Việt 63 năm nhưng tôi vẫn bị sai chính tả, sai ngữ pháp, hoặc Tiếng Việt của tôi không đủ để tôi bày tỏ cảm giác bên trong mình. Cho nên là người vẽ cơ bản tôi nghĩ lăn tăn và mong muốn có thêm thời gian hơn nữa để vẽ không chỉ thường trực trong tôi mà còn trong mỗi nghệ sĩ làm nghề chân chính.
Đã thấy vẽ đẹp không ai vẽ nữa, cũng như thấy hoàn thiện trong thi ca rồi không ai làm thơ nữa. Chúng ta luôn cảm giác bị thất bại trước những cái chúng ta làm ra. Tôi luôn khuyên những người trẻ, khi làm thơ hãy in tập thơ ra, để thấy sự thất bại của mình ở đâu, và tiếp tục hoàn thiện trong tập thơ mới. Điều đó có vẻ hơi cầu toàn, nhưng đó là mong muốn của tôi.
Tình Lê
Nhà thơ Nguyễn Quang Thiều được bầu làm Chủ tịch Hội Nhà văn
Chia sẻ với VietNamNet, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều cho biết anh được bầu vào Ban chấp hành Hội Nhà văn Việt Nam khoá X, nhiệm kỳ 2020-2025.
">Nhà thơ Nguyễn Quang Thiều: 'Tôi là người đi ngang qua cánh đồng hội hoạ'
- - “Tôi nhớ rất rõ câu chuyện ấy bởi đó là một trong số những ca hiếm hoi về quấy rối, xâm hại tình dục nơi công sở tôi tư vấn. Nhiều nạn nhân (cả nam và nữ) đều né tránh vấn đề này. Thay vì đối mặt, lên tiếng họ thường chọn cách im lặng”, Chuyên gia tư vấn tâm lý Nguyễn An Chất chia sẻ.
Chuyên gia tư vấn tâm lý Nguyễn An Chất khẳng định, từ xa xưa con người quan hệ tình dục nhằm giữ gìn, phát triển nòi giống và thỏa mãn đam mê về mặt thể xác, tình cảm.
Nhưng việc này phải có tình cảm sự đồng điệu từ cả hai phía. Bất cứ hành vi nào xâm hại để thỏa mãn nhu cầu cá nhân khi đối phương không đồng tình đều là hành vi, quấy rối xâm hại tình dục.
Theo chuyên gia tâm lý, quấy rối tình dục bao gồm các hành vi mang bản chất tình dục bằng lời nói và không bằng lời nói.
Chuyên gia tư vấn tâm lý Nguyễn An Chất. Ảnh: Ngọc Trang “Kẻ quấy rối chỉ dùng ánh mắt nhìn một cách soi mói, cố ý trên cơ thể của đối phương khiến người này phải lúng túng. Đây cũng là một hình thức quấy rối tình dục, có thể nói là hình thức quấy rối đầu tiên”, chuyên gia tâm lý khẳng định.
Việc tán tỉnh, trêu ghẹo bằng các từ ngữ nhạy cảm về tình dục, cho xem hình ảnh gợi dục, ôm hôn, quàng vai, áp sát… làm cho người khác cảm thấy khó chịu, xấu hổ cũng bị xếp vào hành vi quấy rối tình dục.
Nhiều người thường nhầm lẫn rằng các hành vi cưỡng hiếp, hiếp dâm mới là quấy rối tình dục, trong khi đây là hình thức quấy rối nghiêm trọng nhất.
Chính sự nhầm tưởng này khiến nhiều nạn nhân bị quấy rối mà không hay biết. Họ bị đối phương buông những lời nói khiếm nhã, những cái đụng chạm… nhưng tặc lưỡi cho qua. Điều này khiến “yêu râu xanh” chốn công sở có điều kiện, cơ hội để “làm tới”.
Chuyên gia tâm lý cũng chia sẻ: “Người quấy rối thường là người có “sức mạnh”, không đơn giản là sức mạnh cơ bắp mà là người mạnh về vị thế trong công việc, tiền tài. Đối tượng này dùng thế mạnh của mình để khống chế, ép buộc nạn nhân nhằm thỏa mãn mục đích cá nhân”.
Đây là lý do khiến nạn nhân của các vụ việc thường chọn cách im lặng thay vì đứng lên phơi bày sự thật. Họ mang tâm lý mặc cảm, xấu hổ và sợ bị trả thù, chèn ép. Các nạn nhân chỉ tìm đến chuyên gia tâm lý khi sự việc đã diễn ra trong thời gian dài và đạt đến mức độ nghiêm trọng. Trường hợp của chị P. (30 tuổi) một nhân viên công sở ở Hà Nội cũng là một vụ việc mang tính tương tự.
“Khách hàng đó đến gặp tôi vào một buổi chiều muộn. Chị là một phụ nữ không quá xinh đẹp nhưng cách ăn nói nhẹ nhàng, cử chỉ duyên dáng khiến người đối diện bị cuốn hút.
Chị P. đến tìm tôi không giấu nổi vẻ mệt mỏi. Sau thời gian dài chia sẻ, thuyết phục chị mới dám kể câu chuyện của mình”, ông Nguyễn An Chất kể lại.
Làm trong môi trường công sở, người phụ nữ này bị quấy rối tình dục bởi cấp trên của mình. Ban đầu, ông ta thể hiện sự quan tâm với chị bằng cách đề nghị giúp đỡ về công việc và những vấn đề trong cuộc sống.
Chị P. lầm tưởng những sự hỗ trợ đó là sự vô tư, hào hiệp xuất phát từ mối quan hệ đồng nghiệp tuy nhiên lâu dần chị cảm thấy có vấn đề trong sự giúp đỡ đó.
Vì nhiều lý do, nạn nhân bị quấy rối tình dục không dám lên tiếng. Ảnh minh họa (Nguồn: Milled.com) “Người khách hàng này nói với tôi: “Ông ta thể hiện ý đồ với tôi (chị P.) từ những hành vi nhỏ. Đó là vào một buổi họp chung ở cơ quan, ông ta dùng chân chạm vào chân tôi từ phía dưới gầm bàn.
Một lần khác, ông ta rủ tôi đi uống cà phê riêng để bàn thêm về công việc. Suốt buổi cà phê ông ta dùng ánh mắt mê dại nhìn vào chỗ nhạy cảm trên người tôi khiến tôi lúng túng phải tìm cớ về sớm”.
Không chỉ dừng lại ở đó, một ngày đến công sở chị lại bị đối tượng trên có những hành vi quấy rối khác nhau khiến chị không khỏi lo sợ. Một lần, khi chị vào phòng nộp báo cáo, ông ta nhìn chị rất lâu.
Sau đó ông ta đi ra phía sau người chị, bất ngờ luồn tay vào mái tóc chị. Lần khác, ông ta tìm cách giả vờ vươn người qua bàn chị để lấy vật dụng và cố tình chạm vào ngực chị. Những sự đụng chạm đó khiến chị P. hoảng sợ.
Khi chị P. cố giữ khoảng cách, người sếp này lại dùng cách tấn công bằng lời nói, ngôn ngữ. Thậm chí, có lần anh ta còn làm hỏng xe chị để kiếm cớ đưa chị về nhà. Việc này kéo dài khiến chị bị khủng hoảng tinh thần.
Tuy nhiên chị không thể nói cùng ai. Ở công sở, nhiều người biết sếp đang có “tình ý” với chị nhưng vì anh ta là sếp, có “quyền sinh quyền sát” nên không ai dám ý kiến. Chồng chị là người đàn ông kỹ tính, gia trưởng chị càng không thể trải lòng. Là công việc yêu thích nên chị cũng không thể từ bỏ.
Chị im lặng, lầm lũi đến công sở như một con rùa tới một ngày sự việc bị đẩy đến đỉnh điểm.
Lần đó người sếp trách mắng chị P. vì công việc chưa tốt. Đến giờ tan sở, công việc vẫn chưa hoàn thành, ông ta yêu cầu chị ở lại làm thêm giờ. Chị nghe theo. Khi văn phòng chỉ còn hai người, ông ta giở trò đồi bại ngay trong phòng riêng.
Tuy nhiên chị P. may mắn chạy thoát nhờ một người đồng nghiệp quay lại văn phòng lấy đồ để quên. Nghe tiếng động ở phòng bên cạnh, ông ta giật mình. Nhân giây phút đó, chị P. lao chạy ra ngoài.
Sau sự việc trên, chị P. không dám nói với ai. Chị xin chuyển sang bộ phận khác, nơi công việc nặng hơn và mức lương thấp hơn. “Đó là một sự đối phó thụ động nhưng tôi không còn có cách nào khác”, chị nói.
Những tháng ngày sau, chị luôn bị ám ảnh về chuyện cũ. Chị P. đến nơi làm việc với nỗi chán chường. Chị lo ngại với cả những đồng nghiệp nam từng cư xử rất vô tư và thân thiện với chị.
“Sau thời gian dài chìm trong khủng hoảng, chị phải gõ cửa phòng chuyên gia tâm lý cầu cứu”, Chuyên gia tư vấn tâm lý Nguyễn An Chất kể lại.
Thông tin tại “Hội thảo tham vấn dự thảo đề cương Thông tư về quấy rối tình dục tại nơi làm việc”, do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức 5/2016, cho biết, ở nước ta chưa có số liệu thống kê chính thức về quấy rối tình dục.
Tình trạng này khá phổ biến nhưng do nhiều nguyên nhân nên ít khi bị đưa ra công khai. Quấy rối tình dục tại nơi làm việc là một vấn nạn, gây ảnh hưởng tâm lý, căng thẳng cho nạn nhân, dẫn đến môi trường không an toàn, giảm năng suất lao động và cần phải được ngăn chặn.
(Còn tiếp)
Giới trẻ Nhật thời nay: Không ra đường, không kết hôn, không tình dục
Hay tự tử, ngại tiếp xúc với xã hội, hẹn hò ảo, sống lay lắt tại quán net chật hẹp... chính là những vấn đề nổi cộm của giới trẻ Nhật Bản hiện nay.
Giám đốc choáng vì bản hợp đồng của nữ nhân viên mới
“Đề xuất hợp đồng 100 triệu không được, cô gái ấy ỉ ôi, năn nỉ xuống hợp đồng 50 triệu rồi 20 triệu. Cuối cùng cô ấy đề nghị: “Chỉ cần anh ký hợp đồng mua quảng cáo cho em, anh thích gì, em chiều nấy”.
">Cuộc tháo chạy của người phụ nữ khỏi phòng sếp lớn
- Clip MC Kỳ Duyên chia sẻ về bản thân.
MC Kỳ Duyên vừa đăng tải một clip khá dài trên mạng xã hội để chia sẻ cùng nhiều chị em phụ nữ về bí quyết giúp bản thân cảm thấy hạnh phúc. Bên cạnh đó, cô tiết lộ nhiều chuyện về bản thân khiến người xem bất ngờ.
Tất cả hình của tôi trên mạng đều là chỉnh sửa
Mở đầu video, MC Kỳ Duyên chia sẻ, cô muốn nói với mọi người về bí quyết để bản thân hạnh phúc hơn. Cô chia sẻ, xã hội hiện đại khiến chúng ta mất nhiều thời gian cho mạng xã hội. Mỗi lần lên Facebook, chắc hẳn ai cũng sẽ nhìn thấy những bức hình rất đẹp của bạn bè và những người xung quanh. Những bức hình ôm ấp, tay nắm tay cùng gia đình, người yêu đi du lịch hay những bức hình đẹp đẽ, sang chảnh mọi nơi...
MC Kỳ Duyên thừa nhận mọi hình ảnh đều đã qua chỉnh sửa. Cô thẳng thắn hỏi những người xem có cảm thấy khó chịu hay ghen tị khi nhìn những bức ảnh này không? Đó là cảm giác thường tình. Cái cô muốn nói là nếu muốn kiếm tìm hạnh phúc của mình thì đừng bao giờ so sánh người khác. Những sự buồn phiền có đều là do sự so sánh với người khác.
Theo nữ MC, mỗi khi tự so sánh, ta lại thấy buồn tủi, hoặc ghen tuông với người khác, thành ra nếu không ghét cũng xa lánh họ vì mặc cảm, tự ti.
"Tôi thấy đàn ông sống đơn giản hơn nhiều, tôi nghĩ vậy. Còn phụ nữ phải làm đủ thứ mà xã hội muốn chúng ta phải làm, từ công dung ngôn hạnh tới lo nhà cửa, gia đình, việc làm. Đã thế lại còn phải đẹp nữa. Chúng ta chịu quá nhiều áp lực, phải đẹp phải tươi phải gày, nên đừng tự so sánh mình với người khác nữa", MC Kỳ Duyên nói.
Nữ MC vẫn trẻ trung do tự biết cách làm mình hạnh phúc. Cô cũng không ngại thẳng thắn thừa nhận, tất cả những bức hình của mình mà mọi người thấy trên mạng đều là photoshop. Cô nhấn mạnh không chỉ mình mà bất cứ nghệ sĩ nào cũng vậy.
"Tôi phải photoshop rất kỹ, đến từng lỗ chân lông. Nhiều khi chính tôi nhìn vào hình của mình mà còn phải thốt lên "cái đó là mình à?", nữ MC bày tỏ.
Theo cô, chính những ảo ảnh này khiến mọi người xem bị áp lực về chuyện mình không đủ đẹp, đủ giỏi, đủ tài chỉ vì ngầm so sánh với người khác.
Vì vậy, điều MC Kỳ Duyên muốn truyền tải đó là, tất cả mọi người không nên so sánh mình với người khác. Điều đó sẽ khiến bản thân mỗi người hạnh phúc hơn. Bên cạnh việc chia sẻ những quan niệm, MC Kỳ Duyên cũng kể lại nhiều câu chuyện để thuyết phục mọi người. Tuy nhiên, cô vẫn nhấn mạnh đây chỉ là quan niệm của cá nhân mình và muốn chia sẻ với mọi người.
Tôi là người mẹ quá tệ hại
Phần tiếp theo của cuộc trò chuyện, MC Kỳ Duyên tự nhận mình là một bà mẹ không tốt như mọi người nghĩ. Chính cô cũng từng đi so sánh mình với một vài người mẹ khác và tự nhận ra điều đó.
"Nhiều người cứ nghĩ tôi mạnh mẽ, tự tin lắm, cái gì cũng làm được. Nhưng nhiều khi tôi cũng tự so sánh mình với người khác rồi thấy mặc cảm. Chẳng hạn, khi nhìn một người mẹ khác chăm sóc con, tôi tự thấy mình là người mẹ quá tệ hại, khi cứ cuối tuần là lại phải đi show, không có dịp để gần con. Tôi phải nhờ người khác chăm hộ", nữ MC trải lòng.
Tuy nhiên, vào những dịp đặc biệt nhất của con, cô vẫn sẽ có mặt nhưng MC Kỳ Duyên tự nhận điều đó là chưa đủ.
Cô cũng thừa nhận mình là người mẹ chưa tốt. Nữ MC luôn tự thầm cảm ơn vì con mình lớn lên chưa làm gì sai lầm. Từ đó, cô nhận ra bản thân mặc cảm nghĩ mình là một người mẹ tệ hại là do tự so sánh với những người mẹ khác.
"Trong chúng ta, không ai hoàn hảo cả. Muốn tìm đến hạnh phúc đừng bao giờ so sánh vì sẽ có những người giỏi hơn, đẹp hơn khiến ta bất mãn với cuộc sống. Từ đó, mình sẽ bị sụp đổ dần dần và khiến mọi thứ trở nên tệ hơn. Mỗi người trong chúng ta sinh ra đều có một ý nghĩa, được ban cho sứ mệnh riêng, nên đừng so sánh mình với người khác", MC Kỳ Duyên chia sẻ quan điểm.
Phần cuối video, cô cũng kể nhiều câu chuyện về cách làm thế nào để thay đổi bản thân một cách dễ dàng nhất. Theo nữ MC, mọi người không nên nhìn vào những mục tiêu quá xa vời mà nên đặt cho mình những mục tiêu nhỏ nhất trước mắt và cố gắng hoàn thành. Ngoài ra, hãy nghĩ đến những gì mình có thay vì những cái mình không có. Đây cũng là một cách giúp bạn hạnh phúc.
Cô chia sẻ, cách hay nhất là viết vào giấy 5 điều mình thấy biết ơn cuộc sống vào mỗi ngày. Có thể là hạnh phúc vì vẫn có việc làm, hạnh phúc vì còn có sức khỏe...
"Cứ làm một thay đổi nhỏ và nghĩ nó tốt cho mình, bạn sẽ thấy mình khác đi rồi có động lực để cải tạo cuộc sống này", nữ MC nói.
Hà Lan
Hé lộ gia thế MC miền Nam đầu tiên của bản tin Thời sự cùng loạt BTV đình đám VTV
Là gương mặt quen thuộc với khán giả truyền hình nhưng ít ai biết những MC kỳ cựu này được sinh ra trong gia đình bề thế.
">MC Kỳ Duyên: Tất cả hình của tôi trên mạng đều là chỉnh sửa!
Nhận định, soi kèo Lamphun Warrior vs Nakhon Ratchasima, 18h00 ngày 14/1: Cửa trên ‘tạch’
Chiếc Lamborghini màu đỏ nhái có thiết kế khá thô kệch. Theo quan sát, chiếc xe Lamborghini nhái của nữ tài xế này có thiết kế khá thô kệch, thậm chí là xấu xí. Thiết kế của xe mô phỏng theo dòng Lamborghini Gallardo nhưng lại sử dụng đèn pha nằm ngang của Huracan.
Chiếc xe sau đo bị đem đi tiêu hủy và nữ tài xế bị bắt giữ. Qua điều tra lấy lời khai, Cảnh sát giao thông sau đó còn phát hiện chiếc xe không chỉ có giấy phép giả mà còn được lắp ráp trái phép. Hiện tại, chiếc xe Lamborghini này đã bị lực lượng chức năng gửi đi tiêu hủy, về bản thân của chủ xe đang bị phạt và giam giữ.
Chi Bảo (theo Pearvideo)Tòa án Trung Quốc ra lệnh cấm bán xe Range Rover “nhái”
Chiến thắng pháp lý hiếm hoi của một công ty nước ngoài có tranh chấp tài sản trí tuệ với một công ty Trung Quốc...
">Lái Lamborghini nhái giá chỉ 48,6 triệu, nữ tài xế bị bắt
- Video Việt Nam 1-2 Thái Lan (nguồn: FPT Play):Đình Bắc ghi bàn, U22 Việt Nam hạ gục U22 MalaysiaĐình Bắc đóng góp 1 bàn, U22 Việt Nam vượt qua U22 Malaysia 2-1 ở CFA Team China 2024, dù phải đá 10 người từ cuối hiệp 1.">
Kết quả bóng đá Việt Nam 1
Nhiều người trẻ Hàn Quốc chọn lối sống độc thân suốt đời. “Tôi muốn cho mọi người thấy rằng tôi đang sống một cuộc sống hạnh phúc dù độc thân” - Min, 37 tuổi chia sẻ.
“Người Hàn Quốc thường xem những người độc thân là đáng thương, cô đơn hoặc thiếu thốn về kinh tế, tinh thần, thậm chí là thể chất.
Nhưng tôi không cần phải ở cùng người khác mới có thể thưởng thức một bữa ăn ngon”.
Chọn tham gia các hoạt động một mình đang là xu hướng ngày càng phổ biến ở Hàn Quốc. Nó thậm chí còn có một tên gọi riêng là “honjok” - sự kết hợp của từ “một mình” và “nhóm”. Những người đi theo lối sống “honjok” hoàn toàn tự nguyện và tự tin, không quan tâm tới đánh giá của người khác.
Min là một trong số nhiều người trẻ Hàn Quốc chọn cuộc sống độc thân.
Năm 2020, tỷ lệ hộ gia đình chỉ có 1 người ở Hàn Quốc tăng lên mức cao nhất trong lịch sử - chiếm 31,7%. Những người ở độ tuổi 20-30 là nhóm chiếm tỷ lệ lớn nhất. Tỷ lệ kết hôn và sinh đẻ của nước này vẫn đang ở mức thấp kỷ lục khi những người trẻ đưa ra lý do chi phí sinh hoạt và giá nhà cao khiến họ ngại lập gia đình.
Ở Hàn Quốc, sở hữu một ngôi nhà, theo truyền thống, được coi là điều kiện tiên quyết để kết hôn. Trong 4 năm qua, giá trung bình một căn hộ ở thủ đô Seoul đã tăng gấp đôi.
Ngoài ra, việc nuôi dạy con cái cũng trở nên đắt đỏ. Đặc biệt là chi phí cho trường học tư, các khoá học ngoại khoá - được nhiều người Hàn Quốc coi là điều cần thiết - cũng khiến người dân nản lòng với ý tưởng lập gia đình.
Joongseek Lee, giáo sư tại ĐH Quốc gia Seoul, chuyên gia nghiên cứu về các hộ gia đình độc thân, cho biết, mặc dù Hàn Quốc vẫn là một xã hội đề cao tính tập thể và gia trưởng, song xu hướng “ở một mình hoặc độc lập khi có cơ hội” ngày càng gia tăng.
Trong khi quan niệm đang thay đổi thì các thành kiến truyền thống vẫn còn tồn tại. Với phụ nữ, người Hàn Quốc kỳ vọng sẽ kết hôn trước tuổi 30, sau đó nghỉ việc để làm mẹ và nội trợ toàn thời gian. Với đàn ông, họ nên là trụ cột và là người mua nhà.
Min cho biết, các quan niệm truyền thống đã ngăn cản anh trở thành chính mình.
“Trong xã hội Hàn Quốc, bạn cảm thấy như thể mình liên tục được giao các nhiệm vụ, từ việc đi học ở một trường tốt cho tới vào đại học tốt, xin việc, kết hôn, sinh con. Khi bạn không hoàn thành các nhiệm vụ đã được định trước, bạn sẽ bị đánh giá và bị hỏi tại sao”.
Nền kinh tế phục vụ xu hướng độc thân
Với nữ sinh viên Lee Ye-eun ở Seoul, tình trạng bất bình đẳng giới đã ảnh hưởng đến cách sống của cô. Lee thề sẽ không bao giờ kết hôn.
“Tôi sẽ không hẹn hò, không kết hôn và không sinh con, ngay cả khi bạn cho tôi tiền” - cô gái 25 tuổi tuyên bố.
“Tôi cam kết không kết hôn không phải vì không có đàn ông tốt, mà vì xã hội có thành kiến đặt phụ nữ vào vị trí bất lợi hơn khi họ bước vào một mối quan hệ”.
Các doanh nghiệp và dịch vụ mới đã xuất hiện ở Hàn Quốc để phục vụ cho xu hướng sống độc thân đang nở rộ.
Chính quyền thành phố Seoul đã thành lập một đặc nhiệm chuyên phát triển các dịch vụ cho người độc thân, chẳng hạn như camera an ninh giá rẻ, tổ chức hội thảo về sức khoẻ tâm thần, tổ chức các buổi làm món kim chi - món ăn phổ biến trong bất kỳ hộ gia đình nào.
Các khách sạn cũng đang cố thu hút khách hàng độc thân với gói lưu trú dành cho 1 người. Ăn một mình - hay còn gọi là “honbap” - được dự đoán sẽ phát triển như một xu hướng vào năm 2022, kể cả ở những nhà hàng sang trọng.
Các cửa hàng tiện lợi cũng đang cung cấp nhiều sản phẩm và dịch vụ hơn cho những người sống một mình. Nền kinh tế thú cưng dự kiến sẽ tăng trong những năm tới khi ngày càng nhiều người chọn nuôi thú cưng thay vì sinh con.
Mở rộng khái niệm 'gia đình'
Những người độc thân cho rằng khái niệm "gia đình" ở Hàn Quốc cần mở rộng thêm nhiều đối tượng. Lee Ye-eun cho rằng việc sống độc thân sẽ giúp có thêm thời gian và không gian cho những thú vui khác.
Lee thành lập một nhóm bạn có cùng lối sống. Họ gặp nhau vài lần 1 tuần để cùng tham gia các hoạt động như leo núi, đá bóng.
Kang Ye-seul, 27 tuổi cũng quyết định sẽ không bao giờ kết hôn. Cô nói rằng, cuộc sống độc thân cho cô nhiều sự tự do hơn. Cô được theo đuổi các sở thích, đi chơi với những người bạn độc thân của mình.
“Tôi cảm thấy như mình đang ở trong một thế giới hoàn toàn khác” - Kang chia sẻ một cách tích cực về quyết định cuộc đời.
“Trước đây, tôi khao khát hạnh phúc, tự hỏi nó là gì, tiêu chí nào để đánh giá và tôi tò mò về tiêu chuẩn của người khác”.
“Cảm giác tự do và hạnh phúc xuất hiện sau khi tôi biết rằng mình có thể sống độc thân. Giờ đây, bất kể tôi làm gì, đó là lựa chọn chỉ dành cho tôi. Vì vậy, tôi không cảm thấy gánh nặng hay sợ hãi bất kỳ trách nhiệm nào đi kèm. Tôi không còn nghĩ rằng mình không hạnh phúc như trước nữa”.
Kang cho rằng, thái độ của Chính phủ và nhận thức của xã hội đối với người độc thân vẫn còn tụt hậu so với xu hướng mà xã hội đang vận động. Cô muốn thấy một xã hội thích ứng hơn với cấu trúc gia đình phi truyền thống, ví dụ như sống chung nhưng không kết hôn.
Năm ngoái, Chính phủ Hàn Quốc thông báo họ sẽ xem xét việc mở rộng phạm vụ của khái niệm “gia đình”, trong đó có thể bao gồm cả những cặp đôi sống thử và cha mẹ đơn thân.
Đăng Dương(Theo The Guardian)
Người trẻ Hàn Quốc tuyệt vọng khi không tìm được việc
Số lượng “người lao động chán nản” tại Hàn Quốc chạm mức cao nhất mọi thời đại vào năm 2021. Nguyên nhân được đưa ra do thị trường lao động trở nên yếu kém trong bối cảnh đại dịch.
">Những người trẻ thề không kết hôn