您现在的位置是:NEWS > Kinh doanh
CMC khai trương văn phòng tại Nhật, mở màn chiến lược tiến ra nước ngoài
NEWS2025-01-25 06:54:12【Kinh doanh】8人已围观
简介Lễ khai trương được tổ chức tại khách sạn 5 sao Yokohama Bay Hotel Tokyu,ươngvănphòngtạiNhậtmởmànchidiễn biến chính crystal palace gặp man citydiễn biến chính crystal palace gặp man city、、
Lễ khai trương được tổ chức tại khách sạn 5 sao Yokohama Bay Hotel Tokyu,ươngvănphòngtạiNhậtmởmànchiếnlượctiếnranướcngoàdiễn biến chính crystal palace gặp man city với sự có mặt của Thống đốc Kuroiwa Yuji của tỉnh Kanagawa và đại diện từ tỉnh, Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền Việt Nam tại Nhật Bản Nguyễn Quốc Cường và Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng. Về phía ban lãnh đạo của CMC có sự góp mặt của Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Nguyễn Trung Chính và Tổng giám đốc CMC Japan ông Kumeda Masakuni.
Sau nghi thức đập thùng rượu sa kê truyền thống của người Nhật để chính thức khai trương công ty, các vị đại biểu và khách mời đã gửi những lời chúc tốt đẹp tới CMC Japan và mong CMC sẽ ngày một phát triển không chỉ tại Nhật Bản mà còn ở nhiều thị trường khác trên toàn thế giới.
CMC Japan được thừa hưởng hơn 24 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực ICT và hơn 10 năm kinh nghiệm outsourcing của Tập đoàn Công nghệ CMC, có sứ mệnh cung cấp kỹ sư phần mềm chất lượng cao, mang đến những giải pháp, dịch vụ công nghệ thông tin toàn diện và hàng đầu theo tiêu chuẩn thế giới cho các khách hàng tại Nhật Bản. CMC Japan chọn đặt trụ sở tại thành phố Yokohama, tỉnh Kanagawa - một địa phương có nhiều chính sách hỗ trợ tốt đối với doanh nghiệp mới thành lập như CMC Japan. Đây được coi là bước khởi đầu quan trọng, tạo tiền đề phát triển vững chắc cho CMC Japan trong những chặng đường sắp tới. Với giá trị cốt lõi “Chuyên nghiệp – Sáng tạo – Đồng đội”, CMC Japan xây dựng bộ máy quản lý và nhân sự theo tiêu chuẩn quốc tế; tập trung phát triển lực lượng kỹ sư chuyên sâu công nghệ và có năng lực tiếng Nhật tốt; chuẩn hóa quy trình cung cấp dịch vụ và phát triển phần mềm theo tiêu chuẩn Nhật Bản. Dự kiến đến năm 2020, CMC sẽ có 1000 nhân viên làm việc cho thị trường Nhật Bản.
Với 24 năm kinh nghiệm, Tập đoàn CMC đã và đang cung cấp dịch vụ và sản phẩm ICT cho nhiều đối tác lớn là tập đoàn đa quốc gia tại tại 21 quốc gia trên thế giới như: Nhật Bản, Hàn quốc, Mỹ, Anh, Singapore, trong đó có thể kể đến hệ thống quản trị doanh nghiệp ERP SAP Hana cho Honda, Aeon, dịch vụ viễn thông cho NTT - Communication, Samsung, AT&T, KT network… CMC Japan tin tưởng rằng với kinh nghiệm chuyên môn đáp ứng tiêu chuẩn toàn cầu, công ty sẽ đáp ứng được nhu cầu của doanh nghiệp Nhật Bản trong các lĩnh vực công nghệ, sản xuất tự động, dịch vụ, giải pháp IT tích hợp trọn gói bao gồm: Software Development, BPO, ERP, Managed Services.
很赞哦!(1)
相关文章
- Nhận định, soi kèo Chadormalou vs Sepahan, 18h30 ngày 21/1: Khó cho khách
- Sẽ rà soát lại C/O của ô tô nhập khẩu đã hưởng ưu đãi thuế từ đầu năm đến nay
- [LMHT] Smeb: “Năm ngoái, tôi đã thắng KT; năm nay, tôi sẽ đem về thắng lợi cho KT”
- 'Phim giả, tình thật': So sánh những công nghệ siêu ảo trong Black Panther với thực tế
- Nhận định, soi kèo Adelaide vs Auckland, 15h30 ngày 22/1: Hiện tượng bị giải mã
- Kiên Giang: Ra mắt đội ứng cứu sự cố máy tính
- Bắt kẻ trộm 100 smartphone nhờ tính năng tìm iPhone
- Bốn game online bom tấn đang khiến cả thế giới sốt ruột chờ đợi
- Nhận định, soi kèo Tractor vs Mes Rafsanjan, 18h30 ngày 21/1: Duy trì vị thế
- Lịch thi ViOlympic 2018 chung kết
热门文章
站长推荐
Soi kèo góc Galatasaray vs Dynamo Kyiv, 22h30 ngày 21/1
RMIT cho biết, loại vật liệu phủ tự điều chỉnh mỏng hơn cọng tóc người hàng ngàn lần này sẽ tự hoạt động bằng cách cho phép hơi nóng vào nhiều hơn khi trời lạnh và chặn tia nắng khi trời nóng. Cửa sổ thông minh có khả năng tự điều chỉnh nhiệt độ bên trong toà nhà một cách tự nhiên, đem đến những lợi ích về mặt môi trường to lớn và tiết kiệm tài chính đáng kể.
Nhà điều tra chính của dự án, Phó giáo sư Madhu Bhaskaran cho biết, phát minh quan trọng này sẽ giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng tương lai, đồng thời tạo ra những toà nhà tự thay đổi nhiệt độ.
Bà cho biết: “Chúng tôi đang đưa việc sản xuất ra cửa sổ thông minh, ngăn hơi nóng vào mùa hè và giữ nhiệt bên trong khi thời tiết mát lên, trở nên khả thi. Chúng ta mất hầu hết năng lượng dành cho các toà nhà vào cửa sổ. Điều này khiến việc duy trì toà nhà ở một nhiệt độ nhất định rất lãng phí và là quy trình không thể tránh khỏi”.
“Công nghệ của chúng tôi có khả năng sẽ giảm gia tăng chi phí vào máy điều hoà không khí và máy sưởi, đồng thời cũng sẽ giảm đáng kể dấu chân carbon của các toà nhà lớn nhỏ khác nhau. Giải pháp cho khủng hoảng năng lượng không chỉ đến từ việc dùng năng lượng tái tạo, việc công nghệ thông minh có thể loại trừ vấn đề lãng phí năng lượng là giải pháp hết sức sống còn”, Phó giáo sư Madhu Bhaskaran bổ sung thêm.
Cũng theo các nhà nghiên cứu của Đại học RMIT, cửa sổ kính thông minh có hiệu suất năng lượng hơn 70 phần trăm trong mùa hè và hơn 45 phần trăm trong mùa đông so với loại kính hai chiều tiêu chuẩn.
">Vật liệu phủ thông minh do ĐH RMIT phát triển mở đường cho cửa sổ thông minh
- ">
Khi AI được dùng vào việc ác độc
- Như vậy, gMO thể loại bắn súng FPS đã chính thức “nổ” sáu phát súng trên thị trường Việt Nam đánh dấu một bước ngoặt lớn – tiếp nối hành trình thể thao điện tử tại nước nhà với sự “chắp cánh” từ bốn NPH game lớn nhất thị trường hình chữ S vào thời điểm hiện tại.
Và nếu như nhìn lại quá trình hình thành và phát triển của dòng gMO FPS kể từ thời “khai sinh” vào cuối năm 2015 cho đến hiện tại, bạn sẽ thấy rằng, các NPH không chỉ tập trung vào mục đích thương mại, mà còn đang mở ra một cơ hội mới, trào lưu mới cho nền eSports Việt Nam.
Tiên phong dẫn đầu
Ngày 23/12/2015, Chiến Dịch Huyền Thoại, tựa game Mobile eSports đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam, được Garenamô tả thuộc thể loại “Bunker FPS (ẩn nấp và bắn”, ngay lập tức trở thành từ khóa hot nhất trên App Store tại thời điểm đó.
Đúng với lời giới thiệu “mang tới trải nghiệm điều khiển dễ dàng và thoải mái ngay cả đối với những người lần đầu chơi bắn súng trên mobile!”, CDHTngay lập tức trở thành một trong những tựa game mobile “ăn khách” bậc nhất tại Việt Nam. Tính đến thời điểm hiện tại, group chính thức của cộng đồng CDHT Việt Nam đã có hơn 294.000 thành viên, chưa kể tới số lượng hội nhóm khác liên quan cũng đã xuất hiện trên mạng xã hội có nhiều người dùng nhất thế giới. Tại App Store, CDHTvẫn đang nằm trong Top 30 Game Miễn Phí phổ biến nhất cùng thứ hạng 11 trên BXH Game có doanh thu tốt nhất.
Sự quan tâm của người chơi CDHTđã được thể hiện một cách cụ thể, khi theo ước tính sơ bộ, đã có khoảng 3.000 khán giả có mặt trực tiếp để theo dõi diễn biến Vòng Chung kết giải đấu quốc tế đầu tiên, Falcon Dual Masters, diễn ra vào ngày 19/6 tại Hà Nội. Sau nửa tháng ra mắt tại Việt Nam, Garena đã quyết định “bơm” cho Falcon Dual Masters, giải đấu mobile eSports đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, 1,5 tỉ đồng cho hệ thống giải thưởng, với 350 triệu đồng dành cho đội Quán quân.
Ngay sau CDHTcủa Garena, VTC Mobile cũng đã “chào sân” với Tập Kíchhay còn được biết tới với tên gọi Crisis Action VN, vào ngày 21/01/2016. “Với Tập Kích chúng tôi không chỉ hồi sinh toàn bộ những tính năng kinh điển của game FPS PC lên mobile mà chúng tôi thực sự khao khát đem đến cho cộng đồng game thủ FPS một hệ thống giai đấu mobile eSports chuyên nghiệp đầu tiên tại Việt Nam, Tạo ra cơ hội thực sự cho các game thủ đam mê dòng game FPS thể hiện bản lĩnh của mình không chỉ ở Việt Nam mà cả trên đấu trường quốc tế”, trích lược phần giới thiệu Tập Kíchcủa VTC Mobile.
Thật vậy, sau năm tháng phát hành, VTC Mobile đã quyết định đăng cai giải đấu Mobile eSports chuyên nghiệp dành riêng cho bộ môn Tập Kích, Hero Pro League (HPL) 2016, với tổng giá trị giải thưởng 240 triệu đồng (50 triệu đồng cho nhà vô địch). VTC Mobile cho biết “những con số mà HPL đạt được khá ấn tượng” khi lượng người chơi tiếp cận đến Chung kết quốc gia đạt 10.000.000 và thu hút hơn 7.500.000 lượt xem từ các sản phẩm truyền thông liên quan tới nội dung giải đấu.
HPL 2016 cũng là “bàn đạp” để những tuyển thủ Việt Nam lần đầu tiên có cơ hội cọ xát và thử thách bản thân với những đối thủ ngoài khu vực. Cụ thể, sau khi vượt qua hơn 1000 đối thủ ở cả ba miền, nhà vô địch ProGK đã giành suất tham dự Chung kết HPL Thế giới diễn ra tại Thâm Quyến, Thượng Hải vào tháng 12 năm ngoái.
“Chính cái cảm xúc mà lúc các bạn hồi hộp và vỡ òa như vậy đã khiến tôi cảm thấy năm hay mười năm nữa tôi phải tổ chức giải Mobile eSports…Tôi biết khi bắt đầu tổ chức cũng còn rất nhiều hoài nghi nhưng tôi tin rằng với sự hợp tác của chúng tôi cùng với các đối tác lớn thì chắc chắn con đường chuyên nghiệp của Mobile eSports nó sẽ không còn xa nữa”, Giám đốc Thể thao điện tử của VTC Mobile kiêm Trưởng Ban Tổ chức giải đấu, ông Đào Quang Tuấn, nói tại buổi họp báo giới thiệu giải đấu Vietnam Pro League (VPL) 2017 được tổ chức tại Hà Nội vào buổi chiều ngày 09/3 vừa qua.
Giải đấu Mobile eSports chuyên nghiệp đầu tiên dành riêng cho người Việt Nam – VPL 2017 – kéo dài từ ngày 03/3 cho tới cuối năm - tạo ra một sân chơi đẳng cấp cho game thủ, đồng thời khẳng định vị thế đi đầu về Mobile eSports của VTC Mobile trong thị trường game Việt, theo bản thông cáo báo chí đề cập. Với tổng giá trị giải thưởng là hai tỷ đồng tiền mặt, trong đó Tập Kích vẫn sẽ là trọng tâm khi có hệ thống giải thưởng chiếm phân nửa số đó.
Nắm bắt xu thế
Cũng tại buổi họp báo giới thiệu giải đấu VPL 2017, đại diện của VTC Mobile cũng đã giới thiệu Truy Kích Mobilevà khẳng định đây sẽ là một sản phẩm thành công khi ra mắt thị trường Việt Nam bởi sự đầu tư nghiêm túc và đáp ứng được những yêu cầu của một game bắn súng mobile FPS hiện đại.
“Đây là một sản phẩm mà chúng tôi không phải mua về hoàn toàn 100%. Đây là một sản phẩm mà chúng tôi đã đi theo ít nhất là hai năm rồi. Chúng tôi đã tham gia cùng với nhà sản xuất ở các chi tiết từ chế độ chơi rồi cách thức điều khiển, hình ảnh trong game”, ông Tuấn nói về quá trình hợp tác sản xuất Truy Kích Mobilecùng với NSX Wizard Game (Trung Quốc).
“Để thi đấu game bắn súng trên mobile và PC cần một sự cân bằng rất lớn, gần như cân bằng tuyệt đối 100%. Cân bằng tuyệt đối là (khi người chơi) không ảnh hưởng bởi súng, không ảnh hưởng bởi các phụ kiện và sẽ thi đấu bằng thực lực và C4 eSports chính là thứ mà tôi muốn giới thiệu tới game thủ ở Việt Nam”, Trưởng bộ môn Truy Kích Mobile, ông Nguyễn Văn Hiếu tự tin về sản phẩm chủ lực của VTC Mobile trong năm 2017.
Tại thời điểm công bố, Truy Kích Mobilevẫn chưa chính thức xuất hiện tại Việt Nam, nhưng VTC Mobile đã điền tên tựa game trở thành 1/5 bộ môn thi đấu ở VPL 2017. Lý giải về điều này, đại diện của VTC Mobile khẳng định, họ đã hoàn thiện Truy Kích Mobilevề mọi mặt và quyết định này không hề ảnh hưởng tới yếu tố chuyên môn của giải đấu.
“Chuyên nghiệp bao giờ cũng có những bước đầu. Trước hết, giải đấu của Truy Kích Mobile sẽ được tổ chức ngay từ khi game ra mắt, có lẽ cũng không còn nhiều thời gian nữa. Tuy nhiên, chuyên nghiệp đối với chúng tôi: Có nhiều khán giả là một, có đơn vị truyền thông tham gia và cuối cùng là có thu nhập từ thành tích”, ông Tuấn phản hồi câu hỏi của GameSao.
Không đứng ngoài “cuộc chơi”, VTC Game cũng đã khẳng định, Phục Kíchcó những lợi thế riêng so với các sản phẩm FPS mobile khác trên thị trường tại buổi họp báo ra mắt trò chơi vào ngày 10/01 vừa qua.
“Phục Kích là sản phẩm game mobile đầu tiên do team Đột Kích cùng sự hỗ trợ từ phía VTC Game phát hành tại Việt Nam. Theo định hướng lâu dài, chúng tôi sẽ xây dựng Phục Kích là một game mobile thể thao điện tử”, chị Nguyễn Thùy Liên, đại diện truyền thông của Phục Kíchtrao đổi với GameSao. “Về Phục Kích Mobile, dự án tin tưởng rằng đây là một game bắn súng thế hệ mới có những tính năng đột phá trên thị trường và hy vọng là sẽ mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho game thủ.”
Năm tính năng đặc sắc nhất mà Phục Kích đang sở hữu, theo đại diện của NPH VTC Game, đó là: Game bắn súng thực tế ảo đầu tiên trên mobile, game bắn súng Tournament đầu tiên trên mobile, game bắn súng mobile đầu tiên có hệ thống Drone trợ chiến và game được vận hành bởi team Đột Kích.
Cạnh tranh hơn, nhiều sự lựa chọn hơn
Sau nhiều đồn đoán, VNG, NPH “đã xô đổ mọi kỷ lục về thành tích ra mắt từ trước đến nay” với sản phẩm Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile, đã chính thức xác nhận họ là nhà phân phối độc quyền tựa game CrossFiretrên nền tảng di động mang tên Crossfire Legends.
“Ông Trùm game FPS”, theo như mô tả của VNG, cũng đã ấn định thời điểm ra mắt vào lúc 10g00 ngày mai (16/4), sau gần một tháng (từ 23/3) rục rịch làm công tác truyền thông. Crossfire Legends, được NPH mô tả với những cụm từ “chất lượng VNG”, “Mode đa dạng”, “súng bao la” để giới thiệu về tựa game mobile bắn súng thành hình sau ba năm nghiên cứu và phát triển của Smilegate cùng Tencent.
“Thời điểm hiện tại, tựa game bắn súng này đang là con gà đẻ trứng vàng của Tencent với thành tích liên tục đứng vị trí top trên BXH game mobile tại thị trường Trung Quốc”, trích lược bài viết được Game4Vđăng tải vào ngày 08/8/2016.
Trái ngược với sự rầm rộ tới từ Crossfire Legends, Garena đã “ngấm ngầm” giới thiệu Garena Tác Chiến, tên gốc là Elite Force. Chỉ trong vòng hai ngày, từ 12-14/4, phiên bản Closed Beta của Garena Tác Chiếnđã xuất hiện chỉ ngay sau khi trang fanpage Facebookcủa trò chơi giới thiệu những hình ảnh truyền thông ban đầu của trò chơi.
Garena ngay sau đó đã phải đưa ra thông báo tạm ngừng cho tải và trải nghiệm Garena Tác Chiến vì đã “vượt mức mong đợi”, theo thông báo được đưa ra trên trang fanpage Facebookvào ngày hôm qua (14/4). “17h00 hôm nay 15/4, bản thử nghiệm (Closed Beta) của Garena Tác Chiến sẽ được đóng lại để chuẩn bị cho phiên bản chính thức (Open Beta) ra mắt trong thời gian tới!, Garena Việt Nam thông tin.
NPH này cũng khẳng định, Garena Tác Chiếnsẽ “cập bến” Việt Nam đầu tiên trên thế giới, trái ngược với nhiều thông tin trước đó cho rằng Đài Loan mới là quốc gia cho trải nghiệm trước Elite Force.
Như vậy, với sự góp mặt của Crossfire Legends cùng Garena Tác Chiến, rất có thể nền eSports nói riêng và thị trường game mobile Việt Nam sẽ bước sang một trang mới. Khi mà MOBA vẫn đang cho thấy sự thống trị toàn cầu và dòng game nhập vai “cày kéo” trên mobile đang có sự bão hòa nhất định, sự xuất hiện của gMO FPS mà đứng sau là những NPH lớn tại Việt Nam được kỳ vọng sẽ tạo ra điểm nhấn tích cực, một làn gió mới xua tan viễn cảnh nhạt nhòa, buồn chán của làng game nước nhà.
Rất có thể với định hướng gây dựng những tựa game Mobile eSports hàng đầu, VNG, Garena, VTC Mobile và VTC Game sẽ tạo ra thêm những giải đấu chất lượng, đầy tính cạnh tranh với các hệ thống giải thưởng “tiền tấn” tương tự như Falcon Dual Masters 2016 hay VPL 2017 và buộc họ phải nâng cao chất lượng phục vụ người chơi/ khách hàng sử dụng sản phẩm nếu muốn tựa game có chỗ đứng trên thị trường.
Và đương nhiên, người hưởng lợi lớn ở đây vẫn sẽ là người chơi, game thủ dù họ có chơi giải trí hoặc có ý định đi lên chuyên nghiệp, thì mỗi người vẫn còn có trong tay rất nhiều sản phẩm chất lượng để lựa chọn!
June_6th
">Làng game Việt sẽ bớt 'nhạt' khi các NPH lớn rủ nhau ra mắt gMO bắn súng?
Nhận định, soi kèo Tractor vs Mes Rafsanjan, 18h30 ngày 21/1: Duy trì vị thế
- The Predator là phần tiếp theo đã được các fan chờ đợi từ lâu của series phim hành động kinh dị khoa học viễn tưởng nổi tiếng và hiện đang được gấp rút sản xuất để kịp ra mắt vào năm sau.
Đạo diễn Shane Black trước đây có tuyên bố rằng đây sẽ là phần tiếp theo của bản phim Predator 1987 cổ điển – tuy nhiên, việc ngôi sao của bộ phim gốc Arnold Schwarzenegger không thể góp mặt đã khiến nhiều người băn khoăn. Giờ đây, nam tài tử người Áo đã tiết lộ lý do tại sao ông quyết định không tham gia dự án này.
Trong một cuộc phỏng vấn với Yahoo, Schwarzenegger giải thích rằng ông có đọc qua kịch bản – nhưng không hề có chút ấn tượng với những gì ông được cung cấp.
“Họ đưa ra lời yêu cầu, và tôi có xem qua, nhưng tôi không hề thích nó – hay bất cứ thứ gì khác mà họ mang lại,” ông nói. “Vì vậy, tôi đã quyết định không tham gia dự án, trừ khi viết lại kịch bản, hoặc làm cho NÓ đóng một vai trò ấn tượng hơn.”
Trong câu kết của Schwarzenegger ngụ ý rằng phim có chừa một “vai nhỏ” cho ông nhưng cũng vì nhỏ mà ông mới bỏ qua. Tuy nhiên, hồi tháng trước thì diễn viên Boyd Holbrook cho biết rằng nếu đưa Arnold vào phim thì trông giống như họ đang ăn theo tên tuổi của ông để quảng bá sản phẩm.
“Đây là phần phim hoàn toàn mới mẻ, tôi không nghĩ bạn sẽ gặp lại Schwarzenegger đâu, bởi làm thế nó sẽ trở thành một mánh lới quảng cáo”, anh nói.
Tham gia trong phim Predator phiên bản 2018, ngoài Boyd Holbrook còn có các diễn viên Trevante Rhodes (Moonlight), Keegan-Michael Key (Keanu, Key & Peele), Sterling K. Brown (The People v. OJ Simpson), Olivia Munn (X-Men: Apocalypse) và 10- Jacob Tremblay (Room).
The Predator sẽ tiến công các rạp chiếu bóng vào ngày 2 tháng 3 năm 2018.
TheoGame4V
">Arnold Schwarzenegger tiết lộ lý do từ bỏ phần phim The Predator mới
Với tính năng mới được bổ sung này, người dùng Cốc Cốc có thể tải trực tiếp các video yêu thích từ hầu hết các trang xem video trực tuyến về thiết bị di động của mình mà không cần cài đặt thêm ứng dụng nào.
Cốc Cốc cho biết do những chính sách được áp dụng trên kho ứng dụng Google Play và App Store nên tính năng hiện không hỗ trợ tải video trên YouTube.
Theo đại diện Cốc Cốc, chỉ với một thao tác đơn giản, các video có thể ngay lập tức được tải về, lưu trữ và xem nhiều lần mà không lo bị gián đoạn kể cả khi không có mạng Wi-Fi hay 3G/4G.
Việc sử dụng tính năng này khá đơn giản. Sau khi truy cập vào video muốn tải về bằng trình duyệt Cốc Cốc mobile, người dùng sẽ thấy biểu tượng mũi tên hướng xuống ở bên phải video.
Sau khi bấm vào biểu tượng này video sẽ tự động được tải về và có thể xem được ngay khi ấn nút Play. Ngoài ra, người dùng có thể xem toàn bộ các video mình đã tải về qua thanh công cụ Downloads.
Theo Cốc Cốc, tải xuống video trên thiết bị di động là một tính năng được người dùng Cốc Cốc đề nghị đưa vào trình duyệt Cốc Cốc mobile từ lâu nay.
"Nhiều người dùng Cốc Cốc cho biết họ rất muốn tải về và lưu giữ lại các video, bài hát yêu thích để xem, nghe lại khi không có Wi-Fi hay mạng 3G/4G. Nỗ lực bổ sung tính năng này cho Cốc Cốc mobile là nhằm đáp ứng nhu cầu thực tế đó", đại diện Cốc Cốc cho biết.
">Cốc Cốc ra mắt tính năng tải video dễ dàng cho thiết bị di động
Bước 2
Sau khi bấm nút Karaoke để chuyển sang chế độ chỉnh karaoke, giao diện Aegisub sẽ thay đổi một chút như hình dưới:
Aegisub đã tự động tách cho ta theo từ (tách theo khoảng trắng sẵn có). Nhưng vấn đề là khi làm phụ đề cho tiếng nước ngoài, ta cần làm phụ đề theo từng âm tiết, thế nên cách chia mặc định của Aegisub như thế không ổn (1 từ nước ngoài có thể bao gồm 2, 3 âm tiết). Lúc đó, bấm vào nút Split khoanh đỏ như hình trên) để phân chia lại theo ý mình.
Bước 3
Sau khi ấn Split, bạn nhấp chuột vào những nơi cần chia tách âm tiết thêm trong khung chữ, nơi chứa một câu phụ đề cụ thể theo ý mình (nhấn chuột thêm lần nữa vào đúng chỗ đó để bỏ chọn). Các bạn có thể hiểu rõ cách chia qua hình dưới đây (trong hình chia âm tiết của tiếng Nhật):
Bạn nhớ chia môt khoảng trắng ở đầu câu. Lý do vì âm đầu tiên trong câu sẽ không nhận được hiệu ứng, thế nên cho 1 khoảng phía trước âm đầu, để âm đầu tiên sẽ thành âm thứ hai và nhận hiệu ứng như bình thường.
Nếu các bạn lỡ chia sai quá nhiều thì ấn Cancel Split để làm lại từ đầu.
Sau khi chia xong, ấn Accept Split (khoanh đỏ trong hình trên) để chấp nhận.
Bước 4
Trên thanh biểu thị audio, đọan phụ đề ta đang làm cũng sẽ được chia cắt theo như những âm tiết bạn vừa tách ra. Việc còn lại của bạn đó là căn thời gian cho từng âm tiết này.
Mỗi một đường gạch xuống như trên biểu thị audio là giới hạn thời gian của từng âm tiết. Kéo qua lại những cột này để căn thời gian cho từng âm tiết.
Đương nhiên các bạn sẽ phải vừa bật audio để nghe vừa căn thời gian cho chuẩn. Công dụng những nút được đánh số trong hình trên như sau:
Nút 1: Bật cái khoảng mình chọn, tức là âm tiết đang được bôi trắng trên biểu thị audio. Phím tắt là Space. Đương nhiên sẽ phải dùng nút này liên tục để căn thời gian.
Nút 2: Bật nguyên câu phụ đề mà từ đó mình đang chia tách.
Nút 3: Stop, dừng bật. Ít khi dùng nút này do mỗi âm tiết rất ngắn có chạy hết cũng chỉ mất vài giây.
">Hướng dẫn sử dụng Aegisub để tạo hiệu ứng karaoke